Cách Trang Điểm Đúng Cách Với 11 Bước

Chủ đề: Cách Trang Điểm Đúng Cách Với 11 Bước

Với những bạn mới tập tành sử dụng son phấn thì việc trang điểm không hề đơn giản chút nào. Họ thường khó nắm được các bước trang điểm đúng cách. Nếu bạn là cô nàng vụng về trong chuyện làm đẹp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để “nằm lòng” các bước trang điểm đúng trình tự nhất nhé!

Các bước trang điểm đúng cách

Bước 1: Rửa mặt thật sạch

Một bước trang điểm quan trọng mà bạn cần ghi nhớ trước khi trang điểm là rửa mặt thật sạch. Công đoạn này giúp “đánh bay” bã nhờn, bụi bẩn trên da, đồng thời giúp các lớp kem lâu trôi hơn trong cả ngày dài. Bên cạnh đó, việc rửa mặt thật sạch còn làm mềm da và sẵn sàng cho các bước trang điểm tiếp theo.

 

Bạn cần rửa mặt thật sạch trước khi trang điểm

Bạn cần rửa mặt thật sạch trước khi trang điểm

Việc học trang điểm sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn tham khảo thêm khóa học “Học trang điểm cá nhân tại nhà” của giảng viên Tina Nguyễn trên UNICA. Đến với khóa học này, bạn sẽ nắm được cách chăm sóc da hoàn hảo để trang điểm được đẹp nhất, phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng phù hợp để đi làm, đi chơi, cách trang điểm ngọt ngào cho cô nàng mắt một mí…

Bước 2: Thoa kem chống nắng

Nếu bạn cho rằng chỉ nên thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài vào một ngày đẹp trời là một sai lầm. Bởi, ngay cả khi trời dịu mát thì cũng nên thoa kem chống nắng. Vì lúc này ánh nắng mặt trời cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Trong kem nền hoặc kem dưỡng ẩm, lượng SPF không đủ để bạn chống lại tác hại của tia UV. Chính vì vậy, bạn đừng xem nhẹ bước này, đây chính là các bước trang điểm đúng cách mà bạn cần phải “khắc cốt ghi tâm”.

>> Xem thêm: Bí quyết đẹp tự nhiên nhờ khóa học trang điểm online

Bước 3: Sử dụng kem lót hoặc kem dưỡng ẩm

Bạn có thể sử dụng kem lót hoặc kem dưỡng ẩm, tuy nhiên bạn không nên dùng cả 2 sản phẩm này cùng một lúc. Dù chất kem của kem dưỡng ẩm có mỏng đến bao nhiêu thì vẫn ảnh hưởng đến chức năng của kem lót nếu sử dụng cùng một lúc. Hãy là người trang điểm thông minh bạn nhé!

Bước 4: Dùng kem nền

Tạo một lớp nền mỏng nhẹ sẽ giúp cho làn da bạn mịn màng không tì vết. Đây chính là bước cực kỳ quan trọng chiếm 70% thành công khi trang điểm. Thoa kem nền sẽ giúp bạn xóa đi những lối trang điểm trước đó, đồng thời định hình tone da. Ở bước này bạn nên chú ý chọn loại kem nền phù hợp với màu da của mình.

 

Tạo một lớp nền mỏng nhẹ sẽ giúp cho làn da bạn mịn màng không tì vết

Tạo một lớp nền mỏng nhẹ sẽ giúp cho làn da bạn mịn màng không tì vết

Bước 5: Dùng kem che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm là một trong các bước trang điểm đúng cách tiếp theo mà bạn cần ghi nhớ. Kem che khuyết điểm giống như “cây đũa thần” giúp bạn giấu đi những khuyết điểm trên da mặt như: vết thâm mụn, tàn nhang, quầng thâm mắt…

Bước 6: Phấn phủ

Sau khi đã dùng kem che khuyết điểm xong, bạn dặm một lớp phấn phủ lên trên để giúp cho lớp trang điểm được định hình. Công đoạn này giúp cho lớp kem lâu trôi, giữ được nét tự nhiên trên gương mặt. Bạn hãy tán phấn thật đều để không gây cảm giác cộm và nặng nề cho khuôn mặt.

Bước 7: Trang điểm chân mày

Để trang điểm chân mày được tự nhiên, trước khi vẽ, bạn hãy cắt tỉa gọn gàng cho vào dáng. Sau đó, bạn chỉ cần dùng gel kẻ và mascara dành cho chân mày. Dùng gel sẽ giúp chân mày được đậm nét, trong khi đó mascara sẽ làm các sợi lông mày dày hơn.

Xem thêm: Top 3 khóa học trang điểm Online được yêu thích nhất

Bước 8: Trang điểm mắt

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” nó giúp cho gương mặt tạo được nhiều sức hút hơn. Do đó, bạn hãy trang điểm mắt để làm điểm nhấn đặc biệt cho gương mặt theo thứ tự sau: kem lót mắt, phấn mắt, eyeliner, cuối cùng là mascara.

Bước 9: Đánh má hồng và tạo khối

Các bước trang điểm đúng cách không thể không nhắc đến đánh má hồng và tạo khối. Đánh má hồng sẽ giúp cho gương mặt trở nên rạng rỡ, căng tràn sức sống. Mỗi màu má khác nhau sẽ bộc lộ các phong cách khác nhau như: hồng ngây thơ, cam cá tính, nâu trưởng thành… Tiếp theo, để gương mặt trở nên thon gọn hơn, bạn hãy tạo khối từ mang tai hướng về phía môi.

 

Các bước trang điểm đúng cách không thể không nhắc đến đánh má hồng và tạo khối

Các bước trang điểm đúng cách không thể không nhắc đến đánh má hồng và tạo khối

Bước 10: Trang điểm môi

Khi trang điểm môi, bạn cần thực hiện theo các bước son dưỡng – kẻ môi – son màu – son bóng (nếu thích). Với bước này, bạn đừng quên tô chì kẻ môi trong lòng môi nhé! Để lớp son lên màu được mịn và chuẩn thì bạn cần tẩy tế bào chết cho môi hằng ngày, đồng thời sử dụng son dưỡng để bảo vệ bờ môi mỏng manh trước các hóa chất có trong son.

Bước 11: Xịt khoáng

Vậy là đến bước cuối cùng rồi! Bạn hãy cầm chai xịt khoáng dưỡng ẩm lên và xịt đều toàn bộ gương mặt. Việc này sẽ giúp làn da được cấp ẩm, giữ cho lớp trang điểm trên da được “yên vị” trong cả một ngày dài.

Với các bước trang điểm đúng cách mà Vouchersblog đã chia sẻ ở trên, mong rằng sẽ giúp các chị em tự tin hơn khi trang điểm và sở hữu cho mình vẻ đẹp mà ai cũng phải ngước nhìn.

Leave a Reply