3 Phương pháp Luyện nghe Tiếng Anh online hiệu quả

Chủ đề: Phương pháp Luyện nghe Tiếng Anh online hiệu quả

Nói tiếng Anh như người bản xứ là nguyện vọng của bất kỳ ai học tiếng Anh. Để có thể nói tiếng Anh đúng và hay, người học cần phải có phương pháp học tập và thực hành thường xuyên hiệu quả. Bạn biết không, muốn nói được bạn phải nghe được đã, vậy thì việc đầu tiên chúng ta cần làm chính là luyện tập kỹ năng nghe. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu phương pháp nghe Tiếng Anh online hiệu quả nhất!

Các Phương pháp nghe Tiếng Anh online hiệu quả

1/ Luyện nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi

Bạn có biết tại sao phải luyện nghe nhiều đến vậy không? Thực tế kỹ năng nghe có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng nói của người học ngoại ngữ. Bằng cách nghe nhiều lần, luyện nghe hiệu quả người học tiếng Anh sẽ phát âm tốt hơn. Đây chính là nền tảng cho bạn hoàn thiện 4 kỹ năng sau này trong tiếng Anh đó.

Bạn hãy luyện nghe mọi lúc, mọi nơi ví dụ như đi tắm, đi xe bus, làm việc nhà...

Bạn hãy luyện nghe mọi lúc, mọi nơi ví dụ như đi tắm, đi xe bus, làm việc nhà…

Khi nghe tiếng Anh cần chú ý đến cách nghe phù hợp với mình, tùy theo trình độ tiếng Anh mà lựa chọn bài nghe, chủ đề, tốc độ phù hợp. Kết hợp luyện nghe và nói tiếng Anh bằng cách nghe và nhại lại ( bắt chước) hay nghe và trả lời câu hỏi. Bạn hãy lựa chọn lộ trình phù hợp với mình từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao.

Khi nói bạn nên chú ý phát âm, ngữ điệu giống với nguyên mẫu bài nghe. Nghe thường xuyên giúp người học phản xạ nhanh và dần dần hình thành tư duy tiếng Anh thay vì cứ dịch word by word.

Bạn nên học tập theo giáo trình cụ thể chứ đừng “nhắm mắt đưa chân bừa”.

Dưới đây là  gợi ý cho bạn luyện tập kỹ năng nghe, biết cách nghe từ đâu, nguồn nào, đánh giá tốc độ khả năng ra sao..

Khóa “9 Bước luyện nghe Tiếng Anh đột phá” của cô Hannah Phạm trên Unica.

Khóa này tập trung giúp bạn:

– Những phương pháp nghe tuyệt vời

– Biết cách phân bổ thời gian nghe hiệu quả

– Sở hữu các kỹ thuật nghe tuyệt đỉnh của Hannah mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

– Nắm chắc các bước luyện nghe đỉnh cao, giúp khả năng nghe của bạn phát triển nhanh chóng

– Tiếp cận và sở hữu những tài liệu nghe hữu ích và phù hợp với trình độ

– Chỉ dẫn và theo dõi sự tiến bộ nhanh chóng trong khả năng nghe của bạn.

Bạn nên đăng ký ngay khóa học này để đi theo lộ trình và mục tiêu đúng đắn ngay từ đầu.

> 5 Bí quyết để Nghe và Hiểu Tiếng Anh như người bản ngữ

> Bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

> Top 2 khóa học tiếng Anh giao tiếp đỉnh cao cho người đi làm

2/ Lựa chọn các chủ đề yêu thích khi nghe

Bạn biết tại sao không? Đơn giản những chủ đề này sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn. Cảm xúc là yếu tố có thể thay đổi được rất nhanh, nếu bạn có cảm xúc vui vẻ, phấn khích việc học trở nên vô cùng dễ, nhưng với cảm xúc u ám, buồn bã, ngán đến tận cổ thì không thể nào học được đâu.

Ví dụ: Bạn thích chủ đề về làm đẹp, hãy tìm những video free trên Youtube dạy make up bằng tiếng Anh và nhại lại theo họ, sẽ rất thú vị đấy

Hãy nhại lại theo video mà bạn xem nhé, sẽ vô cùng thú vị đấy

Hãy nhại lại theo video mà bạn xem nhé, sẽ vô cùng thú vị đấy

Bạn thần tượng một diễn viên, người mẫu, ca sỹ, đầu bếp nào đó hãy làm y hệt như họ, tự soi mình trong gương và tưởng tượng như họ, nói và hành động như trong video bạn xem. Nghe có vẻ hơi “khùng” nhưng khi bạn làm như vậy, tức là bạn đang nói theo nhịp điệu của người bản xứ, phát âm như người bản xứ chứ không phải lối tiếng Anh như tiếng Việt.

3/ Nghe và chép hoặc đánh máy lại

Rất nhiều bạn sợ chép lại vì có thể nghe từ đó rất quen nhưng không biết “how they look”. Điều này khá là tệ đó, chính vì vậy bạn hãy nghe từ những bài đơn giản đến những bài nhanh hơn, khó hơn.

Nghe và chépNghe và chép lại không chỉ cải thiện khả năng nghe mà còn cải thiện cả khả năng viết của bạn nữa đấy lại không chỉ cải thiện khả năng nghe mà còn cải thiện cả khả năng viết của bạn nữa đấy

Nghe và chép lại không chỉ cải thiện khả năng nghe mà còn cải thiện cả khả năng viết của bạn nữa đấy

Chỉ cần bạn chăm chỉ như vậy khoảng 1 tuần thôi, mỗi tối 45p-1 giờ là bạn sẽ cảm nhận ngay được sự tiến bộ của mình đó. Cứ như vậy chỉ sau 3-6 tháng bạn sẽ đọc tiếng Anh như gió cho mà xem.

Rất nhiều bài báo, trung tâm với nhiều phương pháp hứa hẹn giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. Nhưng chính bạn, chính bạn tự học và cố gắng, cố gắng và cố gắng mới là điều quan trọng nhất. Không ai học hộ cho bạn được cả. Chỉ có kiên trì mới thành công được mà thôi!

Bonus: Mách nhỏ bạn một số trang Web luyện nghe hiệu quả mà lại hoàn toàn miễn phí, cung cấp nhiều kiến thức trong cuộc sống:

– Ted talk

– VOA learning English

– BBC learning English

– Youtube

Unica với một số khóa học chỉ vài trăm ngàn nhưng hiệu quả là triệu đô.

Và cuối cùng là “Every day actions!”

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công!

Leave a Reply