Top 4 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy tính bảng Tablet

Chủ đề: 4 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy tính bảng, Tablet

Máy tính bảng được xem như thiết bị công nghệ thông minh, tích hợp được cả sự nhỏ gọn, tính di động của một chiếc smartphone và những tính năng văn phòng, xử lý dữ liệu cơ bản như một chiếc laptop. Đương nhiên, không thể đánh giá các tính năng tích hợp của tablet ở mức độ tối ưu và có thể thay thế hoàn toàn máy tính xách tay, máy ảnh hay điện thoại thông minh. Nhưng nếu sử dụng đúng cách, tối ưu hóa tính năng, tiện ích của một chiếc máy tính bảng đem lại chắc chắn không khiến bạn thất vọng.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng cho trẻ em

Hướng dẫn sử dụng máy tính bảng đúng cách

Thông tin chi tiết:

Tìm hiểu kỹ về hệ điều hành

Đa phần mọi hãng sản xuất điện thoại thông minh đều có những sản phẩm máy tính bảng của riêng mình. Người tiêu dùng có lẽ không quá xa lạ với khái niệm các hệ điều hành như: iOS, Android, BlackBerry. Mỗi hệ điều hành có những ưu, nhược điểm riêng về tính thân thiện với người dùng, độ bảo mật, giao diện và quan trọng là cách thức cài đặt ứng dụng, quản lý dữ liệu,…

Tìm hiểu kỹ về hệ điều hành

Tìm hiểu kỹ về hệ điều hành

Trước hết, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Sau đó, tìm hiểu về kho ứng dụng, phương thức hoạt động của hệ điều hành. Chỉ nên cài đặt và sử dụng những ứng dụng được nhà sản xuất phê duyệt để đảm bảo an toàn cho thiết bị điện tử của bạn. Bên cạnh đó, hạn chế được những phần mềm có chứa virus nhằm ăn cắp dữ liệu trên máy tính bảng cá nhân. Việc sử dụng những ứng dụng không được nhà sản xuất phê duyệt, nếu xảy ra vấn đề với tablet cũng rất khó được bảo hành chính hãng.

Xem thêm: Cách mua Điện Thoại Smartphone, Tablet tiki Trả góp lãi suất 0%

Sạc pin đúng cách

Lần sạc đầu tiên rất quan trọng đối với một thiết bị điện tử nói chung, không ngoại trừ máy tính bảng. Việc này giúp điều hòa pin và để máy làm quen với hoạt động của pin. Vì vậy, khi sạc lần đầu tiên, bạn hãy cắm sạc trong ít nhất 12 giờ, sau đó, rút sạc ra và dùng máy đến khi cạn sạch pin.

Thỉnh thoảng, bạn nên xả sạch pin rồi mới sạc lại và thực hiện ít nhất 1 tháng 1 lần. Đây là lời khuyên từ các nhà sản xuất để giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Sạc pin đúng cách

Sạc pin đúng cách

Để sạc máy tính bảng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, bạn hãy dùng bộ sạc đi kèm hoặc được thiết kế dành riêng cho máy. iPad cũng như các máy tính bảng khác có dung lượng pin khá lớn, vì thế, chúng cần đến những bộ sạc có đầu ra lớn để giảm thời gian sạc. Để giảm thời gian sạc pin xuống mức tối thiểu, bạn cần sử dụng bộ sạc nguyên bản hoặc những bộ sạc được thiết kế dành riêng cho thiết bị của bạn.

Làm việc với tập tin văn phòng Office

Như đã nói bên trên, ưu điểm của máy tính bảng so với điện thoại di động thông minh là màn hình lớn hơn, cho phép đọc các tập tin văn phòng thuận tiện hơn. Tuy nhiên, để tối ưu hóa khả năng quản lý file, cụ thể là chỉnh sửa tập tin, bạn sẽ cần đến những ứng dụng hỗ trợ các loại file đó, ví dụ như Documents To Go.

Làm việc với tập tin văn phòng Office

Làm việc với tập tin văn phòng Office

Ngoài khả năng chỉnh sửa, bạn còn có thể lưu trữ dữ liệu trong máy tính bảng và theo dõi bất cứ thay đổi nào sau này nhờ hệ thống đồng bộ với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Những ứng dụng này dễ dàng tìm thấy tại kho ứng dụng của từng hệ điều hành như Apple Store, Android Market hay BlackBerry PlayBook.

Xem ngay: Mua Laptop Apple Macbook trên tiki Bảo Hành ở đâu

Cải thiện tốc độ gõ phím

Với màn hình cảm ứng của một chiếc smartphone hay tablet mượt mà nhất, một người có khả năng gõ phím nhanh nhất cũng chỉ nhập được 25 – 30 từ / một phút. Điều này quả thực bất tiện khi bạn cần soạn thảo các văn bản dài, gấp rút qua email hay Office. Trong trường hợp này, bạn nên mua bổ sung loại bàn phím dành riêng cho máy tính bảng, tuy có kích thước lớn nhưng nó chắc chắn sẽ hỗ trợ rất tốt cho dân văn phòng.

Cải thiện tốc độ gõ phím

Cải thiện tốc độ gõ phím

Đối với hệ điều hành Android, bạn có thể sử dụng các bàn phím vật lý bổ sung bên ngoài hoặc các ứng dụng bổ sung. Nếu Thumb Keyboard là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có thói quen sử dụng ngón tay để nhập liệu thì với Swype, bạn thậm chí còn không cần phải nhấc ngón tay lên khỏi màn hình để gõ, đơn giản là vẽ các đường nối từ phím này qua phím khác và kết quả thì không còn gì để chê.

Leave a Reply