Unique là gì? 2 Bước tạo nên Unique Selling Point doanh nghiệp

Chủ đề: Unique là gì? 2 Bước tạo nên Unique Selling Point doanh nghiệp

Ngày nay, khi thị trường kinh doanh đang cạnh tranh gay gắt, việc các doanh nghiệp tạo ra những bản sắc thương hiệu độc đáo sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt với các đối thủ khác. Dân Marketer chuyên nghiệp gọi đó là tính Unique của thương hiệu. Vậy Unique là gì và nó có vai trò gì đối với doanh nghiệp, mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin mà chúng tôi cung cấp thông qua bài viết dưới đây.

Thuật ngữ Unique là gì?

Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, Unique là điểm độc đáo riêng biệt mà chỉ thương hiệu đó có được để có thể phân biệt với thương hiệu của các đối thủ khác trên thị trường.

Unique là gì? 2 Bước tạo nên Unique Selling Point doanh nghiệp

Unique là gì? 2 Bước tạo nên Unique Selling Point doanh nghiệp

Làm sao để tạo được Unique Brand cho thương hiệu

Hiểu được Unique là gì, bản thân mỗi công ty hoặc thương hiệu cần có điểm bán hàng độc nhất (USP) để làm cho nó trở nên độc đáo so với đám đông. Câu hỏi quan trọng là điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo trong mắt mắt khách hàng.

– Bản sắc thương hiệu độc đáo – Bản sắc thương hiệu là tấm gương phản chiếu những gì thương hiệu của bạn muốn nói, những gì thương hiệu của bạn hứa hẹn với khách hàng trên thị trường, những gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên đáng nhớ trong tâm trí người xem. Nhận dạng thương hiệu bao gồm nghiên cứu kỹ thuật của đối thủ cạnh tranh, biểu trưng độc đáo và cách bạn có thể phân biệt sản phẩm của mình trong ngành và các lĩnh vực liên quan.

– Hãy thử chiến lược của riêng mình – Nếu bạn đang bán cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ đã có mặt trên thị trường, đừng sao chép đối thủ cạnh tranh của bạn, chỉ cần nghiên cứu xem họ đang thực hiện những bước nào để phát triển và làm thế nào bạn có thể tạo ra tác động trong tâm trí khách hàng, sau đó lập kế hoạch chiến lược của riêng bạn sẽ làm cho thương hiệu của bạn nổi bật.

– Hãy làm cho nó trở nên cá nhân – Chỉ cần suy nghĩ như một khách hàng, hãy hỏi những câu hỏi rằng: Liệu thương hiệu của tôi có đang giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải không, tại sao tôi sẽ sử dụng thương hiệu đó, điều gì khiến tôi khác biệt hơn những người khác, đó có thể là giá cả, dịch vụ bạn cung cấp, sự hài lòng của khách hàng, v.v.

– Sẵn sàng đón đầu xu hướng mới nhất – Thị trường thay đổi liên tục, bạn phải chuẩn bị cho thương hiệu của mình những xu hướng và công nghệ mới nhất để trước tiên bạn có thể cạnh tranh với đối thủ và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật nhanh chóng.

– Tính nhất quán & Định hướng kết quả – Trong khi bạn đang bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ, tính nhất quán và kết quả của bạn quan trọng rất nhiều. Hãy nhất quán để làm cho khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng. Đây là cách giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ trong tâm trí khách hàng.

Unique là gì

Làm sao để tạo được USP cho thương hiệu

2 Bước để tạo được Unique Selling Point cho thương hiệu

Bước 1: Thu thập phản hồi từ khách hàng của bạn

Tiến hành một cuộc điều tra, khảo sát sau khi mua hàng trên trang Web của bạn để tổng hợp các ý kiến, đóng góp từ phía khách hàng như: chất lượng sản phẩm, khâu chăm sóc khách hàng….Bạn lưu ý rằng các câu hỏi đều có kết thúc mở và điều này đặc biệt quan trọng vì bạn không muốn gieo rắc ý tưởng vào đầu khách hàng hoặc giới hạn câu trả lời của họ dựa trên các giả định của riêng bạn.

Thực hiện một số cuộc phỏng vấn với khách hàng: Nói chuyện với một số khách hàng đã tin dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn để tìm hiểu những trải nghiệm của khách hàng về thương hiệu của bạn.

Bước 2: Tạo thông điệp dựa trên những gì mà bạn thu thập được

Khi xác định được khách hàng của mình muốn gì và tại sao họ lại mua hàng của bạn, hãy soạn thảo một thông điệp tiếp thị xung quanh USP của bạn.

Ví dụ: Nếu khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn bởi tính năng dễ sử dụng, hãy nhấn mạnh USP đó trên những trang Web bán hàng của doanh nghiệp, trong các chiến dịch tiếp thị Email và quảng cáo có trả tiền. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn có mức giá phải chăng, hãy đảm bảo thị trường mục tiêu của bạn hiểu rõ được những giá trị mà họ nhận được khi mua hàng.

Ví dụ về điểm bán hàng độc đáo khi xây dựng thương hiệu

TushBaby- điều tốt nhất cho bạn và con bạn

Các thương hiệu hãng trẻ em thường tập trung vào sự an toàn và chất lượng như USP của họ, khiến USP của họ không quá độc đáo. TushBaby thì khác. Thay vào đó, thương hiệu ghế hông dành cho trẻ em hứa hẹn “điều tốt nhất cho bạn và con bạn”.

Từ thiết kế tiện dụng đến đệm ngồi bằng mút hoạt tính và khóa an toàn, TushBaby luôn an toàn và thoải mái cho cả cha mẹ và trẻ em.

USP từ thương hiệu TushBaby luôn được thể hiện một cách tốt nhất trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội và trang Web Shopify của TushBaby, cũng như trong chính sách giao hàng và trả hàng của họ.

Tính độc đáo của thương hiệu

TushBaby- điều tốt nhất cho bạn và con bạn

Head & Shoulders

Head & Shoulders là một trong những ví dụ đề xuất bán hàng độc đáo nổi tiếng nhất mọi thời đại. Đã được chứng minh lâm sàng để giảm gàu – rất đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Công ty này đã làm rất tốt khi xác định đề xuất bán hàng độc đáo của họ rằng Head & Shoulders gần như đồng nghĩa với thuốc trị gàu.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi và các bạn tìm hiểu Unique là gì và những ví dụ về điểm bán hàng độc đáo (USP). Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đây là hữu ích để có thể giúp các bạn xây dựng được những nét riêng biệt, độc đáo cho thương hiệu doanh nghiệp của mình trong tương lai.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply