Top 10 Miếng Dán Giảm Đau tốt nhất và hiệu quả hiện nay

Chủ đề: Top 10 Miếng Dán Giảm Đau tốt nhất và hiệu quả hiện nay

Miếng dán giảm đau có công dụng xoa dịu các cơn đau lưng, nhức xương, khớp, vết bầm tím và bong gân. Sản phẩm này được chia thành hai loại cơ bản là miếng dán nóng và miếng dán lạnh. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại như là Salonpas, Salonsip,v..v..khiến bạn phân vân không biết miếng dán giảm đau nào là tốt nhất, hiệu quả nhanh giúp giảm các cơn đau?

Vì vậy trong bài viết này sẽ giới thiệu cách chọn và top 10 miếng dán giảm đau tốt nhất được ưa chuộng hiện nay. Hãy tham khảo bài viết để chọn ra sản phẩm phù hợp để giảm các cơn đau nhức của mình nhé.

Vết Bầm Tím, Bong Gân Là Gì?

Khi bị chấn thương, trước hết việc xác định mức độ của cơn đau là điều quan trọng nhất. Vậy các vết bầm tím, bong gân là gì, chúng ta hãy tìm hiểu điều này nhé.

Vết Bầm Tím Là Gì?

Vết Bầm Tím Là Gì?

Vết bầm tím sẽ xuất hiện khi bạn bị ngã hay va đập vào vật cứng. Chúng ta cũng thường thấy những vết thương bị sưng lên hay xuất hiện những mảng màu tím và xanh dưới da do hiện tượng xuất huyết trong.

Sự tổn thương dẫn đến vết bầm xảy ra ở các mô mềm dưới da như cơ hoặc mỡ, không bao gồm gãy xương.

Bong Gân Là Gì?

Bong Gân Là Gì?

Bong gân là hiện tượng xảy ra khi có một lực không tự nhiên bên ngoài tác động vào, khiến các khớp xương chuyển động vượt quá giới hạn của nó. Khi phần dây chằng để điều khiển hoạt động, nối chặt các khớp xương bị tổn thương, thì sẽ xảy ra hiện tượng này. Dây chằng nếu chỉ bị kéo căng một chút thì có thể là vết thương nhẹ, nhưng cũng có trường hợp tồi tệ hơn như bị đứt dây chằng.

Việc Cần Phải Làm Trước Khi Sử Dụng Miếng Dán Giảm Đau “Phương Pháp RICE”

Việc Cần Phải Làm Trước Khi Sử Dụng Miếng Dán Giảm Đau "Phương Pháp RICE"

Phương pháp điều trị dành cho những lúc vết thương do bầm tím hoặc bong gân bị sưng lên, bị nhiễm trùng, hay trở nên cực kỳ đau đớn, cái tên”RICE”được tổng hợp bởi các chữ cái đầu của các bước.

– Rest (Nghỉ ngơi)

Đừng di chuyển phần bị thương, hãy cố định nó bằng băng cuộn hoặc băng bông.

– Ice (Chườm đá)

Dùng đá hoặc túi chườm để làm mát vùng bị thương.

– Compression (Ép chặt vết thương)

Nguyên nhân gây ra sung tấy vết thương là do không dừng được tình trạng xuất huyết trong, nên hãy bó nhẹ vùng bị thương bằng băng cuộn hoặc băng bông, máu ngừng chảy thì cũng sẽ đỡ bị sưng.

– Elevation (Nâng lên)

Để đề phòng trường hợp bị sưng hay xuất huyết trong, nâng phần bị thương lên cao hơn vị trí tim.

Dùng phương pháp này có thể hạn chế được hiện tượng sưng, phồng, xuất huyết trong. Sau một lát mà vẫn thấy còn đau thì nên sử dụng thêm miếng dán giảm đau lạnh. Miếng dán lạnh có tác dụng ngăn ngừa xuất huyết trong, nhiễm trùng và giảm đau, có thể nói là rất thích hợp để sử dụng với các vết bầm và bong gân.

Cách Chọn Miếng Dán Giảm Đau

Khi nhắc đến miếng dán giảm đau thì ta có thể nghĩ đến rất nhiều loại, miếng dán lạnh và miếng dán nóng, các sản phẩm sẽ có sự khác biệt về hiệu quả và chất liệu nhưng nó vẫn được xem là sản phẩm an toàn để sử dụng. Trong số đó thì bạn nghĩ loại nào sẽ là thích hợp nhất? Tiếp theo đây sẽ là 3 điểm bạn cần lưu ý khi lựa chọn.

Lựa Chọn Phù Hợp Với Triệu Chứng Và Tính Trạng Cơ Thể

Miếng dán giảm đau có thể khác nhau về nồng độ chất giảm đau có trong đó. Có loại sẽ gồm thành phần chính là Axit salicylic, cũng sẽ có loại bao gồm cả thành phần chống viêm và giảm đau. Sau khi bạn đã biết về sự khác biệt này rồi thì hãy chọn loại miếng dán giảm đau phù hợp với mình nhé.

– Miếng Dán Giảm Đau Giúp Tăng Cường Lưu Thông Máu, Giảm Đau.

Miếng Dán Giảm Đau Giúp Tăng Cường Lưu Thông Máu, Giảm Đau

Các thành phần có trong miếng dán giảm đau thường có chứa các chất giảm đau như glycol salicylate, methyl salicylate, các thành phần salicylate đã được sử dụng trong miếng dán giảm đau từ rất lâu, mùi đặc trưng của miếng dán giảm đau cũng là mùi của salicylate. Dạng miếng dán có chứasalicylate thích hợp với nhu cầu muốn giảm đau hay nhanh chóng làm mát vết thương.

Ngoài ra, miếng dán dạng này còn có thể sử dụng cho cả trẻ em, nhưng tốt nhất là nên đi kèm với sự giám sát của phụ huynh. Đối với những ai lo lắng về tác dụng phụ do da hay hệ tiêu hóa yếu thì nên chọn những miếng dán giảm đau có thành phần Glycol salicylate. Tiêu biểu trên thị trường có Salonship với độ dàn hồi thoải mái của Hisamitsu, miếng dán Himena v.v.

– Miếng Dán Giảm Đau Có Khả Năng Chống Viêm, Giảm Đau Mạnh Hơn

Miếng Dán Giảm Đau Có Khả Năng Chống Viêm, Giảm Đau Mạnh Hơn

Cũng có loại miếng dán giảm đau bao gồm những chất giảm đau như Indomethacin, Felbinac, Diclofenac sodium, zinc oxide, thành phẩn giảm đau không có chứa steroid sẽ thâm nhập qua da tới vết thương, và xoa dịu cơn đau nhức.

Sản phẩm có chống chị định với trẻ em dưới 15 tuổi và người mắc bệnh hen suyễn, phụ nữ đang mang thai cần sự cho phép của bác sĩ, dược sĩ hay người bán thuốc có giấy phép, đây là những điều có ghi chú trong hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm, nên mong mọi người hãy chú ý khi sử dụng nhé.

Chọn Miếng Dán Giảm Đau Có Độ Bám Dính Và Đàn Hồi Tốt

Chọn Miếng Dán Giảm Đau Có Độ Bám Dính Và Đàn Hồi Tốt

Những loại miếng dán giảm đau có độ bám kém thì sẽ hay bị bong ra khi cử động. Vậy nên hãy ưu tiên chọn loại miếng dán giảm đau có độ bám cao và có ít thành phần gây kích ứng da để sử dụng.

Ngoài ra, khi bị bong gân tại vùng khớp xương – nơi thường xuyên cử động nhiều, nếu sử dụng miếng dán không có độ co giãn tốt thì rất dễ bị bong ra. Vì thế để đảm bảo về hiệu quả thì hãy chọn những loại miếng dán giảm đau có tính co giãn, đàn hồi tốt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được thiết kế gần với màu da hoặc có lỗ thoát khí, tạo cảm giác thoải mái. Hãy chọn loại mà bạn cảm thấy phù hợp với mình nhé.

Chọn Loại Miếng Dán Giảm Đau Có Mùi Nhẹ

Chọn Loại Miếng Dán Giảm Đau Có Mùi Nhẹ

Dù bản thân bạn không để ý, nhưng cũng có không ít người cảm thấy khó chịu với mùi của miếng dán giảm đau. Đó là lý do gần đây có nhiều loại miếng dán giảm đau đã tìm cách để giảm bớt mùi của thành phần salicylate. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với mùi đặc trưng của miếng dán giảm đau thì hãy chọn những loại có mùi nhẹ, dễ chịu hơn nhé.

Chọn Miếng Dán Nóng Hay Miếng Dán Lạnh

Chọn Miếng Dán Nóng Hay Miếng Dán Lạnh

– Đối với vết thương mới: nên chọn miếng dán giảm đau lạnh.

Trong trường hợp bị đau do bầm tím hay bong gân, nếu thấy sưng thì sử dụng miếng dán giảm đau lạnh là thích hợp nhất. Như đã giải thích ở trên, đầu tiên là dùng phương pháp RICE, sau đó là chọn sử dụng miếng dán lạnh. Miếng dán lạnh vừa có khả năng làm dịu vết thương vừa chống viêm. Cũng có những loại miếng dán giảm đau không ghi rõ là có tính làm mát, nhưng thành phần tạo độ mát chính là Menthol, Camphor (long não) và Peppermint Oil (dầu bạc hà). Nếu bao gồm những thành phần này thì miếng dán giảm đau đó sẽ có tác dụng hạ nhiệt cho da.

– Đối với vết thương cũ: nên chọn miếng dán giảm đau nóng.

Miếng dán nóng là thích hợp nhất cho cơn đau ở giai đoạn mãn tính. Khả năng làm ấm giúp mạch máu nở ra, máu sẽ lưu thông tốt hơn, giảm cơn đau ở các cơ thịt. Vì vậy vậy nên nếu đau cơ hay đau lưng nặng thì dùng miếng dán nóng sẽ có hiệu quả hơn.

Top 10 Miếng Dán Giảm Đau tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Với những gợi ý trên, hãy tham khảo những miếng dán giảm đau tốt nhất đang được ưa chuộng hiện nay.

10/ NeoPlast Miếng Dán Giảm Đau Mentopas Từ 15.000 VNĐ

NeoPlast Miếng Dán Giảm Đau Mentopas

The Mát Với Thiết Kế Có Lỗ Thoát Khí

Miếng dán giảm đau Neoplast Mentopas bao gồm các thành phần giúp giảm đau, tiêu sưng, kháng viêm như Methyl salicylate, Ethylene Glycol Monosalicylate, Menthol, v…v… , cùng với Peppermint oil có tính chống ngứa và làm mát, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu và có mùi hương the mát.

Sức nóng của miếng dán sẽ làm giãn các mạch gần kề bề mặt da, nhờ vậy các hoạt chất dễ dàng thấm qua da làm giảm các cơn đau.

Thành phần Menthol, Methylsalicylate, Ethyleneglycol Monosalicylate, Peppermint oil
Số lượng 10 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác Nóng

 

9/ OEM Miếng Dán Giảm Đau Neobun Menthol Từ 20.000 VNĐ

OEM Miếng Dán Giảm Đau Neobun Menthol

Độ Nóng Vừa Phải, Mùi Thảo Mộc Dễ Chịu

Miếng dán giảm đau Neobun Menthol có các thành phần giảm đau, kháng viêm như Methyl salicylate, Ethylene, Glycol Monosalicylate, Menthol, Camphor, Thymol , Zinc oxide v.v.

Các lỗ thoát khí của miếng dán tạo cảm giác thông thoáng thoải mái, độ đàn hồi và bám dính tốt, cộng thêm mùi hương thảo mộc dễ chịu. Tuy miếng dán này này không có hiệu quả tức thì và đôi lúc bạn phải sử dụng nhiều hơn một miếng với một vùng bị đau tùy thuộc vào cơn đau của bạn, nhưng với độ nóng vừa phải giúp bạn có thể sử dụng vào lúc ngủ mà không gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Thành phần Methyl salicylate , Ethyleneglycol monosalicylate , Menthol, Peppermint oil, Camphor, Thymol, Zinc oxide, v.v.
Số lượng 10 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác Nóng

8/ ThermaCare Miếng Dán Giảm Đau ThermaCare HeatWraps Từ 300.000 VNĐ

ThermaCare Miếng Dán Giảm Đau ThermaCare HeatWraps

Giảm Nguy Cơ Dị Ứng Với Các Thành Phần Của Thuốc

Miếng dán giảm đau ThermaCare HeatWarps có tác dụng giúp giảmđau và xoa dịu cơ bắp. Miếng dán sử dụng các hạt làm nóng để giúp giảm đau, tăng cường lưu thông máu. Miếng dán khá nóng, do đó những bạn có làn da nhạy cảm nên quan sát tình trạng da khi sử dụng.

Miếng dán được thiết kế mỏng, chất liệu thoải mái và có nhiều loại dành riêng cho từng vùng cơ thể khác nhau như: Back Pain Therapy (Dành cho đau lưng), Neck Pain Therapy (Dành cho đau cổ), Muscle Pain Therapy (Dành cho đau cơ), Joint Pain Therapy (Dành cho đau khớp), Menstrual Pain Therapy (Dành cho đau bụng kinh).

7/ Hisamitsu Miếng Dán Giảm Đau Salonpas Từ 17.000 VNĐ

Hisamitsu Miếng Dán Giảm Đau Salonpas

Khả Năng Làm Nóng Nhanh và Mạnh

Miếng dán giảm đau Salonpas với khả năng kháng viêm, giảm đau, phù hợp điều trị các chứng đau khớp, đau cơ, bầm tím, bong gân, đau đầu đến từ hoạt chất: Methyl salicylate và L-Menthol có trong miếng dán.

Tuy vậy có một số phản hồi cho rằng Salonpas có độ bám dính thấp nên hãy hạn chế sử dụng với các vùng cử động nhiều. Salonpas có độ nóng khá mạnh để nhanh chóng làm giảm các cơn đau nên có khả năng sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu đối với da nhạy cảm, hãy quan sát tình trạng da khi sử dụng nhé!

Thành phần Methyl salicylate, l-Menthol , dl-Camphor, Tocopherol acetate
Số lượng 10 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác

 

6/ Hisamitsu Miếng Dán Giảm Đau Lạnh Salonsip Từ 20.000 VNĐ

Hisamitsu Miếng Dán Giảm Đau Lạnh Salonsip

Kích Cỡ Lớn Bao Phủ Vùng Tổn Thương Rộng

Nếu bạn bị đau ở những vùng rộng như đầu gối, khuỷu tay hay đau lưng, các miếng dán với kích cỡ thông thường có thể sẽ không bao phủ hết và bạn phải sủ dụng nhiều miếng hơn, nhưng với miếng dán Salonship có kích thước lớn và có độ co giãn tốt, dễ dàng bao phủ hết cả vùng bị đau chỉ với 1 miếng dán.

Miếng dán giảm đau Salonsip cũng bao gồm các thành phần Glycol Salicylate giúp giảm đau một cách nhẹ nhàng, thích hợp cho những ai lo lắng về tác dụng phụ. Tuy nhiên, vì lớp gel bên trong nên sẽ ảnh hưởng đến độ bám dính và có mùi thuốc khá nồng, hãy hạn chế sử dụng ở các vị trí gần mặt.

Thành phần Glycol salicylate; l-Menthol; dl-Camphor; Tocopherol acetate.
Số lượng 2 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác Lạnh

 

5/ Hisamitsu Miếng Dán Giảm Đau Salonpas Pain Relief Patch Từ 28.000 VNĐ

Hisamitsu Miếng Dán Giảm Đau Salonpas Pain Relief Patch

Thiết Kế Thẩm Mỹ Gần Với Màu Da

Miếng dán giảm đau Salonpas Pain Relief Patch có khả năng kháng viêm, giảm đau, phù hợp điều trị các chứng đau khớp, đau cơ, bầm tím, bong gân, đau đầu đến từ hoạt chất: Methyl salicylate và L-Menthol có trong miếng dán.

Thêm một điểm cộng là thiết kế miếng dán có màu gần với màu da để tăng thêm tính thẩm mỹ so với các loại miếng dán giảm đau khác. Tuy vậy thì có một số phản hồi từ người sử dụng là hiệu quả tốt hơn cũng đi kèm với mùi thuốc nồng hơn. Do đó bạn có thể cân nhắc dùng loại miếng dán có mùi nhẹ hơn khi sử dụng nơi công cộng nhé!

Thành phần Methyl salicylate, l-Menthol
Số lượng 3 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác Nóng

4/ Sanga Korea Miếng Dán Giảm Đau Hồng Sâm Himena Từ 35.000 VNĐ

Sanga Korea Miếng Dán Giảm Đau Hồng Sâm Himena

Mùi Hồng Sâm Dịu Nhẹ, Phù Hợp Với Nhiều Đối Tượng

Chất liệu của miếng dán Himena có độ đàn hồi, bám dính cao và mang mùi hương dễ chịu tự nhiên của hồng sâm và menthol, thích hợp để sử dụng kể cả khi ở nơi công cộng như trên xe buýt hay văn phòng mà không lo gây khó chịu cho người xung quanh. Tuy sẽ cần chờ một lúc để miếng dán phát huy tác dụng, nhưng với độ nóng nhẹ, làn da nhạy cảm cũng có thể an tâm hơn khi sử dụng.

Miếng dán giảm đau hồng sâm Himena chứa hồng sâm, có tác dụng giúp thư giãn cơ bắp và thần kinh. Sản phẩm cũng bao gồm những thành phần giảm đau, chống viêm và sưng tấy như glycol salicylate và l – menthol.

Thành phần Hồng sâm, Glycol salicylate và L- Menthol
Số lượng 20 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác Nóng

 

3/ LION Miếng Dán Giảm Đau Lạnh Harikkusu 55EX A Từ 320.000 VNĐ

LION Miếng Dán Giảm Đau Lạnh Harikkusu 55EX A

Giảm Đau Nhanh Với Thành Phần Hiệu Quả Kép

Miếng dán giảm đau Harikkusu có công dụng giảm đau và chống viêm kép nhờ Alycol Salicylate và thành phần hoạt chất Axit Glycyrrhetinic, có tác dụng rất tốt trong việc giảm viêm, hiệu quả với các cơn đau trên mọi vị trí từ khớp, cơ bắp, vết bầm v.v

Ngoài ra, miếng dán Harikkusu có độ đàn hồi tốt nhờ sử dụng chất liệu có tính co giãn cao, dễ dàng sử dụng ở những vùng hay cử động. Thành phần của miếng dán có tính axit yếu, thân thiện với độ pH của làn da. Mùi của miếng dán cũng rất nhẹ nhàng, hạn chế việc gây khó chịu cho người xung quanh.

Thành phần Methyl salicylate, menthol, oxit titan, polybutene, vitamin E acetate…
Số lượng 20 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác Lạnh

2/ Tiger Balm Miếng Dán Giảm Đau Tiger Balm Từ 70.000 VNĐ

Tiger Balm Miếng Dán Giảm Đau Tiger Balm

Làm Từ Các Thành Phần Tự Nhiên, Độ Nóng Ấm Vừa Phải

Miếng dán giảm đau Tiger Balm bao gồm các thành phần giảm đau tự nhiên như Camphor – long não, Mentha Oil – dầu bạc hà và Eucalyplus Oil – dầu khuynh diệp giúp giảm các triệu chứng bong gân, chuột rút. Đặc biệt sản phẩm có thêm Capsicum Extract – chiết xuất ớt có tính kháng khuẩn và phụ trợ giảm đau, độ nóng ấm vừa phải.

Các sản phẩm của Tiger Balm đều có mùi thuốc khá đặc trưng khá nồng nên khi sử dụng miếng dán giảm đau thì bạn nên mặc thêm một lớp lót trong nữa để tránh việc mùi này lưu lại trên quần áo.

Thành phần Camphor, Mentha Oli, Eucalyplus Oil, Menthol, Capsicum Extract.
Số lượng 3 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác Nóng

1/ NICHIBAN Miếng Dán Giảm Đau Roihi Tsuboko Từ 153.000 VNĐ

NICHIBAN Miếng Dán Giảm Đau Roihi Tsuboko

Miếng Tròn Nhỏ Tiện Lợi, Khó Bong, Gần Như Không Mùi

Miếng dán giảm đau Roihi Tsuboko có hình dạng tròn và kích thước nhỏ nhưng đủ để mang đến hiệu quả cho vùng da lớn. Sản phẩm cũng có chứa các thành phần giảm đau như Methyl salicylate, mentha oil, đặc biệt giúp tăng cường lưu thông máu nhờ vào Nonylic acid vanillylamide.

Miếng dán có độ bám dính tốt, ít gây ảnh hưởng tới da và gần như không có mùi. Tuy miếng dán được chế tạo với khả năng chống thấm nước, chống bám bẩn, nhưng cũng cần tránh ngâm nước quá lâu và tháo ra trước khi tắm 30-60 phút.

Thành phần Methyl salicylate, I-menthol, Mentha oil, dl-camphor, nonylic acid vanillylamide.
Số lượng 156 miếng
Phân loại Thuốc không kê đơn
Cảm giác Nóng

Lời Kết

Miếng dán giảm đau thuộc loại thuốc không kê đơn nên hãy nhớ đọc kỹ phần hướng dẫn có trong sản phẩm. Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, dễ kích ứng, hay sử dụng với trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai thì nên có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng. Mỗi loại sản phầm đều có thành phần chức năng riêng nên đừng sử dụng nhiều loại sản phẩm cùng một lúc.

Để những cơn đau không thể cản trở chúng ta học tập và làm việc, cũng như sinh hoạt hằng ngày, hãy tham khảo bài viết và chọn cho mình loại miếng dán giảm đau phù hợp nhé.

Source: https://my-best.vn/36302

Leave a Reply