Cost Per Lead (CPL) là gì? Nên trả bao nhiêu tiền cho 1 CPL?

Chủ đề: Cost Per Lead (CPL) là gì? Nên trả bao nhiêu tiền cho 1 CPL?

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng chiến dịch tiếp thị của mình có thực sự hiệu theo đúng  như mục tiêu của sếp đề ra không? Bạn có biết rằng những quảng cáo của mình đang xếp chồng lên những quảng cáo kỹ thuật số? Bạn có cảm thấy tò mò về số tiền mà bạn phải trả để có được thông tin về khách hàng tiềm năng không (CPL). Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn CPL là gì và bạn cần trả bao nhiêu tiền để có 1 CPL.

Cost Per Lead (CPL) là gì?

CPL là cụm từ viết tắt của Cost Per Lead hay còn hiểu là giá mỗi khách hàng tiềm năng. Đây là một hình thức quảng cáo dựa trên hiệu suất. Theo một số cách, đó là điểm trung gian giữa các mô hình quảng cáo trực tuyến như giá mỗi lần hiển thị (CPM) trong đó nhà xuất bản không được thưởng hoặc bị trừng phạt trực tiếp liên quan đến cách lưu lượng truy cập đó hoạt động và giá mỗi lần bán hàng mà nhà xuất bản hoàn toàn chịu trách nhiệm về cách chuyển đổi lưu lượng truy cập … Mặc dù họ không thể kiểm soát mọi thứ diễn ra trên trang web của nhà quảng cáo.

Không giống như chi phí mỗi lần bán hàng, công ty tạo ra các khách hàng tiềm năng không được đền bù trực tiếp cho việc chuyển đổi doanh số của các khách hàng tiềm năng đó. Tuy nhiên, để nhà quảng cáo tiếp tục trả tiền cho khách hàng tiềm năng từ cùng một nguồn, thì cuối cùng khách hàng tiềm năng phải tạo ra tỷ lệ chuyển đổi có thể chấp nhận được.

CPL là gì

CPL là giá trả cho một khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo

Hiểu rõ hơn về CPL là gì thì bạn cần nắm thêm về mô hình của nó. Mô hình chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng giúp chia sẻ trách nhiệm về hiệu suất giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Các nhà xuất bản có trách nhiệm đưa quảng cáo của họ vào từ những đối tượng phù hợp theo những cách phù hợp để tạo ra phản hồi. Các nhà quảng cáo chịu trách nhiệm tối đa hóa việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số bán hàng.

Chỉ số chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng cũng cung cấp dữ liệu quan trọng để sử dụng trong tính toán lợi tức đầu tư tiếp thị của bạn. Trên thực tế, mỗi giai đoạn của kênh mua hàng phải có các chỉ số tương tự được kết hợp với nó, chẳng hạn như giá mỗi khách truy cập và giá mỗi chiến thắng. Tương tự như vậy, các số liệu này có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch riêng lẻ như AdWords, quảng cáo biểu ngữ hoặc quảng cáo xã hội hoặc tổng các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Doanh nghiệp cần trả bao nhiêu tiền cho 1 CPL?

Hiểu cơ bản về bản chất của CPL là gì, nếu bạn muốn chiến lược hiệu quả thì cầm bỏ túi kiến thức về cách tính toán chi phí cho CPL.

Trước khi có thể tính toán số tiền cao nhất bạn có thể trả cho một khách hàng tiềm năng, bạn cần tính toán số tiền cao nhất bạn sẽ trả cho một lần bán hàng. Số tiền cao nhất bạn có thể chỉ cho một lần bán hàng mới trong khi vẫn có lãi là tổng lợi nhuận bạn kiếm được từ một lần bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ: giả sử doanh nghiệp của bạn đạt doanh thu trung bình là 500 đô la cho một dịch vụ, với tỷ suất lợi nhuận gộp là 40%. Điều này cho thấy bạn nhận được 200 đô la lợi nhuận gộp từ dịch vụ này. Số tiền cao nhất bạn có thể trả cho một khách hàng tiềm năng là 200 đô la.

CPL là gì

Cách tính giá CPL tốt nhất cho doanh nghiệp

Ví dụ:  Dịch vụ ($ 500) x Biên lợi nhuận gộp (40%) = Tổng lợi nhuận ($ 200)

Bạn nên sẵn sàng chi 100% lợi nhuận gộp để có được một đợt bán hàng mới vì tầm quan trọng của việc đầu tư trở lại công ty. Những khách hàng mới này có thể trở thành khách hàng lâu dài khi họ đã đến và họ có thể giới thiệu những khách hàng mới khác, cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn xa hơn nhiều so với việc mua lại ban đầu của đợt bán hàng đầu tiên. Nếu bạn có được khách hàng mới, chi phí của bạn có thể sẽ vẫn giữ nguyên, do đó việc hòa vốn trên tổng lợi nhuận của bạn cho khách hàng đó sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập ròng của bạn. Và như đã đề cập, giá trị còn lại sẽ giúp bạn có thêm thu nhập trong suốt thời gian tồn tại của khách hàng đó.

Bây giờ bạn đã tính toán số tiền bạn phải trả cho một lần bán hàng, sau đó bạn cần tính toán số tiền bạn phải trả cho một khách hàng tiềm năng CPL là gì. Để tìm giá trị này, hãy nhân số tiền bạn phải trả cho một lần bán hàng với tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành bán hàng của bạn. Đối với ví dụ này, chúng tôi cho rằng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành bán hàng của bạn là 30%.

Ví dụ:  (Số tiền bạn sẽ trả cho một lần bán hàng) x (Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng) = Giá mỗi khách hàng tiềm năng

200 đô la x 30% = 60 đô la

Trong ví dụ này, giá mỗi khách hàng tiềm năng của chúng tôi là 60 đô la. Số liệu này rất quan trọng mà mọi chủ sở hữu doanh nghiệp cần biết để đảm bảo rằng các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng có lợi cho sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn.

CPL là gì

CPL Có mỗi cách trả giá khác nhau cho từng CPL của từng ngành hàng

Tóm lại, không có một số tiền nào  phù hợp với tất cả cho giá mỗi khách hàng tiềm năng. Một dịch vụ sửa sang lại nhà sang trọng sẽ có CPI cao hơn đáng kể so với dịch vụ sửa ống nước dân dụng. Chỉ số CPL rất khác nhau giữa các ngành do cạnh tranh, tính thời vụ và các yếu tố khác. CPL tốt là CPL phù hợp với mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận cụ thể của công ty bạn.

Như vậy, các bạn đã nắm được CPL là gì cũng như cách tính toán một CPL tốt nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn đọc.

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply