Referral là gì? Tại sao Referral lại quan trọng trong Marketing?

Chủ đề: Referral là gì? Tại sao Referral lại quan trọng trong Marketing?

Theo các nghiên cứu thì có tới 65% tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đến từ sự giới thiệu. Hiểu theo một nghĩa khác thì có đến ⅔ người tiêu dùng mua hàng vì ai đó giới thiệu sản phẩm (Referral).

Những phát hiện gần đây từ Nielsen cho thấy tiềm năng đáng chú ý của tiếp thị giới thiệu, quan sát thấy rằng mọi người có khả năng mua hàng cao gấp bốn lần khi được bạn bè giới thiệu. Sử dụng chiến lược tiếp thị giới thiệu cho phép các chuyên gia khai thác sức mạnh của các đề xuất của người tiêu dùng để đạt được kết quả đặc biệt.

Ngay sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem Referral là gì?

Referral là gì? Referral Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản theo nghĩa tiếng Việt thì Referral có nghĩa là giới thiệu, đối với những người làm Marketing thì nó là một sự giới thiệu sản phẩm từ tất cả các nguồn như online và offline chứ không phải do khách hàng tìm kiếm trực tiếp thì thanh công cụ hay đến cửa hàng mua sản phẩm.

Nói một cách đơn giản, tiếp thị giới thiệu là truyền bá về sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, thay vì quảng cáo truyền thống. Nó tạo ra một hiệu quả nhất định, thường đi kèm các hình thức như khuyến khích hoặc phần thưởng được đưa ra để khách hàng giới thiệu người khác. Ví dụ: Khách hàng sử dụng MOMO giới thiệu một người bạn đăng ký thành viên của họ sẽ nhận được một quà tặng trị giá 500.000 đồng và khách hàng mới được giới thiệu cũng nhận được một quà tặng là 500.000 đồng.

referral là gì

Referral Marketing là việc tiếp thị  giới thiệu dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp

Ai nên sử dụng tiếp thị giới thiệu

Cơ bản về Referral là gì đã được bật mí. Nhưng những ai nên sử dụng nó. Referral Marketing được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó đạt hiệu quả khác nhau ở những doanh nghiệp khác nhau trong thị trường, từ những công ty doanh nhân, chủ sở hữu nhỏ đến những tập đoàn lớn.

Cụ thể, các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng đặc sản, các nhà hàng, các công ty dịch vụ ô tô, sân bay, khách sạn và đại lý du lịch, ngân hàng, câu lạc bộ sức khỏe và phòng tập thể dục, bác sĩ, nha sĩ và chuyên gia y tế…

Các công ty trực tuyến cũng sử dụng tiếp thị giới thiệu. Trên thực tế, hình thức tiếp thị này có thể đạt hiệu quả cao trong môi trường trực tuyến vì sự phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội và các trang chia sẻ. Tiếp thị giới thiệu qua Internet có khả năng lan truyền nhanh hơn và đến nhiều đối tượng hơn hầu hết các chiến lược tiếp thị ngoại tuyến.

Các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng các chiến lược tiếp thị giới thiệu để tăng cường quảng bá và thuyết phục nhiều nhà tài trợ hơn ủng hộ hoạt động của họ. Một trong những chiến lược tiếp thị giới thiệu phổ biến nhất được các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng là liên doanh, trong đó một tổ chức hợp tác với một công ty hoạt động vì lợi nhuận cung cấp phần trăm lợi nhuận cho mỗi lần giới thiệu.

Một số liệu thống kê thú vị:

– 65% doanh nghiệp mới đến từ giới thiệu

– Khách hàng có khả năng mua hàng cao gấp 4 lần khi được bạn bè giới thiệu

– Các chương trình giới thiệu là một trong những chiến lược tiếp thị ít tốn kém nhất

– Khách hàng được giới thiệu chi tiêu trung bình nhiều hơn 13,2% so với khách hàng thông thường.

referral là gì

Sử dụng Referral rất hữu ích cho doanh nghiệp

Các bước để “khởi chạy” chương trình Referral Marketing

Như chúng tôi đề cập thì mọi người đã hiểu đơn giản về Referral là gì? Chúng bao gồm tất cả mọi thứ, từ các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng đến các bài đánh giá đột xuất được thực hiện bởi những người tiêu dùng hài lòng mà không có bất kỳ động cơ hay lời nhắc nào.

Cung cấp các khuyến khích

Trong khi nhiều người nghĩ về việc đưa ra những lời giới thiệu tích cực cho các công ty, bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nếu bạn cung cấp một số động lực cho khách hàng của mình để có một lượt giới thiệu tích cực.

Có rất nhiều khuyến khích tích cực mà bạn có thể xem xét. Ví dụ, PayPal trả tiền cho người hâm mộ để được giới thiệu. DropBox đã cung cấp thêm dung lượng lưu trữ dữ liệu. Tất nhiên, Tesla đã đề nghị 1.000 đô la cho cả những người ủng hộ họ và những người bán hàng giá cao cho bạn bè của họ.

Công khai chương trình giới thiệu

Một công ty có sản phẩm chất lượng sẽ nhận được nhiều lượt giới thiệu tích cực miễn phí. Các khách hàng vui vẻ tuyên truyền về một sản phẩm họ thích. Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn khuyến khích quá trình này và thiết lập một kế hoạch giới thiệu, thì có lẽ bạn nên thúc đẩy nó một chút, để cải thiện số lượng giới thiệu mà mọi người cung cấp cho bạn.

Làm trải nghiệm sản phẩm của khách hàng tốt lên

Không cần coi trọng quá nhiều về khái niệm Referral là gì khi xây dựng trải nghiệm của khách hàng.

Cũng như làm cho các chương trình giới thiệu của bạn đơn giản để hiểu, giúp khách hàng dễ dàng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn.

Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách. Ví dụ: bạn có thể đóng gói sản phẩm của mình theo cách tạo ra một video mở hộp thú vị. Bạn cũng có thể tạo ra một cá tính thương hiệu riêng biệt để khuyến khích mọi người thảo luận về sản phẩm của bạn.

Bạn nên thiết kế một trang trên trang web dành riêng cho chương trình giới thiệu của bạn và bao gồm tất cả các chi tiết mà mọi người cần biết về việc tham gia chương trình của bạn.

referral là gì

Đưa trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu

Cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Cho dù bạn có thể tạo ra một chương trình giới thiệu tốt đến đâu, nó sẽ không bao giờ thành công nếu bạn không mang đến cho khách hàng của mình một trải nghiệm thú vị. Bạn cần phải nâng cao dịch vụ khách hàng của mình lên một cấp độ mà khách hàng cảm thấy họ có thể thực sự ca ngợi bạn.

Như thế, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn nắm được cơ bản Referral là gì. Không những thế, chúng tôi còn bật mí được cho các bạn cách đã triển khai một chiến lược tiếp thị giới thiệu hoàn hảo.

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply