Luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ rất dễ đến thế

Chủ đề: Luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ rất dễ đến thế

Mọi người thường nhắc đến nước Anh như một sự ngưỡng mộ dành cho những thứ xa hoa, tráng lệ. Còn tôi, tôi lại yêu nước Anh dưới con mắt vô cùng bình dị. Đây cũng chính là động lực để tôi hoàn thành ước mơ đi du học tại Anh. Nhưng ước mơ đó đến giờ vẫn chưa thể hoàn thành bởi một số rào cản. Điều đó khiến tôi buồn và khổ tâm rất nhiều.

Bạn có ước mơ không? Bạn đã thực hiện được ước mơ đó chưa? Nếu câu trả lời là có thì chúc mừng bạn, còn nếu câu trả lời là không thì chúng ta lại cùng cảnh ngộ với nhau rồi! Mỗi người có một lý do riêng để không thể hoàn thành ước mơ của mình, và tôi cũng vậy.

Niềm đam mê lớn nhất của tôi là khám phá nền văn hóa và giáo dục của các nước trên thế giới, nhưng điểm kỳ vọng lớn nhất của tôi là nước Anh. Bạn sẽ không hiểu được cảm giác mãnh liệt của tôi như thế nào khi mong muốn được đặt bàn chân mình đến những vùng khu đồi gợn sóng xanh tươi như Cotswold, Chiltern, North Downs và South Downs hoặc những cánh đồng hoang vùng cao như Dartmoor và Exmoor. Tôi muốn được thỏa mình một lần ở đó để hiểu được rằng, nước Anh đẹp như thế nào.

Luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ

Tôi yêu nước Anh và mong muốn được du học tại xứ sở này. Ảnh minh họa

Tôi cũng muốn được “áp” mình vào nền giáo dục, văn hóa đầy văn minh của nước Anh. Và tôi biết rằng, mình sẽ phải cố gắng rất nhiều để đạt được ước mơ của mình. Điều đầu tiên mà tôi cần cố gắng đó chính là trau dồi kỹ năng ngoại ngữ thật tốt. Đây chính là nền tảng quan trọng để tôi có thể đặt chân đến nước Anh một cách trọn vẹn thông qua con đường du học sinh.

Nhưng có một tảng đá đã chắn mất con đường của tôi. Xuất phát điểm của tôi là từ một vùng nông thôn quanh năm gắn với đồng ruộng. Nếu nói rằng, việc học ngoại ngữ không được đầu tư thì cũng không hẳn nhưng lại là một sự đầu tư không đến nơi đến chốn. Đa phần, chúng tôi thời đi học chỉ được bập bẹ vài từ trong sách giáo khoa, cũng không có môi trường để rèn luyện các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết như các bạn thành phố.

Cũng chính vì rào cản đó mà việc học tiếng Anh của tôi càng ngày càng đi vào một con hẻm tưởng chừng như sắp cụt không lối thoát. Đến năm đại học, vì điều kiện gia đình không cho phép, tôi phải tự học và quyết tâm săn học bổng để có thể đi du học tại Anh. Và bạn biết đó, việc bắt đầu học tiếng Anh đối với tôi thật gian nan vì tôi đã bị mất gốc ngay từ đầu.

Nhưng ước mơ đã thắp thêm cho tôi động lực, tôi tự chủ trong việc lên kế hoạch và cố gắng hoàn thành mọi kế hoạch mà mình đề ra. Ban đầu, việc học thật khó khăn, nhưng càng ngày lượng kiến thức tôi thu nạp được càng lớn, điều đó càng giúp tôi tự tin hơn. Cứ ngỡ bước qua cửa ải này thì sẽ chinh phục được ước mơ, nhưng không, tôi lại gặp cửa ải khác.

Luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ

Việc học tiếng Anh của tôi gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh minh họa

Nếu như phần ngữ pháp, viết và đọc hiểu tôi nắm khá chắc thì phần nói tôi lại không thể hoàn thành thật tốt. Tôi gặp khó khăn trong việc tạo khẩu hình miệng, nguyên nhân là trước đây cách phát âm của tôi hoàn toàn khác so với cách được học bây giờ. Trong tiếng Anh, nếu muốn nói chuyện với bản xứ thật hay và trôi chảy thì cần có sự nhấn nhá, ngữ điệu… Và điều đó với tôi thực sự là một thách thức lớn.

Trong các kỳ thi săn học bổng du học tại Anh, tôi đều tụt hạng do kỹ năng nói và giao tiếp với người bản xứ không được xuất xắc. Và qua mỗi kỳ thi, tôi lại nước mắt ngắn dài, thầm trách bản thân mình thật vô dụng. Cứ ngỡ, giấc mơ đặt chân đến nước Anh của tôi sẽ chẳng bao giờ đạt được, nhưng không một phép màu đã đến với tôi.

Đó là trong một lần, tôi được một người bạn mới quen trong kỳ thi săn học bổng giới thiệu cho khóa học “Nói tiếng Anh như người bản ngữ” của giảng viên Nguyễn Cảnh Tuấn trên Unica. Theo lời của bạn đó, đây là khóa học giúp cho người học hình thành thói quen nói tiếng Anh có ngữ điệu, có nhấn nhá lên xuống và tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Bạn ý còn khẳng định, nhờ có khóa học mà hôm nay bạn ý hoàn thành bài thi rất tốt.

Luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ

Khóa học đã giúp tôi giao tiếp bằng tiếng Anh thành công hơn

Như tìm được điểm sáng cho giấc mơ của mình, tôi liền đăng ký tham gia ngay khóa học. Và đó thực sự là quyết định đúng đắn nhất của tôi từ trước đến giờ. Với những chia sẻ dễ hiểu, đơn giản cùng những mẹo luyện kỹ năng nói đỉnh cao mà giảng viên chia sẻ, tôi dần dần cải thiện khả năng nói tiếng Anh của mình hiệu quả hơn.

Kết thúc khóa học, tôi có thể tự tin nói tiếng Anh có ngữ điệu. Tôi cũng chuẩn bị hành trang cho mình bằng cách tham gia các buổi trò chuyện với những người bản ngữ. Qua mỗi buổi đó, ai cũng khen tôi có giọng nói hay và cách nói chuyện cực kỳ thu hút. Giờ đây, tôi hoàn toàn có thể tự tin tham gia các kỳ thi săn học bổng du học tại Anh. Tôi cảm nhận được, bản thân sắp chạm đến ước mơ mà bấy lâu nay mình mong mỏi rồi!

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply