Podcast là gì? Những lý do để doanh nghiệp sử dụng Podcast?

Chủ đề: Podcast là gì? Những lý do để doanh nghiệp sử dụng Podcast?

Âm thanh đang được sử dụng theo những cách thông minh để phù hợp với kế hoạch nội dung của một số trang web và blog có tư duy tương lai hàng đầu. Podcast dường như là một xu hướng đang phát triển ở đây để duy trì. Bạn đã nghĩ đến việc bắt tay vào làm chưa? Ngay sau đây chúng ta cùng tìm hiểu xem Podcast là gì?

Podcast là gì?

Bạn có biết, làm tiếp thị nội dung rất “muôn hình vạn trạng” và nhiều quy mô khác nhau. Những người làm sáng tạo có rất nhiều lựa chọn như đăng bài trên blog, cập nhật trên mạng xã hội, hình ảnh, video và thậm chí bạn có thể sử dụng Podcast vào website của mình. Có thể nói nó giống như một chương trình radio được doanh nghiệp tạo ra để đăng tải lên Internet và người dùng có thể nghe và sử dụng được.

Podcast là gì

Podcast tương tự như một chương trình truyền thông doanh nghiệp

Những lý do để doanh nghiệp sử dụng Podcast?

Chúng tôi đặt ra một câu hỏi cho bạn đọc, lần cuối cùng các bạn nghe Podcast là khi nào?

Có một thống kê về số nói báo cáo rằng, người sử dụng Podcast ngày càng gia tăng, họ nghe tập trung chủ yếu trên các chuyến tàu hỏa, tàu điện, ô tô thông qua những thiết bị điện thoại đi động.

Nhà nghiên cứu của NextMarketer Insights cho rằng Podcast là một kênh nội dung ít hơn blog nhưng nó có mức độ tương tác sâu hơn blog vì người nghe có xu hướng theo dõi lâu hơn so với nội dung blog. Podcast cũng hoạt động như các tùy chọn đa nhiệm – bạn có thể nghe podcast trong khi nấu ăn hoặc khi lái xe. Điều tương tự không thể nói đối với các bài đăng trên blog hoặc bất kỳ hình thức nội dung trực quan nào.

Nếu doanh nghiệp thực hiện hiệu quả và đúng cách thì nó có rất nhiều lợi thế khi bắt đầu một podcast như khán giả mới, ít cạnh tranh hơn và bạn ít thời gian để chăm sóc hơn.

Các bước để tạo ra được một Podcast hiệu quả

Với những chia sẻ về Podcast là gì thì các nhà tiếp thị cần có một hướng đi mới mẻ cho truyền thông của doanh nghiệp thông qua những Podcasting. Bạn có thể ghi podcast bằng điện thoại thông minh của mình, nhưng nó sẽ phát ra âm thanh như một cuộc gọi điện thoại được ghi lại trên thiết bị di động.

Bạn đã nghe về khái niệm MVP chưa? Nó là viết tắt của Minimum Viable Product (Sản phẩm khả thi tối thiểu), và nó là một thuật ngữ khởi động để chỉ ra phiên bản “xương sống” của bất cứ thứ gì bạn có, rồi xây dựng nó từ đó.

Bước 1: Đầu tư một Micrô

Chất lượng âm thanh bắt đầu và kết thúc bằng micrô. Bạn mua micrô tốt hơn, podcast của bạn sẽ phát ra âm thanh càng sắc nét. Và chất lượng âm thanh chiếm ưu thế tối cao khi lựa chọn podcast của một người bao gồm các ứng dụng nặng ký như WNYC, NPR và ESPN.

Hầu hết lời khuyên khi mua thiết bị podcast mà bạn sẽ đọc về micrô podcast là mua một micrô động có khả năng từ chối tốt, nghĩa là nó thu giọng nói của bạn một cách rõ ràng mà không có âm thanh không mong muốn ở bất kỳ nơi nào bạn đang ghi âm.

Bạn cũng có thể chọn tai nghe headphone / micrô với giá khoảng 30 đô la . Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn sẽ podcasting với nhóm hoặc với khách (thêm thông tin về điều này bên dưới). Nếu bạn chọn micrô độc lập, bạn luôn có thể lấy một bộ tai nghe riêng biệt – thậm chí một số tai nghe bạn đặt xung quanh – và bạn cũng có thể cân nhắc mua hoặc trang bị một giá đỡ micrô để bạn thoải mái cho podcast của mình.

Podcast là gì

Các bước tạo ra một podcast đỉnh cao

Bước 2: Ghi âm, tải lên và quảng cáo

Trước khi bạn nhấn nút ghi, có một số bước cuối cùng để chuẩn bị cho podcast của bạn.

– Định dạng: Podcast của bạn sẽ trông như thế nào?

– Nội dung: Podcast của bạn sẽ nói gì?

Podcast có thể có nhiều hình thức: chương trình một người, người dẫn chương trình, khách mời, người gọi điện, v.v.

Đặt cược tốt nhất cho một podcast có vẻ có tổ chức và chuyên nghiệp là luyện tập trước bằng cách tìm ra những gì bạn sẽ nói và lên dàn ý cho bản ghi âm của bạn.

Cách đưa một Podcast của bạn lên Apple

Nắm được cơ bản về Podcast là gì thì bạn nên bỏ túi thêm kiến thức mở rộng về cách đưa Podcast nên Apple.

Bước 1: Tạo nguồn cấp RSS cho podcast của bạn. Nếu bạn tải tệp của mình lên một trang web như Libsyn, Anchor hoặc Transistor, việc tạo nguồn cấp dữ liệu sẽ được thực hiện tự động cho bạn.

Bước 2: Đăng nhập Apple Podcasts Connect.

 

podcastsconnect.apple.com

Bước 3: Nhập URL nguồn cấp dữ liệu của bạn và sau đó nhấp vào “Xác thực”. Apple sẽ lấy chi tiết nguồn cấp dữ liệu podcast của bạn (Tiêu đề, Ảnh minh họa, Mô tả, v.v.)

Bước 4: Bấm gửi .

Podcast là gì

Đưa Podcast lên Apple đơn giản

Apple sẽ gửi cho bạn một thông báo xác nhận, cho bạn biết rằng có thể có một quá trình xem xét cho podcast của bạn. Quá trình này thường trong vòng 24 đến 48 giờ, nhưng có thể mất đến năm ngày. Bạn sẽ nhận được một email thông báo nếu bạn được chấp thuận. Sau đó, mọi người sẽ có thể tìm thấy podcast của bạn trong ứng dụng Apple Podcasts.

Để quảng bá và chia sẻ podcast của bạn, phần lớn sẽ phụ thuộc vào trang web mà bạn tải lên. Chẳng hạn, những nơi như Transistor cung cấp một tập hợp các tùy chọn chia sẻ mạnh mẽ được tích hợp sẵn. Bạn có thể chia sẻ trực tiếp lên Twitter, Facebook, v.v. và bạn có thể nhúng âm thanh trực tiếp vào các bài đăng blog của mình.

Bạn có còn câu hỏi nào về Podcast là gì không? Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có một hướng nhìn mới cho sự phát triển của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply