Cách Thay Đổi Kích Thước Video Tiktok Đúng Tiêu Chuẩn

Trong quá trình sử dụng nền tảng video chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp những vấn đề trong việc chỉnh sửa video để đăng tải lên cụ thể chính là kích thước video Tiktok. Bạn mong muốn tạo ra sản phẩm video để đăng tải chất lượng, kích thước chuẩn không bị cắt xén nhưng chưa biết cách thực hiện thì đừng lo vì Vouchersblog sẽ hướng dẫn bạn cụ thể trong bài viết này.

Cách Thay Đổi Kích Thước Video Tiktok Đúng Tiêu Chuẩn

Tìm hiểu Tiktok là gì?

Tiktok được biết đến là nền tảng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc và hiện nay trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau từ trẻ nhỏ đến người lớn đều yêu thích nền tảng này. Thông qua những nội dung video ngắn từ 15 – 30 phút bạn sẽ thỏa sức giải trí với nhiều lĩnh vực thú vị, ấn tượng với mọi người. Bạn sẽ bị cuốn hút vào những video live trên tiktok này và chúng có thể gây nghiện khiến bạn không thể rời mắt ngay được.

Do vậy để có thể giữ chân được người xem hiệu quả thì mọi nội dung và chất lượng video phải đạt tiêu chuẩn mới có thể thu hút được lượng người xem nhất định. Do đó kích thước viddeo tiktok rất được chú trọng.

Kích thước chuẩn là gì?

Kích thước chuẩn được hiểu là kích thước có tỷ lệ hình ảnh, video với chiều ngang và chiều dài phù hợp với màn hình điện thoại.

Hiện nay kích thước video đạt chuẩn để tải lên trên tik tok đó là 9:16. Tỉ lệ này có ý nghĩa rằng chiều ngang sẽ là 9 đơn vị và chiều cao là 16 đơn vị. Đây là một tỷ về chuẩn đối với các thiết bị smartphone, đồng thời cũng là định dạng chuẩn Quốc tế đối với dạng video ngắn trên mọi ứng dụng.

Theo khảo sát thống kế thì những video có kích thước chuẩn sẽ thu hút được nhiều người xem hơn. Đặc biệt quan trọng với những người kiếm tiền trên tiktok. Nhiều lượt xem thì sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng cao hơn.

Tổng hợp các tỷ lệ kích thước video tiktok

Hiện nay việc đăng tải, chỉnh sửa video tiktok rất cần phải có một tỷ lệ kích thước phù hợp chuẩn xác. Cụ thể có một số kích thước mà bạn có thể tham khảo lựa chọn trong quá trình tạo ra sản phẩm như sau.

Tỷ lệ kích thước 4:3 

Đây chính là tỷ lệ đạt chuẩn đối với những loại video tik tok không quay trực tiếp mà tải lên từ album ảnh. Tỷ lệ này thường được sử dụng từ khi phát minh ra máy quay phim và nhiều màn hình máy tính cũng có tỷ lệ 4:3.

Trên ứng dụng tik tok thì thường sẽ không sử dụng tỷ lệ này để tạo video. Nhưng bạn cũng có thể tạo ra video theo tỷ lệ này nếu như bạn mong muốn.

– Kích thước tối thiểu là: 426 x 240 pixel.

– Kích thước tối đa đạt: 3840 x 2160 pixel.

Tỷ lệ kích thước trên tik tok 9:16

Cách Thay Đổi Kích Thước Video Tiktok Đúng Tiêu Chuẩn

Ngoài ra ứng dụng tik tok có tỷ lệ tiêu chuẩn là 9:16 đây là tỷ lệ chuẩn quốc tế dành riêng cho ứng dụng này. Với tỷ lệ này thì mọi video sẽ hoàn toàn bao phủ toàn bộ màn hình điện thoại, phù hợp với kích thước của tik tok.

Mỗi lần bạn quay hay tạo ra một video thì ứng dụng sẽ để mặc định kích thước phù hợp với màn hình điện thoại của bạn. Để tạo ra những video chất lượng có độ nét cao. Giúp người xem có thể trải nghiệm tuyệt vời tất cả các video trên tik tok. Với tỷ lệ kích thước đề xuất: 1080 x 1920 pixel.

Đặc điểm chung giữa kích thước 4:3 và 9:16

Có thể nói đây là 2 dạng kích thước chuẩn được sử dụng trong nền tảng Tiktok. Ở cả hai sẽ có những đặc điểm chung mà bạn dễ dàng nhận biết như sau:

– Chiều rộng đường chéo của chúng bằng nhau.

– Diện tích bằng nhau.

Quy định về định dạng kích thước video trên Tiktok

Để video của bạn có thể được đề xuất và sở hữu nhiều lượt xem, lượt tym và lượt share thì việc bạn phải tuân theo những quy định về định dạng của video trên Tiktok là điều cần thiết:

– Định dạng chuẩn khi đăng video Tiktok sẽ bao gồm các định dạng MP4 hoặc MOV ở H.264. 

– Kích thước tệp đăng tối đa trên thiết bị di động với IOS là 280 MB và Android là 70 MB.

– Độ dài của cá video đăng tối thiểu là 15s và tối đa là 180s (3 phút).

– Tỷ lệ màn hình chuẩn đăng trên thiết bị di động là: 9:16 (1080 x 1920 px) và tỷ lệ ngang vẫn sẽ được hỗ trợ.

Trên đây là một vài những quy định cơ bản về định dạng và kích thước video của Tiktok. Cụ thể cách chỉnh sửa kích thước video tiktok được thể hiện dưới đây.

Hướng dẫn cách chỉnh kích thước video tiktok

Để chỉnh sửa kích thước video tiktok một cách đơn giản, nhanh chóng bạn có thể sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động phù hợp và thuận tiện trong việc thực hiện.

Chỉnh sửa kích thước video tiktok với app điện thoại 

Cách Thay Đổi Kích Thước Video Tiktok Đúng Tiêu Chuẩn

Hiện nay trên các thiết bị di động có rất nhiều app chỉnh sửa và tạo video tiktok vô cùng nhanh chóng và không kém phần chuyên nghiệp, bắt mắt mà bạn có thể tham khảo. Trong đó phổ biến vì tính linh hoạt, dễ dàng sử dụng nhất chính là CapCut. Đặc biệt các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng sử dụng ứng dụng này cho việc chỉnh sửa video của mình.

Các bước thực hiện để thay đổi kích thước video tiktok bằng capcut như sau:

Bước 1: Tải Capcut về thiết bị di động. Capcut hỗ trợ trên cả nền tảng App store và CH Play

Bước 2: Mở ứng dụng CapCut và thêm video mà bạn cần chỉnh sửa.

Bước 3: Chọn định dạng và lựa chọn tỷ lệ khung phù hợp. Sẽ có các tỷ lệ để bạn lựa chọn bao gồm: 9:16, 16:9, 1:1, 4:3, 2:1, 3:4 1.85:1… Đây chính là ứng dụng giúp bạn có thể chỉnh sửa video cho các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram và Youtube.

Bước 4: Cuối cùng là lưu video

Chỉnh sửa kích thước video bằng phần mềm máy tính

Cách Thay Đổi Kích Thước Video Tiktok Đúng Tiêu Chuẩn

Với những phần mềm trên máy tính sẽ giúp bạn chỉnh sửa video chuyên nghiệp với những video dài và có dung lượng lớn. 

Một số phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp có thể kể đến như là: Filmora, Premiere, Proshow và đặc biệt là Camtasia là một trong những ứng dụng dễ dàng sử dụng với những thao tác vô cùng đơn giản. Bằng việc sử dụng máy tính bạn có thể chỉnh sửa kích thước và định dạng tùy chỉnh. Với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu thao tác chỉnh sửa kích thước video tiktok thì nên sử dụng phần mềm Camtasia để thay đổi kích thước.

Bước 1: Tải phần mềm Camtasia.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào ô kích thước và lựa chọn tùy chỉnh kích thước. Sau đó điền kích thước mà bạn mong muốn thay đổi. 

Bước 3: Thêm video vào khung bạn vừa thay đổi kích thước. 

Kích thước video tiktok nào thu hút người xem nhất?

Theo phương pháp so sánh hiệu suất định dạng quảng cáo, kênh truyền khác nhau và kênh trên di động đây là một điểm vô cùng quan trọng.

– Video vuông 9:16: Nó vượt trội hơn nhiều so với video phong cảnh 4:3 trên tất cả các kênh truyền thông mạng xã hội. Video không có viền đen có thể sẽ khiến khán giả mất tập trung hơn. Ngoài ra định dạng vuông sẽ lấp đầy màn hình, vậy nên nó sẽ hấp dẫn hơn trên các thiết bị di động.

– Video vuông trên tik tok chiếm đa số hơn 7,5% và thu hút được sự tham gia của người dùng, trong khi chi phí thấp hơn so 33% giúp thu hút người xem bằng video vuông trên nền tảng facebook và youtube.

Nếu bạn muốn làm truyền thông hay có các kênh kinh doanh online, chắc chắn bạn đều biết rằng ý tưởng quay tiktok là hình thức thu hút người xem vượt trội hơn rất nhiều so với text hay hình ảnh. Do vậy chúng ta có thể sử dụng các tiện ích từ TikTok để xây dựng các video hấp dẫn và lôi cuốn. Thậm chí là tận dụng ngay chính nguồn khách hàng khổng lồ của mình từ nền tảng này để kéo tỷ lệ traffic cao về kênh bán hàng của mình như: Facebook, Website… 

Tổng kết

Mong rằng qua bài viết này bạn đã nắm được thông tin chính xác về kích thước video tiktok đúng chuẩn. Từ đó có thể tự tin xây dựng video phù hợp thỏa mãn đam mê sở thích hoặc kinh doanh bán hàng online thu hút được nhiều người quan tâm.

Nguồn tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply