Top 12 Sách Tâm Lý Học hay nhất cho người mới bắt đầu

Chủ đề: Top 12 Sách Tâm Lý Học hay nhất cho người mới bắt đầu

Là một bộ môn nghiên cứu về thế giới nội tâm của con người, tâm lý học đưa ra những gợi ý giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống. Gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đưa các phương pháp được dựa trên nền tảng kiến thức về tâm lý học vào kỹ năng quản lý của mình. Ngoài ra, các quyển sách hữu ích đối với các vấn đề như công việc hay nuôi dạy con trẻ cũng được xuất bản, giúp bạn áp dụng trong thực tế.

Tuy nhiên, phạm vi nội dung của sách tâm lý học khá rộng, từ sách chuyên ngành cho đến những đầu sách gói gọn chủ đề với một phương pháp điển hình nào đó, có thể bạn phân vân không biết sách tâm lý học nào hay nhất. Trong bài viết này, vouchersblog sẽ tập trung chủ yếu vào sách tâm lý học hay dành cho người mới bắt đầu và giới thiệu cách chọn sách tâm lý cùng với những quyển sách tâm lý học hay được ưa chuộng hiện nay.

Top 12 Sách Tâm Lý Học hay nhất được ưa chuộng cho người mới bắt đầu

Tiếp theo, vouchersblog sẽ giới thiệu bảng xếp hạng 12 quyển sách tâm lý hay và được yêu thích dành cho những người mới bắt đầu. Trong các nội dung về tâm lý học rộng lớn, bạn hãy vừa tham khảo cách chọn ở trên vừa lựa cho mình quyển sách cần thiết nhé.

12/ Daniel Kahneman – Tư Duy Nhanh Và Chậm Từ 135.000 VNĐ

Sách Tâm Lý Học hay nhất được ưa chuộng cho người mới bắt đầu

Nội dung Cách tâm trí hoạt động
Loại hình xuất bản Sách in, ebook
Số trang 612

 

 

11/ Dan Ariely – Phi Lý Trí Từ 94.000 VNĐ

Sách Tâm Lý Học hay nhất cho người mới bắt đầu

Nội dung Lý giải hành vi phi lý của chúng ta
Loại hình xuất bản Sách in, ebook
Số trang 404

 

 

10/ Cái Bẫy Của Cơn Giận Từ 152.000 VNĐ

Cái Bẫy Của Cơn Giận

Nội dung Hiểu và kiểm soát cảm xúc nóng giận
Loại hình xuất bản
Số trang 460

 

 

9/ Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục Từ 149.000 VNĐ

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Nội dung Tâm lý học trong kinh doanh
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 428

 

 

8/ Tâm Lý Học Thành Công Từ 110.000 VNĐ

Tâm Lý Học Thành Công

Nội dung Vận dụng tâm lý học để khai mở tư duy, hỗ trợ trong nuôi dạy con cái v.v.
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 480

 

 

7/ Tâm Lý Học Thực Tiễn – Bí Kíp Sinh Tồn Trong Xã Hội Hiện Đại Từ 83.000 VNĐ

Tâm Lý Học Thực Tiễn - Bí Kíp Sinh Tồn Trong Xã Hội Hiện Đại

Nội dung
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 213

 

 

6/ Dám Bị Ghét Từ 63.000 VNĐ

Dám Bị Ghét

Nội dung Dành cho người lo lắng, sợ hãi, cảm thấy thiếu may mắn
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 336

 

 

5/ Tâm Lý Học Đám Đông Từ 76.000 VNĐ

Tâm Lý Học Đám Đông

Đối tượng Mọi người
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 200

 

 

4/ Bộ Sách Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt Từ 108.000 VNĐ

Bộ Sách Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt

Nội dung Hiểu rõ hơn về tâm lý học
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 204 – 300 tùy từng tập

 

 

3/ NXB Văn Học “Khéo Ăn Khéo Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ” (Trác Nhã, 2018) Từ 71.000 VNĐ

NXB Văn Học “Khéo Ăn Khéo Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ” (Trác Nhã, 2018)

Nội dung Cải thiện khả năng giao tiếp
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 406

 

 

2/ Tâm Lý Học Hài Hước Từ 59.000 VNĐ

Tâm Lý Học Hài Hước

Nội dung Hiểu về tâm lý học
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 296

 

 

1/ Đắc Nhân Tâm Từ 49.000 VNĐ

Đắc Nhân Tâm

Nội dung Cách thu phục lòng người, nâng cao khả năng giao tiếp
Loại hình xuất bản Sách in
Số trang 320

 

 

Cách Chọn Sách Tâm Lý Học Cho Người Mới Bắt Đầu

Trước tiên,vouchersblog sẽ giới thiệu về cách chọn sách tâm lý học. Với vô số sách mang chủ đề tâm lý học được xuất bản hằng năm, việc tham khảo cách chọn dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra cuốn sách cần thiết cho mình.

Chọn Loại Sách Tâm Lý Học Phù Hợp Với Nhu Cầu

Để chọn được một quyển sách phù hợp, bạn cần hiểu rõ mục đích mình tìm hiểu về tâm lý học là gì. Ở đây, chúng tôi xin giới thiệu các loại sách tương ứng với từng nhu cầu khác nhau để giúp bạn tham khảo và lựa chọn được cuốn sách phù hợp.

Giải Tỏa Vấn Đề Trong Mối Quan Hệ Xã Hội Và Stress

Giải Tỏa Vấn Đề Trong Mối Quan Hệ Xã Hội Và Stress

Nếu muốn tìm kiếm gợi ý hay giải pháp cho các vấn đề về mối quan hệ xã hội, bạn hãy thử xem qua lý thuyết nhân cách trong thuyết tâm lý học cá nhân (Individual Psychology) của Alfred Adler. Với luận điểm cho rằng các vấn đề trong quan hệ giữa người với người là nguyên nhân dẫn đến nhiều nỗi lo khác, lý thuyết của Adler tóm gọn những điểm mấu chốt trong mối quan hệ xã hội và từ đó đề ra cách thức giúp mọi thứ vận hành suôn sẻ hơn.

Bên cạnh đó, để đương đầu với áp lực cuộc sống đang tích tụ từng ngày, thì chủ đề sức bật tinh thần (Resilience) có thể giúp bạn học được cách có một tâm thế uyển chuyển và bền bỉ khi đối mặt với sự căng thẳng, áp lực.

Với trạng thái “không có hứng thú, làm gì cũng không thấy vui vẻ…” ngày càng trầm trọng, bạn hãy đọc về liệu pháp nhận thức – hành vi (Cognitive Behavioral Therapy) thường được sử dụng trong tư vấn tâm lý. Đây là một liệu pháp tận dụng quan điểm khách quan để sửa đổi những cách tiếp nhận sự việc và suy nghĩ lệch lạc mà con người thực hiện trong vô thức. Qua đó giúp bạn điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực, lạc quan.

Vận Dụng Trong Công Việc Và Nuôi Dạy Con Cái

Vận Dụng Trong Công Việc Và Nuôi Dạy Con Cái

Giao tiếp là một yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp ở nơi làm việc hay tại nhà. Trong trường hợp đó, những cuốn sách tâm lý học về khẳng định bản thân trước người khác (Assertion) rất phù hợp với những ai không tự tin về khả năng giao tiếp của bản thân. Cụ thể, phương pháp này đòi hỏi bạn thể hiện sự tôn trọng với chính mình và đối phương và thể hiện bản thân một cách phù hợp, có thể áp dụng cho cả giáo dục con trẻ

Mặt khác, với những ai có xu hướng dễ bị kích động trong công việc và việc nuôi dạy con cái thì sách về kiểm soát cơn giận (Anger Management) là một lựa chọn có thể tham khảo. Phương pháp này giúp bạn nhìn nhận khách quan về lý do gây ra trạng thái cáu kỉnh, cơn giận và cách thức kiểm soát.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các loại sách viết về các kỹ năng vận dụng tâm lý học để nâng cao khả năng giao tiếp, đặc biệt là những ai làm trong kinh doanh hoặc bộ phận bán hàng.

Hứng Thú Với Việc Học Bộ Môn Tâm Lý Học

Hứng Thú Với Việc Học Bộ Môn Tâm Lý Học

Nếu bạn có hứng thú và muốn học hỏi về tâm lý học, hãy đọc các đầu sách chuyên sâu. Tuy nhiên, thế giới tâm lý học bao gồm rất nhiều lĩnh vực như tâm lý học nhận thức, tâm lý học xã hội, v.v. Vì vậy, người mới bắt đầu ít nhất phải đọc qua các loại sách sách nhập môn giải thích bao quát về từng lĩnh vực khác nhau.

Từ những hiểu biết có được trong sách nhập môn, bạn hãy chọn và đọc thêm sách chuyên ngành trình bày chi tiết về lĩnh vực mình quan tâm để giúp việc học của mình hiệu quả hơn.

Sách Tranh Dễ Đọc Cũng Là Một Gợi Ý

Sách Tranh Dễ Đọc Cũng Là Một Gợi Ý
Những năm gần đây, nhiều phiên bản sách kèm tranh ảnh dễ đọc về tâm lý học đã được xuất bản với nội dung chính được thể hiện qua hình ảnh minh họa, phù hợp để đọc trong khoảng thời gian ngắn hay những lúc bạn bị xuống tinh thần, mất hứng thú.

Xem Thông Tin Về Loại Hình Sách Xuất Bản

Xem Thông Tin Về Loại Hình Sách Xuất Bản

Về hình thức, sách được phát hành dưới dạng sách điện tử (ebook) cho phép bạn có thể đọc ở mọi nơi, bất cứ lúc nào. Về nội dung, vào những lúc không có tinh thần cho bất cứ điều gì cả, thì có lẽ cuốn sách dễ đọc là lựa chọn phù hợp nhất.

Dĩ nhiên ở đây vouchersblog không hướng đến sách chuyên ngành dùng để nghiên cứu và học tập nghiêm túc. Sách nhập môn chỉ có vai trò cung cấp thông tin sơ bộ về những vấn đề bạn có thể gặp phải trong cuộc sống.

Tham Khảo Các Loại Sách Khác

Ngoài sách tâm lý học, bạn có thể bổ sung một số kỹ năng mềm bằng cách đọc các quyển sách liên quan như sách phát triển bản thân, sách mindfulness, v.v. Hãy tham khảo các bài viết sau đây nhé!

>> Top 10 Cuốn Sách Phát Triển Bản Thân hay nên đọc nhất 

>> Top 10 Cuốn Sách Về Chánh Niệm – Mindfulness hay nhất

>> Top 10 Cuốn Sách về Nghệ Thuật Giao Tiếp, Ứng Xử hay nhất

Lời Kết

Tâm lý học là một bộ môn với phạm vi kiến thức vô cùng rộng lớn. Vì vậy, bí quyết dành cho người mới bắt đầu là tìm ra tựa sách phù hợp với nhu cầu của mình như chúng tôi đã giới thiệu ở phần đầu bài viết. Những nghiên cứu về nội tâm con người của tâm lý học còn giúp chúng ta tiếp cận gần hơn với những vấn đề trong cuộc sống. Do đó, dù với mục đích tìm kiếm phương pháp giải quyết vấn đề hay chỉ đơn thuần là tìm hiểu về tâm lý học, bạn nhất định hãy chọn cho mình một quyển sách yêu thích nhé!

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/25706

Leave a Reply