Cách thiết kế CV xin việc bằng Photoshop cực đỉnh

Chủ đề: Cách thiết kế CV xin việc bằng Photoshop cực đỉnh

CV xin việc vốn là một cụm từ khá quen thuộc với tất cả chúng ta, đặc biệt là với những ai đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Có rất nhiều cách để sở hữu một bản CV đẹp mắt. Tuy nhiên nếu như muốn có bản CV ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng thể hiện được những đặc điểm riêng biệt của mình thì nhất định bạn phải tự thiết kế. Hôm nay, Unica sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết kế CV bằng photoshop thật hoàn hảo.

1/ Giới thiệu chung về một bản CV thông thường

Giới thiệu chung về một bản CV thông thường

Giới thiệu chung về một bản CV thông thường

1.1/ Mục đích của một bản CV nói chung

Dù là được thiết kế bằng cách nào thì một bản CV cũng mang giá trị là một công cụ giúp bạn “tiếp thị”chính bản thân mình. Vì vậy, trong bản CV xin việc, các bạn cần phải chứng minh được rằng:

+ Bạn chính là một người ứng viên thích hợp hơn bất cứ ai đối với vị trí mà nhà tuyển dụng đang tuyển.

+ Bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được nhiệm vụ và những yêu cầu mà công ty giao phó

+ Trình độ chuyên môn và quá trình giáo dục của bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển

+ Bạn có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để làm việc

1.2/ Cách trình bày CV xin việc cơ bản

Nói về trình bày CV, trước tiên bạn cần lưu ý việc đưa vào những thông tin cơ bản vào CV. Trong một bản CV thông thường cần đảm bảo có sự xuất hiện của các trường nội dung dưới đây:

– Thông tin cá nhân bao gồm: địa chỉ, quê quán, ngày tháng năm sinh, giới tính…

– Mục tiêu nghề nghiệp;

– Kỹ năng;

– Trình độ học vấn;

– Kinh nghiệm việc làm;

– Hoạt động;

Với mục đích và cách trình bày cơ bản trên bạn đã có thể tạo nên được một bản CV xin việc hoàn chỉnh, đầy đủ cho bản thân. Nhưng để trình bày trong CV thật sự ấn tượng thì nhất định bạn phải lựa chọn được một cách thiết kế CV thật chuyên nghiệp và độc đáo. Ở bài viết này, chúng tôi gửi tới bạn hướng dẫn làm CV bằng photoshop. Đừng bỏ lỡ bởi nó sẽ là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.

 2/ Tìm hiểu về CV photoshop

2.1/ CV photoshop là gì?

CV photoshop là CV được tạo ra thông qua phần mềm Photoshop. Điều này rất dễ hiểu, bởi vì có rất nhiều cách để chúng ta có được một bản CV xin việc như mong muốn. Bạn có thể tự tạo CV bằng word, tạo bằng Excel hay Powerpoint. Đây là cách tạo CV bằng chương trình office cũng là cách thông dụng mà nhiều người vẫn thường dùng.

Một cách khác đơn giản và nhanh chóng hơn đó là việc lựa chọn các mẫu CV có sẵn trên mạng, đặc biệt là các website chuyên về việc làm và CV. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trang web cung cấp dịch vụ về mẫu CV. Tại đây người dùng có thể tìm kiếm được những mẫu CV phù hợp đúng với nhu cầu của bản thân mình một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

cách thiết kế CV xin việc bằng photoshop

Thiết kế CV ấn tượng sẽ giúp bạn ghi điểm một cách tốt nhất với nhà tuyển dụng

Nếu như bạn là một người ưa thích sự sáng tạo thì vẫn có thể tự tạo cho mình một cách tạo CV khác mà ở đây, chúng ta đang nhắc tới việc sử dụng photoshop để làm CV. Vậy liệu bạn đã hiểu CV Photoshop là gì hay chưa?

CV Photoshop là một bản CV được thiết kế bằng công cụ Photoshop. Nó đòi hỏi người thiết kế phải có các kỹ năng sử dụng phần mềm Photoshop và nắm được các thao tác Photoshop từ cơ bản đến nâng cao. Một bản CV Photoshop sẽ là căn cứ để giúp cho bạn thể hiện khả năng sáng tạo của mình trong mắt nhà tuyển dụng.

Bất kể bạn xin việc ngành nghề nào thì cũng có thể thỏa sức thiết kế CV bằng photoshop. Các vị trí đòi hỏi về sự sáng tạo, bứt phá càng phù hợp để bạn lựa chọn việc làm photoshop mà thiết kế CV.

2.2/ Vì sao nên làm CV bằng Photoshop?

Mỗi một dạng CV hay một cách làm CV đều đem đến những ý nghĩa riêng. Với bản CV Photoshop cũng vậy, chúng ta lựa chọn sử dụng chúng bởi vì CV Photoshop mang đến những ý nghĩa tuyệt vời riêng có. Nói một cách chính xác hơn thì bản CV Photoshop sẽ mang đến cho chúng ta những lợi ích lớn sau đây:

– Thứ nhất, bạn có thể hoàn toàn tự ý thiết kế mẫu mã theo ý tưởng riêng của cá nhân. Điều này rất phù hợp đối với những người thích sáng tạo và có một trí tưởng tượng phong phú.

– Thứ hai, thông qua bản CV tự thiết kế bằng Photoshop, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy được phần nào đó con người của bạn. Đó không chỉ là trí tưởng tượng, sự sáng tạo cá nhân mà còn là trình độ, kỹ năng về tin học. Do đó, với một bản CV tự thiết kế bằng photoshop, chúng ta hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình một chỗ đứng an toàn trong con mắt của nhà tuyển dụng. Nếu bạn xin vào một vị trí liên quan đến thiết kế, lập trình hay ngành nghề nghệ thuật thì hãy lựa chọn cách làm CV bằng photoshop để chiếm lĩnh ngay những ưu thế ban đầu này nhé.

3/ Cách làm CV bằng photoshop

Để có thể làm CV bằng phần mềm Photoshop thì trước tiên bạn hãy học cách làm CV từ công cụ và các thao tác cơ bản nhất sẵn có trên Photoshop bởi nó giúp bạn hiểu được để làm CV bằng photoshop cần những gì.

Khi bạn đã chọn được mẫu CV phù hợp, tại phần mềm Photoshop, bạn tạo một File mới và tạo các thông số để lưu CV bao gồm kích thước (kích thước bằng kích thước khổ giấy A4). Sau đó, bạn thực hiện các thao tác phối màu cho bản CV xin việc.

Với khả năng tin học căn bản, chúng ta hoàn toàn có thể thông thạo trong cách tạo khung, tô màu, đặt định dạng. Hơn nữa, trong các phần mềm Photoshop, đều có các mục để đáp ứng được tất cả mục đích sáng tạo của bạn. Tùy từng phần mềm mà có cách sử dụng khác nhau nhưng nhìn chung, các lệnh trong đó vẫn tương tự và giúp bạn thực hiện một mục đích nào đó.

Toàn bộ những yếu tố được căn chỉnh, phối chỉnh ở trong bản CV photoshop của bạn sẽ thể hiện được khả năng sáng tạo mà bạn có. Do đó, thực chất việc thiết kế CV bằng Photoshop hoàn toàn tự do về thao tác và ý tưởng. Nó chỉ có một đòi hỏi duy nhất là bạn cần biết các thao tác sử dụng phần mềm Photoshop.

Và bạn hoàn toàn có thể trở thành một chuyên gia photoshop bởi bạn hoàn toàn có thể nâng cao kỹ năng Photoshop của mình với khóa học 32 Tuyệt chiêu thiết kế photoshop của giảng viên  Nguyễn Đức Minh trên UNICA.

Khóa học “32 Tuyệt chiêu thiết kế photoshop”

Khóa học bao gồm 72 bài giảng và thời lượng học là 08 giờ 25 phút. Khóa học sẽ hướng dẫn  dắt bạn từ không biết hoặc mơ hồ về kiến thức dần tiếp thu và thực hành được một cách thực tế nhất các phần mềm thiết kế đồ họa, thành thạo xử lý hình ảnh, thiết kế với phần mềm Photoshop. Phương thức giảng dạy vừa hướng dẫn vừa thao tác trực tiếp, giúp bạn dễ hình dùng và làm theo. Còn chần chừ gì mà không đăng ký khóa học ngay hôm nay!

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Qua bài viết này, chúng tôi tin rằng, bạn hoàn toàn có thể chinh phục nhà tuyển dụng một cách dễ dàng bằng bản CV Photoshop ấn tượng “ăn đứt” các ứng cử viên khác. Đừng quá lo lắng nếu bạn đang là một “tay mơ” và chưa biết nhiều về Photoshop đang muốn học photoshop cho người mới bắt đầu hãy bắt đầu với khóa học photoshop.Và còn rất nhiều những khóa học Photoshop online hấp dẫn khác trên Unica đang chờ bạn khám phá đấy nhé! Đừng bỏ lỡ cơ hội học Photoshop cùng chuyên gia Huy Quần Hoa trong các khoá học siêu hấp dẫn khác ngay trên Unica nhé! Chúc các bạn thành công!

>> 3 Lời khuyên giúp bạn tạo một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng nhất

>> Cách tạo CV online chuyên nghiệp như thế nào

Leave a Reply