Cách chuyển file Word sang PowerPoint trong 30 giây

Chủ đề: Cách chuyển file Word sang PowerPoint trong 30 giây

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ thiết kế và làm slide trình chiếu PowerPoint chỉ trong vài click chuột chưa? Nghe có vẻ vô lý vì đa số mọi người làm slide vẫn nhập dữ liệu và thiết kế thủ công hoặc là copy từ Word sang PowerPoint. Tuy nhiên, Vouchersblog sẽ chia sẻ cách làm bài thuyết trình bằng cách chuyển file Word sang PowerPoint chỉ  trong vòng vài nốt nhạc. Bạn có tin không?

Tìm hiểu thêm:

>> Chuyển Powerpoint sang Video đơn giản không phải ai cũng biết

>> Gợi ý cách chuyển file pdf sang PowerPoint “siêu nhanh”

>> Cách chuyển file PowerPoint sang Word trong “tích tắc”

Tầm quan trọng của chuyển file Word sang PowerPoint

Có nhiều người nói rằng việc sử dụng chuyển đổi file word sang PPT không cần thiết vì như vậy bài thuyết trình sẽ không đẹp mắt. Quan điểm đó không hề sai nhưng bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để chỉnh sửa, thiết kế, thêm thắt và căn chỉnh lại văn bản hoặc chọn lọc những ý chỉnh cho các trang slide.

Chuyển file word sang PPT giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn

Chuyển file word sang PPT giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn

Nếu bạn áp dụng cách chuyển đổi này, bạn sẽ tạo ra một slide trình chiếu trong thời gian nhanh chóng và các thao tác làm cực kỳ đơn giản.

Tuy nhiên, chuyển đổi file sẽ không hoàn hảo 100% nhưng nó sẽ giúp công việc khi là slide của bạn được giảm bớt. Bạn sẽ không cần định dạng quá nhiều cho các trang slide so với việc thủ công trước kia.

Cách chuyển file Word sang Powerpoint mới nhất phiên bản Office  2013, 2016, 2019

Các thực hiện như sau:

– Đầu tiên, bạn cần mở file Word có sẵn và chống mục Options.

– Trong giao diện được thiết lập, bạn chọn mục Customize Ribbon ở thanh menu bên trái hội thoại và click chọn vào nút New Group trên tab Home.

– Tiếp đó, bạn chọn Choose Commands from → All Commands. Trong danh sách bên dưới, bạn click vào Send to Microsoft PowerPoint → Add để thêm vào New Group.

– Cuối cùng, bạn nhấn Ok để tạo tùy chọn mới trên thanh Ribbon và quay lại giao diện Word. Tại đây, bạn chọn Send to Microsoft PowerPoint tại tab Home, ngay lập tức toàn bộ nội dung trên Word được chuyển sang PowerPoint trong “tích tắc”.

Ảnh minh họa giao diện khi chuyển thành công word sang PPT

Ảnh minh họa giao diện khi chuyển thành công word sang PPT

Những nội dung đó sẽ tự động được phân thành từng slide riêng biệt, việc của bạn chỉ cần chỉnh sửa lại cho phù hợp, thêm các hình ảnh hay video bắt mắt người xem.

Chuyển đổi với Office phiên bản 2010, 2007

Khác với những phiên bản PowerPoint mới hiện nay, những phiên bản năm 2007 hoặc 2010 có cách chuyển file Word sang PowerPoint đơn giản hơn.

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm là mở một file PowerPoint lên rồi chọn tab Home, chọn New Slide → Slides from Outline ở bên bên dưới danh sách hiển thị.

Bước 2: Xuất hiện một hộp thoại Insert Outline. Bạn cần chọn file Word muốn sao chép sang PowerPoint. Tuy nhiên, tên file word khi bạn lưu không được có dấu, phải viết hoa hoặc viết cách đều.

Bạn vẫn cần phải chỉnh sửa nội dung sau khi chuyển đổi

Bạn vẫn cần phải chỉnh sửa nội dung sau khi chuyển đổi

Bước 3: Nhấn Insert để xuất nội dung file word. Ngay lập tức bạn sẽ thấy toàn bộ nội dung được chuyển sang PowerPoint. Bạn cần tùy chỉnh nội dung, kiểu chữ, phông chữ, hình nền…

Ngoài ra, nếu muốn phát triển kỹ năng xử lý slide PowerPoint hiệu quả thì bạn có thể tham khảo thêm một khóa học chuyên sâu mang tên “Thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp” của giảng viên Trần Quang Vũ trên UNICA.

Khóa học này được xây dựng giúp học viên trình bày thuyết trình một cách ấn tượng, cho ra đời những tác phẩm nghệ slide đỉnh cao, cuốn hút. Không chỉ dừng lại ở đấy, bạn còn biết cách thiết kế hình ảnh và khởi tạo video chuyên nghiệp mà không cần dùng đến các phần mềm chuyên sâu như Photoshop, Illustrator… Vận dụng được linh hoạt các yếu tố hình ảnh, ngôn ngữ, đồ họa, hiệu ứng, ảnh động… Nhanh chóng sở hữu khóa học “Thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp” trên UNICA ngay hôm nay để không bỏ lỡ những ưu đãi đặc biệt.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Chỉ với những thao tác chuyển file Word sang PowerPoint vô cùng đơn giản, bạn đã thiết kế thành công 50% bài thuyết trình của mình rồi. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải chỉnh sửa thêm để slide thêm khoa học và tăng thêm sự hấp dẫn người xem nhé!

Ngoài ra bạn đọc quan tâm các khóa học tin học văn phòng tại Unica hãy click tìm hiểu chi tiết từng khóa và lựa chọn khóa học hay nhất phù hợp với bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply