Tổng quan về Micro Influencer Marketing là gì?

Chủ đề: Tổng quan về Micro Influencer Marketing là gì?

Trong các chiến dịch Marketing quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp, các Marketer thường sử dụng hình ảnh của Influencer. Thế nhưng đối với những doanh nghiệp có ngân sách nhỏ thì đây thực sự là một thử thử thách “hơi quá sức”. Chính vì thế mà thuật ngữ Micro-Influencer Marketing được ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách cho Marketing ít thực hiện hiệu quả chiến dịch. Vậy Micro- Influencer Marketing là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây.

Micro Influencer Marketing là gì?

Hiểu theo dịch nghĩa chuyên ngành, Micro- Influencer Marketing là những người có mức độ nổi tiếng và ảnh hưởng nhỏ hơn, với số lượng Fan theo dõi trên Facebook dao động từ 10.000- 100.000 người. Micro-Influence Marketing thường tạo ra sự tương tác rất lớn đối với những người theo dõi họ.  Họ có thể là một blogger ẩm thực, một Streamer, một đầu bếp hoặc một người chuyên Review về các bộ phim, MC ca nhạc….

Trên thực tế, những người có ảnh hưởng với 1.000 người theo dõi tạo ra mức độ tương tác cao hơn 85% so với những người có 100.000 người theo dõi và số lượng người theo dõi tăng thì mức độ tương tác có xu hướng giảm.

Duy trì trong khoảng 10.000 đến 100.000 người theo dõi đó chứng tỏ bạn là Micro-Influencer. Với số lượng người theo dõi ít ​​hơn, những người theo dõi Micro- Influencer marketing có xu hướng coi mình là đồng nghiệp của người có ảnh hưởng hơn là người hâm mộ và  84% người tiêu dùng nói rằng họ tin tưởng các đề xuất từ ​​đồng nghiệp hơn là quảng cáo.

Micro Influencer Marketing là gì?

Micro Influencer Marketing người có ảnh hưởng ở phạm vi nhỏ

Lợi ích của việc sử dụng Micro-Influencer Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Micro- Influencer Marketing là gì, mời bạn đọc tìm hiểu những lợi ích của việc sử dụng hình ảnh của những người ảnh hưởng vi mô trong các chiến dịch Marketing quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.

Tỷ lệ tương tác cao hơn

Như chúng tôi đã đề cập, tương tác với người dùng từ những người có ảnh hưởng nhỏ là một lợi ích to lớn khi làm việc với họ. So với những người nổi tiếng có ảnh hưởng, Micro-Influencer có thể tương tác với khán giả của họ thường xuyên hơn thông qua lượt thích và theo dõi, đồng thời việc trả lời những Comment, Inbox cũng nhanh hơn.

Tương tác cao hơn giữa người có ảnh hưởng và khán giá có nghĩa là một kết nối được thiết lập nhanh chóng và rất có thể người có ảnh hưởng dễ dàng thu hút sự quan tâm của khán giả hơn là người nổi tiếng. Ngoài ra, tỷ lệ tương tác cao hơn với những người có ảnh hưởng nhỏ này có nghĩa là họ đang tích cực ủng hộ thương hiệu của bạn, không chỉ đơn giản là đăng nội dung nào đó mà nó còn là sự trải nghiệm thực tế về sản phẩm doanh nghiệp.

Micro- Influencer Marketing là gì

Micro- Influencer là những người có khả năng tạo ra sự tương tác cao

Ngân sách nhỏ

Một người có ảnh hưởng nhỏ có giá cả phải chăng hơn nhiều. Tất cả phụ thuộc vào số lượng người theo dõi và mức độ tương tác, nhưng trung bình  tỷ lệ dao động khoảng 1.000 đô la cho mỗi bài đăng đối với những người có 100.000 người theo dõi.

Vì vậy, bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều ngân sách hơn khi làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ, hãy cân nhắc làm việc với nhiều người để tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn và tiếp cận được nhiều hơn nữa những người tiêu dùng tiềm năng.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Theo thống kê cho thấy, có tới 59% người dùng nói rằng họ tin tưởng các đề xuất của những người có ảnh hưởng để đưa ra quyết định mua hàng. Và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, bởi các đánh giá và đề xuất của Micro-Influencer là vô cùng chân thật và gần gũi đối với người người dùng. Ngoài ra, việc các Micro-Influencer thường xuyên tương tác với người theo dõi thông qua các hành động Like, trả lời comment, Inbox cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Người ảnh hưởng vi mô

Micro Influencer mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với người nổi tiếng

Thị trường thích hợp

Không giống như hầu hết những người nổi tiếng lớn, với những người có ảnh hưởng nhỏ, họ sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp bạn thâm nhập vào các thị trường ngách rất cụ thể. Những người có ảnh hưởng thường xuất hiện với những lĩnh vực và độ tuổi khác nhau. Mỗi người trong số họ có một lĩnh vực chuyên môn, phong cách, thương hiệu cụ thể và thu hút một loại khán giả khác nhau.

Hãy xem xét tính cách người mua của bạn, giống như cách bạn làm đối với nội dung bạn đang tạo. (Đối tượng của bạn sẽ theo dõi những người nào? Điều gì sẽ cộng hưởng với họ và thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn?)

Thông thường, những người có ảnh hưởng vi mô này có một lượng khán giả gắn bó chặt chẽ với lợi ích của họ. Cách duy nhất để thành công với tiếp thị người ảnh hưởng vi mô là nếu bạn tìm thấy ai đó phục vụ cho đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn. Nếu không, bạn đang lãng phí tiền vào những khán giả sẽ không bao giờ quan tâm và mua sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Micro-Influencer là gì và những lợi ích của sử dụng hình ảnh của người có ảnh hưởng vi mô trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Unica hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để giúp các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ sử dụng chiến lược Micro-Influencer Marketing một cách hiệu quả.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply