Cẩm nang học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả ngay tại nhà

Chủ đề: Cẩm nang học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả ngay tại nhà

Thời kỳ hội nhập và phát triển, tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng để bạn hòa nhập vào cuộc sống hiện đại. Thế nhưng, thực tế hiện nay có rất nhiều người bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc học tiếng Anh nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Vậy làm thế nào để học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả? Hãy cùng Vouchersblog tham khảo những cẩm nang “nhỏ nhưng có võ” dưới đây.

Phát âm đúng tiếng Anh

Phát âm là một trong những kỹ năng quan trọng bạn cần nắm khi học tiếng Anh. Bởi rào cản lớn nhất trong vấn đề giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ hai chính là phát âm Hơn nữa, rất nhiều từ có cách phát âm gần giống nhau, làm cho bạn nhầm lẫn và phát âm sai như Angel (thiên thần) , Angle (góc trong hình học). Vì vậy bạn cần học phát âm chuẩn để giao tiếp tốt.

Để có thể “nói tiếng Anh như gió” với người bản xứ bạn hãy nắm rõ khái niệm âm, trọng âm…., Hãy tìm cho mình một người hướng dẫn tốt nhất để có thể phát âm chuẩn tiếng Anh nhất. Khi bạn đã phát âm thành thạo, bạn sẽ tự tin hơn khi giao tiếp.  Vậy làm thế nào để phát âm chuẩn và tự tin phản xạ khi giao tiếp? Tuyệt đối đừng bỏ qua những bí quyết luyện phát âm với khóa học Phát âm tiếng Anh giọng Mỹ dành cho người Việt.

>> Bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

Dành thời gian luyện nghe

Một điều vô cùng quan trọng khi bạn muốn học tiếng Anh đó chính là luyện nghe mỗi ngày. Bạn không cần bỏ quá nhiều thời gian học nghe hàng ngày, hãy sắp xếp thời gian hợp lý để học, miễn sao bạn có thể tiếp nhận kiến thức một cách tối ưu nhất. Có rất nhiều cách luyện nghe đơn giản như nghe qua radio, video, hoặc nghe từ những người bạn khác. Nghe những bài hát tiếng Anh đơn giản và có phụ đề sẽ giúp bạn có thể làm quen được với các giọng điệu khác nhau từ những người bản xứ.

>> Bí kíp “thần thánh” cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh tuyệt đối

học giao tiếp tiếng anh hiệu quả

Nghe nhạc tiếng Anh là phương pháp để nâng cao trình độ học ngoại ngữ khá hiệu quả

Học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả từ sự kiên trì

Luyện nói tiếng Anh trôi chảy là yếu tố cần thiết giúp bạn thành công trong giao tiếp. Bạn có thể luyện tập bằng cách nói chuyện với người bản xứ hoặc giao lưu với người có trình độ tiếng Anh tốt, họ có thể chỉ ra những lỗi sai trong cách phát âm và sửa cho bạn.

Cách luyện tập thứ hai cũng rất đơn giản, rèn luyện khả năng diễn đạt lưu loát. Bạn có thể viết nhật ký của mình bằng tiếng Anh. Ban đầu, hãy tập viết những câu ngắn, sau đó tập viết những câu dài hơn. Có thể khi mới bắt đầu, bạn sẽ gặp rất nhiều lỗi sai nhưng hãy cố gắng khắc phục bằng sự giúp đỡ của những người giỏi hơn. Hãy luyện tập cho đến khi nào bạn hài lòng về bản thân. Cứ như vậy bạn sẽ nâng cao trình độ tiếng Anh của mình hơn.

học giao tiếp tiếng Anh bằng cách viết nhật ký

Viết nhật ký bằng tiếng Anh bạn sẽ tăng khả năng diễn đạt

Sử dụng tiếng Anh hằng ngày

Để vốn từ tiếng Anh của bạn không bị hao mòn theo thời gian hãy sử dụng tiếng Anh hàng ngày trong bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Học giao tiếp tiếng Anh thôi thì chưa đủ, bạn cần phải bắt tay vào thực hành thực tế mỗi ngày để tích lũy thêm “vốn” tiếng Anh của mình.

Để duy trì việc học tiếng Anh mỗi ngày mà không bị nhàm chán, bạn có thể chọn những phương thức học sau đây.

– Luyện tập tiếng Anh trong công việc khác: Tranh thủ lúc trên xe buýt, bạn có thể đọc một câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh, hay vừa tập thể dục vừa nghe những bài hát tiếng Anh bạn yêu thích.

– Xem phim: Bạn có thể chọn những bộ phim tiếng Anh, xem cách họ diễn đạt rồi tập nói lại theo cảm xúc của nhân vật.

– Đọc sách: Đọc những câu chuyện văn học bằng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng đọc – nói tiếng Anh của mình. Đồng thời, tăng thêm được nhiều từ vựng và nhiều kiến thức bổ ích khác.

Trên đây là những chia sẻ của UNICA nhằm giúp bạn học giao tiếp tiếng Anh thành công. Bên cạnh những yếu tố đó, bạn cần trau dồi cho mình thêm nhiều kiến thức và kỹ năng khác để hoàn thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả.

Chúc bạn chinh phục tiếng Anh thành công!

>> 7 trang web học tiếng Anh miễn phí không thể bỏ qua

>> Top 9 khóa học tiếng anh được tìm kiếm nhiều nhất

Leave a Reply