Chia sẽ cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả 100%

Chủ đề: Chia sẽ cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả 100%

Con đường chinh phục tiếng Nhật không hề đơn giản, đặc biệt là cách học tiếng Nhật giao tiếp. Thực tế, có nhiều bạn sở hữu những tấm bằng JLPT hoặc NAT – TEST trong tay, những khi gặp người Nhật lại không thể giao tiếp với họ. Vậy, làm sao để học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cách học tiếng Nhật giao tiếp là tập nói trước gương

Tập nói trước gương là một trong những phương pháp tuyệt đỉnh được sử dụng cho tất cả các loại ngôn ngữ. Đặc biệt, với những ai ngại giao tiếp thì phương pháp này rất hiệu quả. Với cách học này, bạn có thể lấy đề tài từ một giáo trình nào đó hoặc tự chọn cho mình một đề tài để luyện nói. Sau đó, học thuộc các từ vựng liên quan đến chủ đề đó và đặt ra các tình huống cụ thể rồi đứng trước gương và nói với chính mình.

Cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả là tập nói trước gương

Cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả là tập nói trước gương

Tập nói trước gương sẽ giúp bạn ghi nhớ lại các từ vựng, ngữ pháp và sắp xếp chúng trong đầu và nói ra mà không có cảm giác bị ai thúc ép. Nếu có điều kiện, bạn hãy nhờ một người giỏi tiếng Nhật quan sát bạn nói để sửa sai những câu mà bạn nói chưa đúng.

Nghe tiếng Nhật mỗi ngày

Phương pháp học tiếng Nhật bằng cách nghe tiếng Nhật mỗi ngày sẽ giúp bạn tích lũy được vốn từ vựng và ngữ pháp, không những thế nó còn giúp bạn rèn luyện khả năng giao tiếp hiệu quả. Bởi, khi bạn nghe người Nhật nói chuyện, không chỉ là nghe đơn thuần, mà đó còn là cách giúp bạn tiếp nhận thông tin, học từ và cấu trúc câu.

Mặt khác, cách học tiếng Nhật giao tiếp này còn giúp bạn nhận biết được cách phát âm, nhấn nhá, ngắt nghỉ sao cho giống với người bản xứ. Bạn có thể rèn luyện cách học này qua các bộ phim hoặc bài hát. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ để luyện nghe để quen với văn cách giao tiếp của người Nhật.

Luyện nói theo phim

Song song với việc luyện nghe là việc luyện nói. Khi bạn lặp đi lặp lại câu nói của một nhân vật nào đó cho đến khi nhuần nhuyễn thì câu nói đó sẽ dễ dàng “ghim” vào đầu, khi gặp tình huống tương tự bạn sẽ buộc miệng nói ra như một bản năng. Cách học này sẽ giúp bạn nắm được ngữ điệu, cách nhấn nhá của người Nhật để phát âm được chuẩn hơn.

Bạn có thể học tiếng Nhật giao tiếp bằng việc luyện nói qua bộ phim

Bạn có thể học tiếng Nhật giao tiếp bằng việc luyện nói qua bộ phim

Phương pháp học này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn bộ phim Nhật mà bạn yêu thích, lưu ý là nên tìm phim có phụ đề tiếng Nhật nhé! Bạn vừa xem phim, vừa nói theo nhân vật. Chắc chắn, thời gian đầu bạn khó có thể theo kịp được tốc độ nói của nhân vật, nhưng chỉ cần bạn lặp đi lặp lại thì bạn có thể nói được câu dài theo kịp tốc độ của họ.

Khi đã nhuần nhuyễn, bạn hãy tập đóng vai một nhân vật trong phim. Sau đó, nói lời thoại của nhân vật thay vì chỉ lặp lại lời thoại. Chắc chắn, chỉ sau một thời gian áp dụng bạn sẽ rèn luyện được cách giao tiếp bằng tiếng Nhật một cách tự nhiên nhất.

Không quá tập trung vào ngữ pháp

Một vấn đề mà hầu hết các bạn học tiếng Nhật đều mắc phải đó là quá chú trọng vào ngữ pháp. Việc này sẽ khiến cho các bạn giảm khả năng phản xạ tiếng Nhật và bạn khó có thể giao tiếp được. Trong một cuộc thoại, bạn có thể hiểu được họ đang nói gì, nhưng khó có thể nói hoặc nói không lưu loát. Đây cũng là lý do vì sao mà bạn lại trở nên lúng túng khi giao tiếp.

Cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả đó là không nên quá tập trung vào việc học ngữ pháp mà hãy quan tâm nhiều đến việc nghe, phát âm, ngữ điệu, cũng như phản xạ trong giao tiếp. Bên cạnh đó, bạn hãy tìm hiểu về văn hóa, các lễ nghi khi giao tiếp của người Nhật. Việc này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với họ.

>> Bí Mật các cách học tiếng Nhật nhanh nhớ

Bổ sung kỹ năng mềm

Không ít bạn có lượng kiến thức tốt nhưng vẫn còn ngần ngại khi giao tiếp với người bản xứ vì không có đủ tự tin. Vì vậy, ngoài việc trau dồi kiến thức nền tảng thì hãy bổ sung thêm cho bản thân những kỹ năng mềm. Kỹ năng mềm ở đây có thể là các kỹ năng về giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm hoặc lãnh đạo… Khi đã “nắm trong tay” cả kỹ năng nền tảng và kỹ năng mềm thì chắc chắn bạn sẽ tự tin giao tiếp bằng tiếng Nhật với bất kỳ ai.

Ngoài việc trau dồi kiến thức nền tảng thì bạn nên bổ sung thêm những kỹ năng mềm

Ngoài việc trau dồi kiến thức nền tảng thì bạn nên bổ sung thêm những kỹ năng mềm

Tham gia khóa học Tiếng Nhật online

Cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả đó là học qua các khóa học online. Trong đó, khóa học “đình đám” nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của các học viên đó là “Học tiếng Nhật thật dễ” của giảng viên Thanh Trúc trên UNICA. Tham gia khóa học này, bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn nhiệt tình cách giao tiếp trong tiếng Nhật hiệu quả nhất. Không lý thuyết suông, khóa học còn có nhiều bài tập thực hành để các bạn có thể củng cố lại kiến thức, phát triển nhiều kỹ năng hơn.

su_button url=”https://unica.vn/tag/tieng-nhat?coupon=UNICAN40″ target=”blank” background=”#209124″ color=”#ffffff” size=”10″ center=”yes”]👉👉XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC NGAY[/su_button]

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Như vậy, trong bài viết trên Vouchersblog đã cung cấp cho các bạn cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả. Mong rằng, với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ, các bạn đã “bỏ túi” được nhiều phương pháp học phù hợp với bản thân.

>> “Một bước tới Nhật” với top 3 khóa học tiếng Nhật online đỉnh cao

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply