Các Bước Trang Điểm Cơ Bản Có Kem Chống Nắng

Chủ đề: Các Bước Trang Điểm Cơ Bản Có Kem Chống Nắng

Sử dụng kem chống nắng khi trang điểm là một trong những vấn đề khiến không ít chị em phải đau đầu. Nhiều người vẫn đang loay hoay không biết các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng như thế nào để không làm ảnh hưởng đến làn da. Đừng vội lo lắng, trong khuôn khổ bài viết dưới đây, Vouchersblog sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết trang điểm với kem chống nắng đẹp tựa nàng thơ.

Các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng

Bước 1: Vệ sinh da bằng sữa rửa mặt

Để trang điểm với kem chống nắng, đầu tiên bạn cần phải rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt. Đây là bước không thể thiếu trong bất cứ quy trình chăm sóc da nào. Bạn hãy lựa chọn dòng sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da để “đánh bay” bã nhờn, bụi bẩn nhé!

Để trang điểm với kem chống nắng, bạn cần phải rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt

Để trang điểm với kem chống nắng, bạn cần phải rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt

Bước 2: Làm sạch sâu cho da bằng nước hoa hồng

Như chúng ta đã biết, nước hoa hồng chính là “vị cứu tinh” cho làn da, giúp lấy đi cặn kem dưỡng còn lại từ đêm hôm trước và làm sạch lỗ chân lông. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp cân bằng độ pH. Nhờ vậy mà làn da sẵn sàng tiếp thu các dưỡng chất trong các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng tiếp theo.

Bước 3: Thoa kem dưỡng da ban ngày

Thoa kem dưỡng da ban ngày là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là khi dùng kem chống nắng hoặc trang điểm. Việc này không chỉ giúp dưỡng ẩm cho làn da, mà còn tái tạo và bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường hoặc những thành phần hóa chất của các loại mỹ phẩm.

Bạn lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ, rồi thoa một lớp mỏng để giúp da nhờn và khô trở nên mượt mà hơn. Trong lúc thoa kem, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông tốt hơn, đồng thời kem cũng thẩm thấu vào da nhanh hơn. Đây còn là bước quan trọng giúp lớp phấn thoa lên da mặt không bị mốc hoặc vón cục.

Bước 4: Thoa kem chống nắng

Với những ai hay tiếp xúc thường xuyên với máy tính, điện thoại, việc thoa kem chống nắng sẽ giúp tránh được tình trạng sạm da. Còn nếu bôi kem chống nắng trước khi trang điểm sẽ giúp làn da được bảo vệ trước tác hại của tia cực tím. Thoa kem chống nắng khi trang điểm hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến các bước make up tiếp theo.

Bôi kem chống nắng trước khi trang điểm sẽ giúp làn da được bảo vệ

Bôi kem chống nắng trước khi trang điểm sẽ giúp làn da được bảo vệ

Bên cạnh đó, một số loại kem chống nắng còn có chức năng giống như kem lót, kem nền. Bởi chúng có khả năng nâng tone da hiệu quả. Để da được hấp thu và bảo vệ tốt hơn, bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút. Mặt khác, cần sử dụng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình và có chỉ số SPF từ 30+ trở lên, trong thành phần không chứa dầu (oil – free).

Bước 5: Thoa kem lót trang điểm

Thoa kem lót là bước tiếp theo trong các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng. Bôi kem lót cho da khi trang điểm sẽ giúp da thêm ẩm mịn. Trong thành phần của kem lót có chứa chất dưỡng da, giúp cho làn da thêm tươi sáng, đều màu hơn. Không những thế, nó còn giúp cho lớp kem nền và phấn phủ được bám bền trên da, không bị chảy hoặc loang xỉn.

Bước 6: Dùng kem nền trang điểm

Sau khi thoa kem lót, lúc này làn da đã có một lớp bảo vệ vững chắc. Bây giờ bạn hãy thoa kem nền lên. Sử dụng kem nền sẽ giúp che dấu được các nhược điểm nhẹ trên da: mụn, nám, tàn nhang… Hơn nữa, nó còn có tác dụng kiểm soát tình trạng dầu trên da.

Ở bước này, bạn nên thoa kỹ ở vùng trán và mũi, vì 2 vị trí này tiết ra mồ hôi nhiều nên kem nền rất dễ bị trôi. Đừng quên thoa vào vùng cổ nữa nhé! như vậy phần da mặt và cổ sẽ đồng đều màu nhau.

Bước 7: Sử dụng kem che khuyết điểm

Dùng kem che khuyết điểm là bước tiếp theo trong các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng. Đây là bước quan trọng giúp bạn che lấp làn da kém mịn màng, mụn to, quầng thâm. Nhờ đó mà làn da sẽ đẹp toàn diện hơn.

Bước 8: Sử dụng phấn phủ

Dùng phấn phủ là bước cuối cùng khi trang điểm. Bạn hãy dùng cọ hoặc bông trang điểm phủ một lớp phấn phủ lên da. Việc này sẽ giúp cho lớp nền, lớp trang điểm giữ được lâu hơn, đồng thời hạn chế việc bị trôi các lớp trang điểm trước đó. Khi sử dụng phấn phủ, bạn nên chọn loại có dạng bột và có khả năng hút dầu tốt. Như vậy, làn da sẽ mịn màng mà không có cảm giác thô ráp hoặc bóng dầu.

Dùng phấn phủ là bước cuối cùng khi trang điểm

Dùng phấn phủ là bước cuối cùng khi trang điểm

>> Cách Đánh Son Lòng Môi Đẹp Mê Ly Xinh Ngất Ngây

>> Các loại che khuyết điểm môi tốt nhất hiện nay

>> Cách Kẻ Lông Mày Ngang Chuẩn Hàn Quốc Siêu Dể

Làm sao để trang điểm được đẹp?

Phái đẹp ai cũng quan tâm đến vẻ ngoài của mình, ai cũng muốn xuất hiện trước mặt mọi người với hình ảnh đẹp nhất. Nhằm giúp các chị em thỏa mãn nhu cầu làm đẹp, UNICA đã kết hợp với giảng viên Tina Nguyễn xây dựng nên khóa học “Học trang điểm cá nhân tại nhà”. Tham gia khóa học này bạn sẽ biết cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng cùng với cách chăm sóc da hoàn hảo để trang điểm đẹp nhất…

Sau khi hoàn thành các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng mà UNICA chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ trở nên xinh đẹp, rạng rỡ và nổi bật hơn. Để trang điểm đẹp nhất, bạn không được vội vàng và cần dành thời gian, công sức thì mới có thể trang điểm chuẩn và bảo vệ làn da tốt nhất.

Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply