6 Cách học 1000 từ vựng Tiếng Anh trong 10 ngày

Chủ đề: 6 Cách học 1000 từ vựng Tiếng Anh trong 10 ngày

Từ vựng đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một thành tố không thể thiếu trong ngôn ngữ. Tiếng Anh cũng vậy, việc sở hữu vốn tự vựng phong phú không chỉ giúp bạn học ngữ pháp nhanh chóng mà nó còn hỗ trợ quá trình trình giao tiếp thêm tự tin. Để bạn có thể sở hữu một kho tàng vốn từ vựng phong phú, trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ cách học 1000 từ vựng tiếng Anh trong 10 ngày vô cùng hữu ích.

Tại sao từ vựng tiếng anh lại quan trọng?

Trước khi tìm hiểu cách học 1000 từ vựng Tiếng Anh trong 10 ngày, Unica cùng bạn đọc tìm hiểu tầm quan quan trọng của việc học từ vựng Tiếng Anh nhé.

Từ vựng rõ ràng là rất quan trọng đối với việc học ngôn ngữ vì nó làm nền tảng cho tất cả các kỹ năng ngôn ngữ khác, có thể là bước đệm để sử dụng ngôn ngữ ở cấp độ cao và có thể giúp học sinh đạt được sự trôi chảy nhanh hơn.

Tầm quan trọng của từ vựng Tiếng Anh

Tầm quan trọng của từ vựng Tiếng Anh

Muốn nói được ngoại ngữ bạn cần có vốn từ vựng, ít nhất bạn phải biết ngữ pháp cơ bản và bạn phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp càng nhiều càng tốt. Từ vựng là phần quan trọng nhất của việc học ngoại ngữ. Nếu không học từ và xây dựng vốn từ vựng, tất cả nỗ lực cải thiện tiếng Anh của bạn sẽ trở nên vô ích.

Sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng các từ mới có thể dễ dàng ghi nhớ mà không cần học thường xuyên. Như bất kỳ hoạt động nào khác, việc học từ mới đòi hỏi một nỗ lực nhất định và chương trình học về từ vựng chuyên sâu được biên soạn bởi những giảng viên, chuyên gia Tiếng Anh dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp quá trình học tập trở nên dễ dàng và hiệu quả nhất có thể.

>> Bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

>> Top 3 khóa học từ vựng tiếng Anh Online hiệu quả nhất

>> Điểm danh phần mềm học tiếng Anh miễn phí “đỉnh của đỉnh”

Cách học 1000 từ vựng Tiếng Anh trong 10 ngày

1/ Ghi nhớ từ mới

Sử dụng một từ ngay lập tức sau khi bạn học nó. Cố gắng tạo ra một trò chơi bằng cách sử dụng một từ mới để có thể ghi nhớ chúng một cách dễ dàng. Mỗi ngày, hãy cố gắng đưa một từ mới vào cuộc trò chuyện, ghi nhật ký, bài tập hoặc gửi email cho bạn bè. Làm điều này thường xuyên nhất có thể và lặp lại từ đó cho chính bạn.

2/ Học từ mới mỗi ngày

Một trong những cách học 1000 từ vựng Tiếng Anh trong 10 ngày là cố gắng học ít nhất 80-100 từ mới mỗi ngày. Có rất nhiều cách để thực hiện việc này, chẳng hạn như bạn có thể dịch một quyển truyện Tiếng Anh, nghe một bài hát hát mới bằng tiếng Anh và học chúng hoặc thông qua các danh sách Email bài giảng. Dù là cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên lựa chọn cách học phù hợp với khả năng và sở thích của mình để có thể tiếp thu chúng một cách dễ dàng nhất.

Cách học 1000 từ vựng tiếng anh trong 10 ngày

Cách học 1000 từ vựng tiếng anh trong 10 ngày

3/ Tìm một đối tác để trò chuyện

Sử dụng từ vựng mới của bạn trong cuộc trò chuyện là một cách tuyệt vời để làm cho nó ghi nhớ trong não bạn. Tìm một đối tác mà bạn có thể thực hành trò chuyện bằng cách sử dụng từ mới. Ngoài ra, bạn có thể trao đổi thư từ với đối tác của mình. Khi đối tác của bạn viết lại cho bạn bằng các từ khác nhau, bạn sẽ kết hợp từ vựng của họ vào của riêng bạn, nâng cao hơn nữa vốn từ vựng của bạn.

4/ Sử dụng trò chơi và ứng dụng

Đây có lẽ là phương pháp thường xuyên nhất để học từ vựng mới và thông thạo ngôn ngữ mới của những người học ngày nay. Hầu hết các ứng dụng học ngôn ngữ, chẳng hạn như Duolingo , Memrise hoặc QuizUp đều tập trung vào từ vựng và sử dụng các mẫu hành vi và lặp đi lặp lại để hỗ trợ quá trình học tập của bạn và giúp tối đa hóa thời gian và công sức của bạn. Chúng dễ dàng tiếp cận và thường không có bất kỳ giới hạn thời gian nào nên về cơ bản bạn chỉ có thể học khi bạn muốn.

Giao tiếp bằng Tiếng Anh để nhớ từ vựng hiệu quả

Giao tiếp bằng Tiếng Anh để nhớ từ vựng hiệu quả

5/ Phân tích từ vựng trong ngữ cảnh

Khi đọc, hãy thử kiểm tra bản thân bằng cách không tra cứu nghĩa của từ mới đó trong từ điển ngay lập tức. Thay vào đó, hãy suy ra ra ý nghĩa của từ dựa theo ngữ cảnh. Đây là một phương pháp nghe có vẻ khó và trừu tượng, nhưng một khi tìm được ý nghĩa của nó thì sẽ khiến bạn nhớ rất lâu.

6/ Giữ động lực

Đây thực sự là xương sống của việc học bất cứ điều gì mới, đặc biệt là khi nói đến ngôn ngữ. Để có thể cải thiện vốn từ vựng của mình nhiều nhất có thể, bạn cần phải trau dồi tính tò mò học từ mới mỗi ngày. Đó là động lực bên trong có thể theo dõi nhanh sự tiến bộ của bạn và đưa bạn vượt qua mục tiêu của mình vào bất kỳ ngày nào.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu cách học 1000 từ vừng Tiếng Anh trong 10 ngày. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo thêm động lực học từ vựng mỗi ngày thì có thể tham khảo khóa học “5 Chìa khóa từ vựng Tiếng Anh đỉnh cao” của giảng viên Bích Nguyên (Jaddy Nguyễn) có trên Unica.vn.

Khóa học có 17 bài giảng với thời lượng 02 giờ 10 phút. Kết thúc khóa học, học viên sẽ thành thạo 5 chìa khóa học từ vựng đỉnh cao để có thể ghi nhớ 50-100 từ vựng mỗi ngày. Ngoài ra, giảng viên còn chia sẻ các bí quyết để tăng tốc độ học ngôn ngữ hiệu quả trong thời gian ngắn nhằm kích hoạt niềm tin và sự hứng thú trong việc học của các học viên.

Nếu bạn muốn chinh phục từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày thì nhanh tay đăng ký để sở hữu khóa học ngay hôm nay nhé !

Leave a Reply