Top 8 cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh đỉnh của đỉnh

Chủ đề: Top 8 cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh đỉnh của đỉnh

Sử dụng thành thạo tiếng Anh dường như là một nhiệm vụ bất khả thi, đặc biệt nó còn là ngôn ngữ rất phức tạp và khó. Ngay sau đây, Vouchersblog sẽ bật mí đến bạn cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh đơn giản để bạn có thể học một cách nhanh chóng.

8 cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh siêu đơn giản

Thông tin chi tiết:

1/ Đọc

Cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh đầu tiên đó chính là đọc, đọc càng nhiều càng tốt. Đây là việc làm quan trọng  vì đọc sách là cách tốt nhất để tiếp xúc với vốn từ vựng phong phú và rộng rãi.

Và hãy nhớ rằng: bạn có thể đọc bất cứ thứ gì bạn muốn! Bạn có thể đọc sách văn học nếu đó là điều bạn thích, nhưng nếu không, hãy thử đọc truyện tranh hoặc tạp chí. Bạn có thể mua một cuốn sách dạy nấu ăn và đọc cuốn sách đó hoặc đọc một cuốn sách thiếu nhi cho con bạn nghe. Có hàng ngàn bài báo trực tuyến, trang web tin tức… các tùy chọn là vô tận. Vì vậy, hãy tìm một cái gì đó mà bạn thích và đọc nó. Đọc sách là một cách dễ dàng, thú vị và thư giãn để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bạn.

cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh

Luyện đọc tiếng Anh mỗi ngày để nâng cao hiệu quả

2/ Hiểu ngữ cảnh

bạn đã “học” nhiều từ mới; nhưng nếu bạn không biết làm thế nào và khi nào sử dụng chúng một cách chính xác, bạn chưa thực sự học được.

Đây cũng là lý do tại sao việc đọc rất quan trọng vì nó cung cấp cho mỗi từ ngữ cảnh, và điều đó sẽ giúp bạn hiểu nghĩa và cách sử dụng của từ đó.

Ngữ cảnh giúp chúng ta hiểu khi nào một từ được sử dụng trong ngôn ngữ chính thức hoặc ngôn ngữ không chính thức, nếu đó là tiếng lóng, chúng ta có thể sử dụng với bạn bè hoặc nếu đó là một từ thường được sử dụng trong tiếng Anh viết nhưng không phải trong cuộc trò chuyện.

3/ Học các từ liên quan

Nếu bạn vừa mới học từ “chăm sóc”, đừng dừng lại ở đó! Sử dụng từ điển hoặc internet để tìm các dẫn xuất của từ đó và các biểu thức sử dụng từ đó là cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh nhanh nhất.

Bạn bắt đầu với một từ nhưng nhanh chóng học thêm bốn từ, và vì nghĩa của chúng có liên quan đến việc hiểu và nhớ nghĩa của mỗi từ sẽ dễ dàng hơn.

4/ Đặt câu

Nếu bạn vừa mới học từ “chăm sóc”, đừng dừng lại ở đó! Sử dụng từ điển hoặc internet để tìm các dẫn xuất của từ đó và các biểu thức sử dụng từ đó.

Bạn bắt đầu với một từ nhưng nhanh chóng học thêm bốn từ, và vì nghĩa của chúng có liên quan đến việc hiểu và nhớ nghĩa của mỗi từ sẽ dễ dàng hơn.

Bằng cách đặt câu, bạn đang giúp não học hỏi vì nó tham gia tích cực vào quá trình học tập.

5/ Sử dụng thẻ nhớ

Flashcards là một cách phổ biến để học từ mới. Bạn cũng có thể sử dụng ghi chú post-it và đặt chúng ở những nơi bạn sẽ nhìn thấy chúng thường xuyên hoặc vẽ định nghĩa của từ nếu bạn là người học trực quan. Nếu bạn muốn có những tấm thẻ ghi nhớ đã được tạo sẵn cho bạn, hãy xem ứng dụng thẻ ghi nhớ TOEFL miễn phí trên App store hoặc CH play.

Mỗi ngày, hãy lấy flashcard ra và đọc lại chúng. Đọc từ đó và cố gắng nhớ nghĩa của nó trước khi kiểm tra hình vẽ hoặc định nghĩa đằng sau nó.

cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh

Sử dụng thẻ nhớ để học từ mới hiệu quả

Bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

Top 2 khóa học tiếng Anh giao tiếp đỉnh cao cho người đi làm

> 4 phần mềm học tiếng Anh miễn phí “đỉnh của đỉnh”

6/ Ghi chú

Một mẹo nhỏ tuyệt vời là hãy luôn mang theo bên mình một cuốn sổ và bút chì. Sau đó, nếu bạn nghe thấy một từ hoặc câu bạn thích trong một bộ phim hoặc một bài hát, bạn có thể viết nó ra giấy. Khi về nhà, bạn có thể nghiên cứu nó và thêm nó vào danh sách các từ bạn đã học.

7/ Tập nói

Cách tự ghi âm giúp não bạn ghi nhớ từ tốt hơn đó chính là nói. Vì vậy, c ách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh hơn để làm điều này là nói chuyện với một người bạn? Nếu bạn không có bất kỳ người bạn nói tiếng Anh bản ngữ nào, đừng lo lắng! Chỉ cần mời một người bạn khác muốn học tiếng Anh đi uống một tách trà và luyện tập.

Để tận dụng tối đa những cuộc trò chuyện này, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một chủ đề khác nhau mỗi tuần. Bằng cách này, bạn sẽ sử dụng các từ vựng khác nhau. Đảm bảo dành một hoặc hai giờ để lập danh sách các từ bạn muốn sử dụng trước khi gặp bạn bè của mình.

8/ Tập thói quen kiên nhẫn

Và cuối cùng: hãy tử tế và kiên nhẫn với chính mình.

Học tiếng Anh là một thành tựu lớn, và bạn nên rất tự hào về bản thân mỗi khi bạn học một từ mới.

Đặc biệt hơn, để nắm từ vựng tiếng Anh nói riêng, và học ngữ pháp Tiếng Anh cơ bản nói chung thì bạn cần  có một phương pháp học hiệu quả. Khóa học “Anh văn giao tiếp cho người hoàn toàn mất gốc” của giảng viên Th. s Ruby Thảo Trần trên UNICA sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng tiếng Anh.

Khóa học  “Anh văn giao tiếp cho người hoàn toàn mất gốc”

Lộ trình học “Anh văn giao tiếp cho người hoàn toàn mất gốc” của Giảng viên Ruby Thảo Trần giao tiếp cùng phương pháp phản xạ truyền cảm hứng sẽ giúp bạn nâng cao trình độ một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn sẽ hoàn toàn tự tin với trình độ tiếng Anh giao tiếp mới của bản thân. Hãy nhanh tay đăng ký khóa học ngay hôm nay.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Như vậy, chúng tôi đã bật mí đến bạn đọc 8 cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh nhanh nhất và hiệu quả nhất. Với những thông tin chia sẻ trên, bạn sẽ nhanh chóng nắm trọn bộ phương pháp học tiếng Anh Pro để chinh phục được bộ môn này. Và đừng bỏ qua khóa học Tiếng Anh cho người mất gốc đến từ chuyên gia hàng đầu Unica sẽ giúp bạn hệ thống lại toàn bộ kiến thức đấy nhé!

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply