Cách học Reading Ielts cho người mới cực hiệu quả

Chủ đề: Cách học Reading Ielts cho người mới cực hiệu quả

Reading Ielts được xem là kỹ năng thứ ba trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong bài thi năng lực tiếng Anh. Hiện nay, có rất nhiều người học cảm thấy “bơi” trong tài liệu không biết học phần reading này như thế nào. Trong bài viết hôm nay, Vouchersblog sẽ chia sẻ cho bạn cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất.

Cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu

Ngữ pháp

Cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu là hãy nắm chắc về ngữ pháp. Các bạn cần làm quen với ngữ pháp trước để củng cố kiến thức về các thì trong tiếng Anh, cách chia động từ và các dạng câu nối từ.

Cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu cực hiệu quả

Để có nguồn ngữ pháp chính xác bạn có thể tham khảo giáo trình của các trường đại học, của các trung tâm luyện thi uy tín.

>> Chinh phục trời Tây với Top 9 khóa học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản online đỉnh cao

Từ vựng

Reading Ielts là một phần rất chú trọng đến từ vựng bởi vì đây là phần đánh giá khả năng đọc hiểu của bạn. Để có thể làm bài tốt trong phần này cũng như trau dồi được từ vựng cho 3 kỹ năng còn lại, bạn phải làm quen với dạng từ thường xuyên xuất hiện trong các bộ đề thi. Bạn có thể tham khảo cuốn 600 Essential Words for Ielts hoặc Cambridge Vocabulary for Ielts.

>> Cách học từ vựng tiếng Anh siêu tốc – Học nhanh nhớ lâu!

Không nên chỉ tập trung học một kỹ năng

Cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu chính là việc học trên các nền tảng cơ bản. Bạn không thể làm bất cứ điều gì khi cả nền tảng cơ bản cũng không có. Chính vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn không nên tập trung học một kỹ năng Reading mà bỏ qua 3 kỹ năng còn lại.

Ví dụ, khi bạn đang học kỹ năng Reading, bạn có thể học được kỹ năng Speaking, vừa có thể nghe, vừa có thể đọc hiểu đoạn hội thoại đang nói gì. Hoặc đơn giản hơn, khi bạn làm bài đọc, bạn có thể vừa học vừa viết từ mới. Một bài Ielts được chấm điểm trên 4 tiêu chí nghe, nói, đọc và viết. Hơn nữa, bạn không thể đọc hiểu đoạn văn hội thoại chỉ với vốn từ vựng ít ỏi.

Tạo thói quen đọc sách tiếng Anh

Phần đọc mà bạn lại lười không đọc sách báo tiếng Anh, chỉ chăm chăm học ngữ pháp thì kết quả đạt được sẽ không cao. Vì vậy, cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu là tạo thói quen đọc sách tiếng Anh. Phần bài thi Reading gồm 40 câu hỏi trong thời gian 60 phút, khoảng thời gian rất ngắn với chục đoạn tài liệu được trích dẫn từ sách báo, bảng tin vì vậy bạn cần luyện cho mình kỹ năng đọc nhanh thông qua việc đọc lướt.

Cách học Reading Ielts cho người mới

Tạo thói quen đọc sách, báo, tạp chí tiếng Anh

Không chỉ đọc tài liệu Ielts mà bạn cũng cần đọc tất cả các đoạn hội thoại trong đề thi tiếng Anh, nên dành thời gian từ 15 đến 30 phút để đọc các bài báo song ngữ hay bất cứ thứ gì bằng tiếng Anh. Như vậy, không những bạn có thêm kiến thức mà còn cải thiện khả năng đọc hiểu.

Thời gian học Reading Ielts

Như đã chia sẻ ở trên, cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất là khi học đan xen cả 4 kỹ năng. Điều này sẽ giúp đạt hiệu quả cao và tiết kiệm được thời gian. Trong phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những mốc thời gian ôn luyện Reading Ielts hiệu quả.

Bạn cần lập cho mình một kế hoạch và thời gian cụ thể để đi đúng lộ trình học. Trong tháng đầu tiên khi làm quen tiếng Anh, đặc biệt với phần đọc, bạn cần đầu tư cho mình một cuốn từ điển Oxford và chịu khó nghe nhạc tiếng Anh, đọc các bài báo, các đoạn phim tiếng Anh có phụ đề để hiểu được nội dung của nó là gì.

Tháng thứ hai, bạn cố gắng đầu tư cho mình thật nhiều kiến thức và ngữ pháp để phục vụ tốt cho quá trình làm bài thi. Việc bạn cần làm là ôn luyện ngữ pháp. Đây được xem là phần vô cùng chán nhưng lại là nền tảng để biết được bạn có học tốt tiếng Anh hay không.

Tháng thứ ba, bạn bắt đầu “tập” làm các đề thi, bạn không cần làm đúng trong thời gian quy định và làm hết cả bài. Hãy cố gắng dùng bút màu gạch chân những từ mới hoặc cấu trúc mới để ghi nhớ tốt hơn.

Tham khảo khóa học “Chinh phục ngay Ielts Reading target 7.0+”

Thực sự rất khó trong cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu tại nhà. Vậy, để đạt được hiệu quả cao, bạn có thể đăng ký khóa học luyện thi Ielts “Chinh phục ngay Ielts Reading target 7.0+” của giảng viên Thêm Phạm trên UNICA. Khóa học sẽ chia sẻ cho bạn một lộ trình học bài bản, chuyên nghiệp với các chiến thuật trong dạng bài thi phần Reading. Thêm nữa, bạn sẽ được chia sẻ những tips để lựa chọn đáp án một cách hiệu quả nhất và mẹo học từ vựng theo chủ đề.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Thời gian đầu trong cách học Reading Ielts cho người mới bắt đầu tại nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn chăm chỉ học IELTS và chịu phân tích các lỗi trong các đoạn hội thoại và nắm được các mẹo ôn luyện thì sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

>>> Công thức câu bị động trong tiếng Anh

>>> Kinh nghiệm tự học Toeic thần tốc ngay tại nhà

>>Top 3 khóa học IELTS online đáng “đồng tiền bát gạo” nhất hiện nay

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply