Corporation là gì? “Ông trùm” những chiến lược Marketing lớn

Chủ đề: Corporation là gì? “Ông trùm” của những chiến lược Marketing lớn

Có lẽ bạn không biết Corporation chiếm một thế lực vô cùng mạnh mẽ trong nền kinh tế của thế giới. Nếu bạn ở Việt Nam thì không còn cảm thấy từ này xa lạ nhưng để hiểu được bản chất thì không phải đơn giản. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn khái niệm Corporation là gì và ví dụ về corporation Marketing đỉnh cao.

Corporation là gì?

Corporation là công ty, một pháp nhân được tạo ra bởi các cá nhân, cổ đông hoặc cổ đông, với mục đích hoạt động vì lợi nhuận. Các tập đoàn được phép ký kết hợp đồng, khởi kiện và bị kiện, sở hữu tài sản, nộp thuế liên bang và tiểu bang, và vay tiền từ các tổ chức tài chính.

Việc thành lập một công ty bao gồm một quy trình pháp lý được gọi là thành lập, trong đó các văn bản pháp lý có mục đích chính của doanh nghiệp, tên và địa điểm, số lượng cổ phiếu và loại cổ phiếu đã phát hành được soạn thảo.

Quá trình thành lập mang lại cho pháp nhân kinh doanh một đặc điểm riêng biệt để bảo vệ chủ sở hữu của nó không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong trường hợp có vụ kiện hoặc khiếu nại pháp lý.

Corporation là gì

Corporation là công ty, một pháp nhân được tạo ra bởi các cá nhân, cổ đông hoặc cổ đông

Các loại hình Corporation phổ biến nhất

Một công ty có thể được tạo ra bởi một cổ đông hoặc nhiều cổ đông cùng nhau theo đuổi một mục tiêu chung. Một công ty có thể được hình thành như một tổ chức vì lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận.

Các pháp nhân vì lợi nhuận hình thành phần lớn các tập đoàn và chúng được thành lập để tạo ra doanh thu và mang lại lợi nhuận cho các cổ đông của họ, theo tỷ lệ sở hữu của họ trong tập đoàn.

Các bạn đã cơ bản nắm được Corporation là gì. Hiện nay, chúng có 3 loại hình đặc trưng đó là:

Tổng công ty C

C Corporation là hình thức hợp nhất phổ biến nhất giữa các doanh nghiệp và chứa đựng hầu hết các thuộc tính của một công ty. Chủ sở hữu nhận được lợi nhuận và bị đánh thuế ở cấp độ cá nhân, trong khi bản thân công ty bị đánh thuế như một thực thể kinh doanh.

Tổng công ty S

Công ty S được thành lập giống như Công ty C nhưng khác về giới hạn chủ sở hữu và mục đích thuế. Một công ty Cổ phần S bao gồm tối đa 100 cổ đông và không bị đánh thuế là riêng lẻ – thay vào đó, lợi nhuận / lỗ do các cổ đông xác định trên tờ khai thuế thu nhập cá nhân của họ.

Corporation là gì

Một công ty Cổ phần S bao gồm tối đa 100 cổ đông

Công ty phi lợi nhuận

Thường được sử dụng bởi các tổ chức từ thiện, giáo dục và tôn giáo để hoạt động mà không tạo ra lợi nhuận. Một tổ chức phi lợi nhuận được miễn thuế. Mọi đóng góp, tài trợ hoặc doanh thu nhận được đều được giữ lại trong đơn vị để chi tiêu cho hoạt động, mở rộng hoặc các kế hoạch trong tương lai.

Ưu và nhược điểm của Corporation

Corporation là gì đã được bật mí chi tiết nhưng bạn có nắm được ưu và nhược điểm của loại hình này mang lại không?

Ưu điểm

Pháp nhân riêng biệt

Độc lập với chủ sở hữu và được coi là một pháp nhân có thể tiến hành kinh doanh, sở hữu tài sản, ký kết các hợp đồng ràng buộc, vay tiền, khởi kiện và bị kiện, và nộp thuế.

Tuổi thọ không giới hạn

Cổ đông, cổ đông hoặc thành viên là chủ sở hữu của một công ty và được quản lý bởi một hội đồng quản trị. Việc họ chết hoặc không có khả năng thực hiện nhiệm vụ không ảnh hưởng đến tính liên tục của pháp nhân này; chỉ những thay đổi trong điều lệ của công ty mới có thể được gia hạn hoặc thanh lý.

Trách nhiệm hữu hạn

Chủ sở hữu công ty chỉ chịu trách nhiệm về số tiền họ đã đầu tư. Các chủ nợ và người cho vay không có quyền đòi tài sản cá nhân của chủ sở hữu đối với các khoản thanh toán mà các cổ đông nợ.

Dễ dàng chuyển nhượng cổ phần sở hữu

Các công ty đại chúng không yêu cầu người sở hữu cổ phiếu khác chấp thuận bán cổ phiếu hoặc cổ phiếu của chủ sở hữu cá nhân. Cổ phiếu hoặc cổ phiếu có thể dễ dàng giao dịch trên thị trường, bất kể khối lượng của chúng.

Quản lý theo thẩm quyền

Các nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu không được trực tiếp xử lý các hoạt động kinh doanh hàng ngày. Họ bỏ phiếu cho ban giám đốc, những người cuối cùng thuê một đội ngũ quản lý chuyên nghiệp.

Nguồn vốn

Các tổng công ty có thể tạo nguồn vốn từ việc bán cổ phiếu và phát hành trái phiếu.

Corporation là gì

Corporation có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời

Nhược điểm

Các bạn cơ bản nắm được ưu điểm và Corporation là gì nhưng không có gì là hoàn hảo khi nó vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:

Chi phí thành lập

Quá trình thành lập sẽ tốn kém hơn so với việc hình thành một công ty sở hữu hoặc quan hệ đối tác duy nhất.

Đánh thuế hai lần

Hai loại thuế được nộp, từ thu nhập của công ty và từ việc trả cổ tức cho cổ đông.

Tài liệu

Ngoài tài liệu thành lập, các công ty phải nộp báo cáo hàng năm và tờ khai thuế, cũng như duy trì hồ sơ kế toán, giấy phép và các tài liệu quan trọng khác.

Corporation có những chiến lược Marketing đỉnh cao

Có lẽ cái tên mà các bạn nghĩ đến đầu tiên đó chính là SamSung với chiến lược thông minh giúp gắn kết các mối quan hệ. Sự sáng tạo từ Galaxy Note 8 chính là tiếng nói “Anh yêu em’ theo nhiều cách mà họ truyền thông.

Những quảng cáo được tạo ra bởi Wieden + Kennedy Portland và đạo diễn bởi Isaiah Seret của Biscuit với những nét vẽ đơn sơ, nghịch ngợm.

Sự thông minh của SamSung cực kỳ thu hút người xem khi trưng bày những tính năng của điện thoại với giá trị đích thực của cuộc sống.

Như vậy các bạn đã phần nào nắm được Corporation là gì rồi phải không? Nó thực sự rất quan trọng trong nền kinh tế của thế giới. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.

>> Thị phần là gì? Vai trò quan trọng của Thị phần đối với doanh nghiệp

>> RSM là gì? Quyền năng tối cao của RSM trong doanh nghiệp

>> Outsource là gì? Giải pháp tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply