Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok hiệu quả cho người mới

Tiktok được biết đến là một trong những trang mạng xã hội nổi bật được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Đặc biệt với tính năng livestream sẽ cho phép người dùng phát trực tiếp video, hình ảnh của mình để tiếp cận với mọi người tốt hơn. Tuy nhiên với những bạn mới bắt đầu thực hiện thì sẽ còn những bỡ ngỡ nhất định. Thấu hiểu điều này Vouchersblog sẽ hướng dẫn bạn cách live trên Tiktok hiệu quả nhất nhé!

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới
Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

Tìm hiểu Tiktok live là gì?

Tiktok live được biết đến là một chức năng được nhiều dùng Tiktok sử dụng, cho phép người dùng tương tác với mọi người dùng khác. TikTok live có quy định cho từng khu vực, tại Việt Nam TikTok live sẽ chỉ áp dụng cho những người dùng từ 16 tuổi trở lên. Đối với người dùng trên 18 tuổi có thể thực hiện việc nhận và gửi quà trong live, những món quà này có thể được quy đổi thành tiền mặt. Ngoài ra còn có các nhãn dán được cho trước, cho phép người xem có thể gửi đến người live qua nhãn dán này.

Điều kiện để livestream trên TikTok là gì?

Bạn có bao giờ thắc mắc làm sao để live trên tiktok hay không? Hoặc cần bao nhiêu follow thì được live trên tiktok? Cụ thể bạn cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện như sau:

– Ứng dụng TikTok tại Việt Nam: Tài khoản TikTok cần phải đạt trên 1000 lượt người theo dõi và chủ tài khoản phải là người đủ 16 tuổi trở lên. Không những thế, nếu chủ tài khoản trên 18 tuổi còn có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.

– Ứng dụng TikTok ở Trung Quốc: Tài khoản TikTok cần phải đạt trên 10.000 lượt theo dõi thì mới có thể livestream.

– Ứng dụng TikTok ở châu Âu: Tài khoản TikTok đạt trên 1000 người theo dõi.

Do vậy đây là điều kiện cho thấy không phải tài khoản nào cũng có thể livestream. Cho nên nếu tài khoản TikTok của bạn không hiển thị tùy chọn Live khi quay video là do tài khoản đó không đủ 1000 lượt theo dõi hoặc người dùng chưa đủ 16 tuổi.

Tiktok có thể thực hiện livestream từ điện thoại hoặc máy tính. Đặc biệt Tiktok được sử dụng cho tất cả các loại, từ shenanigans hát nhép cho đến hài kịch. Và đối với một số người, cũng có tùy chọn để phát trực tiếp video từ chính điện thoại của bạn.

Hiện tại, bạn sẽ cần có ít nhất 1000 người theo dõi để truy cập tính năng này. Và mặc dù độ tuổi tối thiểu người dùng đối với TikTok nói chung là 13, tuy nhiên bạn cần ít nhất 16 tuổi để livestream. 

Nếu bạn trên 18 tuổi, những người xem livestream của bạn cũng có thể gửi cho bạn những “quà tặng ảo”. Đây là một loại tiền kỹ thuật số có thể biến thành tiền thật, mặc dù tỷ giá của chúng sẽ rất thấp.

Giả sử bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí và có sẵn tính năng này, thì thực sự để bắt đầu khá dễ dàng một buổi livestream. Dưới đây là các bước bạn cần để bắt đầu sử dụng ứng dụng TikTok cho cả iPhone và Android .

>> Cách Reup video Tiktok Không Vi Phạm Bản Quyền

Hướng dẫn livestream trên tiktok bằng điện thoại

Cách live stream trên tiktok khi đủ điều kiện

– Bước 1: Mở ứng dụng TikTok -> Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để chuyển sang màn hình quay video.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

– Bước 2: Chọn Live để tiến hành Livestream trên TikTok.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

– Bước 3: Nhập nội dung vào phần livestream TikTok.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

– Bước 4: Nhấn vào Go Live để tiến hành livestream trên TikTok.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

Cách live trên tiktok khi chưa đạt đủ điều kiện

Với những tài khoản TikTok chưa đủ điều kiện nhưng lại vẫn muốn livestream thì cần thông báo lý do đến TikTok và đợi TikTok xét duyệt. Cách làm như sau:

– Bước 1: Ở giao diện Trang cá nhân của TikTok, bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm và chọn báo cáo vấn đề.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

– Bước 2: Màn hình khi chuyển sang giao diện Phản hồi và trợ giúp, bạn nhấn chọn mục Live/Thanh toán/Phần thưởng -> Chọn Xem Live.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

– Bước 3: Nhấn chọn mục Khác -> Vẫn gặp sự cố.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

– Bước 4: Bạn sẽ nhập phản hồi yêu cầu TikTok mở tính năng livestream cho tài khoản TikTok của mình, sau đó bấm Báo cáo. Đồng thời cũng cần phải chờ đội ngũ nhân viên TikTok xét duyệt cấp quyền livestream. Nếu được cấp quyền livestream thì bạn có thể thực hiện việc livestream hoàn toàn giống với các bước ở trên.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

>> Tuyệt chiêu Xây Dựng Kênh Tiktok Triệu View Nhanh Chóng

>> Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

Những lợi ích khi livestream TikTok trên máy tính

So với việc livestream trên điện thoại, sử dụng máy tính sẽ giúp bạn có một trải nghiệm hoàn toàn khác:

– Được sử dụng trên màn hình to, sắc nét cùng với âm thanh video sống động.

– Không sợ bị chai pin, nóng máy hay ảnh hưởng giống như các thiết bị điện thoại.

– Tốc độ load nhanh đồng thời thao tác dễ dàng.

Cách live trên tiktok bằng máy tính với GoStudio

Khi bạn đã đáp ứng đủ các tiêu chí mà TikTok đưa ra để livestream. Việc còn lại vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần thao tác qua vài bước đơn giản để có thể cách bật live trên tiktok

– Bước 1: Đăng nhập vào GoStudio và lựa chọn dự án muốn livestream hoặc tiến hành tạo mới tại Tạo livestream. Nếu chưa có tài khoản GoStudio, bạn hãy đăng ký và truy cập.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

Lưu ý rằng: Để hiển thị toàn bộ giao diện livestream trên TikTok phù hợp cho cả nền tảng mobile và máy tính, bạn nên lựa chọn kích thước màn dọc cho buổi phát trực tiếp của mình nhé.

– Bước 2: Tiến hành thiết kế/chỉnh sửa giao diện, trên GoStudio bạn tiến hành click Phát live để bắt đầu cấu hình phát livestream.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

– Bước 3: Cửa sổ cấu hình phát livestream hiện ra, bạn thực hiện cài đặt chất lượng video sau đó click Tiếp tục.

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

– Bước 4: Truy cập vào ứng dụng TikTok để sao chép URL máy chủ và Khóa luồng tài khoản bạn muốn livestream.

 + Mở ứng dụng TikTok → Click vào biểu tượng dấu “+” để chuyển sang màn hình quay video.

 + Click vào mục Live → Chọn Cast on PC/Mac.

– Bước 5: Tại vị trí cửa sổ Chọn tài khoản, click vào Tùy chỉnh RTMP.

– Bước 6: Bạn thực hiệnthêm lần lượt URL máy chủ và Khóa luồng đã sao chép vào Địa chỉ RTMP và click Tiếp tục.

– Bước 7: Chờ đợi trong vài giây để hệ thống xử lý đường truyền

Vậy là bạn đã nắm được cách phát trực tiếp trên tiktok đơn giản nhất rồi.

PK TikTok là gì?

PK TikTok chính là chức năng trong TikTok live cho phép bạn thách đấu cùng với những người đang cùng xem TikTok live để có thể tăng tương tác và nhận được nhiều quà tặng hơn từ người xem. Trong PK TikTok có tổng hợp các trò chơi để thách đấu xem ai dành được nhiều like hơn để chiến thắng, và người chiến thắng có thể yêu cầu người thua trong live thực hiện thử thách của mình. Ngoài ra PK TikTok cũng giúp cho nội dung trong TikTok live của bạn được đa dạng phong phú hơn và có thể tăng được lượng follow trên TikTok.

Hướng dẫn cách live PK trên TikTok

Hướng dẫn Cách Live trên Tiktok đơn giản cho người mới

Để live PK trên TikTok cũng tương tự như việc mở TikTok live thông thường, chỉ cần bạn thực hiện thêm một số thao tác để tương tác với người xem live.

– Bước 1: Trước tiên bạn mở ứng dụng và thực hiện các bước để mở TikTok live như thông thường. 

– Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng phía dưới góc trái màn hình. Chọn người bạn từ trong danh sách theo dõi trên tài khoản để cùng nhau tương tác trong TikTok live và nhấn mời.

– Bước 3: Sau khi chờ cho khách mời chấp nhận vào TikTok live của bạn, nhấn nút 2 bàn tay màu đỏ và xanh phía dưới góc trái màn hình.

– Bước 4: Tiếp theo nhấn nút chấp nhận phía dưới màn hình.

– Bước 5: Bắt đầu trận PK TikTok với khách mời, tham gia thi đấu với khách mời. Để TikTok live được tăng tương tác thì bạn hãy kêu gọi lượt like, thả sticker, comment từ những người đang tham gia live.

Tổng kết

Cách live trên tiktok trên điện thoại vô cùng đơn giản bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác cơ bản là có thể tự mình livestream trên Tiktok rồi, còn trên máy tính thì cần phải thêm một vài thao tác khác nữa. Tuy nhiên qua bài viết này chúng tôi mong rằng bạn đã nắm được phương pháp live hiệu quả và tự tin thể hiện bản thân trên nền tảng Tiktok này.

Nguồn tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply