Solidworks là gì? Tính năng nổi bật của Solidworks

Chủ đề: Solidworks là gì? Tính năng nổi bật của Solidworks

Nếu bạn đang học tập và làm việc trong lĩnh vực cơ khí, kỹ thuật, Robot thì việc sử dụng Solidworks chắc chắn là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong quá trình thiết kế và lắp ráp. Vậy Solidworks là gì, hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.

Solidworks là gì?

Solidworks là phần mềm quan trọng để mô hình hóa 3D. Bạn có thể sử dụng nó để tạo mô hình sản phẩm của mình ở dạng 3D và thậm chí có thể phân tích sản phẩm để kiểm tra hoạt động của sản phẩm trong thế giới thực. Trước khi bất kỳ sản phẩm nào được sản xuất, nó được kiểm tra hầu như bằng các phần mềm khác nhau.

Solidworks giúp bạn thực hiện mô hình 2D và 3D, và phần mềm CAD này được biết đến với tính dễ sử dụng và trực quan.

Solidworks là gì

Solidworks là gì

Phần mềm SolidWorks cho phép bạn:

– Thiết kế các đối tượng 3D rất chính xác

– Phát triển sản phẩm

– Kiểm tra kỹ thiết kế tệp của bạn

– Duy trì một thư viện các tệp 3D của bạn

– Tạo bản vẽ 2D

– Tạo hình ảnh và hoạt ảnh của các đối tượng 3D của bạn

– Ước tính chi phí sản xuất các đối tượng 3D của bạn

Tầm quan trọng của Solidworks ?

Hiểu được Solidworks là gì, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của Solidworks nhé.

– Sản phẩm phức hợp thiết kế & phát triển:Một trong những lý do chính khiến nền tảng này rất phổ biến là nó cho phép thiết kế và phát triển các cụm phức tạp nhất. Tạo các thiết kế kỹ thuật số đa CAD đầy đủ và dễ dàng xác định các vấn đề và giải quyết chúng. Nó giúp bạn dễ dàng tạo hệ thống với hàng nghìn thành phần.

– Tiết kiệm thời gian phát triển: Bạn có thể tạo thiết kế và mô hình nhanh hơn với phần mềm này. Trung bình, nó có thể giúp tiết kiệm đến 30% thời gian so với các hệ thống khác. Điều này có thể thực hiện được nhờ quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý và khả năng tương tác hiệu quả cao.

– Xác thực thiết kế tích hợp:Một tính năng chính khác là xác nhận thiết kế tích hợp và tự động. Khi bạn tạo một thiết kế, bạn có thể giám sát nó để đáp ứng các yêu cầu tuân thủ. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo ra các thiết kế đáp ứng mục tiêu của mình mà không bị sai lệch trong quá trình thiết kế.

Solidworks rất quan trọng, đặc biệt là đối với dân cơ khí, kỹ thuật

Solidworks rất quan trọng, đặc biệt là đối với dân cơ khí, kỹ thuật

– Tiết kiệm thời gian chu kỳ giao hàng: Khi bạn đã hoàn thành khóa đào tạo của mình, bạn sẽ có thể làm việc trong các dự án và giảm thời gian chu kỳ giao hàng lên đến 35%. Nó giúp mang cùng một dữ liệu và cơ sở kiến ​​thức từ khái niệm đến sản phẩm cuối cùng để hợp lý hóa quy trình.

– Visual Analytics:Nền tảng hỗ trợ phân tích và báo cáo trực quan. Điều này cho phép bạn nhận được thông tin quan trọng và hình dung kết quả trong thiết kế 3D. Điều này càng giúp đẩy nhanh quá trình thiết kế.

Các Tính năng nổi bật của Solidworks

– Phần mềm Solidworks hoạt động trên nền tảng kỹ thuật Parametric, xây dựng các khối và mô hình hóa được các khối đó một cách chân thực nhất. Giúp cho người dùng dễ dàng phát hiện được lỗi trong quá trình làm thiết kế nhờ chức năng báo lỗi thông minh của phần mềm.

– Bảng FeatureManager Design Tree có thể xem được các đối tượng vừa tạo và thực hiện thay đổi thứ tự các lệnh một cách dễ dàng. Những lệnh đó mang tính chất trực quan giúp cho người sử dụng nhớ dễ hơn

– Do môi trường dữ liệu được cập nhật nhanh chóng với nhau. Hệ thống quản lý các kích thước ràng buộc sẽ giúp người dùng tạo ra các biên dạng một cách đơn giản và tránh gặp phải các lỗi thao tác biên dạng đó.

– Người dùng còn có thể tạo ra các bản hình chiếu vuông góc với các chi tiết theo đúng tỉ lệ do người dùng đã quy định trước đó để tránh làm ảnh hưởng tới kích thước môi trường Drawing.

– Tạo kích thước tự động và kích thước theo quy định của người dùng. Tạo chú thích dễ dàng, hỗ trợ chức năng ghi độ nhám của bề mặt dung sai hình học giúp quá trình thiết kế được hoàn hảo.

Học Solidworks như thế nào

Như các bạn cũng đã biết, Solidworks đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các bạn đang làm trong lĩnh vực thiết kế, gia công cơ khí, bản vẽ kỹ thuật tại các công ty sản xuất. Ngoài ra, Solidworks được dùng bởi hơn 2 triệu kỹ sư và nhà thiết kế với hơn 165,000 công ty trên toàn thế giới và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Autodesk Inventor và Solid Edge. Hiểu được tập quan trọng đó, giảng viên Trần Thành Chiến hợp tác cùng Học Viện Online Unica xuất bản khóa học “Thiết kế và thành thạo Solidworks từ cơ bản đến nâng cao”nhằm giúp cho các học viên có thể trình bày ý tưởng, lắp ráp và xây dựng mô hình 3D bằng phần mềm Solidworks một cách thành thạo.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Khóa học có gì đặc biệt?

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi giảng viên cơ khí Trần Thành Chiến. Thầy đã có kinh nghiệm hơn 4 năm làm trong các công ty nước ngoài chuyên về thiết kế và chế tạo sản phẩm sử dụng phần mềm Solidworks. Từ những kiến thức chuyên môn sẵn có và nhiều kinh nghiệm trong nghề, thầy sẽ giúp cho các bạn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ để có thể thiết kế và thành thạo Solidworks từ cơ bản đến nâng cao.

Ngoài ra, khi đăng ký tham gia khóa học Online này, học viên sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí so với việc theo học các lớp học Offline tại trung tâm. Bởi chỉ với 299.000 đồng và ưu đãi mua khóa học một lần sở hữu trọn đời, học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn về thời gian và số lần học cho đến khi thành thạo.

Học Solidworks trên Unica

Học Solidworks trên Unica

Nội dung khóa học

Lộ trình khóa học có 36 bài giảng trong thời gian 04 giờ 54 phút. Mở đầu khóa học, giảng viên sẽ giải thích Solidworks là gì. Tiếp theo đó, khóa học sẽ giới thiệu cho bạn toàn bộ về các phần 2D, 3D, lắp ráp mô hình 3D, xuất bản vẽ 2D, thiết kế kim loại tấm, thiết kế bề mặt, mô phỏng động học.

Kết thúc khóa học, học viên sẽ biết cách đọc hiểu các bản vẽ kỹ thuật, xây dựng mô hình 3D từ cơ bản vẽ CAD, biết lắp ghép thành hệ thống chuyển động, tính toán ứng suất và lực tác dụng trong thực tế để ứng dụng vào công việc một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa về Solidworks là gì cũng như thiết kế Solidwork thành thạo thì hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay nhé !

Nguồn Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply