Top 15 phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Chủ đề: Top 15 phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Bên cạnh Conan, điện ảnh xứ sở hoa anh đào cũng có những thám tử tài ba không kém. Mỗi đường đi nước bước của họ tạo nên sự kịch tích trong quá trình phá án không kém cạnh cậu bé học Tiểu học người Nhật. Cùng thưởng thức bạn nhé!

Danh sách 15 phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

  • Thám tử lừng danh Conan
  • Death Note
  • Suspect X
  • Confessions
  • Into the White Night
  • The Snow White Murder Case
  • Night’s Tightrope
  • Lupin đệ tam
  • Higurashi Tabito
  • Midsummer’s Equation
  • The Man Behind the Scissors
  • Last Winter, We Parted
  • 12 Suicidal Teens
  • Masquerade Hotel
  • Shield of Straw

1/ Thám tử lừng danh Conan

Nhắc đến các thể loại trinh thám Nhật Bản, Conan là cái tên không thể thiếu trong mỗi danh sách, bảng xếp hạng. Câu chuyện về nam sinh tiểu học trình tiến sĩ, giáo sư cuốn hút không biết bao người hâm mộ trên thế giới. Ở Conan, tác giả Aoyama Gōshō luôn lồng ghép những kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, cờ shogi,…Tuy vậy, hành trình khám phá bí mật của tổ chức áo đen của Edogawa Conan đã kéo dài gần 30 năm và vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Đã gần 30 năm, Conan vẫn chưa học hết tiểu học

2/ Death Note

Yagami “Light” Raito, L là những nhân vật nổi tiếng trong giới anime về độ đẹp trai, tư duy chiến thuật đỉnh cao,… Năm 2015, bộ truyện được Netflix chuyển thể thành phiên bản live-action và nhận nhiều lời phê bình có cánh về mọi mặt. Trong Death Note, định nghĩa công lý bị bóp méo bởi chính nhân vật Raito, cậu khao khát tạo nên một thế giới công bằng, trong sạch, không tội phạm. Tuy nhiên, điều này vô tình biến cậu thành một kẻ cực đoan, tự đặt mình trên tất cả luật lệ, loài người. Qua đó, cậu đã nhận một cái kết đắng cho cuộc đời ngắn ngủi của mình.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Dù tạo hình có khác với bản gốc, nhưng Death Note do Netflix thực hiện vẫn giữ tinh thần nguyên tác

3/ Suspect X

Bộ phim sản xuất vào năm 2008, có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết Phía sau nghi can X của nhà văn Higashino Keigo. Câu chuyện xoay quanh cuộc đấu trí căng não giữa hai thiên tài Ishigami Tetsuya (Tsutsumi Shinichi) và Yukawa Manabu (Fukuyama Masaharu) trong vụ án mạng. Mặc dù phần thắng đã nghiêng về công lý, mọi thứ diễn ra sau đó đối với nhân vật lại mang cảm giác sâu lắng cho người xem.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Suspect X ghi dấu ấn về triết lý nhân sinh quan trong lòng khán giả

4/ Confessions

Lời Thú Tội là niềm tự hào của người Nhật vào năm 2010 khi được đề cử các giải thưởng điện ảnh hàn lâm khó tính. Nội dung phim xoay quanh kế hoạch trả thù của cô giáo Yoko Moriguchi (Takako Matsu) lên những đứa học trò vô tình giết hại con gái 4 tuổi của mình. Thông qua các tuyến nhân vật, lẫn nội dung có phần u tối. Confessions truyền tải thông điệp về sự thờ ơ của xã hội hiện đại, cũng như sự vô cảm của người lớn đối với thế hệ sau này.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Người cô lên kế hoạch hủy hoại cuộc đời của những đứa học sinh

5/ Into the White Night

Thêm một bộ phim được dựa trên tác phẩm của nhà văn Higashino Keigo có mặt trong danh sách này. Bạch Dạ Hành xoay quanh vụ án mạng tại tiệm cầm đồ, nạn nhân là chủ tiệm. Dù phía cảnh sát đưa ra kết luận người đàn ông này đã tự sát, thám tử Junjo Sasagaki (Eichiro Funakoshi) vấn đặt mối quan tâm đặc biệt lên hai nghi phạm chính của vụ án là hai người con của chủ tiệm. Sau đó, nhiều vụ án khác xảy ra đều liên quan đến hai người này. Những tình tiết tiếp theo của phim là màn đấu trí căng thẳng của thám tử tài ba và hai tên tội phạm mưu mô, xảo quyệt.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Phim luôn có đầy phân cảnh đấu trí căng não

6/ The Snow White Murder Case

Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kanae Minato. Câu chuyện xoay quanh cuộc điều tra của vụ án một nữ nhân viên tại công ty mỹ phẩm Bạch Tuyết bị sát hại dã man. Như bao bộ phim trinh thám khác, The Snow White Murder Case đưa người xem đi đến những nút thắt của câu chuyện, dần hé lộ bí mật tên hung thủ đằng sau mọi thứ.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Phim chứa nhiều yếu tố ly kỳ, hấp dẫn

7/ Night’s Tightrope

Lại một phim chuyển thể từ tiểu thuyết của tiểu thuyết gia người Nhật, Kanae Minato. Nội dung phim kể về Yuki (Tsubasa Honda), một nữ sinh trung học đang làm công tác tình nguyện hè tại bệnh viện nhi. Cô có người bạn là Atsuko (Mizuki Yamamoto), hiện đang làm công tác tình nguyện tại viện dưỡng lão. Tuy hai người làm việc khác nhau nhưng lại có cùng một mục đích là chứng kiến khoảnh khắc một người sắp sửa quy tiên. Nội dung phim có phần kỳ quặc sẽ là một chút thay đổi hương vị trong danh sách này.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Phim có nội dung kỳ quặc đến kỳ cục

 

8/ Lupin đệ tam

Theo nhiều thông tin, phiên bản năm 2014 là lần chuyển thể thứ hai của thương hiệu, với lần đầu tiên ra mắt vào năm 1974. Cốt truyện xoay quanh siêu đạo chích Arsène Lupin, người đang lên kế hoạch để đánh cắp vòng cổ của Cleopatra, nữ hoàng Ai Cập cổ đại. Bộ phim chứa đầy cảnh hành động mãn nhãn cùng với những màn đấu trí căng thẳng. Bên cạnh đó, nhân vật còn là nguồn cảm hứng để Aoyama sáng tạo nên siêu trộm Kid.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Phim về siêu đạo chích cực kỳ hấp dẫn

 

9/ Higurashi Tabito

Thần thám thị giác kể về Higurashi Tabito (Tori Matsuzaka), vị thám tử sở hữu đôi mắt tinh anh có thể sánh ngang Sharingan của tộc Uchiha. Bên cạnh đó, việc lạm dụng đôi mắt của mình quá nhiều dẫn đến thị lực ngày càng giảm sút. Đứng trước nguy cơ mù vĩnh viễn, anh dùng chút sức lực cuối cùng để điều tra vụ án ám ảnh anh trong một thời gian dài. Vụ án bắt cóc bé trai 5 tuổi vào 20 năm trước.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Là Sharingan nhưng màu xanh

10/ Midsummer’s Equation

Tác phẩm thứ ba trong danh sách này được truyển thể từ tiểu thuyết của Higashino Keigo. Cốt truyện phim kể về vị giáo sư Yukawa Manabu (Masaharu Fukuyama) đan trong chuyến công tác nghiên cứu sinh vật biển. Tuy nhiên, anh gặp phải sự phản đối của người dân nơi đây. Sau một đêm tranh luận căng thẳng, vào buổi sáng sớm, một vị khách trọ phát hiện đã tử vong bên vách đá. Theo chân Yukawa, bí ẩn về cái chết của người khách cùng trọ của anh dần được hóa giải, cùng những bí ẩn tại ngôi làng nơi anh đang dừng chân.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Phim gây cấn từ những phút đầu tiên

11/ The Man Behind the Scissors

Người Nhật không làm cho những mọt phim thất vọng về khả năng sáng tạo cũng như gây lú đến mọi người. Thông thường, những bộ phim trinh thám luôn đánh đố trí tuệ người xem để dự đoán ai là hung thủ thật sự sau mọi chuyện. Ở The Man Behind the Scissors, phim thúc đẩy khả năng suy luận của khán giả lên mức cao nhất với cốt truyện nhiều bước ngoặt và cái kết vô cùng bất ngờ.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Phim có độ gây lú cao nhất trong danh sách

12/ Last Winter, We Parted

Nhà ký ảnh tự do Kyosuke Yakumo (Iwata Takanori) cùng với vị hôn thê đang chuẩn bị lễ cưới. Để có tiền làm đám cưới, anh bắt tay vào bài viết mới bằng việc điều tra vụ án mạng của một cô gái mù với nghi phạm chính là một nhiếp ảnh gia. Phim thuộc thể loại trinh thám, tuy nhiên nhịp phim chậm rãi, khiến khán giả dễ dàng nắm bắt nội dung. Ngoài ra, cốt truyện sâu lắng với nỗi buồn mang mác từ các nhân vật trong phim mang lại người xem cảm giác xúc động khó tả.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Phim khéo léo lồng ghép yếu tố trinh thám và tình yêu

13/ 12 Suicidal Teens

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tow Ubukata. Nội dung 12 Suicidal Teens kể về kế hoạch tự sát tập thể của 12 thanh niên. Họ kéo đến một bệnh viện bỏ hoang để cùng nhau về nơi chính suối, nhưng lại phát hiện thêm cái xác thứ 13. Để tránh bị liên lụy, nhóm nhân vật bắt đầu hóa thân thành những vị thám tử tài ba để truy tìm hung thủ. Tuy tựa đề có yếu tố nhạy cảm, nhưng lại phản ánh vấn đề người trẻ hay mắc phải tìm đến con đường uyên sinh để giải thoát bản thân mình.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

12 Suicidal Teens mang tông màu u tối, ảm đạm

14/ Masquerade Hotel

3 vụ án mạng xảy ra tại Tokyo. Những vụ án không có mối liên hệ cụ thể ngoài dòng ký tự kỳ lạ tại hiện trường. Sau khi giải mã, lực lượng cảnh sát đã xác định vụ án thứ tư sẽ diễn ra tại một khách sạn tráng lệ Hotel Cortesia Tokyo. Tuy nhiên, cảnh sát cần phải cải trang thành nhân viên khách sạn một cách kín kẽ nhất. Vì thế, họ gặp nhiều khó khăn khi buộc phải làm những việc trái với chuyên môn của mình. Để bắt được thủ phạm, nhóm nhân vật trong phim đã không màng nguy khó.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Cảnh sát không giữ được bình tĩnh khi gặp nhiều khách hàng hống hách

15/ Shield of Straw

Kunihide Kiyomaru (Tatsuya Fujiwara), một phạm nhân có tiền án hành hung và mưu sát. Tuy nhiên, anh vô tình bị nghi oan vì đã sát hại cháu gái của một chính trị gia quyền lực. Ông đã cho đăng báo treo thưởng mạng sống của Kunihide với giá 1 triệu Yên. Nam chính sợ hãi đành trú ngụ trong đồn cảnh sát để được bảo toàn mạng sống. Qua đó, bên cạnh yếu tố trinh thám “hack não”, phim còn có những cảnh hành động cháy nổ mãn nhãn.

phim trinh thám Nhật Bản hay lôi cuốn nhất

Cảnh sát bảo vệ cựu phạm nhân

Những bộ phim trên là những bộ phim trinh thám hấp dẫn của Nhật Bản, hãy thưởng thức và khám phá những vụ án cực kỳ hại não bạn nhé!

Phim trinh thám Tây Ban Nha gây cấn

Đôi Mắt Của Julia – Julia’s Eyes (2010), Xác chết bí ẩn – The Body (2012), Sát thủ vô hình – The Invisible Guest (2016), Ngủ Mê – Sleep Tight (2011), Cậu Bé Mất Tích – Boy Missing (2016), Tôi sống trong tôi – The Skin I Live In (2011), Phi Vụ Triệu Đô – Money Heist (2017), Người Giấu Mặt – The Hidden Face (2011), Tử Thi Của Anna Fritz – The Corpse Of Anna Fritz (2015), Tội Ác Xoay Vòng – Timecrimes (2007). Xem chi tiết phim trinh thám Tây Ban Nha.

Những bộ phim Pháp hay

Léon: The Professional (1994), Amélie (2001), Les Choristes/ The Chorus (2004), Jeux d’enfants/ Love me if you dare (2003), Le Papillon (2002), Untouchable/ The Intouchables (2011), Trois Couleurs: Bleu/ Three Colours: Blue (1993), Le Petit Nicholas – Nhóc Nicholas (2009), La vie en rose (2007), Paris, je t’aime/ Paris, I love you (2006). Xem chi tiết phim Pháp hay.

Nguồn momo.vn the copylink

Leave a Reply