Hoàn tiền trên AliExpress: làm gì để nhận được tiền

Để đi đến phần trả lại và hoàn lại tiền của AliExpress, hãy nhấp vào đây .

Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về khoản hoàn lại của AliExpress: khi nào bạn có thể yêu cầu chúng, cách yêu cầu chúng, bao lâu để chúng đến, tại sao đôi khi chúng không đến và phải làm gì nếu AliExpress không hoàn lại tiền cho bạn.

Làm thế nào để yêu cầu hoàn lại tiền trên AliExpress

Có các giai đoạn khác nhau trong đơn đặt hàng của bạn mà bạn có thể yêu cầu hoàn lại tiền trên AliExpress.

Khi đơn hàng chưa được chuyển đi

Bài chi tiết: Hủy đơn hàng trên AliExpress

Nếu bạn vừa đặt hàng và đã thay đổi ý định, thì vẫn còn thời gian để hủy đơn hàng.

Chỉ cần vào trang này, tìm đơn hàng của bạn và nhấp vào “Cancel order”.

Ở giai đoạn này bạn có quyền hủy đơn hàng mà người bán không thể từ chối, nhưng dù bạn có hủy ngay thì AliExpress cũng sẽ xử lý thanh toán và sẽ mất vài ngày để hoàn tiền lại cho bạn.

Khi thanh toán đơn hàng đã được xác nhận

Nếu thanh toán đã được xác nhận, hãy làm như sau:

  1. Nhấp vào trang này.
  2. Tìm kiếm đơn đặt hàng.
  3. Nhấp vào “Cancel order” và đặt lý do là “Other reasons”.
  4. Nhập vào đây và viết thư cho người bán: giải thích lý do tại sao bạn hủy và yêu cầu họ vui lòng chấp nhận.

Trong bước này, người bán không có nghĩa vụ chấp nhận việc hủy bỏ, vì vậy hãy đảm bảo bạn giải thích rõ lý do của mình.

Khi đơn hàng đã được chuyển đi

Khi đơn hàng đã được chuyển đi, cách duy nhất để nhận được tiền hoàn lại là nếu bạn không nhận được đơn hàng hoặc nếu bạn nhận được nhưng không khớp với mô tả.

Chúng ta thảo luận cả hai trường hợp dưới đây:

Khi bạn chưa nhận được đơn đặt hàng

Nếu đơn đặt hàng của bạn mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để đến nơi, hãy lưu ý về thời gian bảo vệ đơn đặt hàng (60 ngày kể từ ngày giao hàng).

Điều này rất quan trọng vì ngay sau khi giai đoạn này kết thúc, AliExpress sẽ tự động đánh dấu đơn hàng là đã giao và bạn sẽ không thể yêu cầu bồi thường nữa.

Nếu ngày giao hàng dự kiến ​​đến mà bạn chưa nhận được đơn đặt hàng, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nếu đó là lô hàng được chứng nhận và bạn có theo dõi, hãy nhấp vào đây, sao chép mã và kiểm tra trên trang web theo dõi nơi đặt hàng.
  2. Nếu bạn không có theo dõi, hãy nhấp vào đây và hỏi người bán “where is my order“.
  3. Nếu bạn không nhận được câu trả lời trong vài ngày, hãy nhấp vào đây và nhấp vào “Open dispute”.

Bạn có các bước cụ thể để mở tranh chấp trong bài viết Mở tranh chấp trong AliExpress.

Khi đơn hàng không khớp với mô tả

Nếu sản phẩm bạn nhận được không khớp với mô tả, hãy mở một cuộc tranh chấp tại đây và bạn sẽ nhận lại được tiền của mình.

Dưới đây là một số ví dụ:

  • Sản phẩm bị vỡ hoặc móp.
  • Nó không hoạt động.
  • Màu sắc không phải là một trong những bạn đặt hàng.
  • Các bộ phận bị thiếu.
  • Kích thước không tương ứng với số đo của mô tả.

Tùy từng trường hợp mà bạn sẽ được hoàn tiền toàn bộ (trường hợp nghiêm trọng hơn) hoặc hoàn tiền một phần (đối với những sai sót nhỏ về kích thước, sai màu, v.v.).

Quan trọng: trừ khi sản phẩm được trả lại miễn phí, lựa chọn tốt nhất là luôn yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền (bạn có thể thực hiện tại đây ).

Nếu bạn yêu cầu đổi sản phẩm, chi phí vận chuyển là do bạn chịu trách nhiệm, và những khoản này đôi khi còn đắt hơn chính sản phẩm đó.

“Xử lý tiền hoàn lại”: mất bao lâu?

Điều rất quan trọng là phải hiểu rằng quá trình hoàn trả tiền của bạn không phải là ngay lập tức mà phải mất vài ngày. Kể từ thời điểm hoàn tiền được phát hành trên AliExpress, tiền sẽ được nhận trong vòng từ 3 đến 20 ngày làm việc, tùy thuộc vào ngân hàng.

Khoảng thời gian từ 3 đến 20 ngày này bắt đầu khi nền tảng đã xử lý khoản tiền hoàn lại, nghĩa là khi bạn thấy ba chấm màu cam đã hoàn thành ở trạng thái hoàn tiền.

Bạn có thể thấy các chấm màu cam này bằng cách nhấp vào đây và nhấp vào đơn đặt hàng: bạn sẽ thấy ngày hoàn thành từng giai đoạn và bạn sẽ có thể tính toán xem đã qua một thời gian dài chưa hoặc liệu khoản hoàn trả vẫn đang được xử lý.

Trong thời gian giảm giá hoặc Giáng sinh, quá trình hoàn tiền có thể lâu hơn bình thường một chút.

Làm thế nào để biết nếu tiền của bạn đã được hoàn lại

Nhưng nếu bạn nghi ngờ về việc liệu khoản hoàn trả đã được xử lý hay chưa hoặc trạng thái của khoản hoàn trả là gì, có một cách để biết chi tiết, tình trạng yêu cầu của chúng tôi. Bạn phải vào danh sách đơn hàng, xem chi tiết đơn hàng và tìm tab “Payment” hay còn gọi là “Finance”.

Làm thế nào để biết nếu tiền của bạn đã được hoàn lại

Bạn sẽ có thể xem liệu quá trình hoàn lại tiền đã được bắt đầu hay chưa hoặc đã hoàn tất chưa. Trong ứng dụng di động, bạn sẽ phải làm tương tự: đi đến chi tiết của đơn đặt hàng và nhấp vào “information about refunds”. Bạn sẽ tìm thấy thông tin tương tự như bạn làm trong trình duyệt.

Điều thú vị nhất là nếu bạn đã thanh toán bằng thẻ, khi kết thúc quá trình hoàn tiền, trong cùng phần này, mã ARN xác định các giao dịch thẻ của bạn sẽ hiện ra. Nó là một con số duy nhất. Nếu bạn không tìm thấy khoản tiền hoàn lại của mình, hãy kiểm tra hoạt động với ngân hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ mã này.

Làm thế nào để biết nếu tiền của bạn đã được hoàn lại

AliExpress không hoàn lại tiền cho tôi

Bạn đang chờ hoàn tiền và tiền vẫn chưa đến, bạn có thể làm gì?

Để bắt đầu, hãy kiểm tra trạng thái hoàn lại tiền của bạn bằng cách nhấp vào đây và kiểm tra tab “Payment“. Nếu vẫn chưa đủ lâu, hãy đợi vài ngày nữa.

Nhưng sau vài ngày, nếu bạn vẫn chưa nhận được tiền, giải pháp đơn giản nhất là kiểm tra mã ARN mà chúng tôi đã nói với bạn trước đó. Với số này, bạn có thể kiểm tra với ngân hàng của mình để xem bạn đã thực sự nhận được tiền hay chưa.

Một khuyến nghị khác là hãy xem kỹ các chuyển động mới nhất của thẻ của bạn, vì thường khoản tiền hoàn lại xuất hiện cùng ngày giao dịch mua được thực hiện nên nó có thể không được chú ý, đặc biệt nếu bạn mua nhiều trên AliExpress.

Cuối cùng, nếu không có cách nào trong số này hoạt động, bạn sẽ phải liên hệ với AliExpress thông qua phương tiện truyền thông xã hội của họ hoặc thông qua trò chuyện dịch vụ khách hàng mà bạn có thể truy cập bằng cách nhấp vào đây .

Đầu tiên, bạn sẽ được hỗ trợ bởi robot EVA nhưng nếu nó không trả lời câu hỏi của bạn, họ sẽ chuyển bạn cho một đại lý.

Tôi đã nhận được một khoản hoàn lại chưa hoàn thành

AliExpress chỉ cho phép bạn thanh toán bằng đô la Mỹ và Euro. Bạn vẫn có thể chọn các loại tiền nội tệ khác, nhưng thường là quy đổi do chính trang thực hiện để giúp bạn dễ dàng biết giá sản phẩm hơn.

Tại thời điểm mua, pháp nhân mà bạn thực hiện thanh toán sẽ thực hiện quy đổi tiền tệ từ đô la sang nội tệ của bạn. Phí ngoại hối và các khoản phí ngân hàng khác có thể áp dụng cho giao dịch này.

Khi bạn nhận được tiền hoàn lại, ngân hàng của bạn sẽ không hoàn lại các khoản phí đã áp dụng, vì vậy số tiền sẽ ít hơn số tiền bạn đã bị tính phí ban đầu. Để xác minh rằng việc hoàn trả AliExpress đã được thực hiện cho số tiền đã đặt hàng, bạn có thể yêu cầu thông tin chi tiết của giao dịch này từ ngân hàng của bạn.

Tôi sẽ nhận tiền ở đâu nếu tôi thanh toán bằng thẻ tín dụng, Alipay…?

Bạn sẽ nhận được tiền thông qua cùng một phương thức thanh toán mà bạn đã sử dụng. Vì phương thức thanh toán được sử dụng nhiều nhất trong AliExpress là bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, tiền sẽ được gửi cho chúng tôi dưới dạng một chuyển động khác trong thẻ, nhưng với một biểu tượng dương, cho biết rằng đó là một khoản tiền hoàn lại.

Nếu bạn đã thay đổi thẻ của mình hoặc hủy thẻ trước đó, bạn nên nói chuyện với ngân hàng của bạn. Thông thường, tiền sẽ đến tài khoản ngân hàng được liên kết hoặc vào thẻ mới. AliExpress không thể thay đổi tài khoản đích để nhận tiền hoàn lại vì nó vi phạm các quy tắc bảo mật.

Tại đây bạn có thông tin chi tiết về nơi bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại theo phương thức thanh toán:

  • Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ: tiền sẽ đến cùng một thẻ.
  • AliPay: tiền sẽ xuất hiện dưới dạng số dư trong tài khoản của bạn.

Nguồn tham khảo: alixblog.com

Leave a Reply