Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux hiệu quả

Chủ đề: Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux hiệu quả

Máy giặt là vật dụng không thể thiếu được đối với mỗi gia đình, giúp chị em tiết kiệm thời gian hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản máy giặt đúng cách, bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn một số cách sử dụng máy giặt đúng cách cho người mới bắt đầu sử dụng và các mẹo giúp máy luôn bền và đẹp.

>> Top 7 Máy Giặt Cửa Trên Siêu Bền Đẹp Giá Dưới 5 triệu

>> Top 10 Máy Giặt Được ưa chuộng Nhất Trong Tháng

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

Nếu bạn là người lần đầu sử dụng máy giặt hay chuẩn bị mua máy giặt mới. Bạn đang tìm cách sử dụng máy giặt LG, máy giặt Toshiba hay máy giặt Panasonic sao cho giặt quần áo sạch, đúng cách và giữ được độ bền của máy. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng máy giặt sau đây.

Cách sử dụng máy giặt Panasonic

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

Bước 1: Phân loại quần áo cần giặt và bỏ vào lồng giặt, bấm nút On/Off (Bật/Tắt) để mở nguồn.

Bước 2: Tiếp tục chọn quy trình giặt phù hợp phù hợp tùy theo lượng đồ giặt và nhu cầu.

Bước 3: Cho máy giặt khởi động bằng cách chọn nút Khởi động/ Tạm dừng, mâm giặt bắt đầu hoạt động cân đo lượng nước phù hợp với khối lượng đồ giặt.

Bước 4: Lúc này cho bột giặt/ nước giặt và nước xả vải (nếu có) vào máy.

Bước 5: Gập nắp máy giặt xuống để máy bắt đầu giặt quần áo. Kết thúc quy trình, máy giặt Panasonic sẽ phát ra tiếng báo hiệu.

Cách sử dụng máy giặt LG

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

 

Bước 1: Cho các chất giặt tẩy và nước xả vào máy

Bước 2: Nhấn nút nguồn ở bên trái bảng điều khiển để khởi động máy giặt.

Bước 3: Tùy chỉnh quy trình giặt bằng cách xoay đĩa quay, thông thường hãy chọn chương trình giặt Mix để giặt nhiều loại quần áo khác nhau cùng lúc.

Bước 4: Chọn Temp (nhiệt độ nước) và Spin (số vòng quay vắt) phù hợp, nếu chỉ giặt quần áo thông thường bạn nên chọn nhiệt độ giặt là Cold để tiết kiệm điện.

Bước 5: Nhấn nút START/PAUSE để máy bắt đầu chu trình giặt.

Cách sử dụng máy giặt Electrolux

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

 

Bước 1: Sau khi kiểm tra nguồn nước và đảm bảo đã để chất giặt tẩy cùng quần áo vào máy giặt hãy nhấn nút Bật/Tắt và xoay núm chọn chương trình ra khỏi vị trí tắt máy.

Bước 2: Xoay núm đến chương trình giặt phù hợp, đèn sẽ sáng tại chương trình bạn chọn.

Bước 3: Nếu muốn kích hoạt chế độ giặt hơi nước hãy nhấn vào nút có biểu tượng đám mây Vapour.

Bước 4: Cuối cùng nhấn nút Start/Pause máy tiến hành giặt đồ.

>> Mời bạn xem thêm hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy giặt Toshiba tại bài viết cách sử dụng máy giặt Toshiba.

Mẹo hướng dẫn sử dụng máy giặt hiệu quả, tiết kiệm điện

Dùng bột giặt thích hợp

Nên sử dụng lượng bột giặt vừa phải theo hướng dẫn của nhà sản xuất bột giặt. Không phải cứ cho nhiều là sẽ sạch quần áo hơn đâu nhé. Cho lượng vừa phải vừa giúp bạn tiết kiệm, vừa sạch quần áo và đảm bảo chu trình cho máy giặt hoạt động an toàn nhất.

Cách sử dụng máy giặt đúng cách các bạn không nên cho quá ít sẽ làm quần áo không sạch như mong muốn. Hãy sử dụng đúng lượng hướng dẫn bởi theo các chuyên gia đã được tính toán và đo lường cẩn thận vì sử dụng bột giặt sai cách sẽ gây ra nhiều tác hại cho quần áo lẫn lồng giặt. Bạn yên tâm hơn khi sử dụng đúng như hướng dẫn nhé.

Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Việc làm này vừa giúp quần áo được giặt sạch hơn vừa bảo vệ được lồng giặt,, tránh khỏi những va chạm với những dị vật như bật lửa, chìa khóa… sót lại trong quần áo. Trước khi đưa vào máy giặt cần kéo khóa quần áo, gỡ tất bị cuộn, giũ thẳng các ống quần cũng như ống tay áo, lộn trái áo len vào áo phông. Với những chất liệu vải dễ rách hoặc giãn, có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ.

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

 

Không giặt quá tải

Bạn vừa giúp quần áo sạch hơn và tránh được hư hỏng cho máy. Khi bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Có nhiều trường hợp cho quá nhiều đồ, trong quá trình giặt, quần áo rơi ra khỏi lồng giặt. Chỉ đến khi nhân viên sửa chữa tháo lồng giặt ra, gia chủ mới tìm thấy quần áo ở giữa lồng máy giặt và khung máy.

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

 

Không nên giặt quần áo quá ít

Nên giặt đủ lượng quần áo hoặc ít hơn chút xíu sẽ giúp quần áo của bạn sạch hơn. Máy giặt sẽ hoạt động đúng công suất và chức năng nếu như lượng quần áo vừa đủ. Đó là một chiếc máy và được đặt sẵn chế độ vì vậy công việc của chúng ta là cho lượng quần áo theo đúng quy định nhé.

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

 

Giữ máy giặt khô thoáng

Không nên để máy giặt ở nơi ẩm thấp, không để nước rơi vào bàn phím máy giặt, nếu lỡ rơi phải lau khô ngay lập tức.

Kê máy giặt cân bằng

Khi bạn kê máy giặt bị lệch có thể gây ra các lỗi: nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến phát tiếng động khi giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện, nước

Không cắm máy giặt khi có quá ít đồ. Hơn nữa, giặt ít đồ quần áo cũng không sạch hơn so với giặt vừa đầy máy. Nếu máy giặt nhà bạn có chế độ giặt nước nóng, khi xả vải chỉ cần dùng nước lạnh để tiết kiệm điện Khi không giặt cần ngắt nguồn điện hoàn toàn ra khỏi máy giặt. Máy giặt đạt tiêu chuẩn Energy Star sử dụng tiết kiệm nước 50% so với máy giặt thông thường.

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

 

Vệ sinh lồng giặt theo định kỳ

Thông thường những loại máy giặt hiện nay đều có chế độ vệ sinh lồng giặt tự động. Bạn chỉ cần ấn chương trình và để máy tự vệ sinh cho đến khi sạch sẽ là được. Việc vệ sinh lồng giặt theo định kỳ giúp máy giặt loại bỏ những chất bẩn lâu ngày bám vào lồng giặt. Lồng giặt sạch sẽ không có bất cứ loại nấm hay vi khuẩn nào bám vào quần áo của bạn.

 

 

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

Luôn vệ sinh hộp đựng xà phòng

Xà phòng dễ bám chặt và đóng chặt lại ở các góc hộp và nảy sinh vi khuẩn lâu ngày. Việc vệ sinh hộp đựng xà phòng là điều bạn nên nhớ trước khi giặt quần áo nhé. Vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi phơi những chiếc quần áo vừa giặt xong.

Cách sử dụng máy giặt Panasonic, LG, Electrolux

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt

Hoạt động lâu ngày, nếu không được vệ sinh, máy sẽ bị đóng cặn bã trong và ngoài lồng quay, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy gây tiếng ồn. Hơn nữa, nếu không được vệ sinh, phèn, rong rêu, đất cát sẽ đóng ở các van dẫn, van xả, làm cho nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng cũng như khiến quần áo giặt không được sạch.

Vệ sinh máy giặt giúp quần áo sạch hơn, tăng tuổi thọ cho máy và giúp máy vận hành an toàn hơn. Ngoài ra, vệ sinh máy cũng giúp phát hiện ra những hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp đề phòng.

Cách vệ sinh máy giặt bằng baking soda

Bạn có thể tự vệ sinh máy tại nhà, mà không cần gọi thợ bằng cách dùng những viên vệ sinh máy giặt. Nếu không mua được viên vệ sinh máy giặt, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu sau: 2 cốc giấm ăn, 1/4 cốc bột baking soda, 1/4 cốc nước sạch, 1 miếng bọt biển.

Đầu tiên, bạn trộn bột baking soda và nước với nhau, đây chính là chất tẩy rửa chủ đạo để làm sạch máy giặt. Cho hỗn hợp bột baking soda vừa trộn vào trong khay đựng chất giặt tẩy của máy giặt, và đổ giấm ăn vào lồng giặt. Nếu máy giặt không có khay đựng chất giặt tẩy riêng, có thể đổ trực tiếp hỗn hợp bột baking soda và giấm ăn vào lồng giặt.

Đóng cửa và khởi động máy chạy đủ mội chu kỳ giặt hoàn chỉnh, để bột baking soda và giấm ăn hòa tan cặn vôi và nấm mốc một cách tự nhiên, đồng thời khử sạch mùi hôi.

Sau khi máy dừng, lấy một miếng bọt biển sạch cọ xung quanh miệng máy giặt để loại bỏ cặn bẩn và nấm mốc tích tụ lâu ngày, lau sạch lại với nước.

Bạn nên vệ sinh máy giặt khoảng một tháng một lần để máy giặt trong luôn như mới, quần áo luôn có mùi thơm dễ chịu và tuổi thọ của máy kéo dài.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy giặt

Nên sử dụng bột giặt hay nước giặt khi giặt máy?

Nước giặt hòa tan tốt hơn trong khi bột giặt có chứa chất tẩy sạch hơn tuy nhiên dễ để lại cặn trên quần áo và lồng giặt. Bạn cũng có thể kết hợp hai loại này để cho kết quả tốt hơn.

Quên cho bột giặt có ảnh hưởng đến máy giặt không?

Hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất hay bộ bền máy giặt. Tuy nhiên không cho bột giặt sẽ làm quần áo không sạch.

Cách vệ sinh lồng giặt sạch và nhanh chóng?

Bạn có thể sử dụng chế độ tự động của máy hoặc dùng baking soda, giấm để loại bỏ những chất cặn bã của máy giặt.

Nguồn: nguyenkim.com

Leave a Reply