Hướng dẫn cách tạo Tiktok Shop bán hàng ra đơn ngay

Có thể nói rằng năm 2022 được biết đến là thời gian phát triển nổi bật của Tiktok shop. Một hình thức giúp bạn có thể kinh doanh bán các mặt hàng trên Titktok để thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy cụ thể cách thức bán hàng trên titkok thế nào? Cùng Vouchersblog khám phá cách tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng nhé!

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng
Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

TikTok Shop là gì?

TikTok Shop được hiểu là một tính năng mới vừa được công bố vào năm 2022 của TikTok. Tính năng này sẽ cho phép người dùng mở gian hàng thương mại điện tử trên chính giao diện của tài khoản TikTok. TikTok giờ đây không chỉ là một mạng xã hội giải trí mà nó còn có chức năng của một sàn thương mại điện tử.

Như vậy Tiktok shop chính là nơi tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh các sản phẩm cũng như tạo dựng thương hiệu riêng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, các nhà kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện quảng cáo, khai thác các khách hàng tiềm năng và trao đổi mua bán qua lại vô cùng dễ dàng.

Ưu điểm của Tiktok Shop?

– Giúp bạn vừa xem video giải trí, vừa có thể mua sắm online mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng.

– Thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng, trao đổi giữa người mua và người bán cũng vô cùng thuận lợi.

– Đa dạng mặt hàng với nhiều lĩnh vực khác nhau như: thời trang, gia dụng, y tế, giáo dục…

– Hiển thị đầy đủ các thông tin về giá, lượt đánh giá, lượt mua… không khác gì so với các sàn thương mại điện tử lớn khác.

– Giao diện đẹp và hấp dẫn người dùng, đặc biệt rất phù hợp với mọi độ tuổi từ lớn đến bé.

Hạn chế của Tiktok Shop là gì?

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

– Bạn phải tập trung đầu tư chất xám của mình để cho ra những nội dung mới mẻ với tần suất thường xuyên.

– Nội dung xây dựng cần có định hướng rõ ràng, mang nét bản sắc và đặc trưng riêng của nhà kinh doanh.

– Nhu cầu của người mua được hình thành hay được gợi ý từ  chính cảm xúc của họ khi xem video. Việc ra quyết định mua bán hàng cũng phần lớn là do cảm xúc mà video đó mang lại vào đúng thời điểm đó. Đây sẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với ai có ý định kinh doanh trên TikTok Shop.

Các bước mở tạo tiktok shop

Điều kiện để đăng ký TikTok Shop 

Đối với các Brand/Merchant:

– Phải sở hữu pháp nhân tại Việt Nam.

– Sản phẩm đăng ký bán sẽ thuộc ngành hàng nhà nước Việt Nam và cho phép mở trên TikTok Shop. Thời điểm hiện tại bạn vẫn chưa có một danh sách cụ thể, TikTok sẽ cập nhật thông tin này đến với người dùng sớm nhất.

Đối với Creator:

– Chủ tài khoản phải đảm bảo điều kiện là trên 18 tuổi.

– Tài khoản Tiktok cần có tối thiểu 100.000 followers.

Những lưu ý khác khi mở TikTok Shop

Về giấy phép kinh doanh/giấy phép kinh doanh hộ cá thể: Tên chủ sở hữu phải trùng với tên giám đốc trong giấy phép kinh doanh. Thông tin ngày tháng năm sinh khi đăng ký phải đúng chính xác với giấy tờ tùy thân, đảm bảo trên 18 tuổi. 

– Cá nhân: Cần có các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu để đăng ký.

– Thời gian phê duyệt là từ 24 đến 48 giờ, tuyệt đối không đăng bán các sản phẩm mà nằm trong danh sách cấm và hạn chế kinh doanh của TikTok Shop.

Hướng dẫn tạo tiktok shop đơn giản nhất

– Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ Tiktok để đăng ký.

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

– Bước 2: Chọn Đăng ký bằng tài khoản TikTok hoặc Đăng ký bằng điện thoại & email.

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

– Bước 3: Chọn Ủy quyền để tiếp tục thực hiện.

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

 Bước 4: Bạn hãy điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn Tiếp tục.

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

 Bước 5: Chọn Bắt đầu bán để có thể đăng các sản phẩm đầu tiên lên TikTok Shop của bạn.

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

Hướng dẫn cách mở shop ở trên TikTok

Để mở Shop trên TikTok đơn giản các bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn: https://seller-vn.tiktok.com/ và chọn một trong 2 cách để đăng ký đó là:

– Đăng ký với tài khoản TikTok

– Đăng ký thông qua điện thoại và email

Hướng dẫn mở shop trên TikTok Shop bằng điện thoại và email như sau:

Việc đăng ký này cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần nhập số điện thoại và Email muốn đăng ký sau đó nhập mã xác nhận gửi về điện thoại hoặc Email rồi tạo mật khẩu nhấn gửi là đã hoàn thành xong việc tài khoản Shop TikTok.

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

Xác minh các tài liệu trên TikTok Shop

Bạn cần tiến hành điền tất cả các thông tin cần thiết như: số điện thoại, email và xác minh qua mã xác nhận. Xác minh thông tin trên TikTok rất quan trọng đặc biệt sau khi SHOP của bạn được xác thực. Cuối cùng là bạn có thể up thương hiệu, up sản phẩm lên, liên kết ngân hàng, và thêm các liên kết để nhận hàng và trả hàng.

+ Nếu bạn là doanh nghiệp

Các bạn hãy up đăng ký kinh doanh bằng file PDF hoặc bằng ảnh lên ở phần Xác minh thông tin công ty rồi sau đó chờ được phê duyệt.

+ Nếu bạn là cá nhân kinh doanh

Bạn chỉ cần điền thông tin của cá nhân và up căn cước công dân hoặc hộ chiếu và chờ cho TikTok duyệt.

Thời gian xác thực

Thời gian TikTok xác thực thường rất nhanh. Nếu up vào buổi sáng sẽ là 14h chiều đã được xác thực rồi. Bạn nhớ phải xác minh thương hiệu trên Tiktok shop (nếu có). Vậy là chỉ với những bước vô cùng đơn giản, là bạn đã có thể mở shop trên TikTok. Đã có shop trên TikTok thì bạn còn chần chừ gì mà không đăng ngay sản phẩm để bán thôi nào!

Mã số thuế

Nếu bạn lựa chọn lấy hóa đơn và thuế cho cửa hàng của mình, hãy điền khai báo mã số thuế trước khi bạn thêm vào sản phẩm đầu tiên. Sản phẩm sẽ không thể được thêm vào cho đến khi bạn đã điền đầy đủ mã số thuế GTGT. Nếu bạn lựa chọn không lấy hóa đơn và thuế thì không bắt buộc phải kê khai mã số thuế GTGT. 

Liên kết tài khoản ngân hàng

Liên kết tài khoản ngân hàng của bạn để đảm bảo việc thanh toán cho các đơn hàng trên TikTok Shop của bạn được diễn ra suôn sẻ. 

Lưu ý rằng: Tài khoản ngân hàng chỉ có thể được liên kết sau khi đã hoàn tất việc xác minh các giấy tờ. 

Một số lỗi hay gặp trong cách tạo tiktok shop

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

Trong quá trình đăng ký tài khoản Tiktok shop bạn sẽ không thể tránh khỏi những lỗi thông thường bạn có thể bắt gặp. Nắm được những điều này sẽ giúp bạn hạn chế thao tác sai trong quá trình thực hiện.

Nếu bạn rơi vào trường hợp không thể mở tài khoản TikTok Shop, hãy bình tĩnh cẩn thận kiểm tra lại các lỗi dưới đây:

+ Nhập sai tên cửa hàng

Khi tên cửa hàng có chứa những ký tự không phù hợp, trường thông tin sẽ tự động hiện lỗi báo đỏ. Bạn hãy nhớ sửa lại tên Shop của mình hoặc tạo một cái tên thật thu hút.

+ Tài khoản liên kết với TikTok Shop dưới 18 tuổi

Lỗi này thường gặp phải khi tài khoản TikTok cá nhân của bạn đang để ngày, tháng, năm sinh tính đến ngày bạn liên kết chưa đạt 18 tuổi. Như đã đề cập, điều kiện để mở TikTok Shop là phải đủ 18 tuổi. Do vậy, bạn hãy chú ý đừng để nhầm lẫn thông tin ngày, tháng, năm sinh của mình. Nếu bạn đặt nhầm thông tin thì có thể thay đổi bằng cách:

Bạn vào phần Cài đặt và quyền riêng tư => Quản lý tài khoản => SỬA LẠI NGÀY THÁNG NĂM SINH (sau này có thể TikTok sẽ đòi xác minh bằng giấy tờ như CCCD, CMND hay hộ chiếu, bằng lái xe thì bạn phải điền chuẩn ngày tháng năm sinh mà bạn đã khai báo nhé)

+ Chưa chuyển đổi tài khoản cá nhân thành doanh nghiệp

+ Không đăng ký thông tin ngành nghề trên TikTok 

 Bước 1: Chuyển tài khoản từ cá nhân thành doanh nghiệp.

– Bước 2: Đăng nhập vào thiết bị máy tính.

– Bước 3: Chọn đến mục cài đặt doanh nghiệp.

– Bước 4: Điền thông tin doanh nghiệp (trong đó có các  lựa chọn ngành nghề), up thông tin lên (để dễ duyệt thì bạn nên để tài khoản tiktok shop, ADS, tiktok cùng 1 BM ).

– Bước 5: Bật thông tin ngành nghề ở trong phần cài đặt doanh nghiệp trên máy tính.

Đăng ký TikTok Shop qua tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp?

Hướng dẫn tạo Tiktok Shop bán hàng nhanh chóng

Hiện tại TikTok Shop đều chấp nhận 2 hình thức đăng ký tài khoản shop:

– Doanh nghiệp: Yêu cầu phải có đăng ký kinh doanh.

– Cá nhân: Yêu cầu xác minh thông qua căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

Sau khi đã gửi thông tin xác minh thì bạn sẽ không thể thay đổi lại được. Vậy nên bạn cần hiểu rõ ưu/nhược điểm trước để việc đăng ký đỡ mất thời gian và gây khó khăn sau này liên quan đến vấn đề tài chính.

Với hình thức Doanh nghiệp

– Tài liệu yêu cầu: Giấy đăng ký kinh doanh

– Tài khoản ngân hàng nhận tiền: Chỉ có thể thêm tài khoản ngân hàng của Công ty nên chỉ có thể rút tiền vào tài khoản công ty. Khi dòng tiền vào tài khoản công ty sẽ phải thực hiện kê khai. Trong trường hợp này phải ghi nhận doanh thu và báo cáo thuế.

Nếu nhà bán nào có hóa đơn đầu vào, giá bán đã bao gồm VAT và kê khai đầy đủ thuế hàng quý thì có thể đăng ký hình thức doanh nghiệp. Còn nếu không thì chọn lựa hình thức số 2 – “Cá nhân”.

Hiện trên Dashboard quản lý, mục Tài khoản của tôi -> Hồ sơ người bán -> Thông tin doanh nghiệp có hiển thị tùy chọn Thông tin thuế.

Với hình thức cá nhân

– Tài liệu yêu cầu: Có căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

– Tài khoản ngân hàng: Là tài khoản cá nhân, chủ tài khoản phải đồng nhất với các thông tin đăng ký trên căn cước công dân/hộ chiếu.

Vấn đề thuế khi đăng ký hình thức cá nhân hiện nay vẫn chưa được thông báo rõ ràng trên các sàn nên chúng ta chưa bàn tới.

>> Top 3 khóa học tiktok bán hàng trăm đơn/ngày hay nhất

>> Cách chạy quảng cáo Tiktok không ngờ đơn giản đến thế

>> Tổng hợp 7 App tải video Tiktok miễn phí cho điện thoại

Tổng kết

Qua bài viết này bạn đã nắm được Tiktok shop là gì cũng như cách đăng ký tài khoản bán hàng nhanh chóng đơn giản. Dành cho những bạn đang mong muốn kinh doanh bán hàng online qua tiktok thì cần nắm được những thông tin cơ bản này để tránh mắc sai lầm trong quá trình đăng ký và thực hiện bán hàng. Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply