Kinh nghiệm khi chọn mua máy tính xách tay Laptop

Chủ đề: Kinh nghiệm khi chọn mua may tính xách tay Laptop

Dù đang chịu sự lấn lướt khá đáng kể của smartphone hay tablet thì laptop là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn dù trong công việc hay giải trí. Tuy nhiên, các sản phẩm máy vi tính xách tay hiện nay khá đa dạng về chủng loại, kích thước , chức năng và cả giá thành. Bài viết của vouchersblog hôm nay sẽ gợi ý cho bạn những tiêu chí cần xem xét khi chọn mua laptop.

Kinh nghiệm trước khi mua máy tính xách tay laptop

Hướng dẫn chi tiết:

1/ Chọn hệ Hệ điều hành chạy trên laptop

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua một chiếc laptop vì sẽ ảnh hưởng đến suốt quá trình sử dụng sau này. Tuy nhiên, theo quan sát, đa số người dùng chọn hệ điều hành theo thói quen và hầu như rất ít khi thay đổi kể từ lần chọn lựa đầu tiên. Về cơ bản, chúng ta có 3 hệ điều hành chính thường gặp trên các laptop hiện nay.

Chọn hệ Hệ điều hành chạy trên laptop

Chọn hệ Hệ điều hành chạy trên laptop

Đó là, ChromeOS thường dùng cho các dòng máy giá rẻ, trọng lượng nhẹ và khá an toàn với virus, hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay Windows 10 với đặc tính hoạt động ổn định và độ tương thích cao, và cuối cùng là Apple OS X dành cho các dòng máy Macbook Air và Macbook Pro của Apple.

Xem thêm: Hướng dẫn mua laptop trả góp tại Tiki.vn

2/ Lựa chọn kích thước của laptop

Lựa chọn kích thước của laptop

Lựa chọn kích thước của laptop

Khi quyết định mua laptop, bạn cần phải xác định rõ bản thân cần loại máy to nhỏ như thế nào để sử dụng. Máy tính xách tay thường được phân loại theo kích thước hiển thị của chúng, phổ biến là 11 – 12 inch, 13 -14 inch, 15 inch và từ 17 inch trở lên.

Nếu bạn di chuyển nhiều và nhu cầu sử dụng không thực sự quá cao thì nên chọn cho mình 1 sản phẩm nhỏ gọn còn nến bạn chủ yếu để máy cố định thì một sản phẩm 17 – 18 inch sẽ là lựa chọn lý tưởng nhờ có bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.

3/ Chọn Cấu hình của máy

Đây là phần quan trọng nhất trong việc lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu và cũng là phần khó khăn nhất đối với các đối tượng sử dụng không chuyên. Các thông số kỹ thuật như CPU , ổ cứng , RAM , card đồ họa có thể gây nhầm lẫn cho không ít người mua nếu họ không tìm hiểu kĩ hoặc có ít hiểu biết về laptop.

Do đó, những gì bạn cần làm là xác định mục đích sử dụng khi mua máy. Các tác vụ chuyên sâu hơn như chơi game 3D và chỉnh sửa video HD sẽ đòi hỏi các cấu hình đắt tiền hơn. Những thông số chính trong cấu hình laptop bao gồm: CPU, RAM, ổ cứng, Flash cache, màn hình, chip đồ họa và cuối cùng là ổ đĩa DVD/Blu-ray.

4/ Các loại cổng giao tiếp

Liên kết viettel pay với ngân hàng SeaBank

Các loại cổng giao tiếp

Cái này là những vị trí quan trọng, nó là nới giao tiếp giữa các thiết bị ngoài với phần trong của máy. Trong giai đoạn thiết kế máy thì các cổng giao tiếp điều tạo nên đầy đủ nhưng số lượng cổng giao tiếp USB thì khác nhau. Nói chung càng nhiều thì càng có nhiều sự lựa chọn cho bạn.

5/ Dung lượng pin

Pin là vấn đề rất quan trọng và vô cùng được quan tâm trong thời đại công nghệ. Chắc chắn bạn sẽ không muốn lúc nào cũng bị gắn với ổ cắm điện hoặc loay hoay tìm kiếm chúng khi vừa bước vào một không gian nào đó. Vì vậy, nếu bạn mua một máy tính xách tay, bạn nên tìm máy có thể hoạt động ít nhất trong 4 giờ.

Dung lượng pin

Dung lượng pin

Những người phải thường xuyên làm việc với máy nhiều thì nên sắm laptop hoạt động trong 6 – 7 tiếng là lý tưởng. Tuy nhiên, thời lượng này cũng còn phụ thuộc vào độ sáng màn hình và những hoạt động bạn đang sử dụng trên laptop.

6/ Bàn phím và touchpad

Bạn cần kiểm tra kĩ độ nhạy, độ chính xác và khả năng lướt nhanh giữa các nút của bàn phím. Ngoài ra, bạn cũng nên xem touchpad có sử dụng được không, khi tiến hành thao tác chọn văn bản có bị ngắt quãng hay không.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím và touchpad

Thêm vào đó, các nút bấm trên trackpad cũng phải có độ nhạy nhất định. Nếu bạn đang tìm mua một máy tính xách tay Windows 10 , hãy kiểm tra touchpad để chắc chắn rằng những thao tác nhấn-giữ không vô tình kích hoạt.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm về cách chọn mua laptop mà vouchersblog muốn chia sẻ đến bạn. Tuy nhiên ngoài những yếu tố trên thì bạn cũng nên cân nhắc đến khả năng tài chính của bạn thân, thương hiệu, chính sách bảo hành hay các chương trình khuyến mãi nữa nhé. Chúc các bạn tìm chọn được một chiếc máy tính xách tay vừa ý.

Leave a Reply