3 Phương pháp đắp mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Chủ đề: 3 Phương pháp đắp mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Trong vô vàn những phương pháp làm đẹp khác nhau thì phương pháp làm đẹp bằng những nguyên liệu tự nhiên hay được các em ưa chuộng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ những điều bất ngờ về đắp mặt nạ bằng lá tía tô. Các bạn cùng tham khảo ngay nhé.

Tìm hiểu về lá tía tô

Trước khi tìm hiểu về phương pháp đắp mặt nạ bằng lá tía tô, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về loại cây “thần thánh”, “nhỏ nhưng có võ” này.

Đặc điểm của lá tía tô

– Tía tô là một loại cây được dùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Nó không chỉ là một loại thực phẩm dùng trong nấu ăn mà con là một bài thuốc dân gian chữa một số bệnh vô cùng hiệu quả.

– Cây tía tô là giống cây thân thảo, thuộc họ cây bạc hà. Chiều cao khiêm tốn khoảng 0,5-1m. Tùy theo mỗi quốc gia mà giống cây trồng và phương thức canh tác cũng khác  nhau.

– Thân cây tía tô dài nhưng không thẳng, phần thân có lông, sờ vào thấy hơi ráp tay.

– Lá tía tô hầu như mọc đối xứng nhau, phần mép có răng cưa, hơi xoăn, bề mặt có gân, lông và có màu xanh tím. Lá có mùi thơm hơi nồng và có giá trị sử dụng cao.

3 Phương pháp đắp mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Lá tía tô rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày

Công dụng của lá tía tô đối với làm đẹp

– Chiết xuất tinh dầu từ hạt tía tô giúp kích thích các nang tóc phát triển, hạn chế hiện tượng tóc rụng, tóc xơ và chẻ ngọn.

– Trong lá tía tô có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, B, C và các khoáng chất như Ca, P, Fe… giúp cho làn da được cải tạo, giảm oxy hóa và chống lão hóa.

– Sử dụng lá tía tô đúng cách còn giúp làn da sáng mịn, cải thiện sắc tố, tẩy tế bào chết và sản sinh tế bào mới, làm sạch những vùng da sâu và tăng cường sức đề kháng cho da.

–  Không những thế, lá tía tô còn là một thành phần quan trọng trong những viên thuốc trị mụn. Do có tính kháng khuẩn và kháng viêm, nên lá tía tô được sử dụng trong hỗ trợ trị mụn và chăm sóc làn da bị mụn hiệu quả.

– Uống nước lá tía tô hoặc ăn rau tía tô còn giúp cơ thể thanh lọc, giải độc.

Cách đắp mặt nạ bằng lá tía tô

Cách 1: Mặt nạ lá tía tô mật ong

Với phương pháp này, hỗn hợp mật ong và lá tía tô sẽ đẩy lùi được vấn đề về nám da, tàn nhang, hạn chế các rối loạn sắc tố dưới da, làm sạch các tế bào chết và thu nhỏ lỗ chân lông.

Bước 1: Lá tía tô bạn chọn lá còn tươi, ngâm với một chút muối để khử hết vi khuẩn. Sau đó rửa sạch và xay nhuyễn cùng mật ong.

Bước 2: Dùng hỗn hợp đã xay rồi đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

3 Phương pháp đắp mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Hỗn hợp lá tía tô mật ong

Cách 2: Mặt nạ lá tía tô và nước cốt chanh

Axit có trong chanh kết hợp với dưỡng chất trong lá tía tô sẽ giúp tẩy tế bào trên trên da, kháng khuẩn, hạn chế mụn ẩn và mụn đầu đen.

Bước 1: 1 nắm lá tía tô tươi bạn mang đi rửa sạch, rồi xay nhuyễn. Dùng rây hoặc túi lọc loại bỏ phần cặn bã và giữ lại phần nước.

Bước 2: Chanh lấy phần nước cốt, bỏ hạt. Hòa 2 muỗng nước cốt chanh cùng với nước tía tố đã lọc rồi khuấy đều.

Bước 3: Dùng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp rồi thoa lên bề mặt da nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút.

Bước 4: Làm sạch da bằng cách rửa lại bằng nước mát.

3 Phương pháp đắp mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Axit có trong chanh tẩy tế bào chết hiệu quả

Cách 3: Mặt nạ lá tía tô và dầu dừa

Hỗn hợp này không chỉ cung cấp độ ẩm cho làn da khô ráp, thường xuyên bị thiếu nước mà Vitamin A có trong lá tía tô giúp nuôi dưỡng các dưỡng chất sâu bên trong da, giúp da luôn săn chắc, khỏe mạnh.

Bước 1: Lá tía tô bạn rửa sạch bằng nước muối loãng. Sau đó mang đi xay nhuyễn và lọc lấy phần nước cốt.

Bước 2: Pha 1 thìa dầu dừa vào nước ép lá tía tô rồi khuấy đều cho các thành phần được hòa quyện vào với nhau.

Bước 3: Bôi nhẹ hỗn hợp lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại da với nước ấm.

3 Phương pháp đắp mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng lá tía tô

Rửa mặt bằng lá tía tô tươi

Bước 1: Đối với việc dùng trực tiếp lá tía tô tươi, bạn cần làm sạch lá và ngâm vào nước muối pha loãng trong 5 phút.

Bước 2: Sau đó bạn vào một nước khác và vò nát lá tía tô ra để lấy các chất từ lá hoặc bạn cũng có thể dùng máy xay, chắt lấy nước cốt và hòa vào một chậu nước nhỏ rồi rửa mặt.

Bước 3: Sau khi rửa mặt bằng nước lá tía tô, bạn cần dùng nước ấm để làm sạch mặt và dùng nước lạnh để làm mát và cho lỗ chân lông se kín lại.

Cách dùng này, sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng mụn nhọt, mụn cám, mụn bọc và cho da mặt sáng, hồng hơn.

Rửa mặt bằng cách nấu nước lá tía tô

Bước 1: Bạn sẽ lấy một nắm lá tía tô bao gồm cành đã rửa sạch và cắt khúc nhỏ.

Bước 2: Nấu một nồi nước sôi già, cho từ từ những cành tía tô vào và đậy kín nắp nồi trong vòng 15 phút để các dược chất từ tía tô được tan ra.

Bước 3: Bạn cần pha thêm nước lạnh rồi lấy lấy khăn mềm rửa mặt.

Bước 4: Sau đó, cũng rửa sạch mặt bằng nước mát để lỗ chân lông được thu nhỏ và se khít.

3 Phương pháp đắp mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Nấu nước tía tô để rửa mặt sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ bằng lá tía tô

– Sử dụng tía tô trong làm đẹp bạn nên chọn những lá còn tươi, có nguồn gốc rõ ràng. Không sử dụng lá tía tô có dùng thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình chăm sóc và canh tác.

– Là một loại lá tương đối lành tính và có công dụng tuyệt vời với sức khỏe. Tuy nhiên không nên lạm dụng mặt nạ tía tô quá nhiều. Chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

– Trong trường hợp sử dụng lá tía tô làm đẹp, nếu thấy có hiện tượng mẩn đỏ, dị ứng thì bạn nên dừng lại và không tiếp tục sử dụng vì rất có thể trong tía tô có một số thành phần thích ứng với da của bạn.

– Sau khi rửa mặt bằng nước tía tô hoặc đắp mặt nạ lá tía tô, bạn tuyệt đối không được tiếp xúc với tia UV ngoài ánh sáng mặt trời. Bởi trong lá tía tô có tính tẩy nhẹ, tẩy các tế bào chết trên da mặt nên sẽ làm da dễ bắt nắng hơn. Vì vậy nếu bắt buộc phải ra ngoài, bạn nên kết hợp với sử dụng áo và  kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt nhất.

3 Phương pháp đắp mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Kiên trì đắp mặt nạ bằng lá tía tô để thấy hiệu quả rõ rệt

– Trước khi sử dụng nước lá tía tô, mọi người cần làm sạch mặt của mình để loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn. Hơn nữa, tuyệt đối không được sử dụng lại nước đã để qua đêm vì có thể nhiễm các vi khuẩn độc hại, các dưỡng chất đã bị biến đổi. Nếu tiếp tục dùng lại thì sẽ gây tác dụng phụ không tốt cho da mặt.

– Nên sử dụng mặt nạ lá tía tô vào buổi tối trước khi đi ngủ để hạn chế da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, một giấc ngủ đêm sẽ giúp da có thời gian nghỉ ngơi, các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào trong các tế bào da.

– Vì là nguyên liệu tự nhiên nên khi bạn sử dụng lá tía tô trong làm đẹp phải thật kiên trì mới thấy được hiệu quả rõ rệt. Kết hợp với uống 2 lít nước mỗi ngày, ăn uống đủ chất để có một làn da mịn màng và săn chắc.

Với những chia sẻ của Unica về cách đắp mặt nạ bằng lá tía tô vô cùng hiệu quả. Hi vọng các chị em có thể sử dụng và chăm sóc đúng cách để có làn da trắng hồng, không nám và tàn nhang, luôn rạng rỡ và căng tràn sức sống. Để giúp cho bạn thêm toả sáng thì đừng quên học trang điểm để giúp bản thân tự tin với gương mặt xinh đẹp, lộng lẫy nhé!

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau trên UNICA:

>> 25 Cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn

>> Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply