Retention Rate là gì? Tại sao tỷ lệ giữ chân lại quan trọng?

Chủ đề: Retention Rate là gì? Tại sao tỷ lệ giữ chân lại quan trọng?

Việc thu hút khách hàng mới là việc làm rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Đơn giản, nếu khách hàng chỉ mua hàng lần thứ 1 và không quay lại thì doanh nghiệp sẽ không thể nào đạt lợi nhuận cao và phát triển bền vững được.

Chính vì thế, doanh nghiệp cần tìm cách giữ chân khách hàng khiến họ tin tưởng vào thương hiệu của mình. Một trong những việc làm quan trọng nhất đó chính là theo dõi sát sao chỉ số Retention Rate? Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Retention Rate là gì?

Retention Rate là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì nó có nghĩa là tỷ lệ duy trì khách hàng và thước đo rất quan trọng của doanh nghiệp. Nó thể hiện ở việc có bao nhiêu khách hàng quay lại và mua hàng của bạn.

Tỷ lệ giữ chân cung cấp một con số cho phần trăm người dùng vẫn sử dụng một ứng dụng trong một số ngày nhất định sau khi cài đặt. Nó được tính bằng cách đếm những người dùng duy nhất kích hoạt ít nhất một phiên trong một ngày, sau đó chia tỷ lệ này cho tổng số lượt cài đặt trong một nhóm nhất định.

Retention Rate là gì

Retention Rate là tỷ lệ giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp

Tại sao tỷ lệ giữ chân lại vô cùng quan trọng

Tỷ lệ duy trì giúp bạn hiểu doanh nghiệp của mình đang hoạt động tốt như thế nào theo thời gian trên mỗi người dùng. Nói chung, tỷ lệ giữ chân cao hơn về tổng thể sẽ tốt hơn bởi vì những người dùng hoạt động lâu hơn sẽ mang lại nhiều tương tác hơn cũng như cơ hội kiếm tiền lớn hơn.

Giữ chân khách hàng không chỉ là việc xem đội ngũ tiếp thị và bán hàng của bạn đang thực hiện tốt như thế nào. Khi theo dõi con số này, bạn sẽ biết khi nào mình cần thực hiện những thay đổi quan trọng hoặc chuyển đổi cơ cấu để đạt được mục tiêu tăng trưởng và bán hàng của mình.

Chi phí cao hơn gấp bảy lần để có được một khách hàng mới so với việc giữ lại một khách hàng cũ. Không chỉ cần nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực hơn để chuyển đổi và thuyết phục ai đó mới mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ của bạn – mà chính những khách hàng hiện tại của bạn là những người có nhiều khả năng giữ cho doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển trong tương lai.

Khách hàng hiện tại của bạn (hay còn gọi là mạch máu của doanh nghiệp bạn) có khả năng dùng thử sản phẩm mới cao hơn 50%. Trung bình họ sẽ chi tiêu nhiều hơn 31% so với khách hàng mới thông thường.

Để hiểu thêm về Retention Rate là gì thì bạn cần nắm thêm một số lý do khác để nhận thấy việc giữ chân khách hàng rất quan trọng với sự thành công của doanh nghiệp:

– Dự đoán doanh thu: Khách hàng hiện tại của bạn có khả năng trải nghiệm sản phẩm mới cao hơn 50% và chi tiêu nhiều hơn 31% so với khách hàng lần đầu tiên sử dụng. Do đó, tỷ lệ giữ chân khách hàng là một dự đoán tốt về việc doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra doanh thu cao hơn hay thấp hơn trong những giai đoạn sắp tới.

– Lập chiến lược khách hàng thân thiết: Các chương trình khách hàng thân thiết có ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn. Nếu tỷ lệ của bạn giảm, có thể là các chương trình khách hàng thân thiết của bạn không hoạt động hiệu quả.

– Tăng cường các chương trình giới thiệu

Retention Rate là gì

Tỷ lệ CRR rất quan trọng đối với doanh nghiệp

3 chiến lược tuyệt vời để bạn tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

12-15% khách hàng trung thành với một nhà bán lẻ duy nhất có thể tạo ra 55-70% doanh thu. Do đó, bạn không thể đánh giá thấp sức mạnh của một lượng khách hàng trung thành. Chính vì thế, để hiểu thêm bản chất về Retention Rate là gì thì bạn cần bỏ túi thêm 3 cách làm sau:

Tạo ra những trải nghiệm đỉnh cao cho khách hàng

Không có gì ngạc nhiên khi trải nghiệm của khách hàng dẫn đầu. Bất kể doanh nghiệp của bạn hoạt động theo mô hình truyền thống hay nền tảng trực tuyến, việc xây dựng trải nghiệm người dùng thực tế và vượt trội là một yêu cầu quan trọng.

Khi nói đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, hãy nghĩ đến những cách có giá trị khiến họ gắn bó với thương hiệu của bạn.

Ví dụ: gửi cho khách hàng của bạn một ghi chú viết tay hoặc thẻ quà tặng . Khách hàng thích thú vì nó cho thấy thương hiệu đánh giá cao họ như thế nào khi họ có thể dành thời gian viết thư cho mọi khách hàng theo cách thủ công hoặc cung cấp cho khách hàng những ý tưởng sáng tạo cho mùa lễ hội.

Tiếp thị qua Email

Đạt được thành công trong hộp thư đến là điều quan trọng trong một chiến lược duy trì khách hàng mạnh mẽ. Giữa sự thống trị của các phương tiện truyền thông xã hội và các kênh tiếp thị khác, tiếp thị qua email tiếp tục là cách tiếp thị hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất. Trên thực tế, đây là kênh tiếp thị mạnh mẽ nhất mang lại 44 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu.

Sử dụng truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là một nền tảng để thu hút khách hàng mới và quảng bá sản phẩm mới. Nó có thể được và nên được sử dụng để giữ chân khách hàng hiện tại. Khi khách hàng theo dõi bạn trên mạng xã hội, một phần trong chiến lược của bạn phải là xây dựng mối quan hệ, sự tin tưởng và lòng trung thành với những người theo dõi bạn.

Retention Rate là gì

Sử dụng truyền thông xã hội để gia tăng tỷ lệ CRR

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu phần nào cho các bạn nắm rõ về Retention Rate là gì. Không những thế, chúng tôi còn bật mí thêm cho bạn 3 cách để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng đỉnh cao của những “ông lớn” trên thế giới. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho các bạn.

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply