Top 8 Máy Đọc Sách Điện Tử tốt nhất: Tư Vấn Mua

Chủ đề: Top 8 Máy Đọc Sách Điện Tử tốt nhất: Tư Vấn Mua

Máy đọc sách điện tử hay còn gọi là E-reader ngày càng nhận được nhiều sự lựa chọn bởi sự tiện dụng của nó. Với thiết kế chuyên biệt dành cho việc đọc sách, những kí tự được hiển thị trên máy đọc sách mang đến cảm giác dễ chịu hơn khi đọc so với smartphone hay tablet. Có thể bạn đang phân vân không biết chọn loại máy đọc sách điện tử nào tốt nhất giữa các hãng như Kindle, Kobo, BOOX?

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ gợi ý cho bạn những tiêu chí chọn mua một máy đọc sách hiệu quả nhất, đặc biệt khi trên thị trường hiện tại số lượng máy đọc sách ngày càng đa dạng. Top 8 máy đọc sách tốt nhất được người tiêu dùng chọn mua sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Lợi Ích Của Việc Dùng Máy Đọc Sách Điện Tử

Máy Đọc Sách Điện Tử tốt nhất

Một số người có thể tự hỏi, “Có đáng mua một thiết bị đọc sách điện tử hay không, trong khi vẫn có thể đọc trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng?” Hãy cùng xem xét những lợi ích của một trình đọc sách điện tử.

Điểm thu hút đầu tiên chính là độ thân thiện với đôi mắt. Máy đọc sách điện tử sử dụng “giấy điện tử” hiển thị màn hình bằng cách phản chiếu ánh sáng, khi đọc sẽ không bị lóa, và vì nó không phát ra ánh sáng xanh nên không gây hại, gây mệt mỏi cho người dùng.

Một ưu điểm nữa là bạn có thể tập trung đọc. Với những thiết bị khác, chỉ cần kết nối với internet là có thể đọc được, nhưng một số trang web sẽ hiển thị quảng cáo hay nội dung đọc bị hạn chế, dễ khiến bạn phân tâm khi đọc. Nếu bạn muốn tiếp cận một kho sách khổng lồ và tập trung vào việc đọc, hãy cân nhắc máy đọc sách điện tử nhé.

Các Tiêu Chí Chọn Mua E-reader, Máy Đọc Sách Điện Tử

Khi chọn mua E-reader, máy đọc sách điện tử, để chọn được loại phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau đây:

  • Chọn sách bạn muốn đọc ở cửa hàng tương ứng: mỗi nhà cung cấp sách sẽ sở hữu những tác phẩm không giống nhau và định dạng sách cũng khác biệt.
  • Chọn thông số kỹ thuật theo dạng sách thường đọc: chọn dung lượng lưu trữ phù hợp với lượng sách, 6 inch cho sách chữ, 7 inch cho sách nhiều hình ảnh, với truyện tranh, sách ảnh hãy chọn độ phân giải cao hơn.
  • Nếu xem được định dạng PDF sẽ tiện hơn: bạn sẽ có thể kiểm tra dữ liệu và tệp công việc ngay trên máy.
  • Nếu bạn thích đọc sách trong phòng tắm, hãy chọn máy có khả năng kháng nước

Top 8 E-reader, Máy Đọc Sách tốt nhất được ưa chuộng

Dưới đây, vouchersblog xin giới thiệu với các bạn 8 máy đọc sách điện tử tốt nhất hiện nay.

8/ Máy Đọc Sách Kindle Paper – White Manga Từ 3.750.000 VNĐ

Máy Đọc Sách Kindle PaperWhite Manga

Cửa hàng Kindle Store
Dung lượng bộ nhớ trong 32GB
Size 6 inch
Cân nặng 205g
Độ phân giải 300 ppi
Đọc PDF
Chống nước

7/ Boox Máy Đọc Sách Boox Kepler Từ 2.500.000 VNĐ

Boox Máy Đọc Sách Boox Kepler

Cửa hàng Từ bên thứ ba
Dung lượng bộ nhớ trong 8GB
Size 6 inch
Cân nặng ≤ 205g
Độ phân giải 300 ppi
Đọc PDF
Chống nước Không

6/ Máy Đọc Sách Boox Viking Từ 3.288.000 VNĐ

Máy Đọc Sách Boox Viking

Cửa hàng Từ bên thứ ba
Dung lượng bộ nhớ trong 8GB
Size 6 inch
Cân nặng 165 g
Độ phân giải 212 ppi
Đọc PDF
Chống nước Không

5/ Máy Đọc Sách BOOX Nova2 Từ 80.990.000 VNĐ

Máy Đọc Sách BOOX Nova2

Cửa hàng Từ bên thứ ba
Dung lượng bộ nhớ trong 32GB
Size 7.8 inch
Cân nặng ≤265g
Độ phân giải 300dpi
Đọc PDF
Chống nước Không

4/ Onyx – Máy Đọc Sách BOOX Poke2 Từ 4.700.000 VNĐ

OnyxMáy Đọc Sách BOOX Poke2

Cửa hàng Từ bên thứ ba
Dung lượng bộ nhớ trong 32GB
Size 6 inch
Cân nặng 150g
Độ phân giải 300 ppi
Đọc PDF
Chống nước Không

3/ Máy Đọc Sách Kindle Oasis 3 Từ 6.690.000 VNĐ

Máy Đọc Sách Kindle Oasis 3

Cửa hàng Kindle Store
Dung lượng bộ nhớ trong 8GB
Size 7 inch
Cân nặng 188
Độ phân giải 300 ppi
Đọc PDF
Chống nước IPX8

2/ Máy Đọc Sách Kobo Libra H2O Từ 4.800.000 VNĐ

Máy Đọc Sách Kobo Libra H2O

Cửa hàng Tải App Kobo trên Google Play và App Store
Dung lượng bộ nhớ trong 8GB
Size 7 inch
Cân nặng 192 g
Độ phân giải 300ppi
Đọc PDF
Chống nước IPX8

1/ Máy Đọc Sách Kindle Paperwhite Từ 2.850.000 VNĐ

Máy Đọc Sách Kindle Paperwhite

Cửa hàng Kindle Store
Dung lượng bộ nhớ trong 8GB
Size 6inch
Cân nặng 182g
Độ phân giải 300ppi
Đọc PDF
Chống nước IPX8

Cách Chọn E-reader, Máy Đọc Sách Điện Tử

Sau khi nhận ra những lợi ích mà máy đọc sách điện tử mang lại, đâu sẽ là một chiếc máy thật sự phù hợp với bạn? Bạn sẽ lại hoang mang hơn trước khi chọn ra được chiếc máy đọc sách phù hợp với nhau cầu của mình. Dưới đây, mybest sẽ gợi ý cho bạn vài tiêu chí khi chọn mua một chiếc máy đọc sách điện tử.

Chọn Sách Bạn Muốn Đọc Ở Cửa Hàng Tương Ứng

Chọn Sách Bạn Muốn Đọc Ở Cửa Hàng Tương Ứng

Thật đáng tiếc là hiện tại ở Việt Nam, máy đọc sách điện tử chưa phổ biến đến mức đó. Tuy nhiên, thị trường sách điện tử ngày càng đa dạng với nhiều đầu sách và nhà cung cấp sách khác nhau. Mỗi nhà cung cấp sách sẽ sở hữu những tác phẩm không giống nhau và định dạng sách cũng khác biệt. Chính vì vậy, việc bạn cần làm trước tiên là chọn cửa hàng bạn có nhiều sách bạn muốn đọc, xác định định dạng của sách và chọn mua máy đọc sách phù hợp.

Có những cửa hàng có nhiều sách truyện tranh, có những cửa hàng lại nhiều sách phục vụ nghiên cứu khoa học hay tiểu thuyết, v.v. Bạn có thể tìm mua ebook tại các trang trực tuyến như Miki, Waka, Amazon, v,v. Hãy kiểm tra định dạng sách được bán ở những của hàng này và chọn mua máy đọc sách phù hợp với sở thích của bạn.

Chọn Thông Số Kỹ Thuật Theo Dạng Sách Thường Đọc

Tốt hơn là nên chọn các thông số kỹ thuật như dung lượng và kích thước tùy thuộc vào loại sách bạn đọc, chẳng hạn như tiểu thuyết, truyện tranh và sách ảnh v.v.

Chọn Dung Lượng Lưu Trữ Phù Hợp Với Lượng Sách

Chọn Dung Lượng Lưu Trữ Phù Hợp Với Lượng Sách

Hãy quyết định dung lượng lưu trữ tùy thuộc vào loại sách bạn thường đọc. Hình ảnh thường yêu cầu nhiều bộ nhớ hơn văn bản, do đó, sách có nhiều ảnh và minh họa, chẳng hạn như truyện tranh manga, sách ảnh và tạp chí, yêu cầu nhiều dung lượng lưu trữ hơn sách nhiều chữ như tiểu thuyết.

Dung lượng lưu trữ cần thiết phụ thuộc vào số trang trong sách và số lượng sách bạn muốn lưu trữ. Thông tin chi tiết của cửa hàng có thể bao gồm kích thước tệp, vì vậy bạn nên kiểm tra trước trước khi mua. Tùy thuộc vào cửa hàng, dữ liệu sách có thể được lưu trữ trên đám mây và chỉ đọc khi cần. Nếu bạn đang sử dụng một cửa hàng hỗ trợ đám mây, bạn không phải lo lắng quá nhiều về dung lượng bộ nhớ.

6 Inch Cho Sách Chữ, 7 Inch Cho Sách Nhiều Hình Ảnh

6 Inch Cho Sách Chữ, 7 Inch Cho Sách Nhiều Hình Ảnh

Hầu hết máy đọc sách điện tử có kích thước hiển thị là 6 inch, nhưng một số sản phẩm có kích thước 7 inch hoặc lớn hơn.

Dù vẫn tùy thuộc vào sản phẩm, nhưng thường máy đọc sách 6 inch có chiều cao khoảng 12 đến 13 cm và chiều rộng 7 đến 9 cm, nhỏ hơn một chút so với sách bìa mềm phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu đọc chữ cỡ to mà không cần phóng đại màn hình sẽ làm mất một phần chữ, bạn nên sử dụng kích thước hiển thị lớn.

Với Truyện Tranh, Sách Ảnh Hãy Chọn Độ Phân Giải Cao Hơn

Với Truyện Tranh, Sách Ảnh Hãy Chọn Độ Phân Giải Cao Hơn

Độ phân giải càng cao thì chi tiết ảnh và hình ảnh minh họa sẽ càng đẹp. Nếu bạn thường đọc sách mà phần hình là chính như manga và sách ảnh, bạn nên chọn độ phân giải cao từ 300ppi trở lên. Tuy nhiên, nếu trọng tâm chính của bạn là sách văn bản như tiểu thuyết, bạn không phải lo lắng quá nhiều về độ phân giải của máy đọc sách.

Nếu Xem Được Định Dạng PDF Sẽ Tiện Hơn

Nếu Xem Được Định Dạng PDF Sẽ Tiện Hơn

Nếu bạn là một doanh nhân bận rộn, bạn nên kiểm tra chức năng xem PDF. Nếu bạn có thể xem tệp PDF bằng máy đọc sách điện tử, bạn sẽ có thể kiểm tra dữ liệu và tệp công việc ngay trên máy.

Ngoài ra, nếu bạn muốn đọc những dữ liệu khác ngoài những cuốn sách có trong cửa hàng online, bạn có thể scan và chuyển sang định dạng PDF rồi cho vào máy đọc sách để đọc một cách tiện lợi.

Nếu Bạn Thích Đọc Sách Trong Phòng Tắm, Hãy Chọn Máy Có Khả Năng Kháng Nước

Nếu Bạn Thích Đọc Sách Trong Phòng Tắm, Hãy Chọn Máy Có Khả Năng Kháng Nước

Rất nhiều người có sở thích đọc sách khi đang ngâm mình trong bồn tắm như một cách thư giãn và tận hưởng những quyển sách yêu thích. Đáp ứng nhu cầu đó, tính năng kháng nước đã được trang bị trên máy đọc sách những năm trở lại đây. Tính năng kháng nước sẽ được nhận dạng bằng kí hiệu IP + số. Mỗi số từ 1 – 8 sẽ tương ứng với khả năng kháng nước khác nhau.

Để có thể sử dụng an toàn nhất, bạn nên chọn máy đọc sách chỉ số từ IPX8 để được bảo vệ một cách tốt nhất.

Máy đọc sách điện tử thông thường không được thiết kế để sử dụng dưới nước và không chống lại được các giọt nước như vòi hoa sen. Do đó nếu bạn mang kiểu máy không chống thấm nước vào bồn tắm, nó có thể bị hư hỏng.

Tham Khảo Về Máy Đọc Sách Kindle

Nếu bạn là fan của nhà Kindle, hãy cùng vouchersblog tham khảo bài viết dưới đây nhé.

> Xem thêm: Top 5 Máy Đọc Sách Kindle tốt nhất hiện nay

Top 10 App Kho Sách Nói hay nhất (Spotify, Fonos, Waka, Amazon)

Lời Kết

Bạn đã tìm ra chiếc máy đọc sách ưng ý và phù hợp với mình chưa? Nếu bạn là một mọt sách hay đơn giản người thường xuyên phải đọc nhiều tài liệu, hãy trang bị ngay cho mình một chiếc máy đọc sách, đó sẽ là một trợ lý đắc lực hỗ trợ bạn trong công việc, giải trí và cả học tập. Vouchersblog hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn khi quyết định chọn mua máy đọc sách.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/20473

Leave a Reply