Cách phân biệt bình giữ nhiệt Trung Quốc với chính hãng

Chủ đề: Cách phân biệt bình giữ nhiệt Trung Quốc với chính hãng

Bình giữ nhiệt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng mới đây chính phủ Trung Quốc khuyến cáo bình giữ nhiệt chứa chất gây ung thư, khiến người dùng lo lắng. Bài viết dưới đây Tiki chia sẻ bí quyết phân biệt bình giữ nhiệt Trung Quốc để bạn an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

Bí quyết để phân biệt bình giữ nhiệt của Trung Quốc

Như đã biết, bình giữ nhiệt trong cuộc sống hằng ngày cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong phòng ăn của mỗi gia đình. Thế những đây lại là nỗi lo của nhiều người nội trợ khi hàng loạt bình giữ nhiệt kém chất lượng, bình giữ nhiệt Trung Quốc tràn lan trên thị trường. Rất khó để phân biệt hàng thật hàng giả, tuy nhiên khi chọn mua chỉ cần lưu ý những điều đưới, bạn có thể chọn ngay cho mình một sản phẩm chất lượng.

Bí quyết để phân biệt bình giữ nhiệt của Trung Quốc

Bí quyết để phân biệt bình giữ nhiệt của Trung Quốc

Đầu tiên so sánh về giá cả sản phẩm bình giữ nhiệt

Thông thường những bình giữ nhiệt nóng lạnh của Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan có giả cả cao hơn so với hàng Trung Quốc. Nếu cũng một loại sản phẩm, nhưng có giá bán chênh lệch khá lớn thì bạn nên kiểm tra kỹ trước khi chọn mua.

Đầu tiên so sánh về giá cả sản phẩm bình giữ nhiệt

So sánh về giá cả sản phẩm bình giữ nhiệt

Tiếp theo bình giữ nhiệt Trung Quốc có kiểu dáng gọn, thanh mảnh và trọng lượng nhẹ hơn so với những loại bình khác.

Để chắc chắn bạn có thể thử bằng cách dùng một thỏi nam châm đặt gần bình giữ nhiệt. Tỉ lệ hút giữa bình giữ nhiệt và thỏi nam châm mạnh cho thấy bình pha sắt nhiều, kém chất lượng, dễ gỉ sét.

Ngoài ra, bình giữ nhiệt Trung Quốc thường không có túi chống ẩm, và khi mở bình có mùi hắc gây khó chịu cho người dùng.

Về thiết kế và chất liệu

Về thiết kế, Bình giữ nhiệt chất lượng được đúc liền khối, trọng lượng nặng hơn, không có bất cứ gờ mối nối hay giáp mí nào. Những sản phẩm inox “hàn điểm” để lại vết cháy tạo thành chấm ở chỗ nối tay cầm hoặc giáp mí.

Về chất liệu, những sản phẩm dùng trong phòng ăn thường được làm bằng chất liệu inox 304 với khả năng chịu nhiệt cao, an toàn, không gỉ sét. Vì vậy mỗi khi lựa chọn sản phẩm bạn nên đọc thông số, ký hiệu để tìm cho mình sản phẩm chất lượng.

Về thiết kế và chất liệu

Bình giữ nhiệt chất lượng được đúc liền khối, trọng lượng nặng hơn, vật liệu inox 304

Kiểm tra tem chống giả

Có nhiều bí quyết để phân biệt hàng chất lượng và hàng Trung Quốc, và mỗi một sản phẩm chính hãng đều được gắn tem chống hàng giả. Tuy nhiêu để đánh lừa người tiêu dùng, hàng loạt các cơ sở sản xuất hàng giả sản xuất tem giả, với những thủ đoạn tinh vi khiến bạn khó phân biệt. Nếu bạn không thường xuyên mua sắm bình giữ nhiệt hoặc chưa chắn chắn, tốt nhất nên chọn cho mình những cửa hàng uy tín, chất lượng nhất.

Lời khuyên về bình giữ nhiệt

Như vậy, bình giữ nhiệt hay bất cứ sản phẩm nhà cửa đời sống trong gia đình bạn đều có nguy cơ là hàng nhái, kém chất lượng rất cao. Vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh để chọn đúng sản phẩm. Mặc dù trong thời gian gần đây có khá nhiều thông tin bình giữ nhiệt Trung Quốc chứa chất gây ung thư, khiến không ít người lo sợ. Tuy nhiên lưu ý những bí quyết, cẩn thận khi chọn mua giúp bạn giải quyết nỗi lo toan ấy.

Lời khuyên về bình giữ nhiệt

Lời khuyên về bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt sẽ luôn là trợ thủ đắc lực cho cuộc sống hằng ngày. Pha ngay một ly sữa nóng cho bé buổi sáng, thưởng thức ly cà phê thơm ngon, hoặc mang thức ăn, nước uống đến trường, đến văn phòng. Mọi thứ trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bình giữ nhiệt đem đến cho người dùng thêm nhiều sự lựa chọn.

Bình giữ nhiệt lưỡng tính đa số có dung tích giao động trong khoảng từ 0,2 – 1,8 lít và có những hãng sản xuất nổi tiếng như Tiger Nhật Bản, Zorirushi Thái Lan. Với tác dụng giữ độ nóng hoặc lạnh của thức uống rất tốt từ 24- 36 giờ đồng hồ.

Bình thủy giữ nhiệt được thiết kế tiện dụng và thông minh, khi sử dụng chị em không cần mở nắp mà chỉ cần nhấn nút là nước sẽ tự động chảy ra. Loại này thường thiết kế lớn vì thế chủ yếu được sử dụng tại gia đình.

Bình thủy điện, loại bình này được cấu tạo như bình thủy thông thường nhưng dưới nắp gắn thêm một phễu hình trụ dùng để bỏ trà khô hoặc tươi vào.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ là kiến thức bổ ích dành cho các bà nội trợ trong việc chăm sóc gia đình. Chúc các bạn sức khỏe và thành công.

Leave a Reply