Cách chạy quảng cáo Tiktok không ngờ đơn giản đến thế

Chủ đề: Cách chạy quảng cáo Tiktok không ngờ đơn giản đến thế

Ngoài Facebook, Google thì Tiktok được biết đến là mạng truyền thông lớn thứ bảy trên thế giới, khiến nó trở thành mảnh đất quảng cáo và kinh doanh rất màu mỡ. Tuyệt vời hơn, nền tảng tiếp thị từ phục vụ mới đã giúp quảng cáo Tiktok có thể tiếp cận được với các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng với một nền tảng tiếp thị như vậy, có thể khó biết cách thực hiện một cách hiệu quả. Chính vì vậy, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Tiktok vô cùng đơn giản chỉ qua một vài bước cơ bản thông qua bài viết dưới đây.

Cách chạy quảng cáo Tiktok

Chọn tùy chọn quảng cáo của bạn

Tiktok cung cấp một số tùy chọn cho quảng cáo trả phí

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu Quảng cáo

Trong nguồn cấp dữ liệu là các video dạng ngắn xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng trên trang Dành cho bạn. Chúng trông tương tự như TikTok bản địa, vì vậy chúng trộn một cách hữu cơ vào nguồn cấp dữ liệu. Hiện tại, chúng là tùy chọn quảng cáo duy nhất có sẵn cho khách hàng quảng cáo tự phục vụ.

Thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu

Trong một thử thách gắn thẻ hashtag có thương hiệu, một thương hiệu yêu cầu người dùng Tik Tok quay video bản thân họ biểu diễn nội dung nào đó, chẳng hạn như một điệu nhảy được biên đạo và sau đó đăng nó với một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể.

Những quảng cáo này được đặt ở hoặc gần đầu trang Khám phá và một lần nhấp vào thẻ bắt đầu bằng # sẽ dẫn khách truy cập đến một bộ sưu tập TikTok từ cùng một thử thách.

Chạy quảng cáo Tiktok

Tiktok là mạng truyền thông lớn thứ bảy trên thế giới

Tiếp quản thương hiệu

Tiếp quản thương hiệu là quảng cáo video toàn màn hình, dài từ 3 đến 5 giây hiển thị ngay khi ai đó mở ứng dụng. Quảng cáo cũng sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn. Bạn có thể bao gồm một thẻ bắt đầu bằng # có thể nhấp hoặc liên kết trang web.

Quảng cáo TopView

Giống như việc tiếp quản thương hiệu, quảng cáo TopView hiển thị trên toàn màn hình. Sự khác biệt là những quảng cáo này có thể dài 60 giây và chúng đang phát chậm, vì vậy chúng không bắt đầu khi khởi động ứng dụng.

Hiệu ứng được

Hiệu ứng được gắn thương hiệu là hình dán tùy chỉnh, bộ lọc AR và ống kính mà người dùng có thể thêm vào video của riêng họ. Chúng tương tự như Bộ lọc AR của Instagram . Mỗi hiệu ứng có thương hiệu mới có sẵn trong 10 ngày.

Tạo tài khoản chạy quảng cáo của bạn trên tiktok

Trước khi khởi chạy quảng cáo đầu tiên, bạn cần có tài khoản.

Bước 1: Nhấp vào Bắt đầu từ trang đích TikTok for Business , sau đó nhập khu vực của bạn> loại hình doanh nghiệp> nhấp vào Tiếp theo.

chạy quảng cáo Tiktok

Bước 1 tạo tài khoản tiktok

Bước 2: Điền thông tin chi tiết của bạn> nhấp vào Đăng ký

Chạy quảng cáo Tiktok

Bước 2

Bạn đã thiết lập xong và sẵn sàng bắt đầu quảng cáo trên TikTok

Tạo một chiến dịch trên tiktok

Trong TikTok, bạn tuân theo thứ bậc bằng cách tạo chiến dịch trước tiên, sau đó tạo nhóm quảng cáo và cuối cùng là quảng cáo. Bạn có thể đọc về cấu trúc quảng cáo TikTok tại đây.

Bước 1: Chuyển đến tab Chiến dịch ở đầu Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào Tạo

Chạy quảng cáo Tiktok

Tạo 1 chiến dịch bước 1

Bước 2: Chọn mục tiêu của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, bạn sẽ chọn nhận thức, cân nhắc hoặc chuyển đổi.

chạy quảng cáo Tiktok

Tạo 1 chiến dịch bước 2

Đó là tất cả những gì bạn làm để tạo một chiến dịch. Tik Tok sẽ tự động chuyển bạn đến phần nhóm quảng cáo.

Tạo một nhóm quảng cáo trên tiktok

Bước 1: Chọn vị trí đặt quảng cáo của bạn (vị trí tự động là dễ dàng nhất cho quảng cáo đầu tiên của bạn)

chạy quảng cáo Tiktok

Tạo một nhóm quảng cáo trên tiktok bước 1

Bước 2: Chọn loại quảng cáo, URL, tên hiển thị, hình ảnh hồ sơ và cách bạn muốn người dùng tương tác với quảng cáo của mình.

Chạy quảng cáo Tiktok

Tạo một nhóm quảng cáo trên tiktok bước 2

Bước 3: Quyết định xem bạn có muốn sử dụng tính năng tối ưu hóa quảng cáo tự động của TikTok hay không . Đây là một trong những công cụ mà TikTok tạo ra cho các doanh nghiệp nhỏ. Về cơ bản, nó tạo quảng cáo bằng cách sử dụng hình ảnh, video và bản sao của bạn và sau đó liên tục kiểm tra chúng cho bạn.

chạy quảng cáo Tiktok

Tạo một nhóm quảng cáo trên tiktok bước 3

Bước 4: Chọn mục tiêu đối tượng của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên nhân khẩu học và sở thích. Bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp khách hàng, lưu lượng truy cập trang web, hoạt động ứng dụng hoặc tương tác quảng cáo trước đó.

Để xây dựng đối tượng tùy chỉnh từ lưu lượng truy cập trang web, bạn cần cài đặt pixel TikTok trên trang web của mình. Pixel cũng giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo và gắn sự thành công của quảng cáo với hành vi của khách hàng trên trang web của bạn.

chạy quảng cáo Tiktok

Tạo một nhóm quảng cáo trên tiktok bước 4

Bước 5: Chọn giữa ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời — tổng số tiền bạn sẽ chi tiêu trong suốt thời gian hoạt động của bộ quảng cáo hoặc chiến dịch .

Chạy quảng cáo Tiktok

Tạo một nhóm quảng cáo trên tiktok bước 5

Bước 6: Thiết lập kế hoạch đấu thầu của bạn . Dưới đây là một số chiến lược đặt giá thầu từ TikTok.

chạy quảng cáo Tiktok

Tạo một nhóm quảng cáo trên tiktok bước 6

Bước 7: Nhấp vào Tiếp theo và bạn đã sẵn sàng để tạo một quảng cáo mới.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Tiktok. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa về quảng cáo TikTok thì có thể tham khảo khóa học “Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok từ A-Z thực chiến trăm đơn” của giảng viên Bùi Dự có trên Unica.vn.

Lộ trình khóa học có 45 bài giảng với thời lượng 04 giờ 30 phút. Kết thúc khóa học, bạn sẽ được giảng viên chia sẻ các kiến thức bổ ích như: Thiết kế landing page tỷ lệ duyệt quảng cáo và ra đơn cao, cách làm video đạt tỷ lệ Click cao nhất, Tiktok ưu tiên nhất, duyệt nhanh nhất. Và đặc biệt hơn nữa là học chạy quảng cáo, care quảng cáo, hiểu được bản chất thuật toán của Tiktok.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Nếu bạn muốn thực chiến trăm đơn mỗi ngày từ Tiktok thì hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay nhé !

>> Top 3 khóa học tiktok bán hàng trăm đơn/ngày hay nhất

>> 2 cách kiếm tiền trên TikTok dành cho người lười

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply