Top 5 cách làm xẹp mụn sưng đỏ hiệu quả ngay

Chủ đề: Top 5 cách làm xẹp mụn sưng đỏ hiệu quả ngay

Mụn đỏ, mụn trứng cá, mụn ngứa do muỗi, do dị ứng khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và xem đó như là một thảm họa. Đừng quá lo lắng, ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 5 cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay lập tức, đảm bảo hiệu quả 100%.

Nguyên nhân nổi mụn sưng đỏ

Để nắm được 5 cách làm xẹp mụn sưng đỏ thì chúng tôi cần cho các bạn nắm được lý do và nguyên nhân tại sao cơ thể bị nổi mụn sưng đỏ.

Phụ nữ chúng ta rất coi trọng việc làm đẹp toàn thân, đặc biệt là gương mặt. Ai cũng muốn sở hữu một gương mặt hoàn hảo không bị mụn hay tì vết thâm. Gương mặt được xem cái nhìn gây thiện cảm với người đối diện. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp mà da mặt, thậm chí là cơ thể bị nổi mụn đỏ. Một số nguyên nhân có thể xảy như sau:

– Do bạn bị nhiễm trùng. Việc này có thể là do mặt bạn nổi mụn nhưng nhiều người có thói quen dùng tay nặn  mụn dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, vi khuẩn xâm nhập vào tế bào làm cho mụn sưng đỏ. Khi đó, mụn ăn sâu vào trong da, thậm chí lây sang các vùng da khác.

– Môi trường sống bị ô nhiễm như khói bụi. Nếu bạn không có các biện pháp bảo vệ cơ thể thì việc da bị mẩn đỏ là điều rất dễ gặp.

– Ăn uống không đúng như ăn phải các món ăn gây dị ứng, cơ thể không hấp thụ được, các thực phẩm có chứa độc tố khiến sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm khiến gây ra mụn và dễ bị mụn bị sưng đỏ.

– Chế độ nghỉ ngơi không khoa học là nguyên nhân tiếp theo khiến cơ thể của bạn bị nổi sưng mụn, cộng thêm tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tăng cường bài tiết bã nhờn gây ra tình trạng nhiễm khuẩn tại mụn, làm tắc lỗ chân lông.

Trên kia là một số nguyên nhân chủ yếu mà khiến cơ thể của bạn bị nổi mụn bất thường.

cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay tức thì

Ai cũng muốn sở hữu một gương mặt hoàn hảo không bị mụn hay tì vết thâm

5 cách làm xẹp mụn sưng đỏ tức thì

Những cách làm xẹp mụn sưng đỏ này được tổng hợp lại từ rất nhiều kinh nghiệm của nhiều người, nó có hiệu quả tức thì giúp bạn thổi bay các nốt mụn đỏ ngay lập tức.

Chườm đá lạnh

Nếu cơ thể bạn bị mụn sưng đỏ hoặc bị mụn do muỗi đốt thì bạn có thể sử dụng đá lạnh để chườm. Đá lạnh tiếp xúc với mụn đỏ, độ lạnh đột ngột làm các mụn sưng bị co lại, hiện tượng tấy bị giảm đi đáng kể. Bạn có thể áp dụng cách này đối với cả trẻ em, chườm đá lên vết mụn từ 5 đến 10 phút, vết sưng có thể giảm đi.

Sử dụng mật ong

Mẹo làm xẹp mụn sưng đỏ tiếp theo đó là sử dụng mật ong. Mật ong là loại thực phẩm tự nhiên, có tác dụng khử trùng và chống oxy tốt nên bạn có thể giảm sưng và ngăn ngừa sẹo do mụn để lại rất tốt.

Trong nhà bếp hiện nay có lẽ nhà nào cũng có một lọ mật ong, khi bị mụn sưng thì bạn có thể sử dụng mật ong để chà lên vết sưng rồi để trong vòng 20 đến 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Nếu bạn kiên trì sử dụng mật ong này thì không những trị mụn thâm hiệu quả mà bạn còn loại bỏ được các nhân mụn trứng cá.

Sử dụng chanh

Chanh là loại thực phẩm có tính axit và vitamin rất cao, vì vậy nó được dùng để làm sạch da mặt và tiêu diệt các tế bào gây mụn sưng đỏ rất tốt. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng phương pháp này trị mụn thì cố gắng sử dụng thường xuyên kem chống nắng vì trong chanh có tính axit, da mặt sẽ  bị bắt nắng.

cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay tức thì

Sử dụng chanh trị mụn sưng đỏ rất tốt

Sử dụng bằng kem đánh răng

Bạn hãy tận dụng những loại nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để ngăn cản sự phát triển của các mụn sưng tấy. Trong kem đánh răng có chứa chất Sodium pyrophosphate là một trong những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng kem đánh răng bôi lên những vết thương đỏ, để trong tầm 15 phút, sau đó lau khô và rửa sạch bằng nước sạch. Nếu bạn muốn hiệu quả hơn thì có thể vết thương qua đêm, cuối cùng bạn hãy để rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng tỏi

Tỏi là là một thực phẩm có rất nhiều công dụng, chúng có tính kháng khuẩn cao vì thế được dùng trị viêm đó rất hiệu quả. Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng tỏi rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng vài tép tỏi rồi đập nát ra chà lên vùng  có mụn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không được lạm dụng nhiều tỏi hay để tỏi lên mặt lâu sẽ khiến da bị bỏng và cháy.

cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay tức thì

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng tỏi rất đơn giản

Cách trị mụn tận gốc

Nếu bạn bị mụn sưng đỏ từ lâu mà dùng mẹo vẫn không hết cách hoặc càng nặng hơn thì bạn cần đến sự can thiệp của các loại thuốc da liễu. Nếu không biết cách trị mụn bọc, càng để lâu mụn sẽ làm da tổn thương da. Vì thế, các chuyên gia da liễu cho rằng bạn cần đến sự can thiệp của các loại thuốc.

Trị mụn bọc sưng đỏ bằng Witch Hazel Extract

Thuốc Witch Hazel Extract hay còn gọi là cây phỉ nguyên chất có tác dụng làm se da, chống viêm, sát khuẩn rất tốt, đặc biệt đối với những nốt mụn bọc sưng to. Nếu mặt bạn bị mụn thì bạn có thể sử dụng thuốc này bồi vào sẽ có tác dụng rất cao, không những thế nó còn giúp cho da mặt thoải mái, mát mẻ hơn rất nhiều.

Bạn chỉ cần dùng khăn tẩy trang cho vào nước cây rồi thoa sạch lên vùng da mặt bị sưng do mụn bọc ngày 2 lần rồi rửa lại bằng nước sạch.

Giảm mụn sưng bọc bằng Aspirin

Aspirin có chứa các axit salicylic làm giảm đau và giảm viêm rất hiệu quả. Nếu mụn sưng đỏ của bạn lâu ngày không hết thì bạn có thể dùng cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng aspirin.

Cho aspirin vào nghiền rồi cho một vài giọt nước vào hòa nhuyễn, dùng tăm bông thấm đều hỗn hợp lên mụn để qua đêm thì mụn sẽ xẹp lại. Sáng hôm sau bạn rửa lại với nước sạch.

Sử dụng thuốc chứa thành phần benzoyl

Đây là một thành phần có hiệu quả làm xẹp mụn sưng đỏ rất tốt vì nó giúp diệt khuẩn sâu vào bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa tắc nghẽn và giảm nhiễm trùng, đỏ hoặc viêm. Tuy nhiên, thành phần này sẽ khiến cho da của bạn bị bong tróc và khô rát.

Nếu bạn có ý định sử dụng loại thuốc này thì bạn cần phải được sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu để làm giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ không mong muốn.

cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay tức thì

Sử dụng thuốc chứa thành phần benzoyl

Chăm sóc da mặt đúng cách

Sau khi sử dụng các cách làm xẹp mụn sưng đỏ, để không bị mụn tiếp diễn thì bạn cần phải có một chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da mặt hiệu quả.

Vệ sinh da mặt hiệu quả

– Khi mụn sưng, bạn không được phép nặn nhân.

– Thường xuyên rửa bằng nước ấm, nước muối sinh lý 2 lần mỗi ngày.

– Không sử dụng mỹ phẩm để che các mụn bọc đỏ.

– Tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần để loại bỏ những vi khuẩn  sót lại trên da.

Đảm bảo ăn uống đúng cách

Bị mụn là do cơ thể bạn bị nóng do thiếu chất hoặc nóng trong người. Bạn cần bổ sung vào cơ thể như chất xơ, vitamin từ trái cây, rau xanh và cá biển.

Còn nếu bạn muốn da mặt đẹp hơn nữa thì nên uống thêm vitamin và một ly nước ép để loại bỏ dầu mỡ và chất kích thích. Hoặc nếu không bạn có thể học trang điểm để che đi những khuyết điểm, mụn trên khuôn mặt mình nhé!

Ngoài 5 cách làm xẹp mụn tức thời thì bạn cần có một liệu pháp trị mụn tận gốc, dứt điểm. Do đó, khóa học “Chăm sóc da toàn diện tại nhà- Chỉ 3 tuần để toả sáng” sẽ  hướng dẫn bạn chi tiết cách chăm sóc da mặt tại nhà an toàn, hiệu quả sau 3 tuần.

Bật mí khóa học “Chăm sóc da toàn diện tại nhà- Chỉ 3 tuần để toả sáng”

Khóa học  sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc, khó khăn của bạn về vấn đề chăm sóc da mặt, cấu tạo da, chu kỳ tái tạo da… từ đó giúp bạn phân loại được da của mình để lên một phương pháp chăm sóc da tốt nhất.

Kết thúc khóa học, bạn sẽ tự tin trở thành chuyên gia chăm sóc da cho mình mà không cầm sử dụng đến bất cứ loại thuốc nào. Không những thế, da bạn còn ngày trở nên trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh.

Với những cách làm xẹp mụn sưng đỏ giới thiệu ở trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm cho mình nhiều mẹo hay bỏ túi khi gặp những tình huống bị sưng do muỗi đốt, kiến cắn hay mụn bọc lâu ngày không khỏi. Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau trên UNICA:

>> Bí quyết trẻ đẹp từ trong ra ngoài

>> 25 Cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn

>> Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply