Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Find Trong Excel

Chủ đề: Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Find Trong Excel

Các bạn thường hay dùng excel để làm gì? Các bạn thường hay dùng các hàm excel với mục đích công việc gì? Các bạn biết được bao nhiêu hàm chức năng trong excel? Bạn có biết đến và có hay sử dụng hàm find không? Nếu như bạn từng biết đến chức năng find để tìm kiếm giá trị, thì hàm Find trong excel thực hiện công việc không chỉ có tìm kiếm mà còn nâng cao hơn. Tìm hiểu chi tiết cách sử dụng và ứng dụng của hàm Find như thế nào trong bài viết dưới đây.

>> Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Concatenate Trong Excel

>> Cách sử dụng hàm Iferror trong Excel

Hàm Find trong excel

Các bạn cũng biết đến chức năng tìm kiếm là chức năng find trong excel, là chức năng tìm kiếm một giá trị cụ thể nào đó mà người dùng muốn tìm để thực hiện cho mục đích thay thế hoặc làm yêu cầu khác.
Trong hàm thống kê của excel, hàm Find thực hiện chức năng tìm và xác định vị trí của một ký tự nào đó trong chuỗi ký tự và hàm được dùng chủ yếu cho việc tách ký tự kết hợp cùng các hàm tách khác trong excel.
Cú pháp hàm:

=FIND(find_text; within_text; [start_num])

Find_text: Chuỗi ký tự cần tìm.

Within_text: Chuỗi văn bản chứa chuỗi ký tự cần tìm.

Start_num: Vị trí bắt đầu tìm kiếm trong chuỗi văn bản chưa ký tự cần tìm.

Note: hàm Find phân biệt rõ viết hoa hay không viết hoa, nếu start_num không để thì được định dạng là 1.

Cách sử dụng hàm Find

1.Sử dụng hàm Find cơ bản

Ví dụ dưới đây sẽ đưa ra cách sử dụng hàm find để xác định vị trí của ký tự trong chuỗi văn bản dưới đây.

Cách sử dụng hàm Find trong excel

Cách sử dụng hàm Find trong excel

Tìm kiếm vị trí của chữ V trong chuỗi họ tên nằm vị trí thứ 8 tính cả dấu cách trong họ tên.

2. Sử dụng hàm Find kết hợp với hàm Left

Thông thường khi làm việc bạn hay phải thực hiện tách ký tự trong một chuỗi ký tự có thể tách tên và họ, hoặc có thể tách mã vùng của một số điện thoại… Với việc sử dụng hàm Find kết hợp với hàm Left chúng ta có thể tách được ký tự đầu trong ví dụ dưới đây:

Cách sử dụng hàm Find kết hợp hàm Left

Cách sử dụng hàm Find kết hợp hàm Left

3. Sử dụng hàm Find kết hợp với hàm Mid

Ở ví dụ trên, sử dụng hàm find kết hợp với hàm left để tách ký tự đầu thì mục này sẽ sử dụng hàm find kết hợp với hàm mid để tách ký tự ở giữa. Ví dụ dưới hình đây sẽ tách tên đệm ở giữa bằng cách dùng công thức hàm mid và hàm find:

Cách sử dụng hàm Find kết hợp hàm Mid

Cách sử dụng hàm Find kết hợp hàm Mid

Trên cả 2 ví dụ về sự kết hợp của hàm find với hàm mid và left để tách ký tự đầu hoặc giữa trong một chuỗi văn bản. Trong công thức kết hợp, đầu tiên hàm find theo lệnh để bắt đầu tìm kiếm trong chuỗi, trừ đi ký tự không lấy và trả về kết quả tách được theo hàm kết hợp.

Tham khảo thêm khóa học Excel “Chinh phục Excel công sở” từ cơ bản đến nâng cao, khóa học không giới hạn thời gian học, học Excel online hữu ích, học hiệu quả là những gì mà Unica chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu.

Với 34 bài giảng và thời lượng 02 giờ 25 phút, giảng viên sẽ giúp bạn nắm trọn hệ thống hàm Excel, từ đó thành công xử lý số liệu, thống kê và lập báo cáo một cách chính xác, nhanh chóng nhất. Lợi ích lớn nhất của khóa học đó chính là giúp bạn nắm trọn bộ các hàm trong Excel, sắp xếp và lên kế hoạch cũng như xử lý công việc một cách hiệu quả cũng như tối ưu thời gian làm việc, phân tích và xử lý định dạng dữ liệu.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Trên đây là giới thiệu về cách dùng hàm và ứng dụng của hàm find trong excel. Một hàm tìm kiếm, xác định vị trí của ký tự và kết hợp với một số hàm khác trong excel để thực hiện những công việc nâng cao khác. Những kiến thức bổ ích này còn giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc học Kế toán online cùng các chuyên gia hàng đầu trên Unica.

Nguồn tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply