Top 10 Mặt Nạ Đất Sét tốt nhất trên thị trường hiện nay

Chủ đề: Top 10 Mặt Nạ Đất Sét tốt nhất trên thị trường hiện nay

Mặt nạ đất sét hay mặt nạ bùn được tin rằng có tác dụng giúp làm giảm dầu, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, dưỡng ẩm và dưỡng da do có chứa nhiều thành phần khoáng chất. Nói đến mặt nạ đất sét, chắc hẳn nhiều người đã từng nghe nói đến những cụm từ Ghassoul, đất sét trắng, Kaolin v.v.. Tuy nhiên, với nhiều thương hiệu như mặt nạ đất sét Kiehl’s,  innisfree 2x, Vedette, Tsururi v.v., liệu bạn có phân vân sản phẩm nào tốt nhất?

Lần này, Vouchersblog sẽ giới thiệu top 10 loại mặt nạ đất sét tốt nhất, đang bán chạy hiện nay. Bài viết dưới đây cũng sẽ giải thích các điểm cần lưu ý khi chọn mặt nạ đất sét, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua.

Cách Chọn Mặt Nạ Đất Sét

Dưới đây là ba điểm mà bạn cần lưu ý khi chọn mặt nạ đất sét.

Chọn Bảng Thành Phần Chính Theo Loại Da Và Các Vấn Đề Về Da Của Bạn.

Hầu hết các loại mặt nạ đất sét hiện nay có thành phần chủ yếu từ bùn khoáng. Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra bảng thành phần đất sét.

– Kaolin: Loại Bỏ Bụi Bẩn, Không Căng Khô, Dịu Dàng Với Da

Kaolin: Loại Bỏ Bụi Bẩn, Không Căng Khô, Dịu Dàng Với Da

Đây là loại đất sét được đặt tên theo khu vực sản xuất chúng ở Cao Lĩnh – 高嶺 (Kaolin), Trung Quốc. Kaolin thường được sử dụng trong các loại mỹ phẩm như phấn em bé và kem nền. Sau khi đắp, làn da cũng không bị khô căng, do đó mặt mạ đất sét Kaolin sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho da, êm dịu với cả làn da nhạy cảm và da khô.

Ngoài ra, thành phần chính Kaolinit là các hạt siêu mịn có kích thước 0,1 – 1 micron nên có thể len lỏi sâu và làm sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông một cách dễ dàng.

– Sea Silt: Khả Năng Hút Tuyệt Vời, Lý Tưởng Cho Mụn Đầu Đen

Sea Silt: Khả Năng Hút Tuyệt Vời, Lý Tưởng Cho Mụn Đầu Đen

Loại bùn làm đẹp lấy từ biển thường được gọi là “sea silt”, có nơi gọi là Kuqa. Thành phần này có vô số lỗ nhỏ, và nó có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ bụi bẩn ở các lỗ chân lông và chất sừng già cứng đầu. Đặc biệt các sản phẩm của Nhật thường có chứa thành phần bùn được lấy ờ Okinawa.

Ngoài ra, vì sea silt được lấy từ dưới đáy biển nên rất giàu khoáng chất biển như magiê, natri clorua và kali, và có nhiều tác dụng làm đẹp da, tăng độ đàn hồi.

– Bentonite: Giúp Loại Bỏ Bã Nhờn Mạnh Mẽ Cho Da Dầu

Bentonite: Giúp Loại Bỏ Bã Nhờn Mạnh Mẽ Cho Da Dầu

Montmorillonite, thành phần chính của Bentonite, không chỉ hỗ trợ hút sạch bụi bẩn từ lỗ chân lông mà còn có tác dụng làm sạch cực mạnh. Do đó, mặt nạ đất sét Bentonite được khuyến khích cho những người có làn da dầu và những người bị bóng dầu ở vùng chữ T.

Ngoài ra, đất sét Bentonite còn có đặc tính giãn nở gấp vài chục lần khi hút nước nên dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể làm sạch da hiệu quả hơn các loại đất sét khác.

– Đất Sét Khoáng Morocco: Dưỡng Ẩm Cao, Khuyên Dùng Cho Da Khô

Đất Sét Khoáng Morocco: Dưỡng Ẩm Cao, Khuyên Dùng Cho Da Khô

Đây là loại đất sét được khai thác ở một khu vực hạn chế tại Morocco và đến nay vẫn được người dân địa phương sử dụng để dưỡng da và tóc khỏe đẹp. Đất sét khoáng Morocco không chỉ có tính chất làm sạch cao mà còn giàu khoáng chất như magie hay canxi.

Ngoài ra, mặt nạ đất sét Morocco còn có tác dụng dưỡng ẩm và dưỡng da nhẹ nhàng . Vì vậy, nó là một lựa chọn phù hợp ngay cả với những người có làn da khô.

Thành Phần Dưỡng Ẩm Có Đứng Đầu Bảng Thành Phần Hay Không

Thành Phần Dưỡng Ẩm Có Đứng Đầu Bảng Thành Phần Hay Không

Như đã nói ở trên, các loại mặt nạ bùn, đất sét thường có thành phần chính là các loại bùn khoáng như Kaolin hay Sea silt nhưng những sản phẩm có các thành phần dưỡng ẩm cũng nhiều không kém. Chúng thường đóng vai trò như một bước đệm để làm sạch da dễ hơn.

Đặc biệt đối với những người lo lắng về vấn đề da khô và những người có làn da nhạy cảm, hãy kiểm tra các thành phần dưỡng ẩm, giữ ẩm và làm mềm da.

<Một vài các thành phần có tác dụng dưỡng ẩm>

  • Glycerin
  • BG (Butylune Glycol)
  • Ceramide (Ceramide 1-3, 6II, v.v.)
  • PCA-Na
  • Axit amin
  • Natri lactat*

* Không nhầm với axit lactic (thành phần tẩy da chết).

<Một vài các thành phần có tác dụng giữ ẩm, làm mềm da>

  • Squalane
  • Các loại dầu
  • Các chất béo

Các sản phẩm có độ dưỡng không cao là những sản phẩm có thành phần đất sét đứng đầu bảng thành phần, hoặc trong 3 vị trí đầu của bảng thành phần không có các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin và BG. Ngược lại, các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm đứng trước đất sét thường khả năng làm sạch sẽ kém hơn.

Kiểm Tra Các Thành Phần Có Khả Năng Gây Kích Ứng

Kiểm Tra Các Thành Phần Có Khả Năng Gây Kích Ứng

Ngay cả khi thành phần chính là đất sét đi nữa thì nó vẫn có chứa nhiều thành phần khác có khả năng gây kích ứng với làn da nhạy cảm. Bạn nên kiểm tra độ dịu nhẹ sản phẩm bằng cách kiểm tra bao bì hay thông tin trên web nhà sản xuất.

Tùy thuộc vào thành phần và liều lượng được sử dụng, cùng với đó là khác biệt ở từng cá nhân mà độ kích ứng sẽ khác nhau hoặc không có. Những sản phẩm có chứa lượng lớn chất Ethanol và chất bảo quản (gần đầu của bảng thành phần) thường không thân thiện với làn da. Ngoài ra, có một số sản phẩm có công dụng trắng da bằng “oxit titan” và “oxit kẽm”  Bạn có thấy ngay làn da của mình trở nên trắng mịn sau khi đắp, nhưng đây cũng có thể là chỉ là hiệu quả tức thì.

Top 10 Mặt Nạ Đất Sét tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 mặt nạ đất sét tốt nhất,  được ưa chuộng trên thị trường. Hãy cùng khám phá xem công dụng của chúng và tìm một sản phẩm thật phù hợp với làn da mình nhé!

10/ Vedette Mặt Nạ Đất Sét Từ 69.000 VNĐ

Vedette Mặt Nạ Đất Sét Từ

Nhiều Lựa Chọn, Giá Thành Vừa Túi Tiền

Không chỉ mỗi bùn khoáng đơn thuần làm sạch da, Vedette còn cho ra những bộ đôi kết hợp nhân đôi tác dụng như “bùn khoáng – ngọc trai” dưỡng trắng, “bùn trắng – lô hội” – cấp nước, ….

Ngoài có hũ có dung tích khá lớn, bạn có thể lựa chọn sử dụng các gói nhỏ hơn để thử và cũng có thể mang đi du lịch rất tiện lợi.

Khối lượng/ Dung tích 12g/gói – 145g(hũ)
Thời gian đắp mặt nạ 10-15 phút

 

9/ ROHTO Mặt Nạ Bùn Non Acnes Từ 65.000 VNĐ

ROHTO Mặt Nạ Bùn Non Acnes

Mặt Nạ Hút Bã Nhờn Tốt, Thành Phần Dưỡng Ẩm Đứng Đầu

Acnes Baby Mud Mask với thành phần chính là bùn non, có thể hút bụi bẩn và bã nhờn rất tốt. Thành phần dưỡng ẩm mạnh Glycerin đứng trên cả thành phần bùn có thể chứng minh sức dưỡng ẩm của sản phẩm.

Tuy nhiên, trong thành phần có chứa Ethanol, tuy tạo cảm giác mát mẻ nhưng có thể gây khó chịu cho một số làn da nhạy cảm, do đó hãy dùng thử một lượng nhỏ nếu bạn lo bị kích ứng.

Khối lượng/ Dung tích 100g
Thời gian đắp mặt nạ 5-10 phút

 

8/ AMOREPACIFIC Mặt Nạ Đất Sét Innisfree 2X Từ 210.000 VNĐ

AMOREPACIFIC Mặt Nạ Đất Sét Innisfree 2X

Làm Sạch Lỗ Chân Lông Một Cách Vượt Trội

Mặt nạ đất sét innisfree 2x có thêm tro núi lửa, chứa thành phần hút bã nhờn mạnh hơn 2 lần so với sản phẩm cùng dòng là Innisfree Jeju vocanic. Sản phẩm giữ ẩm ở mức ổn, bạn sẽ cảm thấy da mềm và trắng lên một chút sau khi sử dụng.

Sau khi đắp, mặt nạ sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, sảng khoái như tinh dầu bạc hà, tuy nhiên nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, hãy dùng thử một lượng nhỏ nhé.

Khối lượng/ Dung tích 100ml
Thời gian đắp mặt nạ 10-15 phút

7/ Queen Helene Mint Julep Masque Từ 165.000 VNĐ

Queen Helene Mint Julep Masque

Mát Rượi Trong Những Ngày Nóng Với Bạc Hà

Mặt nạ đất sét Mint Julep có công dụng loại bỏ bụi bần và bã nhờn rất tốt với hai loại bùn khoáng là Kaolin và Bentonite đứng đầu bảng thành phần (không tính nước). Công thêm tinh chất bạc hà the lạnh trên da, mặt nạ sẽ giúp bạn thư giãn trong những ngày nắng nóng.

Tuy nhiên, cũng chính thành phần bạc hà này có thể gây kích ứng trên một số làn da nên những ai có làn da nhạy cảm hãy dùng thử một lượng nhỏ nhé.

Khối lượng/ Dung tích 170g
Thời gian đắp mặt nạ 10 phút

6/ AMOREPACIFIC Mặt Nạ Đất Sét innisfree Từ 199.000 VNĐ

AMOREPACIFIC Mặt Nạ Đất Sét innisfree

Khả Năng Dưỡng Ẩm Tuyệt Vời, Nhẹ Nhàng Trên Da

Jeju Volcanic Pore Clay Mask với thành phần tro đá núi lửa Jeju. có mức độ hấp phụ bã nhờn trung bình. Mặc dù chỉ làm sạch nhẹ, nhưng mặt nạ vẫn có thể loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông một cách hiệu quả và nhận được nhiều đánh giá tốt từ người dùng.

Điểm đáng khen của mặt nạ đất sét Jeju Volcanic là khả năng dưỡng ẩm. Lượng nước trên da không bị mất đi ngay cả sau khi rửa sạch, thích hợp cho những ai sở hữu làn da khô.

Khối lượng/ Dung tích 100g
Thời gian đắp mặt nạ 15 phút

 

5/ La Roche-Posay Mặt Nạ Đất Sét Effaclar Sebo-Controlling Mask Từ 252.000 VNĐ

La Roche-Posay Mặt Nạ Đất Sét Effaclar Sebo-Controlling Mask

Hỗ Trợ Kiểm Soát Dầu Thừa Một Cách Hiệu Quả

Với thành phần bùn khoáng Kaolin và Argilla, mặt nạ đất sét La Roche-Posay ngoài hút bụi bẩn còn giúp loại bỏ dầu thừa, hỗ trợ kiểm soát tình trạng bóng nhờn trên khuôn mặt hay vùng chữ T. Lỗ chân lông cũng được làm sạch hiệu quả, khiến làn da sạch và sáng hơn.

Panthenol (vitamin b5) có trong sản phẩm cũng giúp làm dịu da và giảm viêm, kết hợp cùng các thành phần dưỡng ẩm khác mang đến cảm giác thoải mái sau khi sử dụng.

Khối lượng/ Dung tích 100ml
Thời gian đắp mặt nạ 5 phút

 

4/ Kielh’s Turmeric & Cranberry Seed Energizing Radiance Mask Từ 185.000 VNĐ

Kielh's Turmeric & Cranberry Seed Energizing Radiance Mask

Kết Hợp Tinh Chất Nghệ, Hạt Tẩy Da Chết 3 Trong 1

Mặc dù tên sản phẩm chỉ nhắc đến “nghệ” và “hạt nam việt quất” nhưng đọc bảng thành phần bạn sẽ thấy ngay 2 thành phần bùn khoáng là Kaolin và Bentonite ở ngay những vị trí đầu, giúp làm sạch da một cách hiệu quả.

Ngoài tinh chất nghệ giúp cho làn da tươi sáng, hạt nam việt quất xát nhỏ sẽ mang đến hiệu quả tẩy da chết một cách nhẹ nhàng. Sản phẩm không hề gây vàng da sau khi thoa mà để lại một lớp da mềm mại, mượt mà.

Khối lượng/ Dung tích 14ml/50ml/100ml
Thời gian đắp mặt nạ 10 phút

3/ Fresh Umbrian Clay Pore-Purifying Face Mask Từ 175.000 VNĐ

Fresh Umbrian Clay Pore-Purifying Face Mask

Bảng Thành Phần Ấn Tượng, Giàu Khoáng Chất

Thành phần độc quyền – đất sét Umbria có công dụng tương tự như Bentonite, ngoài ra còn có thể cân bằng độ pH cho da. Điều đặc biệt ở mặt nạ đất sét Fresh là thành phần bùn khoáng đứng đầu tiên ở bảng thành phần, tức là trên cả nước. Ngay kế tiếp, liên tục là các chất cấp ẩm, giữ ẩm tốt.

Có một điều khác làm nên thương hiệu của sản phẩm chính là các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như dầu hạt nho, dầu đàn hương, chiết xuất lá cây ô liu, nước hoa cúc La Mã và hoa oải hương có tác dụng nổi bật như chống viêm và làm dịu da một cách hiệu quả.

Khối lượng/ Dung tích 30ml/100ml
Thời gian đắp mặt nạ 3-5 phút

2/ Kiehl’s Mặt Nạ Đất Sét Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask Từ 150.000 VNĐ

Kiehl's Mặt Nạ Đất Sét Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask

Dưỡng Ẩm Vượt Trội, Dùng Được Cả Da Khô và Nhạy Cảm

Mặt nạ bùn khoáng Kiehl’s với thành phần chính là đất sét trắng từ vùng đất Amazon trên lục địa Nam Phi, giúp loại bỏ chất bẩn trên da một cách hiệu quả.

Ngoài khả năng dưỡng ẩm tốt, trong thành phần cũng chứa dầu làm mềm da và ngoài ra hầu như không chứa các thành phần gây kích ứng da. Đó là lí do khiến cho Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask trở thành một loại mặt nạ đất sét dễ sử dụng cả với những người có làn da khô hoặc nhạy cảm.

Khối lượng/ Dung tích 125ml
Thời gian đắp mặt nạ 10 phút

 

1/ BCL Mặt Nạ Đất Sét Tsururi Ghassoul Mineral Clay Pack Từ 271.000 VNĐ

BCL Mặt Nạ Đất Sét Tsururi Ghassoul Mineral Clay Pack

Làm Sạch Hiệu Quả Nhưng Dịu Nhẹ, Thời Gian Đắp Chỉ 3 Phút

Mặt nạ đất sét Tsururi có chứa Moroccan Ghassoul và chiết xuất đường đen, giúp loại bỏ bụi bẩn từ lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết một cách nhanh chóng. Sản phẩm đã qua kiểm nghiệm dị ứng, cũng như không chứa các chất dễ gây kích ứng như cồn, dầu khoáng, cho bạn an tâm hơn khi lựa chọn.

Với nhiều thành phần dưỡng ẩm như dầu Argan, Hyaluronic acid, mật ong, keo ong v.v. làn da bạn sẽ được dưỡng ẩm và không bị căng khô sau khi đắp. Thời gian đắp chỉ 3 phút cũng thích hợp cho những người bận rộn.

Khối lượng/ Dung tích 150g
Thời gian đắp mặt nạ 3 phút

 

Lời Kết

Đất sét là thành phần tự nhiên giúp loại bỏ triệt để bụi bẩn từ lỗ chân lông. Nếu bạn đang lo lắng về những vấn đề như mụn đầu đen, mụn cám thì đây sẽ là một đồng minh mạnh mẽ với bạn đấy! Kết hợp thật hợp lí mặt nạ bùn khoáng vào qui trình chăm sóc hàng ngày của bạn và để có thể đạt được một làn da lí tưởng!

Source: https://my-best.vn/36258

Leave a Reply