Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

Hiện nay nhiều người dùng đang sử dụng phương pháp phổ biến đó là gắn link Bio trên Tiktok. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể tiếp cận tài khoản của bạn tốt hơn đặc biệt dành cho những người kinh doanh bán hàng online trên Tiktok. Cụ thể cách gắn link Bio trên Tiktok thế nào mời bạn cùng Unica tìm hiểu nhé!

Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

Tìm hiểu Link Bio là gì? 

Chắc hẳn với người dùng Tiktok không còn xa lạ với khái niệm link Bio nữa. Cụ thể Bio là tên tiếng anh viết tắt của từ Biography mang ý nghĩa là tiểu sử, hoặc sơ yếu lý lịch cơ bản và nó được dùng trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội và các lĩnh vực khác nhau để chỉ những bản rút gọn tổng hợp thông tin của một cá nhân.

Link Bio còn được biết đến với tên gọi khác là Bio Page một đường liên kết được tạo ra để hướng người theo dõi bạn trên 1 nền tảng mạng xã hội đến với bạn ở trên một nền tảng mạng xã hội khác. Link Bio phần lớn được biết đến trên Instagram tuy nhiên ngày nay nó cũng rất đa dạng và có mặt trên hầu hết các trang mạng xã hội bao gồm cả TikTok.

Sự ra đời của link Bio này được xem như một cuộc cách mạng để tối ưu hóa tất cả trải nghiệm của người dùng, liên kết các thông tin giữa nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để tạo thành mạng lưới đa chiều giúp đẩy mạnh các tin tức đã tạo thành các liên kết chuẩn hóa, đồng thời tạo sự tin tưởng cũng như có nền tảng nhất định cho những chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng một cách ấn tượng

Thông thường link bio sẽ không bị hạn chế khi thêm vào các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên hiện tại TikTok vẫn đang trên đà phát triển nên đi kèm theo link Bio trên nền tảng này đòi hỏi bạn cần phải chuyển qua tài khoản doanh nghiệp để hợp lệ hóa các quy trình.

Lợi ích của cách gắn link Bio trên tiktok là gì?

Link Bio được tạo ra như một công cụ để giúp xác thực danh tính của các người dùng mạng xã hội. Do vậy nó có nhiều lợi ích đặc biệt quan trọng trong việc xác minh thông tin của mọi người dùng. Một số lợi ích của việc thêm link bio trên TikTok được thể hiện như sau:

– Giúp nâng cao tính xác thực của tài khoản, qua đó tạo cảm giác chuyên nghiệp và uy tín hơn cho tài khoản của bạn.

– Tăng lượng truy cập đến từ các trang mạng xã hội khác và ngược lại, tăng lượng truy cập từ user TikTok đến các trang nền tảng khác.

– Đồng thời hỗ trợ tiếp thị liên kết, giới thiệu trang TikTok và sản phẩm…

– Tiếp cận nhiều các khách hàng tiềm năng, dễ dàng hơn trong việc khai thác tệp khách hàng.

– Đặc biệt là xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, hiện đại mà không cần phải tốn kém chi phí.

– Hỗ trợ các KOL và Freelancer giúp họ thể hiện được năng lực truyền bá tốt của bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân.

– Thể hiện được sự chuyên nghiệp và hiện đại khi không cần dùng đến các loại Card Visit. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí, đẩy mạnh tốc độ lan truyền đến mọi người rộng rãi và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

– Đơn giản và dễ sử dụng, cách tạo một link Bio thì cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, chưa đầy 5 phút là bạn đã sở hữu cho mình một link Bio Page ấn tượng để chèn vào tài khoản mạng xã hội. Còn người dùng chỉ cần nhấp vào đường link là có thể tìm hiểu và mua sản phẩm phù hợp với mình.

Gợi ý cách gắn link Bio trên TikTok

Bio link với cách dùng đơn giản mà cực hiệu quả chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt dành cho tất cả mọi người trong các chiến lược marketing. Vậy làm thế nào để gắn được link Bio trên TikTok? Dưới đây là 2 cách đơn giản mà bạn có thể sử dụng dễ dàng trên mọi tài khoản TikTok.

Thêm link Bio trên TikTok cho tài khoản doanh nghiệp

Có một sự thật mà hiếm người dùng TikTok nào biết đến đó là hiện tại nền tảng mạng xã hội này chỉ cho phép việc gắn link Bio trên các tài khoản doanh nghiệp mà không có hỗ trợ làm điều tương tự với các tài khoản cá nhân. Cho nên cách gắn link Bio chuẩn xác nhất chỉ được thực hiện khi bạn đổi tài khoản cá nhân sang dạng tài khoản doanh nghiệp với các bước thực hiện cụ thể:

– Bước 1: Truy cập ứng dụng TikTok sau đó chọn hồ sơ và chọn phần menu cài đặt có biểu tượng ba dấu gạch trên góc phải màn hình, tại đây nhấn vào Cài đặt tài khoản và quyền riêng tư.

Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

– Bước 2: Chọn đến “Quản lý tài khoản” và chuyển sang tài khoản doanh nghiệp để tiến hành chuyển đổi.

– Bước 3: Tích vào ô lĩnh vực hoạt động của tài khoản TikTok tiếp theo nhấn “Tiếp”.

Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

Sau khi đã thực hiện các thao tác trên, tài khoản TikTok của bạn đã được chuyển đổi thành tài khoản doanh nghiệp. Lúc này bạn phải cần chỉnh sửa hồ sơ và sau đó chèn thêm link Bio vào tài khoản nên khi có thông báo là chào mừng bạn chuyển đổi sang tài khoản TikTok doanh nghiệp, tiến hành chọn mục Chỉnh sửa hồ sơ => sau đó chọn Trang web => Copy link Bio và dán vào mục này => Nhấn Lưu để gắn link Bio vào trang web.

Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

Cách chèn link Bio vào trang TikTok cá nhân 

Đối với tài khoản cá nhân bạn không thể chèn link Bio như đối với tài khoản doanh nghiệp tuy nhiên bạn vẫn có thể dễ dàng để thêm các đường link liên kết với các trang xã hội khác vào TikTok của mình theo các bước sau:

– Bước 1: Copy đường link trang web và link tài khoản xã hội… Muốn thực hiện gắn lên TikTok.

– Bước 2: Mở TikTok sau đó chọn “Hồ sơ” sau đó chọn tiếp “Sửa hồ sơ” và nhấn vào phần tiểu sử.

– Bước 3: Dán đường link website, blog hoặc tài khoản mạng xã hội vào mục này và nhấn Lưu.

Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

Hiệu quả của cách làm này sẽ tương tự với cách gắn link Bio cho tài khoản doanh nghiệp và tại trang cá nhân của bạn sẽ hiển thị link website ngay bên dưới nút sửa hồ sơ để mọi người có thể tham khảo các thông tin này.

Link Bio là công cụ cực hữu ích trong xây dựng thương hiệu và tài khoản TikTok. Đảm bảo trang TikTok của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn, do vậy bạn không nên bỏ qua phương pháp này. 

>> Hướng dẫn Cách tăng follow cho Tiktok hiệu quả nhất

>> Tuyệt chiêu Xây Dựng Kênh Tiktok Triệu View Nhanh Chóng

>> 8 cách kiếm tiền trên Tiktok cực đơn giản tại nhà

>> Top 3 khóa học tiktok bán hàng trăm đơn/ngày hay nhất

Cách tạo link Bio trên TikTok qua ATP Link

– Bước 1: Đăng ký tài khoản của ATP Link

Để tạo được link Bio, bạn cần truy cập vào website ATP Link  để tạo một tài khoản cá nhân.

Tại giao diện website chính của ATP Link, bạn bấm Đăng ký ngay và nhập các thông tin cơ bản hệ thống yêu cầu gồm:

+ Email: Chính là địa chỉ email của bạn.

+ Password: Mật khẩu tài khoản ATP Link. Bạn không nên đặt mật khẩu quá đơn giản, ngắn gọn sẽ rất dễ bị xâm nhập và đánh cắp thông tin.

Sau khi đã điền xong thông tin, bạn đánh dấu tích tại mục Tôi xác nhận rằng tôi đã đọc và hiểu Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của trang web => Tiếp theo chọn Đăng ký.

Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

– Bước 2: Tiến hành thiết kế ở mục Dashboard

ATP Link sẽ cho phép bạn tạo link Bio cực kỳ đơn giản và chất lượng. Tại trang website của ATP Link đã có sẵn các template, bạn chỉ cần chọn và chỉnh sửa lại thông tin đúng với cá nhân bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo thêm điểm nhấn khác biệt cho link Bio, bạn có thể thiết kế theo cách sáng tạo riêng của bản thân.

Mục Dashboard được xem như là trang cập nhật thông tin Tiểu sử, tuy nhiên bạn vẫn có quyền sáng tạo để giới thiệu nhiều hơn các thông tin/ liên kết khác mà bạn mong muốn như:

+ Chèn thêm các hình ảnh, avatar của bạn.

+ Trang blog của bạn.

+ Liên kết dẫn tới các trang mạng xã hội, cách gắn link facebook vào tiktok.

+ Đường link Affiliate marketing đến trang Shopee. 

– Bước 3: Hoàn chỉnh link Bio

Sau các bước chỉnh sửa hay thiết kế một Bio của riêng mình, bạn cần kiểm tra các nội dung cơ bản như: ảnh đại diện, đổi màu nền, thêm các nút/ liên kết để hoàn thiện link Bio để có thể thực hiện gắn vào phần hồ sơ tài khoản TikTok hoặc những nền tảng mạng xã hội khác đều tương thích.

Cách tạo link Bio trên TikTok với Simple Page

– Bước 1: Đăng ký tài khoản tại Simple Page

Đầu tiên, bạn truy cập vào website Simple Page để có thể đăng ký tài khoản.

Tại giao diện chính của Simple Page, bạn nhấp chọn mục Đăng nhập => Chọn Đăng ký.

Cũng có thể lựa chọn đăng ký tài khoản bằng Email/ Số điện thoại, tài khoản Facebook và tài khoản Google.

Khi chọn đăng ký bằng Email  Số điện thoại, bạn cần nhập đầy đủ thông tin sau:

+ Tên: tên của bạn để làm tên đăng nhập vào tài khoản Simple Page

+ Email: tài khoản email của bạn.

+ Số điện thoại: số điện thoại liên lạc bạn đang sử dụng.

+ Mật khẩu: tự đặt mật khẩu theo ý muốn.

Sau khi đã nhập thông tin đầy đủ và chính xác, bạn tích chọn vào ô Tôi đồng ý với thể lệ và điều khoản => Chọn Đăng ký.

Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

– Bước 2: Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo Chúng tôi đã gửi đến bạn email hướng dẫn về cách kích hoạt tài khoản của bạn. Bạn sẽ kiểm tra email đã đăng ký để xác minh tài khoản.

Tiếp theo, quay lại trang web và đăng nhập vào tài khoản vừa tạo lập trên Simple Page. Tiến hành nhập Địa chỉ email  Mật khẩu => Chọn Đăng nhập.

Cách Gắn Link Bio Trên Tiktok Chuyên Nghiệp

– Bước 3: Sau khi đã đăng nhập thành công, giao diện màn hình sẽ hiển thị không gian thiết kế Landing Page tại Simple Page.

– Bước 4: Cuối cùng là tìm kiếm hoặc tự thiết kế mẫu Bio Page.

Chọn mục Portfolio – Profile & CV nằm ở phía bên trái của màn hình để phân loại, lọc ra các trang Bio trong kho giao diện, giúp bạn dễ dàng chọn lựa theo nhu cầu của mình.

Lúc này, bạn hãy di chuyển chuột vào khung hình của từng mẫu và chọn Preview để quan sát đầy đủ các bố cục và giao diện.

Sau khi lựa chọn được giao diện ưng ý, bạn nhấn vào nút Sử dụng giao diện nằm ở góc bên phải phía trên màn hình. Lúc này, bạn chỉ cần thay đổi các thông tin và chèn thêm những nội dung, liên kết tùy ý để thành mẫu của riêng bạn.

su-dung-giao-dien

Sử dụng giao diện

– Bước 5: Tiến thành chỉnh sửa link Bio của bạn.

Để thực hiện việc chỉnh sửa phần nội dung nào mà bạn muốn, bạn chỉ cần nhấp chuột ngay vị trí đó và chọn Sửa trình chỉnh sửa văn bản.

Tổng kết

Vậy là bạn đã nắm được cách gắn link bio trên tiktok đơn giản và nhanh chóng, không mất thời gian cũng như công sức của bản thân là bạn đã tự tạo được link Bio như ý muốn. Qua đây bạn còn nắm được cách gắn link bio shopee trên tiktok, cách gắn link zalo vào tiktok, cách gắn link sản phẩm trên tiktok dễ dàng.

Nguồn tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply