Sampling là gì? Xu hướng mới của Marketing

Chủ đề: Sampling là gì? Xu hướng mới của Marketing

Nếu bạn làm việc trong Marketing có lẽ không còn quá xa lạ với thuật ngữ Sampling. Tuy nhiên, với những người mới bước chân vào nghề thì khái niệm này còn khá lạ lẫm. Do đó, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn định nghĩa và cách sử dụng Sampling là gì để phát huy tối đa năng lực làm việc hiệu quả.

Sampling là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản thì sampling là việc phát sản phẩm mẫu, đây là hình thức Marketing giới thiệu  sản phẩm một cách trực tiếp đến người tiêu dùng để họ có thể có những trải nghiệm về sản phẩm đó. Một hình thức vô cùng thông minh bởi vì doanh nghiệp có thể thu hồi ý kiến của khách hàng một cách chính xác nhất từ đó doanh nghiệp có thể hoạch định những chiến lược phù nhất cho mình.

Đây là một hình thức Marketing mà chúng ta bắt gặp rất nhiều trong cuộc sống như hình ảnh những cô PG mặc đồng phục đứng phát đồ ăn thử cũng như xe đẩy ở ngoài đường phố…

Sampling là gì

Sampling là loại hình phát hàng mẫu miễn phí

2 hình thức chính của Sampling

Face to Face

Đây là hình thức mặt đối mặt được sử dụng một cách trực tiếp tại ngoài điểm trời để thu hút khách hàng. Ví dụ những địa điểm cụ thể là bệnh viện, trường học, khu dân cư, siêu thị, phố đi bộ… Hình thức này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được những tập khách hàng khách nhau và xây dựng được khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, C2 là một loại nước ngọt có giá tầm trung hoặc thậm chí là rẻ so với ‘anh chị” trong ngành, họ muốn chào hàng sản phẩm C2 vị táo mới ra mắt dành cho đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên thì các điểm như ký túc xá, cổng trường sẽ rất thích hợp để sampling.

>> PG là gì? Tìm hiểu chi tiết nghề PG hiện nay

Door to Door

Khác với Face to Face, hình thức này được xem là rất tốn kém và mất thời gian, công sức vì nó cần đến sự mời chào và thực hiện cá nhân hóa giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Hình thức này yêu cầu nhân viên có kiến thức và kỹ năng PG bài bản, trước khi nhận việc cần phải vượt qua các bài test sát hạch…

Sampling là gì

Đa phần doanh nghiệp sử dụng hình thức face to face

Những địa điểm có thể triển khai chiến dịch Sampling

Sau khi nắm cơ bản những vấn đề về Sampling là gì thì bạn cần xem xét những vị trí có thể triển khai tiếp thị kéo doanh thu.

– Siêu thị, chợ, các đại lý, cửa hàng: Có thể xem đây là nơi bạn có thể phát hàng mẫu bất cứ loại nào mà lại kích thích người mua hàng dùng thử và bỏ tiền túi ra mua. Hầu như các doanh nghiệp đều lựa chọn địa điểm này để sử dụng. Bạn có thể dễ dàng xin phép chủ siêu thị, cửa hàng để đặt một quầy phát đồ mẫu.

– Các nhà hàng, siêu thị, quán ăn, quán bar, club: Những địa điểm này thích hợp để mời dùng thử các sản phẩm như nước ngọt, rượu, bia, thuốc lá…

– Tại chân các tòa văn phòng: Khu vực này chủ yếu là dân văn phòng, người có tri thức, địa vị nên bạn nên giới thiệu các dòng sản phẩm về mỹ phẩm, cafe, nước ngọt…

– Các trường học, nhà văn hóa: Khu vực này chủ yếu là trẻ em nên các doanh nghiệp chủ yếu lựa chọn những sản phẩm liên quan đến giới trẻ, đồ ăn vặt, thức ăn, đồ uống, đĩa cài đặt phần mềm, game…

– Các trung thể dục thể thao: Sản phẩm thích hợp nhất đó chính là các loại sữa tăng cân hoặc giảm cân, đồ uống tăng lực, các sản phẩm về sức khỏe, các voucher làm đẹp…

– Các hội chợ, triển lãm

Bạn nên lưu ý một cách làm truyền thông hiệu quả mà không hề tốn kém đó chính là sử dụng Sampling. Tuy nhiên, bạn cần đính kèm các poster, tờ báo vào sản phẩm tặng kèm. Với đặc tính nhỏ gọn nên nó rất tiện lợi cho khách hàng sử dụng và tham khảo.

Sampling là gì

PG phát hàng miễn phí tại siêu thị

Sử dụng Online Sampling

Sampling là gì có lẽ không còn xa lạ với bạn đọc nữa nhưng bạn có biết hình thức sampling online tại sao lại dần thay thế cho những hình thức phát sản phẩm mẫu trực tuyến không?

Tại sao nên sử dụng xu hướng mới online sampling. Đây là một hình thức phát hàng thử đến tận người tay dùng khi họ đã đăng ký online từ trước thông quan mạng Internet.  Với những trang mạng tổng hợp người dùng có thể vào chọn lựa sản phẩm mình muốn nhận quà miễn phí.

Sau khi bạn đăng ký thành công thì có thể nhận thêm thông báo về mẫu thử mới khác. Ngay sau đó, sản phẩm của bạn sẽ được đóng gói và gửi đến bạn  một cách nhanh nhất có thể. Với cách làm rất thông minh này, doanh nghiệp có thiện cảm với nhiều tiêu dùng rất lớn. Không những thế, họ có thể tạo được những hồ sơ khách hàng trải rộng nhiều độ tuổi nhiều sở thích….

Đặc biệt cách làm này sẽ giúp sản phẩm của bạn đến tận tay người tiêu dùng tiềm năng thì đó doanh nghiệp tốn ít ngân sách khi chăm sóc khách hàng.

Như vậy, các bạn đã phần nào nắm được cơ bản về Sampling là gì? Sự phát triển, nâng cao trải nghiệm, gắn kết hành vi khách hàng bằng các hoạt động sampling nên được phát triển rộng rãi. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply