Bộ 13 Cuốn Sách Khí Công Y Đạo – Ngành Y Học Bổ Sung 776.00đ

Khí công Y Đạo là một phương pháp tổng hợp của Y học Cổ truyền bao gồm cách điều chỉnh bệnh bằng ăn uống thuộc tinh, cách điều chỉnh bệnh bằng tập luyện cơ thể để chuyển tinh lực ra khí lực thuộc khí, và cách điều chỉnh bệnh bằng phương pháp tập thở thiền là điều dưỡng tinh thần an vui hòa hợp thuộc thần.

Đây là những cuốn sách Khí Công Y Đạo của thầy Đỗ Đức Ngọc đã xuất bản. Mỗi cuốn sách là các chủ đề khác nhau. Quý vị có thể tìm và hỏi mua tại các hiệu sách online uy tín để nghiên cứu các nội dung liên quan nhé! Hy vọng sẽ giúp được ngày càng nhiều học viên tiếp xúc với bộ môn KCYD – một phương pháp chữa bệnh rất hay và khoa học.

Bộ 13 Cuốn Sách Khí Công Y Đạo Của Thầy Đỗ Đức Ngọc 

Thầy Đỗ Đức Ngọc là người sáng lập ra môn khí công tự chữa bệnh riêng của người Việt Nam lấy tên là Khí Công Y Đạo Việt Nam và đã dạy môn này ở Saigon, từ năm 1980 và đã truyền bá môn học này từ năm 1993 khi sang định cư tại Canada.

Combo Sách Khí Công Y Đạo – Ngành Y Học Bổ Sung tổng hợp các phương pháp của đông y học cổ truyền bao gồm cách điều chỉnh bệnh bằng ăn uống thuộc tinh, cách điều chỉnh bệnh bằng tập luyện cơ thể để chuyển tinh lực ra khí lực thuộc khí, và cách điều chỉnh bệnh bằng phương pháp tập thở thiền là điều dưỡng tinh thần an vui hòa hợp thuộc thần.

Vì tất cả nguyên nhân gây bệnh đều do xáo trộn chức năng thần kinh do ăn uống sai  lầm làm tinh sai, kém tập luyện cơ thể làm khí thiếu, hoặc xáo trộn tâm lý bất thường như giận hờn, ghen ghét, lo âu,sợ hãi, buồn chán, làm việc căng thẳng qúa độ khiến thần kinh suy nhược gọi là thần suy.

Combo bao gồm 13 cuốn sách sau:

  • Khí Công Y Đạo – Triệu Chứng Lâm Sàng Học
  • Khí Công Y Đạo -Quy Kinh Chuẩn Pháp – Phương Pháp Chữa Bệnh Mới
  • Khí Công Y Đạo – Tự Day Ấn Huyệt Chữa Bệnh –  Bệnh Tim Mạch & Huyết
  • Khí Công Y Đạo – Khám Định Bệnh Bằng Máy Đo Huyết Áp
  • Khí Công Y Đạo – Tự Học Day Ấn Huyệt Chữa Bệnh Hô Hấp
  • Khí Công Y Đạo – Tự Học Day Ấn Huyệt Chữa 104 Bệnh Cấp Cứu Thường Gặp
  • Khí Công Y Đạo – Huyết Áp Giả Và Bệnh Ung Thư
  • Khí Công Y Đạo – Sổ Tay Tìm Huyệt
  • Khí Công Y Đạo – Chữa Bệnh Tiểu Đường Và Biến Chứng
  • Khí Công Y Đạo – Bước Đầu Hướng Dẫn Luyện Khí Công
  • Khí Công Y Đạo – Tìm Nguyên Nhân Và Cách Chữa Bệnh
  • Chữa Bệnh Cao Huyết Áp Và Biến Chứng
  • Ấn Huyết Chữa Bệnh Bệnh Tiêu Hóa Trường Vị

So sánh giá sách Khí Công Y Đạo Của Thầy Đỗ Đức Ngọc 

 

1/ Cuốn sách “Tìm nguyên nhân bệnh và cách chữa bệnh”

Khí công y đạo là một phương pháp tổng hợp của Y học cổ truyền bao gồm cách điều chỉnh bệnh bằng ăn uống thuộc tinh, cách điều chỉnh bệnh bằng tập luyện cơ thể để chuyển tinh lực ra khí lực thuộc khí, và cách điều chỉnh bệnh bằng phương pháp tập thở thiền là điều dưỡng tinh thầ an vui hòa hợp thuộc thần. Vì tất cả nguyên nhân gây bệnh đều do xáo trộn chức năng thần kinh do ăn uống sai lầm làm tinh sai, kém tập luyện cơ thể làm khí thiếu, hoặc xáo trộn tâm lý bất thường.

2/ Sách “Bước Đầu Hướng Dẫn Luyện Khí Công”

Khí công (氣功, qigong hay chikung) là một thuật ngữ của Trung Quốc dùng để chỉ rất nhiều hệ thống luyện tập vật lý và tâm thần để đạt được sức khoẻ, luyện võ và để tự giác ngộ.

Khí công y đạo là một phương pháp chỉ dẫn con đường tu tập, rèn luyện theo một trình tự từ dễ đến khó để sao cho thân mạng được khỏe mạnh, thân tâm được an tịnh, phát triển được ý chí sáng suốt, minh mẫn, hướng thượng, vị tha, bác ái, tập được tánh thiện lành ưa làm điều thiện giúp ích cho người khác.

“Khí công ở đây không phải là môn võ thuật, dùng động công để đánh vỡ gạch, tan ngói, thủng tường, mà chỉ là tập hít thở ở thế “tịnh” gần gống như Thiền tịnh nhưng không hoàn toàn giống thiền tịnh, vì nó có các phương pháp thở nhất định cho từng giai đoạn theo một trình tự từ thấp đến cao”.

Hai điểm nêu bật trên giúp bạn đọc nhanh chóng đi đến quyết định đúng đắn, rõ ràng khi thực hành sách Bước đầu hướng dẫn luyện khí công.

3/ Sách “Quy Kinh Chẩn Pháp”

Đây là sách phương pháp mới dùng để chẩn đoán bệnh, do tác giả đã nghiên cứu và thực nghiệm trong nhiều năm hành nghề đã đem lại nhiều kết quả trong việc chẩn đoán tìm bệnh và chữa bệnh nhanh chóng và chính xác. Những kinh nghiệm đó đã được hệ thống hóa thành một phương pháp chẩn đoán bệnh dễ học, dễ thực hành hầu giúp ích cho các thầy thuốc Đông y chưa có kinh nghiệm chẩn mạch có thể áp dụng phương pháp mới này để tìm ra bệnh nhanh và đúng. Bởi vì cách tìm bệnh này dựa vào các tỉnh huyệt trên các đầu ngón tay, ngón chân của 12 đường kinh, là nơi khí huyết của các kinh âm dương giao nhau làm nhiệm vụ tuần hoàn của khí vịnh, khí vệ đi khắp cơ thể, cho nên phương pháp này được đặt tên là sách Quy kinh chẩn pháp.

4/ Sách “Ấn Huyết Chữa Bệnh Bệnh Tiêu Hóa Trường Vị”

Với mục đích tự chữa bệnh, ẤN HUYỆT CHỮA BỆNH – BỆNH TIÊU HÓA TRƯỜNG – VỊ đưa ra 40 bài tập Động công được chọn lựa cô đọng, tập với nhịp thở từ 6 đến 12 hơi trong một phút, theo trình tự từ bài đầu đến bài cuối, sẽ có lợi ích nhiều cho việc điều chỉnh Tinh-Khí-Thần, khai thông khí huyết toàn thân, tăng cường được cả năm loại khí giúp cơ thể đủ khả năng tự phòng chống bệnh tật có hiệu quả trong các bệnh đau nhức đầu, phong thấp đau nhức tay chân, đau lưng gối, thần kinh tọa, các bệnh thuộc nội tạng tuần hoàn tim mạch như bệnh huyết áp, rối loạn nhịp tim, thiếu máu não, bệnh thuộc hô hấp như suyễn, lao phổi, khó thở, bệnh thuộc hấp thụ, tiêu hóa như tiểu đường, cholesterol, gan, mật, bao tử, bệnh đường ruột như táo bón, tiêu chảy, bệnh rối loạn nội tiết.

5/ Sách “Tự Day Ấn Huyệt Chữa Bệnh – Bệnh Tim Mạch & Huyết”

Day ấn huyệt là một trong những phương pháp trị bệnh cổ xưa và độc đáo của y học cổ truyền Trung Quốc. Phương pháp này dựa trên những học thuyết kinh điển về khí huyết, cơ quan nội tạng, kinh và lạc. Được thực hiện bằng cách day ấn, xoa lên các kinh, huyệt, cơ và da với những thủ pháp khác nhau của bàn tay hay ngón tay ấn vào huyệt, bóp chặt vào cơ hay xoa trên da. Nhờ day ấn, xoa bóp, khí huyết tại kinh lạc được luân chuyển, chức năng hoạt động của cơ quan nội tạng sẽ được duy trì đều đặn và sẽ vận hành tốt hơn.

Có 34 trường hợp chính của bệnh liên quan đến tim mạch được phân loại thành Chứng Bệnh tùy theo những dấu hiệu lâm sàng khác nhau. Tự day ấn huyệt chữa bệnh – Bệnh tim mạch và huyết chỉ rõ cách sử dụng “day ấn huyệt đạo” như những thủ thuật độc đáo trong KHÍ CÔNG Y ĐẠO để chữa bệnh một cách hiệu quả.

6/ Sách “Tự Học Day Ấn Huyệt Chữa Bệnh – Bệnh Hô Hấp”

Đây là cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh, nên các huyệt cũng được trình bày theo công dụng của một đơn huyệt để chữa ngọn, phối hợp huyệt vừa chữa ngọn vừa ngừa biến chứng, hoặc phối hợp huyệt để chữa ngọn, chữa gốc, hoặc một công thức đầy đủ như một toa thuốc bắc gồm các vị quân, thần, tá, sứ, phối hợp lại để chữa cả ngọn, biến chứng và gốc bệnh.

Ngoài cách chọn huyệt day ấn để chữa các chứng bệnh liên quan đến phổi, mũi, hầu, họng, sách còn cung cấp các món ăn thay thuốc vừa có tác dụng chữa bệnh, vừa bồi bổ tạng phủ vô cùng hữu ích.

7/ Sách “Khám Định Bệnh Bằng Máy Đo Huyết Áp”

Đề cập đến lý thuyết về kinh mạch, huyệt đạo của Đông y, nhiều người cứ tưởng nó mơ hồ vì từ trước đến nay không ai chứng minh được sự khí hóa Lục phủ, ngũ tạng về khí, về huyết, về tam tiêu có thật hay không. Nhưng ngày nay, nhờ đó máy đo huyết áp đem áp dụng vào huyệt đạo trên kinh mạch mới phát hiện ra nhiều điều ngạc nhiên, lý thú về sự chính xác của lý thuyết kinh mạch đã có cách đây mấy ngàn năm.

Như vậy, máy đo huyết áp theo Tây y chỉ để đo huyết áp của tim mạch, nhưng đông y khí công ở đây đã tận dụng nó để thay thế cho phương pháp bắt mạch ở cổ tay theo y học cổ truyền, đã khám phá ra được nhiều bệnh do áp lực khí huyết khác nhau ở mỗi Tạng, Phủ về hư – thực, hàn – nhiệt.

Khám định bệnh bằng máy đo huyết áp cho thấy rõ Đông y ngày càng thêm thuận lợi trong việc khám định bệnh khi có sự hỗ trợ của máy đo huyết áp.

8/ Sách “Sổ Tay Tìm Huyệt”

Kinh lạc là đường khí huyết vận hành trong cơ thể. Có 12 đường kinh chính và 2 mạch chủ: mạch Nhâm (thống lĩnh kinh Âm) và Đốc mạch (thống lĩnh kinh Dương). Khí huyết trong các cơ quan nội tạng và đường kinh tập hợp lên bề mặt cơ thể mà mấu chốt là các huyệt.

Huyệt là các điểm trên mặt da và phản ánh trạng thái của cơ quan nội tạng. Sự kích thích các điểm này bằng day ấn, xoa bóp có thể tăng cường dòng khí huyết trong kinh lạc và ngăn chặn mầm bệnh, hỗ trợ sức đề kháng cho cơ thể loại bỏ chất thải nên có khả năng phòng chống bệnh.

Chính vì phải nắm rõ vị trí của từng huyệt mạch, người thầy thuốc mới có thể sử dụng thủ thuật day ấn đạt hiệu quả. Tập hợp tương đối đầy đủ những hình ảnh và biểu đồ để chỉ dẫn chính xác, SỔ TAY TÌM HUYỆT thật sự đáp ứng được yêu cầu của người cần sử dụng.

9/ Sách “Triệu Chứng Lâm Sàng Học”

Định bệnh theo tiêu chuẩn sách Triệu chứng lâm sàng học do kinh nghiệm tích lũy nhiều đời của các thầy thuốc Đông y thời cổ đại đã đúc kết thành một khoa chuyên môn dạy cho biết phân biệt Bệnh và Chứng mới có thể truy tìm nguyên nhân gây bệnh để có cách chữa đúng.

Tên Bệnh và Chứng được giữ nguyên theo tên dùng thời cổ đại do các vị lương y tiền bối đã khám phá ra được nhiều bệnh, tích lũy kinh nghiệm sắp xếp, phân loại có tính khoa học từ nguyên nhân đến triệu chứng, và cách chữa trị mà y học hiện đại cũng còn đang bận tâm nghiên cứu mãi không ngừng.

Vì Bệnh và Chứng diễn biến phức tạp theo tình trạng khí hóa của tạng phủ mỗi lúc mỗi khác nên cách chữa trị cũng phải thay đổi cho phù hợp trên lâm sàng,nhà sách online cho nên Đông y luôn phải gia giảm hoặc linh động thay đổi cách chữa trị để phục hồi lại khí hóa của cơ thể người bệnh được quân bình hòa hợp.

10/ Sách “Huyết Áp Giả và Bệnh Ung Thư”

Đối với Tây y, chỉ có một loại huyết áp thật, không có huyết áp giả. Nhưng thực tế, theo kinh nghiệm khám phá của môn Đông y – Khí công, về ảnh hưởng của Tinh – Khí – Thần đã làm thay đổi huyết áp giả do sự xung khắc Ngũ hành, Tạng, Phủ làm xáo trộn gây ra. Đông y – Khí công lúc nào cũng điều chỉnh khí để tìm ra huyết áp thực sự, nên mới khám phá ra những bệnh nan y và đưa ra cách điều trị mang lại hiệu quả đáng ghi nhận, trong đó có bệnh ung thư.

Ung thư có thể được điều trị bằng phẫu thuật, hóa trị liệu, xạ trị liệu, miễn dịch trị liệu hay các phương pháp khác. Nhưng ở đây, đặc biệt bệnh nan y này còn có thể chữa trị theo Khí công Y đạo mà bạn đọc sẽ được tác giả giải thích cụ thể, chi tiết trong Huyết áp giả và bệnh ung thư bằng cách điều chỉnh Tinh – Khí – Thần.

11/ Sách “Chữa Bệnh Cao Huyết Áp Và Biến Chứng”

Với mục đích tự chữa bệnh, CHỮA BỆNH CAO HUYẾT ÁP VÀ BIẾN CHỨNG đưa ra 40 bài tập Động công được chọn lựa cô đọng, tập với nhịp thở từ 6 đến 12 hơi trong một phút, theo trình tự từ bài đầu đến bài cuối, sẽ có lợi ích nhiều cho việc điều chỉnh Tinh-Khí-Thần, khai thông khí huyết toàn thân, tăng cường được cả năm loại khí giúp cơ thể đủ khả năng tự phòng chống bệnh tật có hiệu quả trong các bệnh đau nhức đầu, phong thấp đau nhức tay chân, đau lưng gối, thần kinh tọa, các bệnh thuộc nội tạng tuần hoàn tim mạch như bệnh huyết áp, rối loạn nhịp tim, thiếu máu não, bệnh thuộc hô hấp như suyễn, lao phổi, khó thở, bệnh thuộc hấp thụ, tiêu hóa như tiểu đường, cholesterol, gan, mật, bao tử, bệnh đường ruột như táo bón, tiêu chảy, bệnh rối loạn nội tiết.

12/ Sách “Chữa Bệnh Tiểu Đường & Biến Chứng”

Trong Đông y, các bài thuốc chữa bệnh tiểu đường chú trọng điều trị toàn diện, tập trung bồi dưỡng cơ thể, điều chỉnh công năng tạng phủ, cân bằng âm dương. Do đó, tùy vào tình hình sức khỏe, cơ địa, bệnh chứng, cũng như nguyên nhân gây bệnh của mỗi bệnh nhân mà sẽ có các bài thuốc khác nhau.

“Chữa bệnh tiểu đường & biến chứng” sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản và quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường theo Đông y. Sách chỉ rõ các dấu hiệu của người bị bệnh, phân loại bệnh chứng một cách chi tiết theo Đông y. Và ứng với từng dấu hiệu, bệnh chứng đó là tên và công dụng của những vị thuốc và món ăn giúp điều dưỡng, chữa trị, ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường theo từng giai đoạn.

Đây là cuốn cẩm nang quý giá dành cho các thầy thuốc Đông y và bệnh nhân muốn tìm kiếm một phương pháp điều trị bệnh tiểu đường và biến chứng hiệu quả nhất.

13/ Sách ” Tự Học Day Ấn Huyệt Chữa 104 Bệnh Cấp Cứu Thường Gặp”

Cuốn sách Tự học day ấn huyệt chữa 104 bệnh cấp cứu thường gặp bao gồm chữa bệnh cấp cứu là dùng một số huyệt đơn giản có hiệu quả tức thì trong lúc nguy cấp chưa phải là chữa gốc bệnh, sau đó cần phải truy tìm nguyên nhân gây bệnh để điều chỉnh lại sự khí hóa ngũ hành tổng thể của tạng phủ lập lại quân bình âm dương cho cơ thể.

Leave a Reply