Trả lời: Đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không?

Chủ đề: Trả lời: Đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không?

Trứng gà là một loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Trứng gà bổ dưỡng không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Trong đó phương pháp đắp mặt nạ trứng gà luôn được các chị em ưa chuộng bởi tính nhanh gọn, tiết kiệm mà hiệu quả vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Unica giải đáp thắc mắc thông qua bài viết này.

Công dụng của mặt nạ trứng gà

Trước khi tìm hiểu về đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về mặt nạ trứng gà có công dụng tuyệt vời gì mà lại được các chị em truyền tai nhau nhiều đến như vậy.

Như chúng ta đã biết trứng gà có hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao. Trong đó phải kể đến chất béo, Protein, Vitamin A, E, B6 và một số khoáng chất có lợi như: sắt, magie, kẽm…Những chất này giúp hỗ trợ cho quá trình phát triển, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ sinh sản, kéo dài tuổi thọ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một người nên bổ sung trung bình 2 quả trứng/ 1 tuần để đạt hiệu quả rõ rệt.

Giải đáp đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không

Mặt nạ trứng gà có công dụng tuyệt vời đối với làm đẹp

– Hàm lượng kẽm có trong lòng đỏ trứng gà sẽ giúp lấy đi những mụn ẩn dưới da vô cùng hiệu quả, giúp bạn hạn chế được mụn trứng cá và mụn đầu đen ở phần cằm và cánh mũi.

– Nếu da mặt bạn thường xuyên bị tổn thương hoặc khô ráp, bong tróc do ảnh hưởng của khí hậu. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà sẽ giúp tái tạo những mô tế bào đã chết, hỗ trợ phục hồi những tổn thương trên mặt vô cùng hiệu quả.

– Vitamin có trong lòng đỏ trứng sẽ giúp bạn có làn da chắc khỏe, săn chắc và hạn chế lão hóa sớm.

– Nước và chất béo là thành phần chủ yếu của lòng đỏ trứng gà. Các dưỡng chất này kết hợp cùng Vitamin A sẽ thẩm thấu xuống da giúp hạn chế tình trạng khô ráp, bong tróc da. Kiên trì đắp mặt nạ lòng đỏ trứng kết hợp với uống 2-3 lít nước mỗi ngày để một một làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trứng gà

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong

Bước 1: Bạn tách riêng lấy lòng đỏ trứng gà. Sau đó, bạn trộn cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất. Bạn đánh đều và nhẹ tay trong vòng 2 phút. Không nên đánh quá mạnh tránh làm trứng bị sủi bọt, làm ảnh hưởng đến chất lượng của mặt nạ.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt kết hợp hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô lại bằng khăn bông mềm.

Giải đáp đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không

Hỗn hợp lòng đỏ trứng và mật ong

Mặt nạ lòng đỏ trứng, bơ và sữa chua không đường

Bước 1: Bơ chọn quả chín, còn tươi, vỏ màu xanh lục. Nghiền bơ bằng thìa cho thật nát.

Sau đó cho 1 lòng đỏ trứng gà, sữa chua vào bát bơ và trộn cho đều cho đến khi hỗn hợp được đặc sệt như mong muốn. Bạn có thể thay sữa chua bằng sữa tươi không đường.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và nước cốt chanh

Bước 1: Chanh bạn vắt lấy nước cốt và bỏ hạt. Sau đó trộn cùng với lòng đỏ trứng gà.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau lại bằng khăn bông mềm.

Mặt nạ trứng gà, bột nghệ và mật ong

Bước 1: Trộn hỗn hợp 2 lòng trắng trứng, 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 2 thìa cà phê bột nghệ và ½ hộp sữa chua không đường và đánh cho hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Tẩy trang kỹ da mặt và xông da mặt bằng nước ấm cho nở lỗ chân lông.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, tránh vùng mắt. Kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút.

Bước 4: Rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm để làm sạch da từ sâu bên trong. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông, cho da mềm mịn hơn.

Lưu ý: Bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần, tránh lạm dụng quá nhiều sẽ kích ứng và bắt nắng trên da.

Hỗn hợp cần được bảo quản trong hũ thủy tinh có nắp đậy ở ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 1-2 ngày để tránh nhiễm chéo vi khuẩn gây ảnh hưởng cho da.

Giải đáp đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không

Hỗn hợp mặt nạ trứng gà, mật ong, bột nghệ

Giải đáp thắc mắc liên quan đến mặt nạ trứng gà

Đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không

Protein có trong trứng gà rất tốt cho việc bổ sung collagen giúp tăng cường độ đàn hồi cho da. Tuy nhiên không vì thế mà lạm dụng trứng gà quá nhiều trong làm đẹp. Bởi vì sử dụng mặt nạ trứng gà với tần suất thường xuyên sẽ làm cho da bị bào mòn, yếu đi, dễ bị thích ứng với những yếu tố bên ngoài. Chưa kể nếu bạn không biết sử dụng mặt nạ đúng cách hoặc vệ sinh không sạch sẽ sẽ gây ra một số hệ lụy như:

Trứng sống có chứa salmonella, là một loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm. Nếu da bạn không được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ gây ra hiện tượng dị ứng, da bị mụn, mẩn đỏ.

Sử dụng mặt nạ trứng gà quá nhiều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến mụn trứng cá xuất hiện, tạo điều kiện cho mụn ẩn dưới da ngày càng phát triển.

Nên đắp mặt nạ trứng gà với loại da nào

Da mặt khô và nhờn cần cung cấp độ ẩm cho da thi mặt nạ lòng đỏ trứng gà là một sự lựa chọn tuyệt vời. Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều nhóm Vitamin A, B1, B6 giúp làm ẩm da, cân bằng hệ sinh học trong tế bào da, loại bỏ mụn ẩn và se khít lỗ chân lông.

Nên đắp mặt nạ vào thời gian nào là hợp lý

Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vì sau một ngày làm việc, da sẽ tiếp xúc với nhiều khói bụi. Chăm sóc da vào ban đêm sẽ giúp da được thư giãn. Khoảng thời gian đêm sẽ giúp da hấp thụ, thẩm thấu Vitamin và khoáng chất có trong hỗn hợp mặt nạ.

Giải đáp đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không

Nên đắp măt nạ vào buổi tối để thấy hiệu quả rõ rệt

Hướng dẫn cách bảo quản trứng gà

Trứng gà để ở nhiệt độ thường trong thời gian dài sẽ dễ bị ung, thối ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Khi mua về, bạn dùng khăn mềm có nước lau sạch trứng để loại bỏ vi khuẩn và tạp chất có bám trên vỏ trứng. Sau đó để cho khô rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Ban nên để đầu to của quả trứng hứng lên trên. Như vậy trứng sẽ bỏ quản được lâu hơn.

Ngoài ra có một số cách được mọi người lựa chọn khi bảo quản trứng như: vùi trứng trong muối khô mịn, đặt trứng trong cám gạo, đặt trứng trong bã chè hoặc mùn cưa khô….

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau có trên UNICA:

>> Các kiểu tóc đẹp mỗi ngày

>> Spa tại nhà, trị bệnh làm đẹp bằng đá

Hướng dẫn cách dùng mặt nạ tự nhiên trị mụn đúng cách

Mặt nạ tự nhiên hay được các chị em ưa chuộng bởi nó không chỉ lành tính, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả cũng vô cùng rõ rệt. Unica sẽ chia sẻ với các bạn quy trình chung trong quá trình chăm sóc da từ mặt nạ tự nhiên như sau:

Bước 1: Để loại bỏ da mun, bạn cần làm dịu da và cấp ẩm thường xuyên cho da. Bạn nên rửa mặt tối thiểu 2 lần/ ngày để làm sạch da mặt.

Bước 2: Dùng hỗn hợp tự nhiên thoa nhẹ lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng lên da mặt từ trong ra ngoài trong khoảng 10 -15 phút.

Bước 3: Làm sạch da mặt bằng nước ấm.

Bước 4: Vỗ nhẹ một chút nước lạnh lên bề mặt da để làm se khít lỗ chân lông và lau khô mặt bằng khăn mềm.

Bước 5: Sử dụng thêm tinh chất hoa hồng hặc kem dưỡng ẩm để da mặt được cung cấp độ ẩm nhất định giúp da luôn khỏe mạnh, săn chắc.

Với những giải đáp của Vocuhersblog về đắp mặt nạ trứng gà hằng ngày có tốt không, hi vọng các bạn có thể áp dụng mặt nạ này đúng cách để đạt kết quả như mong muốn.

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau có trên Unica:

>> Bí quyết làn da khỏe đẹp không cần mỹ phẩm

>> Các kiểu tóc đẹp mỗi ngày

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply