Top 10 Máy Đo Huyết Áp Chính Xác Và Tốt Nhất Hiện Nay

Chủ đề: Top 10 Máy Đo Huyết Áp Chính Xác Và Tốt Nhất Hiện Nay

Máy đo huyết áp giúp chúng ta theo dõi chỉ số huyết áp cũng như tim mạch hằng ngày. Có rất nhiều loại máy đo huyết áp khác nhau như loại cổ tay, bắp tay hay loại cánh tay đến từ các thương hiệu như Omron của Nhật Bản, Beurer của Đức hay Medilife của Đài Loan, có thể bạn đang phân vân không biết nên mua của hãng nào hay máy đo huyết áp loại nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình?

Hiện nay, bạn còn có thể kết nối máy đo huyết áp với điện thoại thông minh để quản lý dữ liệu một cách thuận tiện. Trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu cách chọn mua máy đo huyết áp. Đừng quên tham khảo thêm top 10 máy đo huyết áp tốt nhất được ưa chuộng đi kèm với cách sử dụng máy đo huyết áp đúng cách ở phần cuối bài viết nhé.

Cách Chọn Máy Đo Huyết Áp

Để lựa chọn máy đo huyết áp phù hợp, bạn cần nắm vững ưu, nhược điểm của từng loại máy với các phương pháp đo lường và các tính năng hữu ích. Chúng ta hãy quan sát độ chính xác và những tính năng tiện ích của máy và cùng tìm một sản phẩm

Biết Ưu, Nhược Điểm Từng Loại Về Vị Trí Đo Và Cách Đo

Đối với máy đo huyết áp sử dụng tại nhà, bạn có thể lựa chọn một trong ba loại máy: loại đo ở cổ tay, loại bắp tay và loại cánh tay. Mỗi loại có từng ưu, nhược điểm khác nhau, vì vậy hãy lựa chọn máy phù hợp với cách sử dụng của bạn.

– Máy Huyết Áp Đo Cổ Tay: Dễ Dàng Mang Theo, Giá Phải Chăng

Máy Huyết Áp Đo Cổ Tay: Dễ Dàng Mang Theo, Giá Phải Chăng

Nếu bạn muốn sử dụng máy đo huyết áp khi đi du lịch hoặc khi đi ra ngoài, bạn có thể lựa chọn máy đo huyết áp cổ tay, với phương pháp đo lường tương đối chính xác. Với thiết kế nhỏ gọn và một giá thành hợp lý, cũng như lưu trữ dễ dàng, bạn có thể đo lường huyết áp thông qua cổ tay của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tuy nhiên, máy đo huyết áp cổ tay cần sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, kết quả đo lường ở cổ tay sẽ có giá trị cao hơn và độ chính xác thấp hơn so với các loại máy đo ở bắp tay và cánh tay. Do đó, để đo chính xác nhất có thể, hãy tham khảo thêm ở phần cuối bài viết, về cách sử dụng máy đo cổ tay đúng cách.

– Máy Đo Huyết Áp Đo Bắp Tay: Đo Lường Như Tại Phòng Khám

Máy Đo Huyết Áp Đo Bắp Tay: Đo Lường Như Tại Phòng Khám

Máy đo huyết áp bắp tay đo lường với một vòng bít, quấn quanh phần bắp tay, với kết quả đo lường chính xác cao và giá thành phải chăng. Với loại máy này, bạn sẽ có kết quả chính xác hơn so với loại máy đo cổ tay.

Máy đo huyết áp bắp tay phổ biến, dễ sử dụng đối với mọi người và thường được sử dụng tại các bệnh viện hay cơ sở y tế. Tuy nhiên, máy có thể sẽ khiến bạn gặp chút khó khăn, khi cần bơm hơi ở vòng bít bắp tay, hay sử dụng các loại máy cao cấp, do đó hãy xem xét loại máy đo cánh tay tiếp theo nhé.

– Phương Pháp Spot Arm: Kết Quả Chính Xác Nhất

Phương Pháp Spot Arm: Kết Quả Chính Xác Nhất

Máy đo huyết áp Spot Arm có kết quả đo lường chính xác nhất trong ba loại máy đo huyết áp sử dụng tại nhà. Tuy loại này chưa phổ biến ở Việt Nam. Bạn chỉ cần đặt máy trên bàn và đặt cánh tay của mình vào máy là có thể kiểm tra chính xác huyết áp với vị trí khá chính xác mà không xảy ra bất kì lỗi đo lường nào. Nếu bạn không thường xuyên kiểm tra huyết áp hàng ngày, loại máy này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Đồng thời, bạn không cần lo lắng về việc phải bơm hơi như máy bắp tay hay bối rối trước các dòng máy cao cấp. Điểm bất lợi của máy đo cánh tay là kích thước lớn và giá thành cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đo huyết áp chính xác nhất hàng ngày, máy đo huyết áp cánh tay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Báo Mức Huyết Áp Trung Bình, Giúp Phát Hiện, Điều Trị Sớm

Báo Mức Huyết Áp Trung Bình, Giúp Phát Hiện, Điều Trị Sớm

Nếu bạn muốn ngăn ngừa tình trạng đột quỵ hay suy tim khi kiểm tra huyết áp cao vào buổi sáng, một màn hình hiển thị cột báo mức huyết áp trung bình sẽ giúp bạn dễ dàng biết được điều này.

Do các triệu chứng bất thường của não hay tim mạch thường xảy ra vào buổi sáng, nên những người có bệnh huyết áp cao cần hết sức lưu ý. Vào ban đêm, các bệnh lý cũng có ít khả năng xảy ra, nhưng nó có thể liên quan thêm đến thận và tiểu đường. Do đó, chúng ta cần theo dõi cụ thể tình trạng sức khoẻ của bản thân.

Vì vậy, nếu bạn ghi chú các kết quả đo lường huyết áp trong khoảng thời gian nhất định với các chỉ số trung bình của buổi sáng và buổi tối được hiển thị trên màn hình, bạn có thể phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý liên quan.

Chọn Kích Thước Vòng Bít Phù Hợp Bạn

Chọn Kích Thước Vòng Bít Phù Hợp Bạn

Cho dù bạn lựa chọn kiểu máy đo huyết áp nào, vòng bít phồng lên sẽ tạo áp lực lên cánh tay và đo huyết áp chính xác. Bạn cần lựa chọn kích thước vòng bít phù hợp với kích thước cổ tay, bắp tay hay cánh tay của bạn. Ví dụ, đối với máy đo bắp tay, nếu phần vòng bít bị lỏng, bạn sẽ không đo lường chính xác, nên bạn cần lựa chọn máy có vòng bít phù hợp với kích thước bắp tay của bạn.

Nếu bạn lựa chọn máy đo cổ tay, bạn có thể chọn kích thước từ 13-20 cm, 20-32 cm đối với máy đo ở bắp tay. Kích thước này phù hợp với đa số mọi người, tuy nhiên nếu bạn có phần bắp tay, hay cánh tay to hơn, bạn cần cân nhắc để lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, đối với loại máy có thể thay đổi vòng bít, bạn có thể thay đổi kích thước để phù hợp với bạn nhé.

Tiện Lợi Hơn Với Chế Độ Thông Báo Tư Thế và Máy Bị Lỏng

Tiện Lợi Hơn Với Chế Độ Thông Báo Tư Thế và Máy Bị Lỏng

Nếu vòng bít bị lỏng, hoặc khi tư thế của bạn không chính xác, bạn sẽ không thể đo đúng được. Tuy nhiên, rất khó có thể biết được mình có đang ngồi đúng tư thế hay không. Do đó, với máy đo có chức năng thông báo tư thế đo đúng hay sai được hiển thị trên màn hình sẽ giúp bạn tự điều chỉnh để có kết quả đo lường chính xác nhất.

Đặc biệt, đối với máy đo bắp tay, chức năng thông báo tư thế đúng hay thông báo nếu vòng bít bị lỏng còn giúp bạn đo chính xác hơn.

Nguồn Điện AC Hay Pin? Gần Đây Cũng Có Máy Sạc Lại

Nguồn Điện AC Hay Pin? Gần Đây Cũng Có Máy Sạc Lại

Máy đo huyết áp sử dụng nguồn điện AC sạc điện từ ổ cắm hoặc pin. Nếu bạn sử dụng máy tại nhà, bạn có thể lựa chọn máy sử dụng nguồn điện AC, trong khi đó loại máy dùng pin sạc xuất hiện gần đây sẽ thích hợp khi bạn đi ra ngoài hay đi du lịch một cách thuận tiện. Đặc biệt, loại máy sử dụng tích hợp cả nguồn điện và pin sạc sẽ ưu việt hơn, nếu bạn dùng trong cả hai trường hợp thì bạn nên dùng với cả hai model.

Chức Năng Quản Lý Để Sử Dụng Chung Trong Gia Đình

Chức Năng Quản Lý Để Sử Dụng Chung Trong Gia Đình

Nếu bạn sử dụng máy đo huyết áp cho tất cả thành viên trong gia đình, thì chức năng quản lý người dùng sẽ rất thuận tiện. Chức năng quản lý không chỉ ghi lại kết quả đo lường của từng người, mà còn có thể giúp bạn so sánh và quản lý chỉ số huyết áp của mọi thành viên trong gia đình. Hiện nay, một số loại máy cho phép 2 người dùng, thậm chí 4 người cùng sử dụng đồng thời.

Kết Nối Với Smartphone, Máy Tính Giúp Dễ Quản Lý, Phân Tích

Kết Nối Với Smartphone, Máy Tính Giúp Dễ Quản Lý, Phân Tích

Ngoài ra, đối với những người đo huyết áp mỗi ngày, bạn nên lựa chọn máy đo huyết áp có chức năng kết nối với điện thoại thông minh hay laptop, để dễ dàng quản lý mọi thông tin trên điện thoại di động hay chia sẻ dữ liệu với bác sĩ gia đình một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Máy đo huyết áp thông thường có thể ghi lại một số dữ liệu, nhưng nếu kết nối với điện thoại thông minh, bạn có thể lưu trữ nhiều kết quả hơn, thậm chí có thể phân tích chỉ số huyết áp thông qua đồ thị minh họa. Việc ghi chú dữ liệu huyết áp mỗi ngày cũng trở nên đơn giản hơn.

Tuy nhiên, khi kết nối với điện thoại thông minh, kết quả đo lường sẽ được chuyển đổi theo các phương pháp khác nhau, tùy thuộc vào các sản phẩm kết nối như Bluetooth, NFC, USB…, vì vậy bạn cần lựa chọn loại máy đo dễ sử dụng và phù hợp với điện thoại của bạn nếu bạn cần tính năng nhé.

Top 10 Máy Đo Huyết Áp tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, hãy cùng tham khảo những chiếc máy đo huyết áp tốt nhất được ưa chuộng nhé.

10/ Microlife Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay BP A2 Classic

Microlife Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay BP A2 Classic

Từ 575.000 VNĐ Chất Lượng Ổn Định, Giá Thành Phải Chăng

Tuy giá thành rất vừa túi tiền nhưng máy đo huyết áp Microlife xuất xứ từ Đài Loan rất được nhiều người dùng khen ngợi về khả năng sử dụng. Máy cũng được trang bị các chức năng như các máy đắt tiền khác như cảnh báo rối loạn nhịp tim, bộ nhớ 30 lần, lưu theo ngày giờ v.v.

Nơi đo Bắp tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo
Kiểm tra tư thế Không
Nguồn Pin hoặc adapter (tùy shop bán)
Chức năng quản lý Không
Kết nối thông minh Không

 

 

9/ Sanitas Máy Đo Huyết Áp Cổ Tay SBC 22 Từ 2.250.000 VNĐ

Sanitas Máy Đo Huyết Áp Cổ Tay SBC 22 

Thiết Kế Nhỏ Gọn Kèm Hộp Bảo Quản Cứng Cáp

Máy đo huyết áp Sanitas với kích thước nhỏ gọn, nặng chỉ 100g cho phép người dùng đo ở cổ tay một cách gọn nhẹ, dễ dàng. Máy sẽ giúp bạn tính giá trị trung bình bằng 3 giá trị đo gần nhất để bạn dễ kiểm soát chỉ số sức khỏe hơn.

Máy cũng có khả năng báo loạn nhịp tim và hiển thị bằng biểu tượng trực quan. Máy cũng đui kèm hộp bảo quản cứng cáp để bạn tiện lưu trữ, không phải lấy ra cất vào từ bao bì mỗi khi dùng.

Nơi đo Cổ tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo 13.5 – 19.5 cm
Kiểm tra tư thế Không
Nguồn Pin
Chức năng quản lý ✓(2 người)
Kết nối thông minh Không

 

8/ AOBERST Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Màn Hình LCD Cỡ Lớn Từ 850.000 VNĐ

AOBERST Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Màn Hình LCD Cỡ Lớn

 

Dùng Cả Điện Lẫn Pin, Màn Hình LCD Cỡ Lớn

Máy đo huyết áp bắp tay Aoberst sử dụng đồng thời cả pin và nguồn điện, cho bạn linh hoạt lựa chọn tùy thuộc vào hoàn cảnh sử dụng. Đồng thời, với màn hình LCD cỡ đại, bạn sẽ dễ dàng xem các kết quả đo lường một cách chính xác.

Ngoài ra, với công nghệ đo Intellisense, máy sẽ thông báo cho bạn biết về dấu hiệu rối loạn nhịp tim. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng máy cho 2 người, với khả năng ghi nhớ 60 kết quả đo mỗi người. Đồng thời, chỉ số huyết áp trung bình của 7 ngày đo gần nhất (sáng và tối) cũng sẽ được cập nhật, để bạn quản lý sức khỏe dễ dàng.

Nơi đo Bắp tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo
Kiểm tra tư thế Không
Nguồn Pin, điện
Chức năng quản lý ✓(2 người)
Kết nối thông minh Không

 

 

7/ Omron Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay HEM-8712 Từ 662.000 VNĐ

Omron Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay HEM-8712

Đeo Dễ Chịu, Dễ Dùng, Phù Hợp Người Mới Bắt Đầu

Đây là chiếc máy khá tiện lợi để sử dụng đối với người mới bắt đầu. Thao tác khá dễ hiểu khi bạn có thể tắt bật cùng một nút. Nếu bạn chưa quen cách đeo vòng bít lên bắp tay, máy sẽ báo nếu bạn cử động và thông báo ở trên màn hình.

Băng đeo được thiết kế mềm mại, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay cả khi vòng bít quấn chặt ở bắp tay, giúp bạn thư giãn hơn khi đo. Tuy không có chức năng lưu nhiều kết quả đo, nhưng máy có chế độ lưu kết quả đo mới nhất để bạn có thể so sánh và tiện lợi ghi chú hơn.

Nơi đo Bắp tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo 22-32 cm
Kiểm tra tư thế
Nguồn Pin, điện
Chức năng quản lý Không
Kết nối thông minh Không

 

 

6/ Omron Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay HEM-7320 Từ 2.550.000 VNĐ

Omron Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay HEM-7320 

Cảnh Báo Vòng Bít, Cử Động Đo và Huyết Áp Cao – Thấp Qua Đèn LED

Máy đo huyết áp bắp tay Omron sử dụng hai công nghệ đo lường Intellisense và Fuzzy Logic, đo lường huyết áp chính xác cao và nhanh chóng, với bộ nhớ 90 kết quả đo. Đồng thời, máy sẽ tự động bơm hơi theo bắp tay của từng người sử dụng và tính năng xả hơi nhanh chóng ngay sau khi dùng.

Đặc biệt, máy sẽ hiển thị đèn LED màu xanh để thông báo khi bạn quấn vòng bít đúng. Ngoài ra, các chức năng được bổ sung thêm như cảnh báo rối loạn nhịp tim, cử động đo, cột báo mức huyết áp, huyết áp cao hay thấp với 2 đèn LED báo màu sắc, để bạn sử dụng máy đúng cách và theo dõi sức khỏe một cách thuận tiện.

Nơi đo Bắp tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo 22-32 cm
Kiểm tra tư thế
Nguồn Pin
Chức năng quản lý Không
Kết nối thông minh Không

 

 

5/ Omron Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay HEM-7130 Từ 1.149.000 VNĐ

Omron Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay HEM-7130 

Hiển Thị Cột Báo Mức Cao Huyết Áp

Máy tích hợp đầy đủ các chức năng nhưng khá thân thiện với người dùng. Khác với một số máy khác của Omron, máy có hiển thị huyết áp trung bình 3 lần đo trong 10 phút. Máy hấp dẫn người dùng ở điểm giúp bạn quan sát hiện trạng huyết áp một cách chính xác hơn với cột báo mức cao huyết áp.

Đặc biệt, máy có thông báo khi bạn quấn vòng bít đúng, bạn có thể dễ dàng nhận biết xem vòng bít đã cuốn chặt hay chưa, báo lỗi cử động người và nhịp tim bất thường khi đo và thông báo ở trên màn hình.

Nơi đo Bắp tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo
Kiểm tra tư thế
Nguồn Pin
Chức năng quản lý Không
Kết nối thông minh Không

 

 

4/ Máy Đo Huyết Áp Cổ Tay MBP – U60C Từ 519.000 VNĐ

Máy Đo Huyết Áp Cổ Tay MBP – U60C 

Giá Thành Phải Chăng, Hiệu Suất Sử Dụng Cao

Đây là chiếc máy đo huyết áp nhỏ gọn được nhiều người yêu thích bởi giá thành phải chăng mà có đầy đủ những tính năng cơ bản nhất. Không chỉ hiển thị kết quả trung bình sau 3 lần đo liên tiếp, bộ nhớ còn lưu được đến kết quả đo của 2 người dùng, mỗi người 90 kết quả, nhiều hơn các sản phẩm khác trên thị trường.

Bạn cũng có thể tiết kiệm pin vì máy sẽ tự động ngắt sau khoảng 180 giây không sử dụng.

Nơi đo Cổ tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo 13.6 – 19.5 cm
Kiểm tra tư thế Không
Nguồn Pin
Chức năng quản lý ✓(2 người)
Kết nối thông minh Không

 

 

3/ Dr.Kare Máy Đo Huyết Áp Điện Tử Bắp Tay Medikare DK79+ Từ 570.000 VNĐ

Dr.Kare Máy Đo Huyết Áp Điện Tử Bắp Tay Medikare DK79+

Đo Nhanh Chóng Mà Chính Xác, Tiết Kiệm Năng Lượng

Đây là một chiếc máy có thiết kế mỏng hơn các máy khác, nhỏ gọn và tiện lợi để mang đi. Máy sử dụng phương pháp đo lường dao động kế, đo huyết áp chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi, với độ chính xác cao lên tới 90%, phù hợp với các bạn đang tìm một chiếc máy đo nhanh mà đúng.

Đặc biệt, máy còn có thể đo nhịp tim và cảnh báo bạn, để hạn chế các vấn đề liên quan tới tim mạch để điều trị kịp thời. Máy có thể ghi nhớ 40 kết quả đo cho 3 người, đi kèm chế độ ngắt tự động, giúp bạn tránh việc quên tắt máy sau khi sử dụng.

Nơi đo Bắp tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo 22-33 cm
Kiểm tra tư thế Không
Nguồn Pin
Chức năng quản lý ✓(3 người)
Kết nối thông minh Không

 

 

2/ ALPK2 Máy Đo Huyết Áp Cổ Tay K2-233 Từ 950.000 VNĐ

ALPK2 Máy Đo Huyết Áp Cổ Tay K2-233

Máy Nhẹ, Chống Thấm Nước và Sốc Điện, Mang Theo Mọi Lúc Mọi Nơi!

Nếu bạn đang tìm một máy huyết áp có trọng lượng nhẹ, có thể mang đi mọi lúc mọi nơi, đây là sản phẩm phù hợp. Máy có khối lượng chỉ vỏn vẹn 110g. Đặc biệt, máy còn có tính năng chống thấm nước và chống sốc điện, đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, cho bạn yên tâm sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Với công nghệ cảm ứng hiện đại, đo lường huyết áp và nhịp tim chính xác cao, bạn có thể sử dụng máy cho 2 người dùng, với bộ nhớ 60 kết quả. Đồng thời, máy còn có chức năng cảnh báo nhịp tim bất thường, tư thế đo, áp suất, đi kèm biểu đồ phân loại chỉ số huyết áp dựa theo tiêu chuẩn của.

Nơi đo Cổ tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo 12.5-22.5 cm
Kiểm tra tư thế
Nguồn Pin
Chức năng quản lý ✓(2 người)
Kết nối thông minh Không

 

1/ Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Cảm Ứng BM58 Từ 1.135.000 VNĐ

Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Cảm Ứng BM58 

Màn Hình Cảm Ứng Sang Trọng, Kết Nối Máy Tính Dễ Quản Lý

Máy đo huyết áp Beurer với màn hình cảm ứng sắc nét, hiển thị rõ và dễ dàng điều chỉnh, bạn chỉ cần chạm nhẹ là có thể khởi động máy một cách đơn giản. Máy có đính kèm USB để bạn có thể dễ dàng kết nối với máy tính và quản lý dữ liệu, phù hợp nếu bạn muốn theo dõi và ghi chú các chỉ số huyết áp, tim mạch thường xuyên.

Bạn có thể quản lý các thông số sức khỏe này trên ứng dụng Beurer HealthManager khá tiện lợi. Máy còn có cảnh báo rủi ro và phát hiện chứng rối loạn nhịp tim để góp phần giúp bạn quản lý sức khỏe.

Nơi đo Bắp tay
Hiển thị giá trị trung bình
Chu vi đo 22-30cm
Kiểm tra tư thế Không
Nguồn Pin
Chức năng quản lý ✓(2 người)
Kết nối thông minh

 

 

Sử Dụng Máy Đo Huyết Áp Đúng Cách

Sử Dụng Máy Đo Huyết Áp Đúng Cách

Khi bạn đo bằng máy cổ tay, bạn cần có tư thế đúng sao cho vị trí cánh tay và cổ tay của bạn phải nằm ngang với vị trí của tim. Trong khi đo lường, bạn hãy cẩn thận để không thay đổi chiều cao máy đo cổ tay, cho đến khi hoàn thành, bởi loại máy này sẽ thay đổi kết quả đo lường, đối với từng vị trí của cơ thể.

Ngoài ra, máy đo huyết áp dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ phòng, nên nhiệt độ phòng lý tưởng sẽ nằm trong khoảng 20°C. Đồng thời, để đo huyết áp thường xuyên, bạn cần đo hai lần trong một ngày, sáng và tối, để có thể xác định chỉ số huyết áp trung bình một cách chính xác.

Xem thêm:

>> Top 6 Máy Đo Nồng Độ Oxy Trong Máu tốt nhất

>> Top 10 Nhiệt Kế Điện Tử tốt nhất hiện nay

Lời Kết

Lựa chọn máy đo huyết áp thật dễ dàng phải không nào? Bạn nên lựa chọn thêm một số chức năng hữu ích khác, từ cột báo mức huyết áp, thông báo cử động đo, chế độ quản lý người dùng đến tính năng kết nối điện thoại thông minh. Đừng quên lựa chọn kích thước và nguồn cấp (điện, pin sạc) để sử dụng thường xuyên và hiệu quả máy đo huyết áp nhé.

Leave a Reply