Top 10 Dao Cạo Râu hiệu quả tốt nhất: Tư vấn mua

Chủ đề: Top 10 Dao Cạo Râu hiệu quả tốt nhất: Tư vấn mua

Dao cạo có hình dáng chữ T thuận lợi cho việc cạo râu và dọn sạch những vùng lông không mong muốn. Bạn đang băn khoăn không biết trong số vô vàn loại dao cạo râu đang có hiện nay, từ loại dùng một lần đến loại đa lưỡi cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Gillette, DORCO, KAI; đâu mới là dao cạo râu chọn tốt nhất?

Vì vậy, trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu tới bạn cách chọn dao cạo râu phù hợp và bảng xếp hạng top 10 dao cạo râu phổ biến hiện nay. Loại dao cạo nào có thể giúp bạn cạo râu nhanh chóng và nhẹ nhàng cho làn da? Hãy tham khảo những gợi ý trong bài viết trước khi mua hàng nhé!

Cách Chọn Dao Cạo Râu

Sau đây là “5 điểm” mà bạn nhất định nên kiểm tra khi chọn dao cạo râu chữ T.

Chọn Số Lượng Lưỡi Dao

Chọn Số Lượng Lưỡi Dao

Có nhiều loại dao cạo hình chữ T, từ 1 lưỡi đến 6 lưỡi, và cảm giác sử dụng khác nhau tùy thuộc vào số lượng lưỡi dao. Về cơ bản, số lượng lưỡi dao càng nhiều, khả năng cạo trơn tru càng cao và bạn sẽ thao tác càng nhanh.

Số lần cạo râu càng ít thì ma sát với da cũng sẽ ít hơn, vì vậy nếu bạn muốn tránh làm tổn thương da, bạn nên sử dụng loại dao cạo râu có từ 5 đến 6 lưỡi, đặc biệt được khuyên dùng cho những người có lông, râu cứng.

Đối với những người râu mỏng hoặc thưa thì 3 lưỡi dao là đủ. Vì đầu dao nhỏ gọn nên có thể dễ dàng xoay và cạo những phần râu thưa.

Chọn Loại Có Chức Năng Xoay

Chọn Loại Có Chức Năng Xoay

Nếu bạn muốn cạo sạch những vùng gồ ghề, không bằng phẳng và vùng râu không đều, chẳng hạn như dưới cằm hoặc gần cổ, dao hình chữ T có chức năng xoay sẽ rất tiện lợi. Sự chuyển động linh hoạt của đầu dao phù hợp với từng vùng râu muốn cạo sẽ tránh làm xước da.

Ngay cả khi bạn muốn xử lý các vùng lông ở đầu gối, mắt cá chân hay khuỷu tay, đầu dao xoay sẽ dễ dàng di chuyển theo đường cong của bộ phận cơ thể, giúp bạn cạo một cách trơn tru.

Thủ Công? Điện? Chọn theo Nhu Cầu

Thủ Công? Điện? Chọn theo Nhu Cầu

Một trong những điểm cũng cần lưu ý là chọn giữa “loại thủ công” và “loại điện”.

Loại dao cạo thủ công có ưu điểm là dễ điều khiển vì bạn có thể tự điều chỉnh lực tay. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vùng da cần cạo, bạn có thể khó điều chỉnh lực, dẫn đến cạo quá mạnh và khiến làn da bị tổn thương.

Mặt khác, loại điện giúp bạn cạo râu trơn tru dựa trên nguyên lý rung lưỡi dao bằng nguồn điện từ pin. Tuy nó giảm nguy cơ làm tổn thương da nhưng nhược điểm là tốn kém và khó kiểm soát, trừ khi bạn đã quen dùng loại điện.

Kiểm Tra Chức Năng Chống Trượt

Kiểm Tra Chức Năng Chống Trượt

Khuôn mặt luôn là điểm thu hút ánh nhìn đầu tiên của mọi người xung quanh. Do đó nếu bạn lỡ trượt tay làm đứt da trong khi cạo râu, thì không chỉ tạo một vết sẹo trên mặt mà vi trùng còn có thể xâm nhập và khiến vết thương lâu lành hơn.

Để tránh bị thương khi sử dụng dao cạo hình chữ T, mybest khuyến khích bạn nên sử dụng dao cạo có chức năng chống trượt. Một sợi dây mỏng được căng ngang qua bề mặt của các lưỡi dao sẽ ngăn dao cạo cắt phạm vào da.

Dùng Một Lần hay Nhiều Lần?

Dùng Một Lần hay Nhiều Lần?

Dao cạo chữ T có 2 loại: loại thay thế lưỡi dùng nhiều lần, loại dùng một lần với đầu và thân tích hợp.

Loại dao cạo thay thế lưỡi thường có giá tương đối cao, và tất nhiên hiệu suất của lưỡi dao tốt cùng phần cán dễ cầm nắm. Bên cạnh đó, khối lượng vừa phải mang lại cảm giác chắc chắn và chất lượng.

Ngược lại, loại dao cạo dùng một lần có giá phải chăng hơn với kiểu dáng khá gọn gàng và nhẹ, nhưng số lượng lưỡi dao thường ít nên tạo cảm giác hơi đơn điệu.

Nếu bạn muốn sử dụng hằng ngày tại nhà, bạn có thể sử dụng loại dao cạo thay thế lưỡi. Nếu bạn muốn sử dụng trong thời gian ngắn khi đi du lịch, loại dùng một lần là phù hợp.

Top 10 Dao Cạo Râu tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, vouchersblog sẽ giới thiệu bảng xếp hạng các sản phẩm dao cạo râu phổ biến nhất hiện nay. Các bạn cùng tham khảo xem loại nào sẽ thích hợp với mình nhé!

10/ Viễn Đông Sài Gòn Dao Cạo Râu Tiger 3 Lưỡi Từ 79.000 VNĐ

Viễn Đông Sài Gòn Dao Cạo Râu Tiger

Nắp Bảo Quản và Lưỡi Dao Chống Gỉ

Dao cạo Tiger được thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng và phù hợp cho cả những chuyến đi xa. Chất liệu lưỡi dao làm từ kim loại chống gỉ cũng giúp bạn sử dụng bền lâu. Đồng thời, lưỡi dao dễ làm sạch và có nắp bảo quản, không sợ xước tay khi vô tình chạm phải. Độ sắc bén chỉ ở mức trung bình khá nên bạn sẽ cần nhiều thời gian cạo sạch râu.

Loại Dùng nhiều lần
Số lưỡi 3
Đặc điểm Chống trượt

 

 

9/ DORCO Dao Cạo Râu TD708 Từ 45.000 VNĐ

DORCO Dao Cạo Râu TD708 

2 Lưỡi Dao Kép, Dùng 1 Lần

Dao cạo râu 2 lưỡi kép DORCO được bán dưới dạng vỉ 12 hoặc 5 dao cạo, với hai màu sắc vàng và xanh dương. Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản thích hợp mang đi du lịch hay công tác ngắn ngày. Tuy giá thành mềm nhưng khả năng cạo khá sạch và tính năng chống trượt an toàn khi sử dụng. Nếu bạn ưa thích dịch chuyển, hãy lựa chọn ngay chiếc dao cạo râu tiện lợi này nhé.

Loại Dùng một lần
Số lưỡi 2
Đặc điểm Chống trượt

 

 

8/ KAI RAZOR axia GA0040Q1 Từ 299.000 VNĐ

KAI RAZOR axia GA0040Q1

Dễ Làm Sạch và Bảo Quản

Mặc dù độ sắc bén chỉ ở mức tốt nhưng dao cạo râu KAI với cấu tạo tách rời lưỡi dao và cán sẽ giúp bạn làm sạch những sợi râu mắc giữa các lưỡi dao nhanh chóng ngay dưới vòi nước, sau khi dùng. Nhờ vậy, khả năng bảo quản cũng dễ dàng hơn. Nếu bạn có râu dày và cứng, đây không phải là lựa chọn phù hợp vì râu sẽ bị mắc vào lưỡi dao và không cạo sát được tận gốc.

Loại Dùng nhiều lần
Số lưỡi 5
Đặc điểm Chống trượt

 

 

7/ Schick Men Exacta 2 Từ 17.000 VNĐ

Schick Men Exacta 2

Dải Lô Hội, Vitamin E Giảm Kích Ứng

Là sản phẩm lý tưởng khi di chuyển, dao cạo râu Schick Exacta 2 dễ dàng mang theo bên người mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, dải lô hội và Vitamin E sẽ giảm đau rát hay kích ứng, thích hợp cho cả làn da nhạy cảm sử dụng.

Exacta 2 còn có tay cầm bằng đệm cao su chắc chắn nhưng rất thoải mái và ổn định. Nút bấm tháo rời lưỡi dao cũng giúp người dùng làm sạch vụn râu nhanh chóng và đơn giản hơn. Giá thành cực kì tiết kiệm!

Loại Dùng một lần
Số lưỡi 2
Đặc điểm

 

6/ P&G Gillette MACH3 Razor Classic Từ 132.000 VNĐ

P&G Gillette MACH3 Razor Classic 

Bảo Vệ Da khỏi Thương Tổn, 3 Phiên Bản

Lưỡi dao cạo cứng hơn thép với độ sắc bén lâu dài sẽ giúp bạn cạo sát và nhanh hơn. Thậm chí một số người dùng có thể cạo râu chỉ trong vòng chưa đến 5 phút.

Sự kết hợp nhịp nhàng của dải vi sinh nhiều rãnh nhỏ làm căng bề mặt cạo râu giúp lưỡi dao lướt trơn tru hơn và dải bôi trơn ngăn ngừa da khỏi mẩn đỏ, kích ứng sẽ bảo vệ bề mặt da khỏi thương tổn hiệu quả. 3 phiên bản có thể lựa chọn là Cơ bản (Classic), Da nhạy cảm (Sensitive) và Râu cứng (Turbo).

Loại Dùng nhiều lần
Số lưỡi 3
Đặc điểm

 

 

5/ BIC Comfort 3 Hybrid Từ 409.000 VNĐ

BIC Comfort 3 Hybrid 

6 Đầu Dao Thay Thế Tiện Lợi

Khả năng cạo sát và dải bôi trơn chiết xuất từ lô hội và vitamin E của dao cạo râu BIC Hybrid3 Comfort sẽ mang lại cảm giác thoải mái mỗi khi cạo râu. Tay cầm công thái học và đầu xoay linh động còn kiểm soát tốt lực tác động và giúp lưỡi dao lướt trơn tru trên da.

Bộ sản phẩm bao gồm 6 đầu thay thế, tiết kiệm thời gian lựa mua riêng lẻ lưỡi dao. Tuy nhiên, giá thành khá cao đối với loại dao cạo dùng một lần.

Loại Dùng một lần
Số lưỡi 3
Đặc điểm Đầu xoay

 

4/ KAI Xfit GA0041Q5 Từ 189.000 VNĐ

KAI Xfit GA0041Q5 

Đầu Dao Xoay Đa Hướng Linh Hoạt

Sự kết hợp đặc trưng của cả hai loại dao cạo: dùng nhiều lần và một lần sẽ giúp bạn cạo râu trơn tru trong một thiết kế nhỏ gọn và sang trọng. Đặc biệt, đầu dao có thể xoay chuyển linh hoạt theo mọi hướng nên bạn có thể cạo vùng râu dưới cằm nhanh chóng.

Bên cạnh đó, lưỡi dao khá sắc bén nhưng không hề làm tổn thương làn da. Ngoài dạng vỉ 5 lưỡi dao, bạn cũng có thể chọn vỉ 8 lưỡi dao để sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí hơn.

Loại Dùng nhiều lần
Số lưỡi 5
Đặc điểm Đầu xoay

 

3/ P&G Gillette Vector Razor Từ 89.000 VNĐ

P&G Gillette Vector Razor 

Lưỡi Dao Kép Sắc Bén và Đầu Xoay Tự Động

Dao cạo Gillette Vector có đầu xoay điều chỉnh lực tự động theo đường cong của khuôn mặt, thích hợp với mọi vùng da cần cạo mà không làm tổn thương da. Lưỡi dao kép sắc bén sẽ cạo sát và sạch, thậm chí loại bỏ cả những sợi râu cứng nhanh chóng.

Phía trên lưỡi dao còn có thêm dải bôi trơn giúp giảm ma sát khi cạo râu, hạn chế kích ứng hay mẩn đỏ. Với mức giá thành phải chăng, khi mua một dao cạo râu, bạn nên mua kèm theo các lưỡi dao lẻ để thay thế thường xuyên.

Loại Dùng nhiều lần
Số lưỡi 2
Đặc điểm Đầu xoay

 

 

2/ DORCO Pace 6 Plus Từ 260.000 VNĐ

DORCO Pace 6 Plus

 

6 Lưỡi Dao Sắc Bén Ôm Sát Đường Cong Khuôn Mặt

Dao cạo râu DORCO nhận được nhiều đánh giá cao về tính dễ sử dụng! Các vụn râu mắc giữa các lưỡi dao Pace 6 Plus có thể được rửa trôi hoàn toàn ngay dưới vòi nước, gia tăng tính vệ sinh cũng như tuổi thọ lưỡi dao.

Dù thiết kế bề mặt cạo râu lớn nhưng bạn vẫn có thể cạo sát những phần râu cứng hay những vùng nhỏ khó cạo nhờ đầu dao ôm sát đường cong khuôn mặt và 6 lưỡi dao sắc bén. Các ưu điểm khác có thể kể đến như dải bôi trơn chiết xuất từ lô hội, vitamin E, dầu Argan; đệm cao su, tay cầm chống trượt. Ngoài ra, bạn có thể mua riêng lẻ các loại đầu dao cạo khác mà không cần thay tay cầm.

Loại Dùng 1 lần
Số lưỡi 6
Đặc điểm Chống trượt (tay cầm)

 

 

1/ P&G Gillette ProGlide Fusion 5 Power Từ 310.000 VNĐ

P&G Gillette ProGlide Fusion 5 Power

Độ Rung Hoàn Hảo Cạo Sạch Râu Tận Gốc

Đây là dao cạo đến từ thương hiệu nổi tiếng Gillette. Ngoài khả năng cạo trơn tru mọi ngóc ngách, ProGlide Fusion 5 Power có những ưu điểm độc đáo như lướt nhẹ nhàng trên da và không gây kích ứng. Nhờ độ rung hoàn hảo, ngay cả khi di chuyển lưỡi dao chậm, bạn vẫn có thể loại bỏ cả những sợi râu ngắn nhất, tiện lợi hơn cả loại dao cạo thủ công.

Bản thân động cơ (cấp điện bằng pin) luôn luôn ổn định nên bạn cũng không cần phải tác động nhiều lực. Dù sản phẩm khó làm sạch và quá trình bảo quản cũng mất nhiều thời gian nhưng sự hoàn hảo mang lại khi cạo râu vẫn luôn làm hài lòng nhiều khách hàng trung thành.

Loại Dùng nhiều lần
Số lưỡi 5
Đặc điểm Đầu xoay, Chống trượt, Pin

 

 

Cách Cạo Râu Sạch Tận Gốc

Cách Cạo Râu Sạch Tận Gốc

Để cạo sạch và sát bằng dao cạo râu chữ T, cách sử dụng cũng rất quan trọng.

Đầu tiên, di chuyển dao cạo theo chiều râu mọc để cắt ngắn râu. Sau đó, di chuyển dao cạo theo hướng ngược lại của chiều râu mọc để cạo sát gốc hơn phần râu còn sót lại. Bằng cách này, bạn sẽ không cảm thấy đau và có thể cạo sạch râu sạch hơn

Bạn cũng nên làm ướt râu bằng nước, bôi kem/gel/bọt cạo râu trước khi cạo để dao lướt trơn tru hơn. Đừng quên rửa mặt sạch với nước và dưỡng ẩm bằng kem dưỡng da sau khi cạo râu. Bằng cách bảo vệ đúng cách vùng da vừa bị kích thích do dao cạo, bạn có thể ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, kích ứng.

Cách Bảo Quản và Giữ Lưỡi Dao Sắc Bén

Hãy gìn giữ cẩn thận để dao cạo của bạn luôn sắc bén. Bằng cách ấy, bạn có thể cạo râu sạch sẽ hàng ngày và ngăn ngừa da thô ráp.

– Lau Sạch Nước, Khuyến Khích Sử Dụng Đá Mài

Lau Sạch Nước, Khuyến Khích Sử Dụng Đá Mài

Sự ẩm ướt và râu mắc kẹt trong lưỡi dao là nguyên nhân số một gây ra tình trạng dao cạo sớm bị cùn. Sau khi sử dụng dao cạo râu, hãy rửa sạch phần râu bị mắc giữa các lưỡi dao dưới vòi nước. Nếu những sợi râu mắc kẹt không thể loại bỏ hoàn toàn được, hãy ngâm vào bồn/chậu nhỏ hoặc dùng bàn chải. Sau khi rửa xong, đừng quên lau sạch nước để tránh rỉ sét.

Khi lau nước, hãy lau dao cạo bằng khăn theo hướng ngược lại của lưỡi dao. Điều này cũng giúp loại bỏ các vết bã nhờn còn sót lại trên lưỡi dao, kéo dài thời gian sử dụng.

Thường xuyên mài lưỡi bằng đá mài dành riêng cho dao cạo hình chữ T cũng là một cách để duy trì độ sắc bén. Sau khi mài, hãy để thật ráo nước, cho vào hộp đựng dao cạo và để khô.

– Thay Thế Lưỡi Dao 2 Tuần/Lần

Thay Thế Lưỡi Dao 2 Tuần/Lần

Tuổi thọ của lưỡi dao cạo hình chữ T là khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, đừng tính hoàn toàn bằng số ngày, mà hãy tính theo số lần bạn sử dụng. Ví dụ hãy đếm 14 ngày nếu bạn sử dụng mỗi ngày một lần, 28 ngày nếu bạn sử dụng cách ngày, v.v.

Ngay cả trong thời gian sử dụng, nếu bạn thấy các vấn đề như độ sắc bén bị giảm, gỉ sét trên lưỡi dao, hoặc lưỡi dao bị méo mó, hãy thay ngay lưỡi dao mới.

Lời Kết

Trong bài viết này, vouchersblog đã trình bày cách chọn dao cạo chữ T và top các sản phẩm phổ biến hiện nay tập trung vào các đặc tính dễ cạo, dễ tiếp xúc với da và dễ bảo quản.

Nhìn chung dao 5 lưỡi dễ cạo hơn 2 lưỡi, nhưng tùy thuộc vào hiệu suất lưỡi dao và tính năng vượt trội như chức năng xoay mà chất lượng của sản phẩm sẽ khác nhau. Ngoài ra, đôi khi loại dùng một lần với số lượng ít lưỡi dao có thể cạo tốt hơn. Hãy tham khảo bài viết và chọn loại dao cạo râu tốt nhất phù hợp với bạn nhé.

Source: https://my-best.vn/36151

Leave a Reply