Top 6 Phần mềm Tạo Nhạc Điện Tử EDM Rất Hiệu Quả

Chủ đề: Top 6 Phần mềm Tạo Nhạc Điện Tử EDM Rất Hiệu Quả

Nhạc điện tử là một trong những loại nhạc được giới trẻ vô cùng yêu thích và quan tâm bởi tính sôi động với tiết tấu nhanh. Vậy làm thế nào để có thể tự tay tạo ra những bản nhạc điện tử hay nhất. Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong sản xuất âm nhạc thì có thể tham khảo phần mềm tạo nhạc điện tử vô cùng hữu ích thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

6 Phần mềm tạo nhạc điện tử hữu ích

1. Adobe Audition

Adobe Audition là phần mềm EDM tốt nhất nếu bạn muốn đạt được kết quả cấp độ chuyên nghiệp. Phần mềm này có các công cụ để chỉnh sửa, trộn và ghi âm. Adobe Audition được phát triển để tạo ra âm thanh chất lượng cao và sự kết hợp âm nhạc tuyệt vời. Bạn có các tùy chọn hiển thị đa đường, dạng sóng và quang phổ để làm cho quá trình nhanh hơn.

Mặc dù có nhiều lựa chọn về nhạc cụ, nhưng bạn sẽ nhận được hướng dẫn từng bước để nhanh chóng làm chủ phần mềm và tạo ra các hỗn hợp âm thanh tuyệt vời.

Adobe Audition là sự lựa chọn số một của các chuyên gia trong ngành toàn cầu trên thị trường. Nhờ giao diện thân thiện và nhiều chức năng khác nhau, người dùng có thể thưởng thức sản xuất âm nhạc hiệu quả. Nếu bạn không đủ tiền mua phần mềm này hoặc muốn bắt đầu với một công cụ đơn giản hơn, bạn có thể chọn một trong các lựa chọn thay thế Audition.

Phần mềm tạo nhạc điện tử hữu ích

Adobe Audition

2. FL Studio

FL Studio được biết đến là một trong những phần mềm đánh nhạc điện tử vô cùng quen thuộc.

FL Studio là một nhà sản xuất EDM được sử dụng để tạo ra âm thanh sạch. Bạn không chỉ có thể tạo EDM mà còn có thể ghi lại các dự án âm nhạc khác nhau bằng công cụ này. FL Studio có nhiều tính năng giúp bạn tạo ra các tác phẩm âm nhạc phức tạp. Nó cung cấp xuất âm thanh, điều khiển sidechain, một loạt các hiệu ứng, tự động hóa được cải thiện. Bên cạnh đó, FL Studio hỗ trợ plug-in, giúp mở rộng chức năng của nó.

Piano Roll giúp người dùng chỉnh sửa và thao tác phức tạp trên bản nhạc dễ dàng hơn. Với nó, bạn có thể gửi ghi chú đến các công cụ plug-in. Cùng với các plugin của bên thứ ba, bạn nhận được hơn 80 plugin gốc cho các hiệu ứng như tổng hợp, nén, bộ cân bằng, lọc và biến dạng.

Phần mềm tạo nhạc điện tử hữu ích

FL Studio

3. Phần mềm tạo nhạc điện tử Logic Pro

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho Adobe Audition thì Logic là một lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng phần mềm tạo EDM này nếu bạn muốn đạt được quá trình trộn nhạc hip-hop trên MacBook của mình một cách dễ dàng. Nhờ có một số lượng lớn các trình cắm thêm, bạn có thể dễ dàng tìm và thêm hiệu ứng mong muốn vào một bản nhạc. Các plugin tương tự sẽ đưa trải nghiệm trộn nhạc của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới bằng cách điều chỉnh âm thanh và thời gian cho các bản nhạc khác nhau.

Bạn có thể tùy chỉnh màn hình chính của mình bằng cách thêm các công cụ cần thiết. Logic cung cấp một số định dạng để làm việc với các bản nhạc như ghi âm nhạc cụ trực tiếp, MIDI để ghi dữ liệu MIDI từ các công cụ đầu vào khác nhau và chức năng kết hợp một nhạc cụ trực tiếp với một nhạc cụ ảo.

4. Ableton Live

Ableton Live là một Máy trạm âm thanh kỹ thuật số dễ sử dụng, cung cấp một cách tiếp cận đơn giản cho cả việc tạo bản nhạc và trình diễn trực tiếp. Phiên bản mới của Ableton Live đi kèm với rất nhiều tùy chọn. Phần mềm được chia thành hai chế độ xem – sắp xếp và phiên.

Với trình xem phiên, bạn có thể phát nhạc trong thời gian thực với các cảnh được tạo từ các đoạn âm thanh. Do đó, bạn có thể kết hợp trống, bass và guitar cho một cảnh, trong khi để trống và bass cho cảnh khác mà không có guitar đi kèm. Ableton Live hoạt động với nhiều đoạn MIDI, cung cấp chế độ xem sắp xếp đảm bảo chỉnh sửa âm thanh nhanh chóng và thú vị với độ giãn và độ mờ âm thanh được kích hoạt. Nhờ tích hợp với Push 2, bạn có thể xem các ghi chú MIDI trên màn hình Push.

Ableton Live

Ableton Live

5. Phần mềm tạo nhạc điện tử CakeWalk

Cakewalk là phần mềm sản xuất âm nhạc (DAW) miễn phí tốt nhất dành cho bạn. Sau khi BandLab mua lại phần mềm này vào năm 2018, nó đã trở thành miễn phí cho tất cả người dùng.

Phần mềm EDM miễn phí này có các tính năng theo dõi, trộn và làm chủ kết hợp với các hiệu ứng thú vị từ đơn giản đến nâng cao. Phần mềm này nhằm mục đích mô phỏng bố cục của một bảng điều khiển tương tự, tạo và nâng cao các kênh bằng cách sử dụng bộ sưu tập có thể mở rộng của các mô-đun ProChannel như tích chập hồi âm, lọc cộng hưởng và nén động. Ngay cả cái tên, rõ ràng là chương trình này rất dễ sử dụng và do đó, nó lý tưởng cho tất cả các nhà sản xuất âm nhạc mới vào nghề.

Phần mềm tạo nhạc điện tử CakeWalk

Phần mềm tạo nhạc điện tử CakeWalk

6. Phần mềm tạo nhạc điện tử Bitwig

Bitwig là một phần mềm sản xuất âm nhạc chạy cả trên Windows và các nền tảng khác. Chương trình cung cấp một quy trình linh hoạt để ghi âm, biểu diễn trực tiếp và thiết kế âm thanh. Bitwig đi kèm với hơn 80 công cụ và hiệu ứng. Thêm vào đó, nó có hơn 10GB nội dung âm thanh chất lượng cao để làm việc.

Trên giao diện người dùng, bạn sẽ tìm thấy ba bố cục – Sắp xếp, Hòa trộn và Chỉnh sửa, cho phép bạn tập trung vào quy trình làm việc của mình mà không có các menu gây phân tâm. Nhờ Trình chỉnh sửa chi tiết, bạn có thể sửa đổi clip âm thanh bằng cách sử dụng các tùy chọn giãn, tách, sao chép, xoay, đảo ngược, thêm, di chuyển và cao độ. Một tính năng độc đáo của Bitwig là hỗ trợ MPE, cho phép phần mềm ghi lại và sử dụng các tùy chọn của bộ điều khiển MIDI mới nhất.

Phần mềm Bitwig

Phần mềm Bitwig

Ngoài 6 phần mềm tạo nhạc điện tử mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết, nếu bạn muốn tự tay làm một bản EDM thì có thể tham khảo khóa học  “Nhạc điện tử – Học làm nhạc EDM cho người mới bắt đầu” của giảng viên Manny Trần có trên Unica.vn.

Khóa học có gì đặc biệt?

Như các bạn cũng biết, nhạc EDM là một trong những loại nhạc “gây nghiện” và được giới trẻ vô cùng yêu thích trong những năm gần đây. Chính vì thế mà bạn muốn nghiêm túc theo nghề Mix nhạc, DJ hoặc sản xuất nhạc điện tử để có một mức thu nhập hấp dẫn trong tương lai. Thế nhưng các khóa học làm nhạc EDM tại các lớp học và trung tâm uy tín học phí quá đắt đỏ, có khi lên tới hàng chục triệu đồng khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi khóa học “Nhạc điện tử – Học làm nhạc EDM cho người mới bắt đầu” sẽ giúp bạn có thể học ngay tại nhà nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra, với ưu đãi mua khóa học một lần sở hữu trọn đời, bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn về thời gian và số lần học cho đến khi thành thạo cách làm nhạc EDM mà giảng viên cung cấp trong khóa học.

Nhạc điện tử EDM được giới trẻ vô cùng yêu thích

Nhạc điện tử EDM được giới trẻ vô cùng yêu thích

Nội dung khóa học

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi giảng viên Manny Trần. Anh từng tốt nghiệp tại Học viện Pyramind- San Francisco – Học viện âm nhạc điện tử hàng đầu thế giới Anh là đồng sáng lập Học viện MCM ( MCMA) tại Việt nam.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, chuyên gia sản xuất đào tạo âm nhạc EDM Manny Trần sẽ hướng dẫn bạn kiến thức nền tảng và những kỹ thuật cơ bản nhất về sản xuất nhạc EDM, cùng với đó là những mẹo lựa chọn công cụ, thiết bị và phần mềm sáng tạo nhạc cơ bản, phù hợp với các bạn lần đầu học làm nhạc điện tử, người mới học cách soạn nhạc điện tử EDM.

Ngoài các phần mềm tạo nhạc điện tử vô cùng hữu ích, nếu bạn muốn đưa ra một hướng đi bài bản và khoa học để có thể làm nhạc EDM một cách dễ dàng thì hãy nhanh tay đăng ký tham gia khóa học có trên Unica.vn nhé.

Nguồn tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply