Công thức và cách tính phần trăm trong excel

Chủ đề: Công thức và cách tính phần trăm trong excel

Để tính phần trăm trong excel không có hàm công thức cụ thể vậy nên bạn excel hỗ trợ các công thức tính toán phần trăm cụ thể đối với từng các dạng tính phần trăm khác nhau như tính phần trăm của một tổng, tính phần trăm của một số, tính phần trăm của một tổng, tính phần trăm của một số, so sánh tỷ lệ phần trăm… Dưới đây là một số ví dụ cùng cách tính phần trăm.

Tính tỷ lệ phần trăm của một tổng

Ví dụ tính phần trăm của một tổng, đây là việc tính phần trăm khá thông dụng, ví dụ dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ.

Giả sử như tổng số học sinh của cả lớp à 85. Số học sinh nam là 25 và số học sinh nữ là 60. Yêu cầu tính phần trăm số học sinh nam trong tổng số học sinh lớp đó.

Công thức và cách tính phần trăm trong excel

Nhập công thức =C2/$C$1 và enter, kết quả trả về kết quả của phép chia 25 : 85, để đưa về định dạng phần trăm thay đổi định dạng ô kết quả chọn Percentage.

Tính tỷ lệ phần trăm của một tổng trong Excel 2

Tương tự nếu như muốn tính phần trăm của số học sinh nữ so với cả lớp chỉ cần sao chép công thức kéo di chuyển chuột xuống dưới ô C3.

Tính tỷ lệ phần trăm thay đổi giữa 2 số

Tính tỷ lệ phần trăm thay đổi giữa 2 số cũng rất hay được sử dụng trong kế toán doanh nghiệp,cụ thể như khi bạn muốn so sánh sự tăng trưởng và giảm đi mức thu nhập giữa năm trước và năm sau là bao nhiêu phần trăm bạn thực hiện như sau.

Tính tỷ lệ phần trăm thay đổi giữa 2 số trong Excel 1

Được kết quả của phép tính, định dạng phần trăm cho ô kết quả:

Tính tỷ lệ phần trăm thay đổi giữa 2 số trong Excel 2

Tính phần trăm của một số

Tính phần trăm cho một số bạn thường hay tính cho giảm giá một sản phẩm nào đó bao nhiêu phần trăm so với giá cũ.

Ví dụ một sản phẩm này có giá 30 triệu, giảm 17 % sản phẩm này trong đợt cuối năm

Tính phần trăm của một số trong Excel

Đây là những trường hợp cần tính phần trăm trong công việc thực tế hàng ngày một cách nhanh nhất. Để trở thành chuyên gia về excel hãy tham gia ngay khóa học “CHINH PHỤC EXCEL CÔNG SỞ” của giảng viên Nguyễn Thành Đông có trên Unica.vn.

Lộ trình khóa học có 34 bài giảng với thời lượng 02 giờ 25 phút. Điểm đặc biệt của khóa học là mua một lần bảo hành trọn đời. Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn số lần học cho đến khi thành thạo. Ưu đãi này giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và chủ động hơn trong việc tiếp thu và lĩnh hội kiến thức.

Kết thúc khóa học, bạn sẽ biết cách phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu chuyên nghiệp và đặc biệt là nâng cao hiệu quả công việc.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Ngoài ra còn rất nhiều khoá học Excel online và học Kế toán online từ cơ bản đến nâng cao siêu hấp dẫn đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

Leave a Reply