Chia sẽ 7 cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Chủ đề: Chia sẽ 7 cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

“Môi thâm” không chỉ khiến cho khuôn mặt trở nên kém sắc mà nó còn làm cho các chị em cảm thấy tự ti trong giao tiếp. Dùng son chỉ là một trong những phương pháp tạm thời để cứu rỗi những đôi môi xỉn màu, thiếu thức sống. Để khắc phục tình trạng trên, Unica sẽ chia sẻ cách làm môi hồng tự nhiên không cần son để các bạn cùng tham khảo.

Nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm

Trước khi tìm hiểu về cách làm môi hồng tự nhiên không cần son thì bạn cần tìm ra được những nguyên nhân tại sao môi bạn bị thâm để có thể lựa chọn được phương pháp cho đôi môi của minh lúc nào cũng hồng hào tự nhiên.

– Môi bị thâm có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do cơ địa hoặc do một số yếu tố bên ngoài, nhưng nhìn chung đều có một số nguyên nhân chính dưới đây:

– Gen là một yếu tố rất hiếm gặp nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến đôi môi bạn bị thâm. Một số sắc tố có hại trên đôi môi khiến môi bạn bị thâm rất có thể là do gen di truyền từ những người huyết thống trong gia đình.

– Môi bạn bị thâm là do các hắc sắc tố Melanin tập trung quá nhiều. Dưới tác động của tia UV trong ánh sáng mặt trời, chất này chính là nguyên nhân chính làm cho môi trở nên thâm sạm, xỉn màu.

– Do thói quen hút thuốc quá nhiều khiến cho các Nicotin có trong thuốc làm môi bị thâm.

Gợi ý 7 cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Caffeine có trong cà phê dễ làm môi bạn bị thâm

– Do thói quen dùng son môi có chứa quá nhiều chì và chăm sóc môi không đúng cách.

– Không thường xuyên tẩy tế bào chết có trên môi cũng là nguyên nhân khiến môi bị thâm.

– Uống nhiều cà phê và chất kích thích sẽ khiến cho môi bạn bị thâm, răng ố vàng do trong các loại đồ uống này có chứa caffeine.

– Thường xuyên ăn đồ cay nóng, chế độ ăn uống không đủ chất, thiếu Vitamin C và nước từ hoa quả làm cơ thể bạn trở nên suy nhược, thiếu sức sống cũng là nguyên nhân bi thâm môi.

– Thói quen hay liếm môi, cắn môi và dùng tay bóc những lớp tế bào trên môi bị bong cũng là nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm.

Hướng dẫn cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Hỗn hợp đường nâu và mật ong

Hỗn hợp này không chỉ tẩy tế bào chết trên môi hiệu quả mà còn cung cấp độ ẩm cho đôi môi thường xuyên bị khô ráp, nứt nẻ.

Công thức:

– Mật ong bạn chọn loại nguyên chất không chứa chất bảo quản. Lấy 1 thìa cà phê đường nâu và 1 thìa cà phê mật ong trộn đểu cho hỗn hợp được hòa quyện và tan chảy vào với nhau.

– Thoa nhẹ hỗn hợp lên môi trong khoảng 1 phút.

– Làm sạch môi bằng bông tẩy trang và nước lạnh.

Mật ong giúp tẩy bào chết hiệu quả

Mật ong giúp tẩy bào chết hiệu quả

Hỗn hợp dâu tây và sữa chua không đường

Hàm lượng Vitamin C dồi dào có trong dâu tây kết hợp với các khoáng chất có trong sữa chua không chỉ giúp bạn có đôi môi căng mọng, sáng hồng như da em bé mà nó còn giúp kháng khuẩn vô cùng hiệu qủa.

Trong công nghệ sản xuất son dưỡng môi, người ta cũng sử dụng dâu tây như là một nguyên liệu chính để tăng thêm mùi thơm cho sản phẩm.

Công thức:

– Bạn chọn 1 quả dâu tây còn tươi, chín đỏ mọng, rửa sạch và bỏ cuống. Nghiền nhỏ quả dâu tây cùng một thìa cà phê sữa chua không đường.

– Trộn đều cho hỗn hợp được hòa quyện vào với nhau và thoa nhẹ lên môi trong khoảng 2 phút.

– Sau đó làm sạch lại môi bằng nước mát. Kiên trì làm 3-4 lần tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng dầu Oliu hoặc dầu hạnh nhân

Chỉ cần một bước vô cùng đơn giản là bạn dùng dầu Oliu chà nhẹ lên đôi môi của mình. Ngủ qua đêm rồi sáng hôm sau rửa sạch lại với nước. Kiên trì chăm sóc môi theo công thức này sẽ giúp môi bạn giữ ẩm tốt, hạn chế lão hóa sớm ở môi.

Sử dụng nước ép củ dền

Sắc tố màu đỏ tự nhiên có trong củ dền sẽ khiến cho đôi môi của bạn luôn hồng hào, tràn đầy sức sống.

Công thức:

– Củ dền bạn rửa sạch, cắt lát nhỏ, ép lấy phần nước và loại bỏ phần bã.

– Thoa nhẹ lên môi trong vòng 1 phút kết hợp với massage nhẹ nhàng.

– Làm sạch môi với nước mát là bạn đã hoàn thành xong phương pháp làm hồng môi vô cùng hiệu quả này.

Sử dụng nước ép lựu

Lựu là một loại quả rất giàu Vitamin A,C rất tốt cho cơ thể của bạn. Đặc biệt  trong lựu có chứa hợp chất Punicalagin giúp ức chế sản sinh sắc tố da melanin giúp ngăn ngừa môi bị thâm khi tiếp xúc với tia UV ngoài ánh nắng mặt trời.

Gợi ý 7 cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Lựu có công dụng tuyệt vời giúp đôi môi thêm gợi cảm

Công thức:

– Lựu bạn chọn giống lựu hạt đỏ, còn tươi, mang rửa sạch và tách lấy 2 thìa cà phê hạt lựu.

– Đem đi xay nhuyễn rồi chà nhẹ lên môi trong vòng 10 phút.

– Để môi nghỉ ngơi để các dưỡng chất được thẩm thấu rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Lưu ý nhiệt độ nước vừa phải, nếu dùng nước nóng làm sạch môi sẽ rất dễ bị khô ráp, nứt nẻ môi.

Sử dụng cánh hoa hồng

Tinh chất từ cánh hoa hồng được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp. Đối với môi, tinh chất từ cánh hoa hồng sẽ trị thâm môi vô cùng hiệu quả.

Công thức:

– Bạn ngâm hoa hồng với mật ong, thoa đều hỗn hợp này mỗi ngày, nhiều lần

– Thậm chí, nếu bạn muốn môi vừa hồng hào lại mềm mại như môi em bé thì dùng cánh hoa hồng với sữa tươi và vài giọt mật ong. Bạn trộn hỗn hợp đó trong khoảng 1 ngày, để trong ngăn mát tủ lạnh và bôi lên môi mỗi ngày trước khi đi ngủ.

– Bạn lưu ý, hỗn hợp này nên được bảo quản trong tủ lạnh và chỉ sử dụng sau khi pha chế trong vòng 1 tuần. Sau 1 tuần, bạn lại tiếp tục pha chế hỗn hợp mới.

Hỗn hợp gel nha đam và dầu dừa

Từ lâu, nha đam là một thần dược được sử dụng trong làm đẹp. Đây là một loại nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể bắt gặp rất nhiều trong sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng ẩm, mặt nạ… Trong thành phần nha đam có chứa rất nhiều nước và chất dưỡng tốt làm cho đôi môi của bạn luôn mềm mịn và căng mọng.

Công thức:

– Bạn chỉ cần loại bỏ lớp vỏ xanh của lá nha đam bên ngoài và dùng lớp gel trắng bôi trộn với 1 thìa cà phê dầu dừa.

– Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong 5 phút.

– Để hỗn hợp gel nha đam và dầu dừa khô lại trong khoảng 30 phút rồi làm sạch môi bằng nước ấm.

Một số lưu ý trong cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

– Các phương pháp trên đây được gợi ý dựa vào những nguyên liệu tự nhiên và lành tính, vì vậy muốn đạt hiệu quả thì cần phải có sự kiên trì trong quá trình chăm sóc môi.

– Nên kết hợp sử dụng hỗn hợp làm hồng môi với việc sử dụng kem chống nắng bôi môi và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có một đôi môi hồng hào, không bị thâm và xỉn màu.

– Khi dùng các hỗn hợp tự nhiên làm hồng môi, nếu có hiện tượng bị ngứa, mẩn đỏ hoặc bong tróc da, bạn nên ngưng sử dụng vì rất có thể những thành phần trong hỗn hợp đã gây thích ứng trên da của bạn.

– Ngoài những phương pháp gợi ý trên, bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác như: sử dụng kem đánh răng để tẩy bào chết, hỗn hợp sữa và tinh bột nghệ, hỗn hợp chanh và dầu hạnh nhân… để giúp cho đôi môi luôn hồng hào.

Gợi ý 7 cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Tinh bột nghệ giúp môi trở nên hồng hào

Với những chia sẻ của Unica về cách làm môi hồng tự nhiên không cần son, hi vọng các bạn đã có thể “bỏ túi” cho mình những công thức đơn giản vừa tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn luôn có một đôi môi hồng hào, căng tràn sức sống.  Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo bí quyết tự tay làm son môi ngay tại nhà với những nguyên liệu đảm bảo, an toàn thì có thể tham khảo khóa học “Tự tay làm son tuyệt đẹp ngay tại nhà” của giảng viên Nguyễn Ngọc Anh có trên Unica.vn.

Lộ trình khóa học có 10 bài giảng với thời lượng 02 giờ 20 phút, chia thành các nội dung chính như sau: giới thiệu nguyên liệu và dụng cụ cơ bản, dưỡng môi, cách làm son môi, cách làm son dưỡng môi thảo mộc và có màu. Kết thúc khóa học, bạn sẽ có thể tự tay làm 7 loại son thiết yếu nhất, đó là son dưỡng không màu, son dưỡng có màu, son dưỡng thảo dược, son tẩy tế bào chết cho môi, son thỏi trang điểm, son kem học trang điểm, mặt nạ ngủ cho môi…

>> 25 Cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn

>> Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply