Top 10 Phô Mai Cheddar ngon nhất (Con bò cười, Président, Kraft)

Chủ đề: Top 10 Phô Mai Cheddar ngon nhất (Con bò cười, Président, Kraft)

Phô mai Cheddar có nguồn gốc từ nước Anh, là một trong số các loại phô mai được sản xuất nhiều nhất trên thế giới. Phô mai Cheddar có đặc trưng là có vị béo nhẹ nhàng, rất hợp khi dùng trong những món như pizza, omelette, sandwich, salad, v.v. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phô mai Cheddar nổi tiếng như Con bò cười, Président, Kraft, Anchor, v.v. có lẽ sẽ khiến bạn phân vân khi lựa chọn.

Vì vậy, trong bài viết dưới đây vouchersblog sẽ giới thiệu tới bạn cách lựa chọn cùng với top 10 phô mai Cheddar ngon nhất hiện nay. Hãy tham khảo và chọn cho mình một sản phẩm thật phù hợp với bản thân nhé.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Phô Mai Cheddar

Khi chọn mua phô mai Cheddar, bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Chọn theo xuất xứ của phô mai.
  • Chọn theo độ lên men: Mild, Medium, Sharp, Extra-Sharp.
  • Phô mai Cheddar có hai màu chính là màu cam và màu trắng. Hãy chọn màu phù hợp với sở thích của bạn.
  • Chọn khối lượng phù hợp với cách chế biến: chỉ dùng để kẹp burger, sandwich hay thường xuyên dùng khi nấu ăn.

Top 10 Phô Mai Cheddar ngon nhất được ưa chuộng nhất

Dưới đây là top 10 phô mai Cheddar được vouchersblog đề cử, bạn hãy tham khảo và chọn ra sản phẩm phù hợp nhé.

1/ Con bò cười – Phô Mai Cheddar Viên Belcube Từ 42.900 VNĐ

Top 10 Phô Mai Cheddar ngon nhất (Con bò cười, Président, Kraft)

Xuất xứ Pháp
Khối lượng 78g (15 viên)
Loại Viên hình vuông
Màu

 

2/ Président – Phô Mai Cheddar Lát Từ 25.000 VNĐ

Président Phô Mai Cheddar Lát 1
Xuất xứ Pháp
Khối lượng 100g, 200g (10 lát), 800g (48 lát)
Loại Lát
Màu

 

3/ Lactima – Phô Mai Cheddar Hộp Tròn Từ 32.000 VNĐ

Lactima Phô Mai Cheddar Hộp Tròn 1
Xuất xứ Ba Lan
Khối lượng 120g, 140g
Loại Miếng tam giác
Màu

 

 

4/ Mondelez International – Phô Mai Cheddar Easy Cheese Từ 230.000 VNĐ

Mondelez International Phô Mai Cheddar Easy Cheese 1
Xuất xứ Mỹ
Khối lượng 226g
Loại Xịt
Màu Cam

 

5/ Fonterra – Phô Mai Cheddar Khối Anchor Từ 460.000 VNĐ

Fonterra Phô Mai Cheddar Khối Anchor 1
Xuất xứ New Zealand
Khối lượng 2kg, 5kg
Loại Khối
Màu Trắng

 

 

6/ Fonterra – Phô Mai Cheddar Lát Anchor

Fonterra Phô Mai Cheddar Lát Anchor 1
Xuất xứ New Zealand
Khối lượng 200g (12 miếng), 1.04kg (84 miếng)
Loại Lát
Màu Trắng, cam

 

 

7/ Avonmore – Phô Mai Cheddar Khối Từ 69.000 VNĐ

Avonmore Phô Mai Cheddar Khối 1
Xuất xứ Ireland
Khối lượng 2.5kg
Loại Khối
Màu Cam

 

8/ Bega Foodservice – Phô Mai Cheddar Burger Slices Dairymont Từ 225.000 VNĐ

Bega Foodservice Phô Mai Cheddar Burger Slices Dairymont 1
Xuất xứ Úc
Khối lượng 1kg (84 lát), 1.35kg (108 lát)
Loại Lát
Màu Cam, trắng

 

9/ Vietlotus Foods – Phô Mai Cheddar Bột Anna’s Cheddar Cheese Souce Mix Từ 210.000 VNĐ

Vietlotus Foods Phô Mai Cheddar Bột Anna's Cheddar Cheese Souce Mix 1
Xuất xứ Úc
Khối lượng 500g
Loại Bột
Màu

 

 

10/ Arla – Phô Mai Cheddar Khối Từ 80.000 VNĐ

Arla Phô Mai Cheddar Khối 1
Xuất xứ Đan Mạch
Khối lượng 2.5kg
Loại Khối
Màu Trắng, cam

 

Cách Chọn Phô Mai Cheddar

Sau đây là một số lưu ý khi mua phô mai Cheddar, bạn hãy tham khảo để có những lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân và gia đình nhé.

Chọn Theo Xuất Xứ

Chọn Theo Xuất Xứ

Cheddar là một trong những loại phô mai phổ biến được sản xuất và bán trên khắp thế giới, rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Đối với những người muốn biết hương vị nguyên bản, truyền thống của phô mai Cheddar, mybest khuyên bạn nên chọn những sản phẩm được sản xuất tại Anh, nơi khai sinh ra phô mai Cheddar.

Khi đó, hãy kiểm tra xem phô mai Cheddar có đạt chứng nhận P.D.O (Protected Designation of Origin) hay không. P.D.O là “Chứng nhận bảo vệ nguồn gốc xuất xứ”, sản phẩm có dán nhãn P.D.O là sản phẩm chắc chắn được chuẩn bị, sản xuất và chế biến tại một khu vực địa lý cụ thể, áp dụng kĩ thuật đã được chỉ định sẵn và sử dụng nguyên liệu chính gốc từ địa phương. Phô mai Cheddar dán nhãn P.D.O sẽ được phép bán dưới tên nhãn hiệu West Country Farmhouse Cheddar.

Phô mai Cheddar không chỉ được sản xuất ở nơi phát triển nghề nuôi bò lấy sữa như Australia (Úc) mà cả ở cả các nước như Mỹ, Nhật Bản. Nếu không quá kĩ tính về nơi sản xuất, hãy chọn một sản phẩm khiến bạn hài lòng về độ lên men, giá thành, khối lượng, v.v.

Chọn Theo Độ Lên Men

Chọn Theo Độ Lên Men

Hãy chú ý đến độ lên men khi chọn mua phô mai Cheddar. Trong phô mai Cheddar tự nhiên có chứa vi khuẩn axit lactic, khiến phô mai lên men dần theo thời gian. Dựa vào thời gian lên men, phô mai Cheddar được chia thành các loại như Mild, Medium, Sharp, Extra-Sharp và Mild Cheddar là loại có thời gian lên men ngắn nhất, mang vị chua nhẹ và tương đối nhạt, dễ ăn nên rất phổ biến.

Sau loại Mild là Medium và Sharp, vị chua và hương vị nói chung của loại sau sẽ đậm hơn loại trước. Extra-Sharp là loại phô mai Cheddar có thời gian lên men từ 1 năm trở lên, có vị ngon đậm đà nhất. Nếu bạn muốn ăn phô mai Cheddar ngay sau khi mua thì nên chú ý đến thời gian lên men trên bao bì hoặc trên trang chủ sản phẩm của hãng nhé.

Có rất nhiều hãng bán phô mai Cheddar với độ lên men khác nhau, nếu bạn không rõ sở thích của mình là gì thì mybest khuyên bạn hãy mua vài loại về ăn thử để so sánh.

Chọn Theo Màu Sắc

Khi chọn phô mai Cheddar, hãy chú ý đến màu sắc của phô mai. Phô mai Cheddar thường có màu cam và màu trắng. Chúng ta hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa hai loại nhé.

Red Cheddar: Đẹp Và Bắt Mắt

Red Cheddar: Đẹp Và Bắt Mắt

Những lúc tổ chức tiệc tại nhà hay những buổi tụ tập nhỏ, việc bày món đẹp cũng là một cách trang trí bàn ăn tuyệt vời. Trong trường hợp này, mybest khuyên bạn nên dùng Red Cheddar – một loại phô mai Cheddar có màu cam đẹp mắt. Màu cam này đến từ chất tạo màu Annatto, được thêm vào trong quá trình chế tạo phô mai.

Chỉ cần kẹp vài lát phô mai vào bánh mì hoặc rắc phô mai lên salad, màu cam nổi bật sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho bàn ăn, bàn tiệc.

Cheddar Trắng: Mang Lại Cảm Giác Tự Nhiên

Cheddar Trắng: Mang Lại Cảm Giác Tự Nhiên

Phô mai Cheddar vốn đã có màu trắng, những sản phẩm khác có màu thường là được thêm chất tạo màu để phô mai trông đẹp hơn. Nếu bạn chú trọng sự tự nhiên, không thích sản phẩm có chất tạo màu thì mybest khuyên bạn nên chọn phô mai Cheddar trắng. Phô mai Cheddar trắng và cam có hương vị giống nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn mà không cần băn khoăn nhiều.

Chọn Khối Lượng Phù Hợp Với Cách Chế Biến

Chọn Khối Lượng Phù Hợp Với Cách Chế Biến

Nếu bạn muốn dùng trực tiếp phô mai Cheddar chỉ để làm nguyên liệu cho món salad hay sandwich, hãy mua loại có khối lượng nhỏ, khoảng 100g, 200g. Ngược lại, trong trường hợp bạn thường xuyên dùng phô mai Cheddar để nấu ăn, hãy chọn loại có dung tích lớn như 500g hay 1kg.

So với phô mai Camembert hay phô mai xanh, phô mai Cheddar có lượng sản xuất và lượng tiêu thụ nhiều nhất trong các loại phô mai, cộng thêm ưu điểm là giá cả khá hợp lý.

Tuy nhiên, dù nói là giá cả hợp lý nhưng khi bạn mua loại dung tích lớn sẽ dễ xảy ra tình huống ăn không hết, ngược lại còn gây tốn kém cho bạn. Vậy nên, hãy chỉ mua lượng phù hợp với cách ăn của bạn để không gây lãng phí không cần thiết.

Leave a Reply