Top 9 Kem Trị Sẹo Lồi (Dermatix, Rejuvasil, Hiruscar) tốt nhất hiện nay

Chủ đề: Top 9 Kem Trị Sẹo Lồi (Dermatix, Rejuvasil, Hiruscar) tốt nhất hiện nay

Sẹo lồi là nỗi lo lắng của bất cứ ai, khiến bản thân cảm thấy tự ti, mặc cảm bởi vết sẹo có phần mất thẩm mỹ và hơi đáng sợ. Để tìm lại vẻ đẹp tự nhiên và sự tự tin trong cuộc sống, kem trị sẹo lồi hay thuốc trị sẹo lồi là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như Xeragel, Dermatix, Strataderm, Rejuvasil, Hiruscar… khiến bạn phân vân không biết lựa chọn như thế nào.

Do vậy, để giúp bạn dễ lựa chọn hơn, Vouchersblog sẽ giới thiệu các tiêu chí chọn kem trị sẹo lồi và gợi ý top 9 kem trị sẹo lồi tốt nhất được ưa chuộng hiện nay. Hãy tham khảo để có lựa chọn phù hợp với vết sẹo của mình nhé!

Nguyên Nhân Hình Thành Sẹo Lồi

Nguyên Nhân Hình Thành Sẹo Lồi

Sẹo lồi (Keloid) được hình thành trong quá trình phục hồi vết thương trên da chẳng hạn như bỏng, vết phẫu thuật, xỏ lỗ tai, vết côn trùng cắn, sẹo mụn, thuỷ đậu, v.v. Ngoài yếu tố di truyền, việc xử lý vết thương sai cách cũng dễ dẫn đến sẹo lồi. Trong quá trình này lành sẹo, nếu các tổ chức xơ, cụ thể là sợi Collagen tăng sinh quá mức sẽ gây ra sẹo lồi.

Sẹo lồi đôi khi còn bị nhầm lẫn với sẹo phì đại (Hypertrophic Scars) khá phổ biến. Với màu từ hồng đến nâu, sẹo phì đại nhỏ hơn sẹo lồi, không vượt quá miệng vết thương, có bề mặt phẳng hơn và có thể tự biến mất theo thời gian. Bạn cần nhận diện chính xác vết sẹo trên da để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị sẹo lồi như laser, phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm thuốc, v.v. nhưng kem trị sẹo lồi vẫn là phương pháp đơn giản và tiết kiệm nhất hiện nay để hạn chế hình thành sẹo lồi ở giai đoạn mới. Với sẹo đã hình thành, việc điều trị không thể xoá bỏ hoàn toàn vết sẹo lồi trên da, mà chỉ có công hiệu làm phẳng, sáng màu và mịn bề mặt sẹo hơn. Do đó, điều quan trọng nhất vẫn là ngăn ngừa hình thành sẹo lồi trong quá trình phục hồi!

Cách Chọn Kem Trị Sẹo Lồi

Để lựa chọn kem trị sẹo lồi phù hợp và hiệu quả, hãy tham khảo những tiêu chí mybest giới thiệu dưới đây bạn nhé.

– Kiểm Tra Thành Phần Có Hiệu Quả Với Sẹo Lồi

Điểm đầu tiên bạn cần kiểm tra là thành phần trị sẹo lồi. Mỗi thành phần lại có công hiệu khác nhau nên bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

+ Thành Phần Giảm Tăng Sinh Collagen: Hạn Chế Hình Thành Sẹo Lồi

Thành Phần Giảm Tăng Sinh Collagen: Hạn Chế Hình Thành Sẹo Lồi

Như đã đề cập ở trên, sẹo lồi hình thành do quá trình tăng sinh collagen quá độ bởi nguyên bào sợi từ sâu trong da. Do đó, để hạn chế hình thành sẹo lồi từ giai đoạn sớm, bạn nên sử dụng các loại thuốc bôi có chứa các thành phần ức chế sự tăng sinh collagen và các yếu tố kích thích hình thành sẹo lồi khác.

<Các thành phần giúp hạn chế hình thành sẹo lồi>

  • Imiquimod 5%:Ức chế TGF-beta – một yếu tố gây tăng sinh Collagen.
  • Kẽm, Colchicine:kích thích hình thành enzyme Collagenase để phá vỡ các sợi Collagen tăng sinh quá mức.
  • Tretinoin:tác động đến sự trao đổi chất của Collagen.
  • Superoxide Dismutase,v.

+ Thành Phần Giảm Ngứa, Kháng Khuẩn: Làm Dịu Da, Giúp Mau Lành

+ Thành Phần Giảm Ngứa, Kháng Khuẩn: Làm Dịu Da, Giúp Mau Lành

+ Thành Phần Giảm Ngứa, Kháng Khuẩn: Làm Dịu Da, Giúp Mau Lành

Bên cạnh các thành phần giảm Collagen tăng sinh quá độ, các thành phần giảm ngứa sẽ khiến vùng da bị sẹo lồi không còn cảm giác khó chịu. Trong khi đó, một số thành phần giúp tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài và giữ ẩm sẽ giúp tạo điều kiện tốt nhất để sẹo mau lành hơn. Do đó, hãy lưu ý đến các thành phần sau đây khi chọn kem trị sẹo lồi.

<Thành phần giảm ngứa và bảo vệ da>

  • Silicone y tế: bảo vệ sẹo, giảm ngứa, giảm kích thước sẹo.
  • Thuốc mỡ hoặc gel Clobetasol:làm mềm và phẳng sẹo lồi nhưng không khuyến khích sử dụng lâu dài.
  • Chiết xuất hành tây (Allium Cepa): kháng khuẩn, chống viêm.
  • Allatoin:cấp nước, giữ ẩm, hạn chế da bị khô ngứa, kích ứng.

Các Thành Phần Dưỡng Da Khác

Các Thành Phần Dưỡng Da Khác

Các Thành Phần Dưỡng Da Khác

Ngoài sử dụng các thành phần ngăn ngừa hình thành và bảo vệ da, bạn cũng nên lưu ý đến các thành phần dưỡng ẩm cho da khi điều trị sẹo. Các thành phần dưỡng da sẽ giữ cho các tế bào sẹo mềm, không bị xơ cứng, từ đó bạn có thể trông đợi vào khả năng hỗ tơ việc điều trị sẹo.

Bên cạnh đó, với một số sẹo tối màu, việc kết hợp các thành phần có khả năng hỗ trợ làm sáng cũng sẽ phần nào giúp cải thiện màu sẹo.

<Thành phần dưỡng ẩm, mềm da>

  • Glycerin
  • Vitamin E
  • Các chiết xuất thực vật
  • Squalane
  • Emu oil, v.v.

<Thành phần sáng da>

  • Vitamin C
  • Axit Kojic, v.v.

Lưu Ý Các Yếu Tố Sử Dụng Thoải Mái

Kem trị sẹo lồi cần được sử dụng trong một thời gian đủ dài để có thể giảm kích thước, làm mờ hiệu quả. Do đó, ngoài chú trọng đến thành phần cũng như kiểu đóng gói, bạn cần quan tâm đến các yếu tố dưới đây để thuận tiện cho việc sử dụng lâu dài.

Kết Cấu Ưa Thích: Mang Lại Sự Thoải Mái Khi Sử Dụng

Kết Cấu Ưa Thích: Mang Lại Sự Thoải Mái Khi Sử Dụng

Kết Cấu Ưa Thích: Mang Lại Sự Thoải Mái Khi Sử Dụng

Việc lựa chọn kem trị sẹo lồi có kết cấu mình ưa thích sẽ mang lại cảm giác sử dụng dễ chịu, giúp bạn dễ dàng duy trì sử dụng trong thời gian dài, do hầu hết các loại kem trị sẹo đều cần dùng từ vài tháng trở lên. Đặc biệt khi sử dụng trên vùng mặt, nếu chất kem quá bết dính sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

Trên thị trường hiện nay, đa số các loại thuốc trị sẹo sẽ có dạng kem hoặc gel. Dạng kem thường có kết cấu đặc, nhiều độ ẩm, do đó rất dễ tán rộng, phù hợp khi sử dụng trên những vùng rộng, cần cử động nhiều. Tuy nhiên, dạng kem thường dễ để lại vệt trắng nếu không tán kỹ. Trong khi đó, dạng gel thường mềm và ít bết dính hơn, thường có màu rất nhạt hoặc màu trong, do đó không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Giá Thành Hợp Lý: Dễ Duy Trì Lâu Dài

Giá Thành Hợp Lý: Dễ Duy Trì Lâu Dài

Liệu trình điều trị bằng kem trị sẹo tùy thuộc vào sản phẩm và mức độ sẹo. Nếu bạn bị nhiều sẹo hay vết sẹo lớn, đã hình thành từ lâu, thời gian sử dụng kem sẽ kéo dài hơn cũng như lượng kem cần sử dụng nhiều hơn so với người bị sẹo ít, sẹo nhỏ.

Do đó, hãy chọn loại kem phù hợp với tình trạng sẹo và có mức giá phù hợp khả năng tài chính để dễ dàng duy trì sử dụng trong thời gian dài.

Top 9 Kem Trị Sẹo Lồi tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, Vouchersblog sẽ giới thiệu tới bạn những loại kem trị sẹo lồi hiệu quả hiện nay. *Vouchersblog không đảm bảo toàn bộ thành phần trị sẹo trong phần cách chọn đều xuất hiện ở bảng xếp hạng dưới đây.

9/ Kem Trị Sẹo Lồi Ticarlox Từ 50.000 VNĐ

Hiệu Quả với Vết Sẹo Lồi Mới

Hiệu Quả với Vết Sẹo Lồi Mới

Kem Ticarlox chứa các thành phần: Kẽm, Vitamin A, Vitamin E, Collagen, chiết xuất rau má không chỉ hiệu quả với vết sẹo lồi mới mà còn giảm thiểu kích ứng, an toàn cho làn da nhạy cảm sử dụng hàng ngày. Chất kem nhiều ẩm, chỉ với một lượng kem nhỏ có thể tán được một vùng rộng. Giá thành phải chăng, có thể tìm mua tại nhiều nơi sẽ giúp bạn dễ duy trì sử dụng lâu dài!

Trị sẹo Kẽm
Dưỡng da Vitamin A, Vitamin E, Chiết xuất rau má, Collagen…
Khối lượng/ Dung tích 10g
Xuất xứ Việt Nam
Kết cấu Kem
Dễ tán

8/ Gel Trị Sẹo Lồi Hiruscar Silicone Pro Từ 120.000 VNĐ

Gel Trị Sẹo Lồi Hiruscar Silicone Pro Từ 120.000 VNĐ

Cân Bằng Độ Ẩm trên Da, Vitamin C Mờ Sẹo

Hiruscar là một thương hiệu trị sẹo quen thuộc, hỗ trợ trị sẹo lồi với các vết sẹo mới hình thành trong vòng 3 tháng. Hiruscar Silicone Pro giúp chăm sóc vết sẹo bằng Silicone y tế. Bên cạnh đó, hai thành phần chủ đạo khác Glycosaminoglycans và vitamin C sẽ cân bằng độ ẩm trên da để giảm ngứa khó chịu cũng như hỗ trợ làm lành sẹo.

Trị sẹo Silicone
Dưỡng da Glycosaminoglycans, Vitamin C
Khối lượng/ Dung tích 4/ 10g
Xuất xứ Thuỵ Sĩ
Kết cấu Gel
Dễ tán ✔︎

 

7/ Kem Trị Sẹo Lồi Sodermix Từ 295.000 VNĐ

Kem Trị Sẹo Lồi Sodermix Từ 295.000 VNĐ

Enzyme Tự Nhiên Từ Cà Chua Xanh

Kem trị sẹo Sodermix không chứa Steroid, Corticoid, sử dụng Enzyme Superoxide Dismutase tự nhiên chiết xuất từ trái cà chua xanh giúp điều hòa quá trình sản sinh Collagen.

Kem giúp vùng da bị sẹo lồi mềm hơn, giảm ngứa và ngăn ngừa tình trạng bong tróc khó chịu với thành phần dưỡng ẩm dầu trái bơ. Thậm chí, những bạn bị viêm da cơ địa, chàm có thể sử dụng kem để phục hồi làn da thương tổn.

Trị sẹo Superoxide Dismutase
Dưỡng da Dầu trái bơ
Khối lượng/ Dung tích 15g
Xuất xứ Pháp
Kết cấu Kem
Dễ tán ✔︎

6/ Gel Trị Sẹo Lồi Dermatix Ultra Từ 195.000 VNĐ

Gel Trị Sẹo Lồi Dermatix Ultra Từ 195.000 VNĐ

Làm Sáng và Bảo Vệ Vùng Da Bị Sẹo

Dermatix Ultra thường được bày bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, phù hợp cho các vết sẹo lồi do phẫu thuật, bỏng, côn trùng cắn. Với khả năng chống rửa trôi, kem có khả năng khô nhanh sau 1-2 phút và tồn tại lâu trên bề mặt da.

Dựa trên công nghệ CPX tiên tiến, thành phần trị sẹo Silicone sẽ tạo lớp phủ mỏng làm giảm căng, ngứa, mềm da và phẳng bề mặt sẹo. Vitamin C Ester còn có công dụng sáng da và bảo vệ vùng da bị sẹo khỏi oxy hóa.

Trị sẹo Silicone
Dưỡng da Vitamin C Ester
Khối lượng/ Dung tích 7/ 15g
Xuất xứ Mỹ
Kết cấu Gel
Dễ tán ✔︎

 

5/ Gel Trị Sẹo Lồi Xeragel Từ 499.000 VNĐ

Gel Trị Sẹo Lồi Xeragel Từ 499.000 VNĐ

100% Silicone Giảm Độ Gồ, Hơi Dính

Chứa hàm lượng Silicone cao nhất trong bảng xếp hạng, gel Xeragel chỉ chứa 1 thành phần duy nhất Silicone, giúp mang lại hiệu quả cao khi giảm độ gồ, Collagen tăng sinh quá mức và cải thiện độ đàn hồi trên da.

Tuy nhiên theo đa số người dùng chất gel hơi dính và có thể để lại vệt trên áo quần và khó sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác trên vùng da bị sẹo. Do đó, đây là lựa chọn lý tưởng cho các vết sẹo nhỏ và lộ ra bên ngoài, ít tiếp xúc với quần áo.

Trị sẹo 100% Silicone
Dưỡng da
Khối lượng/ Dung tích 10g
Xuất xứ Mỹ
Kết cấu Gel
Dễ tán

4/ Gel Trị Sẹo Lồi Contractubex Từ 225.000 VNĐ

Gel Trị Sẹo Lồi Contractubex Từ 225.000 VNĐ

Cải Thiện Màu Da với Chiết Xuất Hành Tây

Kem trị sẹo lồi Contractubes nổi bật với bộ ba hoạt chất: chiết xuất hành tây cải thiện màu da, Heparin chống viêm, hỗ trợ tái tạo tế bào mô và Allantoin làm mềm da, thúc đẩy quá trình thẩm thấu và chữa lành vết thương.

Bạn có thể mong đợi hiệu quả giảm mẩn đỏ, ngứa, mềm da, cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa sẹo lồi hình thành và phát triển từ bên trong. Kết cấu gel dễ tán, thấm nhanh cũng là một điểm cộng hấp dẫn đáng cân nhắc.

Trị sẹo Chiết xuất hành tây, Heparin, Allantoin
Dưỡng da Allantoin
Khối lượng/ Dung tích 10/ 30/ 50g
Xuất xứ Đức
Kết cấu Gel
Dễ tán ✔︎

3/ Gel Trị Sẹo Lồi Rejuvasil Từ 249.000 VNĐ

Gel Trị Sẹo Lồi Rejuvasil Từ 249.000 VNĐ

Không Nhờn Dính, Bít Tắc Lỗ Chân Lông, Gói Nhỏ Dùng Thử

Với 97% Silicone, Rejuvasil là lựa chọn hoàn hảo cho các vết sẹo lồi hình thành dưới 2 năm trên khuôn mặt, cơ thể ở cả người lớn và trẻ em. Công thức dịu nhẹ còn thích hợp cho làn da nhạy cảm sử dụng và không bít tắc lỗ chân lông.

Không nhờn dính và kháng nước! Một loạt các thành phần dưỡng da: vitamin C, Squalane, Emu oil cũng làm mềm vùng da bị sẹo lồi, giảm thiểu ngứa và kích ứng hiệu quả. Thậm chí bạn có thể thoa gel vài lần trong ngày và kết hợp với miếng dán Silicone của thương hiệu. Trải nghiệm dùng thử với gói nhỏ 1ml!

Trị sẹo 97% Silicone
Dưỡng da Vitamin C, Squalane, Emu oil
Khối lượng/ Dung tích 1/ 10/ 15/ 30ml
Xuất xứ Mỹ
Kết cấu Gel
Dễ tán ✔︎

 

2/ Gel Trị Sẹo Lồi KELO-COTE Từ 430.000 VNĐ

Gel Trị Sẹo Lồi Rejuvasil Từ 249.000 VNĐ

Tạo Lớp Phủ Bảo Vệ và Trị Sẹo Suốt 24 Giờ

Sau khi thoa gel và để khô khoảng 5 phút, gel KELO-COTE sẽ hình thành lớp phủ thoáng khí kháng nước bảo vệ và hoạt động xuyên suốt 24 tiếng trên vùng da bị sẹo lồi. Do vậy, quá trình tăng sinh Collagen sẽ được điều hoà và vết sẹo sẽ trở nên mềm hơn, phẳng hơn và mờ nhanh chóng hơn.

Để phát huy hiệu quả tốt hơn, bạn nên gel hai lần mỗi ngày cho khuôn mặt, cơ thể của trẻ em và người lớn! Nếu bạn muốn ngăn ngừa ảnh hưởng của tia cực tím đối với vùng bị sẹo, bạn có thể lựa chọn phiên bản UV với chỉ số chống nắng SPF30.

Trị sẹo Silicon Dioxide, Polysiloxan
Dưỡng da
Khối lượng/ Dung tích 6/ 15/ 60g
Xuất xứ Mỹ
Kết cấu Gel
Dễ tán ✔︎

1/ Gel Trị Sẹo Lồi Strataderm Từ 298.000 VNĐ

Gel Trị Sẹo Lồi Strataderm Từ 298.000 VNĐ

Mờ Sẹo Mới và Cũ, Dịu Dàng Với Da Em Bé, Phụ Nữ Mang Thai

Không chỉ trị sẹo lồi, gel Strataderm còn ngăn ngừa sẹo hình thành trong quá trình hồi phục vết thương. Dạng gel trong suốt, không màu, không mùi, không cồn, hương liệu, Paraben, thậm chí không hoạt chất, dịu nhẹ cho cả làn da nhạy cảm, em bé, trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Chỉ cần sử dụng một lần trong ngày, các vết sẹo sẽ không còn cảm giác ngứa, mẩn đỏ và được làm mềm, đều màu da và phẳng tối ưu. Thiết kế tuýp màu cam nổi bật với 4 khối lượng tịnh cho các kích thước sẹo to, nhỏ khác nhau, sử dụng trong vòng 90 ngày.

Trị sẹo Silicone, Polydimethylsiloxanes, Siloxanes, Alkylmethyl Silicones
Dưỡng da
Khối lượng/ Dung tích 5/ 10/ 20/ 50g
Xuất xứ Thụy Sỹ
Kết cấu Gel
Dễ tán ✔︎

 

Lời Kết

Khi chọn mua kem/gel trị sẹo lồi, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia để tìm được loại kem phù hợp nhất với tình trạng sẹo mà mình đang gặp phải. Bên cạnh đó, khi sử dụng bạn phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất về thời gian, lượng kem cần bôi, cách bôi để đạt hiệu quả trị sẹo tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ tìm được loại kem/gel trị sẹo lồi thích hợp nhất!

Source: https://my-best.vn/36330

Leave a Reply