Cách Sử Dụng Hàm Counta Để Đếm Ô Trong Excel

Chủ đề: Cách Sử Dụng Hàm Counta ĐĐếm Ô Trong Excel

Hàm COUNTA của Excel trả về số lượng ô chứa số, văn bản, giá trị logic, giá trị lỗi và văn bản trống (“”). COUNTA không tính các ô trống. Bạn đã viết cách sử dụng hàm này để đếm số liệu của mình trong Excel sao cho chuẩn xác chưa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng hàm counta cũng như ví dụ cụ thể về hàm này để tránh những lỗi nhầm lần khi sử dụng hàm đếm này nhé!

Hàm COUNTA

Để đếm số ô có dữ liệu trong một phạm vi

Công thức hàm COUNTA

COUNTA (value1, [value2], …)

Trong đó:

value1 – Một mục, tham chiếu ô hoặc phạm vi.

value2 – [tùy chọn] Một mục, tham chiếu ô hoặc phạm vi.

Ví dụ

Vi dụ cách dùng hàm counta

Vi dụ cách dùng hàm counta

Như bạn nhìn thấy trên ví dụ có số sinh viên được học bổng, không được học bổng, yêu cầu tính tổng số  sinh viên được học bổng trong lớp?

Hãy xác định phạm vi các ô bạn muốn đếm. Ví dụ bên trên dùng các ô từ B5 đến B12.\

Chọn ô bạn cần điền kết quả

Điền công thức và nhấn Enter =COUNTA(B5:B12)

Trường hợp khác, bạn cũng có thể đếm gộp các vùng dữ liệu với nhau

Ta vẫn sử dụng dữ liệu từ ví dụ trên, bây giờ bạn cần tính tổng số sinh viên được học bổng toàn phần và bán phần, bạn điền công thức: =COUNTA(C5:C12,D5:D12)

Vi dụ cách dùng hàm counta

Vi dụ cách dùng hàm counta

Lưu ý: COUNTA đếm cả ký tự hay văn bản trống (“”). Tuy nhiên, ta cũng có công thức riêng để đếm các ô ký tự trống này. Bạn có thể kiểm tra những ô nào trống bằng cách sau:

– Chọn vùng dữ liệu cần đếm

– Mở hộp thoại  Go To hoặc sử dụng tổ hợp phím (Control + G)

– Ấn chọn “Special”

– Nhấp vào “Blanks“.

Chú thích

– Với các ô chứa dữ liệu chứa công thức trả về chuỗi trống và giá trị lỗi hàm COUNTA vẫn thực hiện đếm trong phạm vi được xác định.

– Hàm COUNTA không đếm các ô trống

– Hãy sử dụng hàm COUNTA khi bạn không cần đếm các giá trị lô-gic hay văn bản và giá trị lỗi

Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách dùng hàm counta để đếm ô trong excel, cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc thành công! Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm khóa học “ Làm chủ excel qua 100+ chuyên đề từ cơ bản đến nâng cao”của giảng viên Đinh Hồng Lĩnh trên UNICA để “nắm trọn” kiến thức học Excel online và nâng cao hiệu suất công việc một cách hiệu quả.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Khóa học online bao gồm 104 bài giảng, học theo hình thức học trực tuyến, cung cấp cho học viên nắm được toàn bộ kiến thức cơ bản về bảng tính Excel, về các thao tác tùy chỉnh, thao tác làm việc với Sheet, các phím tắt… Hiểu được bản chất của cell (ô tính), thành phần quan trọng nhất của Excel, từ đó giúp bạn tự tin khi sử dụng Excel và học Kế toán online của mình. Thành thạo sử dụng toàn bộ các hàm trong Excel hay, không còn lo ngại khi phải làm việc với các hàm khó để ứng dụng công việc nữa. Tự tin vào kiến thức Excel trong khóa học để tham gia thi MOS Excel đạt điểm cao. Nhanh tay đăng ký khóa học ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi!

Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply