Cách Sử Dụng Hàm NETWORKDAYS Trong Excel

Chủ đề: Cách Sử Dụng Hàm NETWORKDAYS Trong Excel 

Hàm NETWORKDAYS là một hàm có thể nói là đơn giản trong học Excel online và được sử dụng thường xuyên trong việc tính lương của các tập thể, doanh nghiệp,công ty… Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết cách sử dụng hàm NETWORKDAYS như thế nào? Vì vậy, dẫn tới việc chưa thể tìm ra câu trả lời cho việc tính số ngày công thực tế đi làm, số ngày nghỉ của mình ra sao?

Và bạn đang quan tâm tới việc sử dụng hàm NETWORKDAYS như thế nào? Hiệu quả công việc khi sử dụng hàm NETWORKDAYS ra sao?

Bạn đọc cũng quan tâm các bài đọc:

>> Cách dùng hàm Today chi tiết kèm ví dụ minh họa

>> Cách dùng hàm weekday trong excel kèm ví dụ minh họa

Chức năng của hàm NETWORKDAYS là gì?

Hàm Networkday

Hàm Networkday

Hàm NETWORKDAYS là hàm trả về số ngày làm việc được tính từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc. Nhưng không bao gồm ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ. Ngoài ra, hàm NETWORKDAYS được dùng để tính toán số ngày công đi làm thực tế của nhân viên trong một thời gian cụ thể thay cho việc ngồi đếm các ngày nghỉ trong năm.

Cú pháp của hàm NETWORKDAYS như thế nào?

=NETWORKDAYS(start_date, end_date, [holidays])

hay: =NETWORKDAYS(ngày bắt đầu, ngày kết thúc, ngày nghỉ lễ)

Trong đó:

Start_date : Ngày bắt đầu (Bắt buộc).

End_date   : Ngày kết thúc (Bắt buộc).

Holidays   : Tùy chọn. ( Ngày nghỉ lễ). Ngoài các ngày nghỉ lễ cuối tuần, Holidays có thể là các ngày lễ trong năm: 2/9, 30/4, …

Trường hợp đối số sai hoặc không hợp lệ, kết quả trả về là #VALUE!

Ví dụ sử dụng hàm NETWORKDAYS

Ví dụ 1: Sử dụng hàm = NETWORKDAYS (B4,C4)  để tính số ngày làm việc của nhân viên.
Cụ thể:

Mô tả cách sử dụng hàm NETWORKDAYS. Hình 1

Mô tả cách sử dụng hàm NETWORKDAYS. Hình 1

Ví dụ 2: Nếu nhân viên có 1 ngày nghỉ trong tháng, dùng công thức: =NETWORKDAYS(B6,C6,D6)

Mô tả cách sử dụng hàm NETWORKDAYS. Hình 2

Mô tả cách sử dụng hàm NETWORKDAYS. Hình 2

Ví dụ 3: Giả sử trong tháng có 2 ngày nghỉ lễ thì số ngày làm việc của nhân viên được tính theo công thức =NETWORKDAYS(D7;E7;A8;A9)

Mô tả cách sử dụng hàm NETWORKDAYS. Hình 3

Mô tả cách sử dụng hàm NETWORKDAYS. Hình 3

Ngày nay, Tin học văn phòng đang được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống và nhất là Excel. Việc sử dụng các hàm trong excel một cách hiệu quả hiện đang là một bài toán đang được đặt ra. Đặc biệt, đối với hàm NETWORKDAYS- một hàm đang được sử dụng trong việctính số ngày công thực tế và số ngày nghỉ của nhân viên. Việc sử dụng hàm NETWORKDAYS sẽ mang lại hiệu quả công việc cho bạn, đặc biệt hỗ trợ lớn cho các công việc của nhân sự hành chính, tính thuế, học Kế toán online,…  Và đừng quên bạn hoàn toàn có thể nắm trọn hệ thống hàm Excel với khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ của giảng viên Nguyễn Thành Phương sẽ giúp bạn thống kê và xử lý số liệu nhanh chóng, chính xác nhất, từ đó cải thiện tối đa hiệu suất công việc của mình.

Không chỉ có khóa học trên, Unica còn có rất nhiều khóa học trực tuyến tại nhà chủ đề học tin học văn phòng cực hay và hấp dẫn, với lộ trình học tập đầy đủ, chi tiết và hỗ trợ 24/24 của Unica và giảng viên chắc chắn học viên sẽ nắm được toàn bộ kiến thức về tin học văn phòng và sử dụng chúng một cách thông minh tối ưu công việc nhất.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Trên đây là một số cách sử dụng hàm NETWORKDAYS một cách đơn giản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply