6 Nguyên Tắc Vàng Giúp Tăng Tuổi Thọ Cho Bếp Điện Từ

Nhiều người cho rằng, cứ mua bếp xịn, đắt tiền thì đương nhiên độ bền của nó sẽ lâu hơn những loại bếp khác. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng bởi một phần do “của bền tại người”. Việc bếp có bền hay không còn ảnh hưởng bởi việc bạn có sử dụng bếp đúng cách hay không?.

Bài viết này vouchersblog sẽ mách nước cho bạn những nguyên tắc vàng để tăng tuổi thọ cho bếp điện nhé!

6 Nguyên Tắc Vàng Giúp Tăng Tuổi Thọ Cho Bếp Điện Từ

Sau đây là 6 nguyên tắc vàng giúp bạn tăng tuổi thọ cho bếp điện từ:

1/ Đặt bếp ở vị trí thông thoáng

Vị trí đặt bếp là một yếu tố khá quan trọng giúp tăng tuổi thọ cho bếp. Khi hoạt động, bếp từ tỏa ra lượng nhiệt khá lớn nên nếu vị trí đặt bếp quá bí sẽ khiến cho bếp khó tản nhiệt ra ngoài, không làm mát kịp thời. Điều này sẽ gây tình trạng quá nhiệt cho bếp, do đó bếp sẽ báo lỗi và dừng hoạt động. Việc dừng hoạt động khi quá nhiệt này thì một vài lần bếp sẽ hoạt động bình thường trở lại khi nhiệt hạ bớt. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra quá nhiều lần trong một thời gian dài sẽ khiến bếp bị hư hại nghiêm trọng bởi quá nhiệt gây ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong bếp.

Nguyên Tắc Vàng Giúp Tăng Tuổi Thọ Cho Bếp Điện Từ

2/ Vệ sịnh bếp đúng cách

Không chỉ bếp từ, bất cứ thiết bị nào cũng nên vệ sinh một cách thường xuyên để không những giúp cho sản phẩm luôn sạch bong như mới mà nó còn giúp kéo dài tuổi thọ. Với bếp từ, việc vệ sinh hết sức đơn giản và dễ dàng bởi mặt bếp là kính phẳng. Do vậy, sau mỗi lần nấu nướng bạn nên vệ sinh luôn để tránh các vết dầu mỡ bám cặn lâu ngày gây khó khăn trong việc vệ sinh và làm giảm hiệu suất của bếp. Hơn nữa, với những vết bẩn cứng đầu bạn sẽ phải dùng đến dao cạo chuyên dùng để loại bỏ và như thế sẽ gây trầy xước mặt kính làm mất thẩm mỹ ngoại quan.

Bếp đôi điện từ như của SUNHOUSE, với chất liệu mặt kính được làm từ kính cường lực cao cấp, sang trọng, sáng bóng, dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, chất liệu kính Schott Ceran nhập khẩu từ Đức còn có khả năng chịu lực lên đến 15kg, chịu nhiệt đến 1000 độ C, chống trầy xước và chống sốc nhiệt làm gia tăng tuổi thọ của bếp đáng kể.

3/ Lưu ý với nguồn điện của bếp từ

Thói quen không tốt của người tiêu dùng đó chính là rút phích cắm ngay ra khi vừa đun xong vì cứ tưởng như thế là tiết kiệm điện. Nhưng thực tế thì không phải vậy, hay thậm chí còn có tác dụng ngược lại. Tốt hơn, bạn nên ấn nút nguồn khoảng 1 phút sau đó hãy rút phích cắm ra. Ngoài ra, bếp từ có cơ chế tản nhiệt. Khi tắt bếp, quạt tản nhiệt bên trong bếp vẫn còn hoạt động để làm mát các linh kiện bên trong. Do vậy, nếu bạn ngắt điện đồng nghĩa với việc các linh kiện sẽ không được làm mát, quản tản nhiệt vẫn đang hoạt động và bị ngắt trực tiếp như vậy lâu dần sẽ dẫn đến hư hỏng và suy giảm độ bền nhanh chóng. Vì thế, khi nấu xong nên đợi cho quạt tản nhiệt không còn quay nữa thì mới rút nguồn điện.

Một lưu ý nữa, đó là không nên cắm quá nhiều phích cắm chung một ổ để tránh hiện tượng quá tải điện làm ảnh hưởng đến bếp hay các thiết bị khác. Tốt nhất bạn nên dùng riêng một ổ cắm cho bếp để dòng điện ổn định khi dùng.

5/ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Để bếp hoạt động lâu dài, tuổi thọ cao thì việc sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng là rất quan trọng. Nếu bạn sử dụng sai cách trong suốt thời gian dài có thể khiến cho bếp hoạt động không hiệu quả, gây hỏng hóc, gặp phải các sự cố và gây tình trạng hoạt động không ổn định. Do đó, việc sử dụng đúng cách sẽ giúp nâng cao tuổi thọ cho bếp lên đáng kể.

6/ Chọn mua bếp từ SUNHOUSE chính hãng

Bếp điện thông thường cũng ở một mức giá khá cao (ít nhất là so với bếp gas). Do vậy, bỏ ra khoản tiền lớn đương nhiên không ai muốn mua một sản phẩm hàng không chính hãng cả. Lựa chọn thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt chắc chắn sẽ giúp sản phẩm có độ bền lâu hơn. Với thương hiệu SUNHOUSE, bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm chính hãng trên toàn quốc bởi hệ thống hơn 60.000 điểm bán.

Bếp Đôi Điện Từ Hồng Ngoại Sunhouse SHB8609 (3600W) - Hàng chính hãng

2.290.000  in stock
Tiki.vn
as of Tháng Tư 3, 2024 3:45 sáng

Thiết kế sang trọng, hiện đạiBếp Đôi Điện Từ Hồng Ngoại Sunhouse SHB8609 (4000W) có thiết kế sang trọng rất phù hợp với các căn bếp có phong cách hiện đại. Mặt bếp làm bằng kính cao cấp, chịu lực, ch...

Ngoài ra, tất cả các sản phẩm bếp đôi điện từ của SUNHOUSE đều được áp dụng chế độ bảo hành tại nhà từ 24 – 36 tháng bởi đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, giúp người dùng an tâm tuyệt đối về chất lượng và dịch vụ.

Kết Luận

Trên đây là một số mẹo vặt về bếp điện từ. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có những những thông tin hữu ích giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc bếp nhà bạn nhé!

Nguồn tham khảo: sunhouse.com.vn

Leave a Reply